Busan là một thành phố cảng biển năng động và đa dạng của Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 325km2. Thành phố này không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa của xứ sở kim chi mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và các địa điểm văn hóa, nghệ thuật độc đáo. Busan cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện thể thao, lễ hội và triển lãm quy mô lớn.

Đây là thành phố lớn nhì Hàn Quốc, chỉ sau Seoul. Thành phố này gây ấn tượng bởi sự kết hợp giữa nét hiện đại của những tòa nhà cao tầng, cảng biển nhộn nhịp và nét truyền thống của những ngôi làng, đền chùa cổ kính. Ngoài ra, Busan còn có ẩm thực phong phú, ngon miệng, giá cả hợp lý, lễ hội văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc và con người thân thiện, mến khách. Đây là một điểm du lịch không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Hàn Quốc.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 2

Thành phố Busan nổi tiếng thường xuất hiện trong màn ảnh nhỏ đã trở thành điểm đến mà bất kỳ ai cũng muốn ghé qua

Với nhiệt độ trung bình từ 15 đến 22 độ C, Busan có bốn mùa rõ rệt, mỗi mùa lại mang đến vẻ đẹp độc đáo khác nhau. Trong đó, mùa xuân (từ tháng 4 đến tháng 5) được đánh dấu bởi sự khoe sắc của hoa anh đào, oải hương và hoa cúc. Đây là thời điểm lý tưởng cho mọi người từ khắp nơi đổ xô đến tham gia lễ hội hoa anh đào đặc sắc. Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) lại mang đến sự mát mẻ và là lúc tuyệt vời để tận hưởng chuyến du lịch biển.

Từ tháng 9 đến tháng 11 được đánh giá là thời điểm tuyệt vời để du lịch Busan với khí hậu mát mẻ và dễ chịu của mùa thu. Cảnh vật thay đổi khi cây cỏ thay lá đỏ tạo nên một khung cảnh tráng lệ đẹp ngỡ như trong truyền thuyết về mùa thu của Hàn Quốc. Nếu bạn muốn trải nghiệm ngắm tuyết rơi và tham gia trượt tuyết thì mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau) sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 3

Dù vào mùa nào, bạn cũng có thể ghé qua nơi đây để thưởng ngoạn cảnh quan đẹp nao lòng người

Theo MIA.vn tìm hiểu, để đến được Busan, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines hoặc Korean Air. Các chuyến bay này thường khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất (SGN) và hạ cánh tại Sân bay Gimhae (PUS) ở Busan. Thời gian bay thẳng khoảng 4 tiếng 30 phút.

Nếu bạn muốn có thêm thời gian để khám phá các thành phố khác trên đường bay, bạn hãy lựa chọn các chuyến bay quá cảnh của Air Asia hoặc Air China. Các chuyến bay này thường khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất (SGN) và quá cảnh tại Kuala Lumpur (KUL) hoặc Bắc Kinh (PEK) trước khi hạ cánh tại sân bay Gimhae (PUS). Thời gian bay quá cảnh dao động từ 8 đến 17 tiếng.

Khi đến Busan, bạn có thể sử dụng taxi hoặc tàu điện để di chuyển vào trung tâm thành phố. Taxi là phương tiện nhanh nhất nhưng cũng đắt nhất. Trong khi đó, tàu điện sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhưng mất nhiều thời gian hơn.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 4

Review cách di chuyển tới Busan phía trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi tham quan

Chi phí chính cho một chuyến du lịch Busan thường dao động trong khoảng 9.000.000 VND - 15.000.000 VND bao gồm:

- Chi phí xin visa Hàn Quốc: 50 USD/người

- Chi phí vé máy bay: dao động từ 4.000.000 VND - 7.000.000 VND/người, tùy thuộc vào hãng hàng không và thời gian bay.

- Chi phí khách sạn: 1.000.000 - 3.000.000 VND/người

- Chi phí ăn uống, vui chơi: 2.000.000 VND - 5.000.000 VND

Cách tiết kiệm chi phí du lịch Busan:

- Săn vé máy bay giá rẻ: Bạn có thể theo dõi các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không để săn vé máy bay giá rẻ.

- Đặt khách sạn khuyến mãi: Đặt phòng khách sạn trực tuyến để hưởng các chương trình khuyến mãi.

- Đi du lịch vào mùa thấp điểm: Từ tháng 12 đến tháng 2 và từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa thấp điểm ở Busan. Thời tiết trong những tháng này không quá nóng hoặc quá lạnh, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch.

Với một chút mẹo nhỏ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một chuyến du lịch Busan tiết kiệm nhưng vẫn đầy đủ trải nghiệm.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 5

Trước khi bắt đầu hành trình du lịch Busan, bạn hãy tính toán thật kỹ về chi phí nhé

Đến Busan, hãy đảm bảo thưởng thức những đặc sản hấp dẫn này để làm cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị và độc đáo hơn bao giờ hết:

Cua ngâm Ganjang Gejang: Món ăn độc đáo và nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc, được chế biến từ cua. Thử món Ganjang Gejang để trải nghiệm một hương vị độc đáo và tuyệt vời của Busan.

- Lẩu đậu hũ chiên Halmae: Hãy tìm đến khu chợ Bupyeong để thưởng thức món ăn đặc sản Busan này. Lẩu đậu hũ chiên Halmae sẽ khiến bạn phải xiêu lòng với hương vị độc đáo và thơm ngon.

Canh thịt lợn - Dwaeji gukbap: Một nồi canh thịt lợn hầm thơm ngon với hành tây và nước dùng lạ miệng. Món Dwaeji gukbap này có hương vị ngọt thảo mà bạn không thể bỏ qua khi đến Busan.

- Chả cá xiên Eomuk: Busan nổi tiếng với món chả cá xiên Eomuk. Món ăn này sẽ mang tới trải nghiệm độc đáo mang hương vị đặc trưng của Busan.

- Mỳ lạnh Milmyeon: Đây là một món mỳ lạnh được người dân Busan yêu thích. Nếu bạn muốn trải nghiệm hương vị độc đáo của thành phố này, hãy thử mỳ lạnh Milmyeon.

Naengchae Jokbal: Một món móng giò heo hầm thơm ngon với nước tương, gừng và tỏi. Naengchae Jokbal là món ăn trứ danh của Hàn Quốc và Busan là nơi bạn có thể thưởng thức tốt nhất.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 6

Có rất nhiều món ăn đặc sắc của Busan đang chờ bạn tới thưởng thức

Du lịch Busan đang phát triển mạnh mẽ, vì vậy bạn không cần lo lắng về các dịch vụ lưu trú ở đây. Tùy thuộc vào nhu cầu, tài chính và sở thích của bạn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nơi lưu trú phù hợp từ các lựa chọn bình dân đến cao cấp. Nếu bạn không có áp lực về tài chính, hãy tận hưởng trải nghiệm lưu trú tuyệt vời tại những khách sạn hàng đầu ở Busan.Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy xem xét việc đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Busan. Có nhiều khách sạn nằm gần Busan Citizens Park, Busan Station và Busan Port luôn thu hút sự quan tâm của du khách.

Dưới đây là thông tin chi tiết về một số khách sạn ở Busan mà bạn có thể tham khảo:

- Busan Station City Hotel: 161-7, Choryang-dong 4-ga, Dong-gu, Busan

Giá tham khảo: Từ 700.000 VND/đêm

- Sunset Business Hotel: 9, Jungang-daero 691beon-gil, Busanjin-gu, Busan

Giá tham khảo: Từ 900.000 VND/đêm

Toyoko Inn Busan Station No.1: 109, Jungang-daero, Dong-gu, Busan

Giá tham khảo: Từ 800.000 VND/đêm

- Asti Hotel Busan Station: 15, Jungang-daero 697beon-gil, Dong-gu, Busan

Giá tham khảo: Từ 1.200.000 VND/đêm

- Ibis Ambassador Busan City Centre: 777, Jungang-daero, Busanjin-gu, Busan

Giá tham khảo: Từ 1.500.000 VND/đêm

Lưu ý rằng giá tham khảo có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm đặt phòng và các yếu tố khác. Để biết thông tin chi tiết và đặt phòng, bạn nên liên hệ trực tiếp với khách sạn hoặc sử dụng các trang web đặt phòng uy tín để có thông tin cập nhật giá chính xác nhất.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 7

Sau khi tham quan nơi đây, bạn có thể chọn một điểm lưu trú gần đó để nghỉ ngơi

Với chiều cao 120m, tháp Busan được xây dựng từ năm 1973 và cho đến ngày nay vẫn giữ được sức hấp lôi cuốn mãnh liệt đối với người dân địa phương lẫn du khách gần xa. Đặt chân tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm một cảm giác thăng hoa khi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp này từ đỉnh cao. Đứng từ đỉnh tháp, tầm mắt của bạn sẽ bao quát những công trình kiến trúc độc đáo và bến cảng lãng mạn của thành phố. Ngoài ra, đây cũng là nơi có những quán cà phê tuyệt vời, nơi bạn có thể thưởng thức một ly nước mát lành và đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp bên dưới.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 8

Tháp Busan đã trở thành một biểu tượng độc đáo chỉ có tại vùng đất này

Khám phá làng văn hóa Gamcheon ít nhất một lần khi bạn đặt chân đến Busan là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Đây không chỉ đơn thuần là một cơ hội để bạn chụp những bức ảnh sống ảo mà còn là một địa điểm thú vị để khám phá nét văn hóa đặc sắc cũng như nghệ thuật địa phương. Các ngôi nhà tại Gamcheon được sơn bởi những màu sắc đa dạng tạo nên một cảnh tượng bắt mắt lạ kỳ. Khi đi tham quan ngôi làng, những con đường nhỏ và cầu thang dốc sẽ dẫn khám phá nghệ thuật đường phố độc đáo với vô vàn tác phẩm điêu khắc công cộng được rải rác khắp nơi.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 9

Ngôi làng văn hóa độc đáo này thu hút đông đảo người ghé tới để tìm hiểu

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những món ăn đường phố Hàn Quốc truyền thống thơm ngon như bánh gạo, bánh bao, xiên que và nhiều hơn nữa khi khám phá phố ẩm thực Gwangbok Dong. Chỉ cần bạn đi dạo một vòng quanh con phố này, chiếc bụng đói của bạn sẽ được vỗ về mà không cần phải vào các nhà hàng sang trọng. Những món ăn độc đáo, không khí đường phố tươi vui, nhộn nhịp sẽ càng làm tăng trải nghiệm thưởng thức ẩm thực tại xứ sở kim chi.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 10

Thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc luôn là trải nghiệm mà bất kỳ du khách nào cũng yêu thích

Lotte World Busan là một thiên đường giải trí không thể bỏ qua. Đây là điểm đến mà bạn và gia đình sẽ được chìm đắm trong không gian tuyệt vời với vô vàn trò chơi hấp dẫn. Tại đây, bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị như xích đu mạo hiểm hay cảm giác hồi hộp trên tàu lượn siêu tốc. Đối với trẻ em thì Lotte World Busan hệt như thiên đường. Đến đây, các bạn nhỏ có thể tha hồ thỏa sức chạy nhảy, vui đùa và thậm chí chụp ảnh cùng những nhân vật hoạt hình đáng yêu, ngộ nghĩnh. Lotte World Busan mang đến một trải nghiệm giải trí đa sắc mà cả gia đình thực sự thích thú.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 11

Lotte World Busan là nơi mà các gia đình có con nhỏ thường ghé qua vào cuối tuần

- Chùa Haedong Yonggungsa: Với vị trí nằm sát biển, chùa Haedong Yonggungsa mang đến một không gian yên bình và tĩnh lặng, là nơi tuyệt vời để thả hồn và tìm kiếm sự bình an.

- Viện hải dương Busan Aquarium: Điểm đến này tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời khiến bạn ngỡ như đang đi dạo trong lòng đại dương kỳ diệu.  Đến đây, bạn cũng sẽ được chìm đắm trong thế giới biển với hơn 35.000 loài sinh vật đa dạng.

- Đền Beomeosa: Với niên đại gần 1.300 năm, ngôi đền cổ này lưu giữ nhiều tài sản văn hóa quý giá của Hàn Quốc. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian tâm linh thật đặc sắc.

- Biển Gwangalli: Sở hữu bờ cát trắng mịn trải dài tới 1,4km, biển Gwangalli mỗi ngày đều đón một lượng lớn người tới vui chơi, khám phá. Điểm nhấn của biển chính là cây cầu Gwangan với hệ thống chiếu sáng hiện đại gồm hơn 100.000 màu sắc lung linh. Khi đêm về, khắp nơi tại đây khoác lên mình khung cảnh huyền ảo đầy ấn tượng.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 12

Tại Busan vẫn còn vô vàn điểm đến hấp dẫn khác để bạn khám phá

Để du lịch Busan, bạn cần có hộ chiếu phổ thông và xin Visa loại C3, có thời hạn 90 ngày dành cho khách du lịch. Bạn có thể đến trực tiếp hoặc đặt lịch đăng ký Visa trực tuyến thông qua website của Đại Sứ Quán. Thời gian cấp Visa đi du lịch Hàn Quốc là 8 ngày làm việc và chi phí khoảng 20 USD. Để xin Visa, bạn có thể nộp đơn tại các địa chỉ sau đây:

Để xin Visa, bạn có thể nộp đơn tại các địa chỉ sau đây:

- Tòa lãnh sự ở Hà Nội: Tầng 7, tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội

- Trung tâm đăng ký Visa Hàn Quốc: Tòa nhà Discovery, 302 Cầu Giấy, Hà Nội

- Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh: Số 107 đường Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Review du lịch Busan cực chi tiết cho người đi lần đầu 13

Những ngày khám phá Busan sẽ tô thêm cho thanh xuân của bạn điểm nhấn đặc sắc

Review chi tiết về du lịch Busan trên đây có đủ khiến bạn đứng ngồi không yên, mong muốn xách balo lên đường khám phá chưa? Nếu vẫn đang kiếm tìm một địa điểm để du lịch trong kỳ nghỉ sắp tới, Busan là cái tên hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh Busan, tại Hàn Quốc vẫn còn nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác. Để cập nhật thêm nhiều địa danh, thiên đường vui chơi ở Hàn Quốc, bạn đừng quên theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất tại cẩm nang du lịch MIA.vn thường xuyên nhé.