Nếu đang muốn tham quan Trung Quốc bằng đường cửa khẩu, bạn có thể tìm đến Bằng Tường. Đây là một thị trấn cực gần biên giới Việt Trung mà bạn có thể đổi gió đến đây trong những chuyến du lịch ngắn ngày. Vậy du lịch Bằng Tường Trung Quốc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm gì, hãy xách vali lên và bắt đầu chuyến hành trình này cùng chúng mình nhé! 

Bằng Tường là một thị trấn du lịch xinh đẹp nằm sát biên giới Việt Nam và giáp với tỉnh Lạng Sơn qua cửa khẩu Hữu Nghị. Cư dân tại Bằng Tường mang đậm dấu ấn văn hóa của người Trung hoa xưa nên có phong cách sống có đặc trưng. Hiện tại, Bằng Tường là một thị trấn thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. 

Diện tích của thị trấn Bằng Tường là 650 km vuông. Trong đó, phía bắc của tỉnh giáp Long Châu, các mặt còn lại giáp với Việt Nam. Cư dân của Bằng Tường có sự đa dạng về sắc tộc khi đây là nơi mà nhiều dân tộc thiểu số cùng nhau sinh sống như người Hồi, người Hán và dân tộc Miêu. 

Nhờ sự đa dạng sắc tộc ấy nên ẩm thực và văn hóa cùng đời sống của con người Bằng Tường có những dấu ấn vô cùng độc đáo và đa dạng. Khi đến du lịch Bằng Tường qua đường cửa khẩu, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức được nhiều món ăn ngon và trải nghiệm những dấu ấn văn hóa độc đáo. Bên cạnh đó, vùng đất này cũng có nhiều đặc sản mà bạn có thể mua về làm quà sau một chuyến du lịch Bằng Tường ngắn ngày. 

Thưởng ngoạn Bằng Tường cùng chuyến đi xuất ngoại trong vòng 1 ngày 2

Bằng Tường là một thị trấn du lịch xinh đẹp nằm sát biên giới Việt Nam

Bạn có thể di chuyển đến Bằng Tường từ Lạng Sơn Việt Nam. Từ đây, bạn di chuyển qua cổng hải quan rồi tiếp tục làm các thủ tục để có thể du lịch một cách hợp pháp. Từ trung tâm Lạng Sơn, bạn có thể thuê xe để di chuyển đến cửa khẩu Hữu Nghị. Sau khi hoàn tất thủ tục sang Trung Quốc, bạn có thể di chuyển bằng taxi để đi vào trung tâm thị trấn Bằng Tường sầm uất. Đường taxi chạy cũng khá thoáng và dễ đi. Giá đi một chuyến taxi thường sẽ khoảng 30 tệ cho một lượt. 

Thưởng ngoạn Bằng Tường cùng chuyến đi xuất ngoại trong vòng 1 ngày 3

Bạn có thể di chuyển đến Bằng Tường từ Lạng Sơn Việt Nam

Tại Cửa khẩu Hữu Nghị, bạn cần làm thêm một số thủ tục để có thể được di chuyển sang thị trấn Bằng Tường hợp pháp. Sau đây là một số thông tin về các thủ tục mà Cẩm nang du lịch MIA.vn đã tổng hợp được mà bạn có thể tham khảo.  

Làm sổ thông hành 

Giấy thông hành là giấy tờ bắt buộc phải có để chứng minh sự hợp lệ của bạn khi di chuyển sang cửa khẩu Hữu Nghị để đến với thị trấn Bằng Tường. Để làm sổ thông hành, bạn cần phải chuẩn bị chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, một tấm ảnh và phí làm sổ 250.000 VNĐ. 

- Địa chỉ làm sổ thông hành: 12 Hoàng Văn Thụ, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn 

- Thời gian làm việc: Thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (Buổi sáng: 8h -11h30 | Buổi chiều: 1h30 - 4h30). Cơ sổ này sẽ không làm việc vào các ngày Lễ, Tết. 

Thông thường, thời gian tự làm sổ thông hành sẽ mất khoảng 1 ngày, bạn có thể tìm dịch vụ để làm nhanh hơn trong khoảng thời gian chỉ từ 2 - 3 tiếng. Bạn có thể cân nhắc lịch trình để lựa chọn thời gian làm sổ phù hợp nhất nhé! 

Sổ thông hành đi Bằng Tường thường có thời hạn trong khoảng từ 3 đến 6 tháng cho tổng cộng 32 lần di chuyển. Thông thường, bạn sẽ được nhận sổ thông hành vào khoảng 10 giờ sáng hoặc 4 giờ chiều ngày hôm sau. 

Nếu muốn ở lại Bằng Tường qua đêm, bạn cần phải có người bảo lãnh và giấy phép cư trú tạm thời. Vì thế, các tín đồ du lịch thường chọn ghé qua đây rồi trở về Lạng Sơn trong ngày. 

Làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Trung Quốc 

Để tham quan Bằng Tường từ Lạng Sơn, bạn sẽ phải làm thêm 3 chặng thủ tục tại Cửa khẩu Hữu Nghị mới có thể đến với thị trấn xinh đẹp này. Đầu tiên là thủ tục xuất cảnh Việt Nam, Việt Nam rồi mới đến thủ tục nhập cảnh Trung Quốc. Bạn có thể điền đầy đủ thông tin cá nhân tại bàn ghi thông tin rồi kèm vào sổ và nộp tại quầy xuất cảnh. 

Thưởng ngoạn Bằng Tường cùng chuyến đi xuất ngoại trong vòng 1 ngày 4

Tại Cửa khẩu Hữu Nghị, bạn cần làm thêm một số thủ tục để có thể được di chuyển sang thị trấn Bằng Tường

Bạn có thể đổi tiền tại các điểm đổi tiền tại Phố Hà Trung hoặc các tiệm vàng lớn ở khu vực lân cận tại Lạng Sơn. Tuy nhiên, nếu không đổi tiền tại Lạng Sơn, bạn vẫn có thể đổi tiền tại cảng với tỷ giá khoảng 3390 VND. 

Theo sự đánh giá của nhiều tín đồ du lịch khi tham quan Bằng Tường, nếu bạn không dự định mua gì ngoài việc đi ăn uống lặt vặt và chỉ cần dạo phố, hãy đổi lấy số tiền khoảng 100 đến 200 Nhân dân Tệ. Nếu đổi dư tiền, bạn có thể đổi lại sau chuyến đi tại cảng biên giới với mức tỷ giá khoảng 3300 VNĐ.

Thưởng ngoạn Bằng Tường cùng chuyến đi xuất ngoại trong vòng 1 ngày 5

Bạn có thể đổi tiền tại các điểm đổi tiền tại Phố Hà Trung hoặc các tiệm vàng lớn ở khu vực lân cận tại Lạng Sơn

Khí hậu của Bằng Tường có nhiều nét khá tương đồng với tỉnh Lạng Sơn nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp tham quan hai điểm đến này. Bằng Tường quanh năm ôn hòa và dễ chịu, mỗi một màu, vùng đất này sẽ có một nét đẹp riêng khó cưỡng. 

Mùa thu 

Mùa thu tại Bằng Tường là mùa ngắn nhất trong năm, thường chỉ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là mùa mà thời tiết tại Bằng Tường khá dễ chịu và mát mẻ. Không gian cảnh quan của Bằng Tường vào dịp cuối thu cũng mang một nét đẹp đặc trưng và rất đỗi thu hút. 

Mùa xuân

Mùa xuân tại Bằng Tường thường bắt đầu từ khoảng tháng 4 đến cuối tháng 5. Lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thị trấn Bằng Tường rạng rỡ trong làn nắng ấm. Những hoạt động trải nghiệm du lịch Bằng Tường vào mùa này cũng dễ thực hiện hơn. 

Thưởng ngoạn Bằng Tường cùng chuyến đi xuất ngoại trong vòng 1 ngày 6

Khí hậu của Bằng Tường có nhiều nét khá tương đồng với tỉnh Lạng Sơn

Tại Bằng Tường có một trung tâm thương mại khá lớn mà bạn có thể ghé qua để trải nghiệm mua sắm nhiều món đồ hiệu thú vị cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tại đây có bày bán những mặt hàng như quần áo, phụ kiện, đồ gia dụng của các nhãn hàng lớn tại Trung Quốc. 

Thưởng ngoạn Bằng Tường cùng chuyến đi xuất ngoại trong vòng 1 ngày 7

Tại Bằng Tường có một trung tâm thương mại khá lớn  

Siêu thị Bằng Tường là thiên đường của những món ngon được các tín đồ du lịch đánh giá khá cao. Bạn có thể thưởng thức bánh ngọt, xúc xích, sữa chua, kem với giá khá mềm và có thể mua mang về nếu không kịp thưởng thức hết tại Bằng Tường.

Thưởng ngoạn Bằng Tường cùng chuyến đi xuất ngoại trong vòng 1 ngày 8

Siêu thị Bằng Tường là thiên đường của những món ngon

Phố Phong Tình là con đường trà sữa mà bạn nên ghé qua để thưởng thức các loại trà thơm ngon cùng nhiều loại topping trứ danh. Một trong những món được các tín đồ du lịch khuyên dùng ở đây chính là trà sữa nướng và hồng trà sữa cùng hương vị thơm ngon đúng điệu. 

Thưởng ngoạn Bằng Tường cùng chuyến đi xuất ngoại trong vòng 1 ngày 9

Phố Phong Tình là con đường trà sữa mà bạn nên ghé qua để thưởng thức

Quảng trường Bằng Tường là địa điểm mà bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản. Những món ngon mà chúng mình khuyên bạn nên thử nếu có dịp đến với Bằng Tường chính là há cảo, thịt dê núi, cánh gà bó xôi… với hương vị đậm đà hấp dẫn. 

Thưởng ngoạn Bằng Tường cùng chuyến đi xuất ngoại trong vòng 1 ngày 10

Quảng trường Bằng Tường là địa điểm mà bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản

Du lịch Bằng Tường sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhưng lại không quá tốn kém. Đây là điểm đến bạn có thể lựa chọn nếu muốn du lịch Trung Quốc một cách tiết kiệm nhưng vẫn trải nghiệm được những dấu ấn văn hóa của người dân tại đây. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn sở hữu nhiều thắng cảnh xinh đẹp khác mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy tham khảo Cẩm nang du lịch MIA.vn để có thêm những góc nhìn toàn cảnh nhất về quốc gia xinh đẹp này bạn nhé!