Tochigi thuộc địa phận đảo Honshu, Nhật Bản, gồm có 14 thành phố và 11 thị trấn, thủ phủ là thành phố Utsunomiya. Tochigi sở hữu diện tích rộng lớn, cách Tokyo khoảng 120km. Nhắc đến vùng đất này là nhắc đến các di tích, danh thắng lâu đời, những ngôi đền chùa cổ linh thiêng, suối nước nóng… Vì vậy nên đây là một trong những địa phương phát triển du lịch mạnh nhất tại Nhật Bản, thu hút rất đông khách du lịch quốc tế.

Chinh phục tỉnh Tochigi với những điểm đến không thể bỏ lỡ 2

Tochigi là thành phố du lịch nổi tiếng của Nhật Bản

Tochigi nằm ở khu vực ôn đới nên thời tiết tương đối dễ chịu, nhiệt độ trung bình năm dao động trong khoảng 25 độ C. Mỗi mùa Tochigi lại mang một vẻ đẹp riêng, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để lên kế hoạch cho chuyến đi đến mảnh đất này nhé:

- Mùa hè thì thời tiết Tochigi khá ổn định, không có mưa, bạn có thể trải nghiệm leo núi, đi biển, thỏa thích tham quan thành phố.

- Mùa đông thì trời khá lạnh, có tuyết rơi. Mùa này không thuận lợi để bạn đi tham quan do đường trơn trượt, ẩm ướt nhưng bù lại vẻ đẹp của tuyết đối với du khách đến từ Việt Nam cũng đủ hấp dẫn rồi. 

- Vào mùa xuân, khoảng tháng 3 sẽ là mùa hoa anh đào nở. Được trực tiếp ngắm hoa anh đào, đứng giữa rừng cánh hoa bay bay theo từng cơn gió chắc chắn sẽ là ký ức khó quên khi bạn du lịch Tochigi.

- Còn mùa thu thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng lá phòng đỏ vô cùng rực rỡ, tham gia nhiều lễ hội, khám phá những phong tục truyền thống độc đáo của xứ sở mặt trời mọc.

Chinh phục tỉnh Tochigi với những điểm đến không thể bỏ lỡ 3

Mỗi mùa nơi đây lại mang trên mình một vẻ đẹp riêng, đủ khiến du khách say lòng

Xuất phát từ Việt Nam, bạn sẽ mua vé tới sân bay Ibaraki (IBR), cách trung tâm Tochigi khoảng 65.2 km. Đây là chuyến bay quá cảnh 1 điểm dừng. Thời gian di chuyển thường khoảng trên dưới 10 tiếng, tùy thuộc vào thời gian quá cảnh. Bạn nên săn vé máy bay sớm trên các ứng dụng như Traveloka, Agoda, Ivivu… để có mức giá vé ưu đãi nhất.

Còn nếu bạn muốn bay tới Tokyo, tham quan thành phố này xong rồi mới đến Tochigi thì phương tiện phù hợp sẽ là tàu thường hoặc tàu siêu tốc. Thời gian đi tàu từ Tokyo đến Tochigi là khoảng 2 giờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bay đến Osaka. Hệ thống giao thông của Nhật Bản rất phát triển nên có nhiều phương án di chuyển để bạn lựa chọn.

Chinh phục tỉnh Tochigi với những điểm đến không thể bỏ lỡ 4

Vẻ đẹp của Tochigi sẽ khiến bạn choáng ngợp

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản tự túc và những địa điểm không thể bỏ qua

Tại Tochigi có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Dưới đây là một số gợi ý từ MIA.vn để bạn lên danh sách, chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới.

Địa chỉ: 607 Hasamacho, thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi 329-4216, Nhật Bản

Địa điểm ngắm hoa đẹp nhất của Tochigi chắc chắn phải kể đến công viên hoa Ashikaga. Nơi đây còn lọt top “Điểm đến du lịch trong mơ năm 2014” được bình chọn bởi CNN. Công viên trồng rất nhiều loại hoa đa dạng như hoa hồng, mẫu đơn, đỗ quyên, cẩm tú cầu… nên suốt 4 mùa đều được bao phủ bằng thảm hoa rực rỡ.

Chinh phục tỉnh Tochigi với những điểm đến không thể bỏ lỡ 5

Hoa tử đằng đại cổ thụ tại công viên hoa Ashikaga Flower Park 

Đặc biệt, công viên Ashikaga cũng là địa điểm tổ chức các lễ hội hoa lớn, trải dài quanh năm. Trong đó, nổi tiếng nhất là lễ hội hoa tử đằng tím, được tổ chức vào trung tuần tháng 4 đến khoảng giữa tháng 5.

Địa chỉ: Công viên Quốc gia Nikko, thành phố Nikko, tỉnh Tochigi 321-1662, Nhật Bản

Đến với du lịch Tochigi thì tắm suối nước nóng là trải nghiệm bạn không thể nào bỏ lỡ. Suối nước nóng chạy dọc theo thung lũng sông Yunishigawa, nằm trong khu onsen nổi tiếng nhất của tỉnh Tochigi. Ngoài tắm suối, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản như cá sông, thịt gấu, thịt hươu, chim trời…

Chinh phục tỉnh Tochigi với những điểm đến không thể bỏ lỡ 6

Suối nước nóng Yunishigawa nằm giữa rừng núi hùng vĩ

Khung cảnh ở công viên Quốc gia Nikko tuyệt đẹp, bạn có thể tha hồ tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt, đến đây vào khoảng thời gian từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3, bạn sẽ được tham gia lễ hội thả đèn lồng truyền thống trên sông Sawaguchi để cầu nguyện những điều bình an và may mắn.

