- Vé vào cổng: miễn phí

- Thời gian mở cửa đón khách tham quan: 09:00 - 17:00 (ngừng nhận khách sau 16h)

- Diện tích khu triển lãm: 2.800 m2

- Địa chỉ: 201 Đường Renmin, Thượng Hải

- Phương tiện di chuyển: Xe buýt số 46, 71, 112, 123, 145, 916, 925 hoặc tàu điện ngầm đường hầm 6 và xuống tại ga Quảng trường Nhân dân.

Top 7 bảo tàng Thượng Hải thú vị nhất để bạn ghé đến tham quan 2

Bảo tàng Thượng Hải nằm ngay bên cạnh Quảng trường Nhân Dân. Ảnh: insightguides

Bảo tàng Thượng Hải tọa lạc tại khuôn viên Quảng trường Nhân dân, ngay khu vực trung tâm thành phố. Bảo tàng là nơi lưu giữ những cổ vật, cổ chứng của nghệ thuật Trung Hoa từ thời kỳ cổ xưa đến hiện đại. Vì vậy, nơi đây đã trở thành một điểm đến thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, khám phá về những nét đẹp lịch sử, văn hóa, con người Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung.

Quy mô bảo tàng gồm 11 phòng trưng bày và 3 đại sảnh triển lãm. Tại đây trưng bày các bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật và thủ công của Trung Hoa xưa. Các hiện vật nổi bật có thể kể đến như gốm cổ, tranh, thư pháp, ngọc cổ, tiền cổ, điêu khắc cổ, đồ gỗ thời Minh và Thanh… Theo thống kê, tại đây có hàng trăm ngàn hiện vật, trong đó có rất nhiều cổ vật cấp Quốc gia.

- Vé vào cổng: 30 nhân dân tệ

- Diện tích khu triển lãm: 5.700 m2

- Giờ mở cửa: 09:00 - 17:00 (Đóng cửa vào mỗi thứ Hai hàng tuần)

- Địa chỉ: 510 Đường Tây Bắc, Quận Jing'an, Thượng Hải

- Điện thoại: 86-21-68622000

Phương tiện di chuyển: Đi tàu điện ngầm tuyến 13 xuống Ga Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Thượng Hải. Sau đó rời ga ở Lối ra 1 và đi bộ khoảng 2 phút là sẽ đến nơi.

Top 7 bảo tàng Thượng Hải thú vị nhất để bạn ghé đến tham quan 3

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Thượng Hải được xây dựng với lối kiến trúc cực kỳ độc đáo. Ảnh: archdaily

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Thượng Hải là một trong những bảo tàng khoa học tự nhiên lớn nhất của Trung Quốc. Đến đây bạn sