Các bãi biển Busan không chỉ thu hút khách du lịch Hàn Quốc vào mùa hè mà còn vào cả những mùa khác. Bạn có thể ghé đến tắm biển vào ban ngày sau đó bắt đầu chuyến hành trình khám phá ẩm thực cùng cảnh quan đặc sắc xung quanh. Dưới đây là danh sách những bãi biển ấn tượng nhất, xứng đáng để bạn lưu vào list chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới.

Địa điểm: Jung-dong, Haeundae-gu, Busan

Bãi biển Haeundae (해운대해수욕장) là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Mỗi năm ước tính nơi đây có thể thu hút khoảng 10 triệu khách tham quan đến nghỉ mát mỗi mùa hè. Nằm ở trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển dễ dàng đến đây. Khu vực này có các khách sạn sang trọng nhất ở Busan, các nhà hàng nổi tiếng và cũng dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan khác. Bãi biển Haeundae cũng là nơi tổ chức các sự kiện theo mùa như Lễ hội cát Haeundae và Trình diễn ánh sáng Giáng sinh.

Bãi biển cát trắng trải dài hơn 1,8 km, rộng 50 m, có sức chứa nhiều người cùng một lúc. Hơn nữa cũng không thể bỏ qua những yếu tố đảm bảo an toàn quan trọng như độ sâu trung bình biển Haeundae chỉ khoảng 1 m, mức sóng vừa phải và biên độ thủy triều nhỏ. Nhờ mực nước nông nên bạn có thể thấy khách tham quan từ lớn đến bé đều chọn đến bãi biển Busan này.

Top 7 bãi biển Busan hoàn hảo cho những ngày hè vui chơi thảnh thơi 2

Bãi biển Haeundae là bãi biển Busan đặc biệt thu hút khách tham quan vào mùa hè. Ảnh: visitbusan

Địa điểm: Millak-dong, Suyeong-gu, Busan

Bãi biển Gwangalli (광안리해수욕장) là một điểm đến nổi bật khách dành cho những ai đang có ý định đi tắm biển Busan. Bãi biển này nổi tiếng với khung cảnh đẹp như tranh vẽ được tạo nên bởi sự kết hợp giữa cầu Gwangandaegyo, một địa danh mang tính biểu tượng của Busan và biển. Nhờ đó khách du lịch Hàn Quốc sẽ được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp khi đi dạo buổi tối trên bãi biển, khi mà cầu Gwangandaegyo được bật đèn và mặt biển xanh đậm gợn sóng phản chiếu ánh sáng như những viên ngọc quý.

Xung quanh Gwanglli có rất nhiều quán cà phê và nhà hàng độc đáo phục vụ cá sống và nhiều loại đặc sản khác. Trong số đó có nhiều quán cà phê và nhà hàng sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển, thế nên bạn có thể vừa thưởng thức cảnh biển tuyệt đẹp vừa thưởng thức các món ăn ngon. Hơn nữa khi ghé thăm bãi biển Busan này chúng ta còn có cơ hội thử nghiệm nhiều môn thể thao dưới nước tại khu SUP. Gần đây, triển lãm máy bay không người lái Gwangalli vào tối thứ Bảy hàng tuần đã trở thành một điểm thu hút khác của bãi biển.

Top 7 bãi biển Busan hoàn hảo cho những ngày hè vui chơi thảnh thơi 3

Ghé thăm bãi biển Gwangalli và ngắm nhìn toàn cảnh cầu Gwangan phía xa xa. Ảnh: 익스피디아

Địa điểm: Amnam-dong, Seo-gu

Bãi biển Songdo (송도해수욕장) là bãi biển công cộng đầu tiên của Hàn Quốc mở cửa vào năm 1913, được mệnh danh là “Naples của phương Đông” nhờ bầu không khí đặc trưng vô cùng ấn tượng. Nhờ được bảo trì liên tục mà bãi biển vẫn luôn giữ được vẻ đẹp ấn tượng, thu hút khoảng hơn 5 triệu khách tham quan mỗi năm.

Du khách có thể đi cáp treo Songdo Marine chạy từ công viên Songnim đến công viên Amnam để ngắm nhìn khung cảnh ấn tượng xung quanh. Ga đến của cáp treo được kết nối với lối vào Công viên bầu trời Songdo, nơi có nhiều điểm tham quan thú vị khác nhau, chẳng hạn như cuộc phiêu lưu khủng long với các mô hình khủng long thực tế và đài quan sát Sky Harbor nơi bạn có thể tạo ra những viên nang thời gian. Đặc biệt, Songdo Gureumdari (cầu treo) nổi tiếng một thời gần đây đã được khôi phục và mở cửa với tên gọi “Songdo Yonggungdari”. Ban ngày cây cầu có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bờ biển còn ban đêm thì được chiếu sáng bởi những ánh đèn hấp dẫn, tạo nên cảnh đêm cực kỳ quyến rũ.