Địa chỉ: 1404-1 Ohara, thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, Nhật Bản

Kinugawa là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng có lịch sử lâu đời và được du khách nước ngoài cực kỳ yêu thích khi đến tỉnh Tochigi. Nơi đây được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1691, ban đầu chỉ dành cho vua chúa, quý tộc phong kiến nghỉ dưỡng. Khoảng giữa thế kỷ 19, Kinugawa mới mở cửa rộng rãi đón khách. 

Chinh phục tỉnh Tochigi với những điểm đến không thể bỏ lỡ 7

Tắm suối nước nóng Kinugawa là liệu pháp nghỉ dưỡng rất tốt cho sức khỏe

Ưu điểm của suối nước nóng Kinugawa là có tính kiềm nhẹ, giúp chữa lành các bệnh đau dây thần kinh, đau vai cũng như giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, tắm nước nóng cũng giúp bạn lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe, sở hữu làn da mịn màng. Xung quanh suối nước nóng Kinugawa còn có nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác như công viên giải trí Edo Wonderland Nikko Edomura, Quảng trường Tobu World Square… nên bạn có thể kết hợp trong lịch trình tham quan.

Địa chỉ: 2301 Sannai, thành phố Nikko, tỉnh Tochigi 321-1431, Nhật Bản

Đền Nikko Toshogu có lịch sử lâu đời, được xây dựng từ năm 1617. Nơi đây thờ thần Toushoudaigongen, vị thần được người dân Hàn Quốc nhân cách hoá từ hình tượng tướng quân Tokugawa Ieyasu thời Mạc Phủ. Kiến trúc đền rất độc đáo, gồm 5 toà và 8 căn được công nhận là Quốc Bảo của Nhật Bản, hơn 30 căn được xếp hạng là Tài sản văn hoá quan trọng.

Chinh phục tỉnh Tochigi với những điểm đến không thể bỏ lỡ 8

Đền Nikko Toshogu linh thiêng và cổ kính

Có dịp du lịch Tochigi vào tháng 5, đến với đền Nikko Toshogu bạn sẽ có thể tham dự lễ hội Hyakumono Zoroi Sennin Musha Gyoretsu cực kỳ nổi tiếng. Lễ hội này diễn ra vào ngày 17/5 và 18/5, là dịp để bạn khám phá văn hóa truyền thống của đất nước mặt trời mọc.

Địa chỉ: 2307 Sannai, thành phố Nikko, tỉnh Tochigi 321-1431, Nhật Bản

Năm 1999, đền Futarasan được công nhận là di sản văn hoá thế giới, đồng thời trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Tochigi. Ngôi đền này được xây dựng để thờ vị thần của 3 ngọn núi Nyoho San, Nantai và Taro. Tương truyền, ngôi đền Futarasan này rất linh thiêng, đến đây bạn sẽ có thể cầu nguyện nhân duyên may mắn, hạnh phúc viên mãn cho gia đình. 

Chinh phục tỉnh Tochigi với những điểm đến không thể bỏ lỡ 9

Đền Futarasan là di sản văn hoá thế giới

Địa chỉ: 470-2 Karakura, thành phố Nikko, tỉnh Tochigi 321-2524, Nhật Bản

Edo Wonderland được đầu tư xây dựng cực kỳ chỉn chu, là nơi tái hiện chân thực nền văn hoá lâu đời và lịch sử thăng trầm của thời đại Edo Nhật Bản. Tại đây, bạn đừng quên ghé đến khu triển lãm Bukeyashiki, gặp gỡ và chụp ảnh với các Samurai mặc trang phục Kimono. Trong khuôn viên Edo Wonderland còn có rất nhiều hoạt động thú vị để bạn trải nghiệm như hóa thân thành Samurai, tập làm Ninja, thưởng thức bánh wagashi…

Chinh phục tỉnh Tochigi với những điểm đến không thể bỏ lỡ 10

Edo Wonderland tái hiện lại cuộc sống của người dân dưới thời đại Edo

Địa chỉ: 2307 Sannai, thành phố Nikko-shi, tỉnh Tochigi 321-2524, Nhật Bản

Chùa Nikko San Rinnoji là quần thể gồm 15 tiểu tự viện, đồng thời cũng là công trình kiến trúc xây dựng bằng gỗ lớn nhất ở miền Đông Nhật Bản. Chùa xây dưới thời đại Heian, đến năm 1645 thì được trùng tu bởi đại tướng Tokugawa Lemitsu. Tại đây có các công trình rất nổi tiếng như 3 bức tượng Phật lớn, cây hoa anh đào cổ thủ Kongozakura hơn 500 năm tuổi, cầu Shinkyo cổ, các tác phẩm điêu khắc tinh xảo…

Chinh phục tỉnh Tochigi với những điểm đến không thể bỏ lỡ 11

Chùa Nikko San Rinnoji có lịch sử gần 400 năm tuổi

Trên đây là những thông tin về du lịch Tochigo để bạn tham khảo trước khi đến với thành phố xinh đẹp này. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để bỏ túi kinh nghiệm khám phá những địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới nhé.