Gỏi cá trích là món ăn khá phổ biến tại các tỉnh thành ven biển. Tuy nhiên, có dịp thưởng thức gỏi Kiên Giang thì bạn sẽ cảm nhận hương vị rất khác biệt. Vùng biển của nơi đây đã nuôi dưỡng nên loại cá chích ngọt thịt, hương vị đậm đà. Rồi qua bàn tay khéo léo của con người Kiên Giang, món Gỏi cá trích càng trở nên đậm đà, hấp dẫn.

Để có một phần gỏi ngon, người dân nơi đây sẽ chọn những con cá tươi vừa được đánh bắt về để sơ chế. Sau khi cạo vảy, bỏ ruột, rửa sạch, bỏ đầu và đuôi thì cá sẽ được mang đi thái mỏng. Thường ở các nhà hàng, cá sẽ được cắt theo hình phi lê, từng miếng đều tăm tắp để khi lên món càng thêm đẹp mắt. 

Cá tươi không tẩm ướp gia vị mà nhúng vào giấm để giữ được độ giòn. Cá xếp vào đĩa đẹp mắt, dừa được trộn đều với đậu phộng rang, hành tây cắt sợi và rau thơm rải đều lên trên. Ngoài ra, gỏi còn được ăn kèm với rau sống hoặc đu đủ. Một đĩa Gỏi cá trích được phục vụ lên sẽ rất đẹp mắt, xứng tầm Đặc sản Kiên Giang, khiến bạn muốn thưởng thức ngay.

Gỏi cá trích và hương vị dân dã đậm chất miền biển Kiên Giang 2

Gỏi cá trích là một trong những món ăn tiêu biểu của ẩm thực Kiên Giang

Món Gỏi cá trích có rất nhiều cách ăn. Đến với Kiên Giang thì hầu hết mọi người sẽ ăn gỏi kèm bánh tráng. Cách ăn này giúp bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Bạn sẽ dùng một miếng bánh tráng, lần lượt lấy rau sống, xà lách, cá trích cắt lát, sợi dừa, đậu phộng rồi cuốn lại, chấm vào chén nước mắm sền sệt, chua chua, ngọt ngọt. Cắn một miếng, bạn cảm nhận được ngay sự dai dai của bánh tráng, rau tươi mát cùng vị ngọt cực kỳ tự nhiên của thịt cá. Người ta thường nói, món bánh tráng cuốn gỏi cá trích này chính là gói ghém trọn vẹn hương vị của mảnh đất biển Kiên Giang.

Nếu bạn chưa từng ăn hải sản sống thì hẳn sẽ có chút e dè với món gỏi này. Tuy nhiên, hương vị của Gỏi cá trích Kiên Giang rất đặc biệt và độc đáo, không hề khó ăn chút nào. Cá tươi được sơ chế rất khéo để không còn mang vị tanh mà lại thanh mát đến bất ngờ. Vị dừa nạo sần sật, béo béo khiến cho hương vị món này càng thêm phần độc đáo. Tuy nhiên, với những bạn có bụng yếu thì cũng nên lưu ý khi thưởng thức món này nhé. Một số hàng quán chế biến cá không được sạch có thể khiến bạn đau bụng. Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của MIA.vn, các món hải sản sống thì chúng ta chỉ nên ăn vừa phải, ăn quá nhiều sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu ngại đồ sống thì Kiên Giang vẫn còn khá nhiều món ăn đặc sản khác để bạn lựa chọn như Bún kèn Hà Tiên, cà xỉu, xôi xiêm, cơm ghẹ v.v.

Gỏi cá trích và hương vị dân dã đậm chất miền biển Kiên Giang 3

Những miếng cá trích tươi sống cực kỳ hấp dẫn

Gỏi cá trích và hương vị dân dã đậm chất miền biển Kiên Giang 4

Gỏi cá trích cuốn bánh tráng là cách ăn phổ biến và hấp dẫn nhất 

Xem thêm: Nấm tràm Kiên Giang và những món ăn thơm ngon khó cưỡng

Để thưởng thức hương vị gỏi cá trích thơm ngon, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ mà MIA.vn gợi ý dưới đây:

Địa chỉ: Số 66 Đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Giá tham khảo: 200.000 VND/đĩa.

Xin Chào là nhà hàng có tiếng tại Phú Quốc bởi không gian đẹp, món ăn chất lượng. Nhà hàng nằm bên bờ biển, view cực xịn. Không gian ẩm thực tại đây cực kỳ sang trọng, menu từ Á sang Âu để bạn thỏa thích lựa chọn. Trong đó, món Gỏi cá trích được rất nhiều thực khách đánh giá cao bởi hương vị đậm đà, đầu bếp chế biến đẹp mắt. Tuy nhiên, đây là nhà hàng 4 sao nên giá thành sẽ khá cao, bạn có thể cân nhắc trước khi ghé đến nhé.

Gỏi cá trích và hương vị dân dã đậm chất miền biển Kiên Giang 5

Nhà hàng Xin Chào nổi tiếng với món gỏi ngây ngất lòng người

Địa chỉ: Số 217 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Giá tham khảo: 150.000 VND/đĩa.

Nhà hàng Sông Xanh nằm bên bờ sông Dương Đông nên không gian rất trong lành, mát mẻ, đặc biệt buổi tối tại đây cực kỳ thích hợp với các bữa cơm gia đình, họp mặt bạn bè. Nhà hàng này là một trong những quán ăn ngon có tiếng của Phú Quốc được nhiều người dân địa phương yêu thích. Món Gỏi cá trích tại đây ngon nhờ công thức nước chấm gia truyền, khiến món ăn càng thêm phần đậm đà. Ngoài ra, Cơm ghẹ của Sông Xanh cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi, bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Gỏi cá trích và hương vị dân dã đậm chất miền biển Kiên Giang 6

Các món ăn tại nhà hàng Sông Xanh được trang trí rất đẹp mắt

Địa chỉ: Số 261 Đường Nguyễn Trung Trực, Thị trấn Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Giá tham khảo: 100.000 VND/đĩa.

Quán Việt có không gian khá bình dân, menu giá rất mềm nên thích hợp với những bạn muốn ăn ngon, bổ, rẻ. Quán chuyên phục vụ các món hải sản, nguồn nguyên liệu chất lượng, chế biến khéo léo, đảm bảo cả hương vị và vệ sinh an toàn thực phẩm. Chỉ với 100.000 VND là bạn đã có thể thưởng thức một phần Gỏi cá trích cực kỳ hấp dẫn rồi.

Gỏi cá trích và hương vị dân dã đậm chất miền biển Kiên Giang 7

Nếu bạn muốn thưởng thức món Gỏi cá trích bình dân thì có thể chọn ghé đến quán Việt

Cá trích là món quà mà đại dương dành tặng cho vùng biển Kiên Giang. Vì vậy, trong hành trình khám phá ẩm thực nơi đây, cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng bạn sẽ có dịp thưởng thức món Gỏi cá trích với hương vị khó quên. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon khác, bạn hãy dành thời gian để thưởng thức chúng thật trọn vẹn nhé.