Top 7 bãi biển Busan hoàn hảo cho những ngày hè vui chơi thảnh thơi 4

Đến bãi biển Busan Songdo bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi cáp treo vượt biển độc đáo. Ảnh: 호텔스컴바인

Địa điểm: Dadae-dong, Saha-gu, Busan

Bãi biển Dadaepo (다대포해수욕장) nằm dọc theo rìa phía tây của Busan và nổi tiếng với bãi cát trải dài dường như vô tận và khung cảnh hoàng hôn ngoạn mục. Trong khi Haeundae và Gwangalli nằm ở trung tâm thành phố thì Dadaepo là một bãi biển hẻo lánh hơn, theo kinh nghiệm du lịch bạn có thể thong thả đi bộ dọc bờ biển và chiêm ngưỡng hệ sinh thái tự nhiên xung quanh, được hình thành bởi trầm tích từ sông Nakdonggang nêm cảm giác cát mềm mại dưới chân cũng hoàn toàn khác hẳn.

Ngoài ra chúng ta cũng phải kể đến bãi triều là nơi sinh sống của ốc xà cừ, cua và trai, nơi nhiều trẻ em thường được phụ huynh dắt đến trải nghiệm sinh thái. Đặc biệt công viên ven biển cùng những cung đường mòn sinh thái mới xuất hiện gần đây càng làm tăng thêm độ đa dạng của bãi biển Busan này. Ở lối vào bãi biển có một quảng trường rộng, với một công viên ven biển bắt đầu bằng “Đài phun nước hoàng hôn của những giấc mơ”. Chương trình biểu diễn đài phun nước đầy màu sắc diễn ra vào ban đêm từ cuối tháng 4 đến tháng 10.

Top 7 bãi biển Busan hoàn hảo cho những ngày hè vui chơi thảnh thơi 5

Bãi biển rộng và sóng thường êm dịu khiến Dadaepo trở thành điểm đến phổ biến của người dân Busan. Ảnh: 익스피디아

Địa điểm: Songjeong-dong, Haeundae-gu, Busan

Bãi biển Songjeong (송정해수욕장) là khu vực có nhiều quán cà phê và nhà hàng được đông đảo khách du lịch Busan yêu thích. Songjeong được mệnh danh là thiên đường của những người lướt sóng, với vùng nước nông cùng độ dốc thoai thoải thích hợp cho cả gia đình tắm biển. MIA.vn mách bạn một sự thật thú vị rằng bãi biển Busan Songjeong nằm ở phía đông Haeundae nên mặt trời mọc sớm hơn, thu hút rất nhiều người đến đây vào ngày đầu tiên hàng năm.

Bãi biển Songjeong là nơi bắt đầu của văn hóa lướt sóng tại Hàn Quốc, với những con sóng cao liên tục nhưng nước nông, thích hợp cho cả những người chơi kỳ cựu lẫn mới lần đầu lướt sóng. Hơn nữa khu vực lướt sóng gần đây cũng đã được mở rộng phạm vi từ 160 m lên 270 m, rộng rãi hơn hẳn.

Top 7 bãi biển Busan hoàn hảo cho những ngày hè vui chơi thảnh thơi 6

Bãi biển Songjeong được những người lướt sóng yêu thích. Ảnh: 송정 오셔너스

Địa chỉ: Samseong-ri, Ilgwang-myeon, Busan

Bãi biển Ilgwang (일광해수욕장) vốn có lịch sử lâu đời, cụ thể là từ triều đại Goryeo. Nhờ có vùng nước nông và con sóng yên tĩnh mà nơi đây khá nhiều gia đình có trẻ nhỏ yêu thích. Hơn nữa ở bãi biển Busan này còn mang đến nhiều môn thể thao như Jetski, cá chuồn, thuyền chuối, Wake Board… Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể thuê ô tô hoặc lái xe cùng bạn bè đến những khu vực gần đó để tận hưởng nhiều quán cà phê tuyệt vời nổi tiếng với cả người dân địa phương.

Top 7 bãi biển Busan hoàn hảo cho những ngày hè vui chơi thảnh thơi 7

Bãi biển Ilgwang nhỏ, yên tĩnh, hoàn hảo để đi dạo nhàn nhã trên cát. Ảnh: 트리플

Địa chỉ: Imnang-ri, Jangan-eup, Gijang-gun, Busan

Bãi biển Imrang (임랑해수욕장) nằm cuối cùng trong 7 bãi biển Busan nhưng có vị trí vô cùng quan trọng khi hoàn thiện danh sách này. Đây là một bãi biển có phần ít đông đúc hơn những bãi biển khác nhờ vị trí nằm xa trung tâm thành phố. Dù bạn không thể tìm được những khách sạn 5 sao sang trọng ở gần đây nhưng chúng ta vẫn có thể trải nghiệm những minbag (민박), khu nghỉ dưỡng kiểu Hàn Quốc. Đặc biệt khu vực xung quanh bãi biển còn có nhiều nhà hàng, quán cà phê và cả quán ăn chất lượng nếu bạn còn đang phân vân không biết nên thưởng thức các món hải sản địa phương tại đây.

Top 7 bãi biển Busan hoàn hảo cho những ngày hè vui chơi thảnh thơi 8

Những con sóng trắng và sỏi dạt vào bãi biển thật đẹp và yên bình. Ảnh: 방방콕콕

Danh sách những bãi biển Busan nổi bật trên đây sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan, từ những bãi biển nhộn nhịp và sôi động như Haeundae cho đến những bãi biển thanh bình và hẻo lánh hơn như Imrang. Dù bạn muốn thư giãn dưới ánh nắng, bơi lội trong làn nước xanh hay trải nghiệm nhiều môn thể thao năng động thì những điểm đến này luôn mở rộng vòng tay chào đón bạn.