Cơm ghẹ là món ăn từ sự kết hợp giữa những loại nguyên liệu đơn giản, không cầu kì nhưng lại mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn. Những hạt gạo trắng ngần nấu thành cơm dẻo và thơm, kết hợp với thịt ghẹ tươi ngon đã luộc chín, đậm đà vị hải sản. Trứng gà mang đi chiên vàng ươm, đảo đều rồi nêm nếm các loại gia vị xì dầu, nước mắm, hạt nêm. Cơm ghẹ thường được ăn với một số loại rau như xà lách, dưa leo, cà chua để không bị ngán.

Cách chế biến Cơm ghẹ khá đơn giản nhưng quan trọng người nấu phải canh chuẩn thời gian để cho các loại nguyên liệu vào. Cơm thì không nên xào kỹ quá, phải vừa đủ độ để tơi và xốp. Trứng cũng không được để lâu trên lửa vì sẽ mất chất. Đặc biệt là phải chọn loại ghẹ ngon của Kiên Giang, tốt nhất là ghẹ tươi vừa đánh bắt vào bờ. Như vậy thì ghẹ mới nhiều thịt, không bị óp, vẫn giữ nguyên vị ngọt tự nhiên. 

Thưởng thức Cơm ghẹ Kiên Giang với hương vị đậm đà khó quên 2

Cơm ghẹ là món ăn thơm ngon, được nhiều người yêu thích 

Xem thêm: Nấm tràm Kiên Giang và những món ăn thơm ngon khó cưỡng

Cơm ghẹ xào nên hạt cơm không săn như khi chiên, vẫn giữ được độ mềm nhất định. Các loại nguyên liệu hòa trộn với nhau, mùi thơm của hải sản, thêm vị trứng chiên sẽ rất hấp dẫn. Chan một chút nước tương hoặc tương ớt vào sẽ càng làm món đặc sản Kiên Giang này thêm dậy mùi hương vị.

Một phần Cơm ghẹ ngon sẽ hấp dẫn bạn từ mùi thơm, màu sắc đến hương vị. Cơm mang lên có màu vàng ươm, từng hạt bóng nhẫy, trang trí thêm vài miếng cà chua sẽ rất thích mắt. Món ăn này vừa ngon, giàu chất đạm, lại mang đặc trưng hương vị của mảnh đất Kiên Giang. Vì thế, hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều có món cơm ghẹ để phục vụ thực khách, đặc biệt là những bạn từ xa đến đây du lịch.

Thưởng thức Cơm ghẹ Kiên Giang với hương vị đậm đà khó quên 3

Những phần cơm tơi xốp, ăn cùng trứng, tôm, thịt ghẹ đậm đà

Tiếp theo, MIA.vn sẽ giới thiệu một số địa chỉ thưởng thức cơm ghẹ thơm ngon để bạn tham khảo lựa chọn nhé.

Địa chỉ: Số 26 Đường Nguyễn Trãi, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Giờ mở cửa: 9h00 - 22h00

Giá tham khảo: 90.000 VND/đĩa

Nhà Ghẹ là địa chỉ thưởng thức hải sản rất nổi tiếng tại Phú Quốc. Nhà hàng ghi điểm ở không gian ấm cúng, trang trí đậm chất truyền thống. Nguồn nguyên liệu nhà hàng sử dụng đều rất tươi ngon, đảm bảo hương vị không chê vào đâu được. Đặc biệt món Cơm ghẹ tại đây cực ngon, nêm nếm vừa miệng, trang trí đẹp mắt được thực khách đánh giá rất cao. Ngoài ra, tại đây còn có món Gỏi sò lông hoa chuối cũng rất nổi tiếng, đáng để bạn nếm thử.

Thưởng thức Cơm ghẹ Kiên Giang với hương vị đậm đà khó quên 4

Món ăn được trang trí rất đẹp mắt tại Nhà ghẹ

Địa chỉ: Số 136 Đường 30 Tháng 4, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Giờ mở cửa: 9h00 - 23h00

Giá tham khảo: 150.000 VND/đĩa

Menu tại Trùng Dương Marina Restaurant rất đa dạng, đầy đủ từ Á sang Âu. Vì thế, ngoài món Cơm ghẹ siêu ngon thì bạn sẽ tha hồ thưởng thức các hương vị hấp dẫn khác. Tuy nhiên, menu giá tại đây khá cao, bạn có thể cân nhắc trước khi ghé đến nhé.

Địa chỉ: Số 217 Đường 30 Tháng 4, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Giờ mở cửa: 9h00 - 22h00

Giá tham khảo: 100.000 VND/đĩa

Sông Xanh cũng là nhà hàng hải sản lý tưởng để bạn ghé đến thưởng thức món Cơm ghe. Thịt ghẹ tươi kết hợp với loại gạo ngon, đầu bếp nêm nếm vừa miệng, chắc chắn sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Menu tại đây còn có nhiều món đặc sản khác như Gỏi cá trích,  lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu... với hương vị thơm ngon, sẵn sàng phục vụ bạn.

Thưởng thức Cơm ghẹ Kiên Giang với hương vị đậm đà khó quên 5

Một đĩa Cơm ghẹ cho 2 đến 3 người ăn chỉ với giá khoảng 100.000 VND

Cơm ghẹ là món ăn hấp dẫn, mang hương vị đặc trưng của vùng biển Kiên Giang. Tuy không cầu kỳ nhưng ăn một lần rồi sẽ khiến bạn nhớ mãi. Cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng bạn sẽ sớm có dịp đến đây để thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé.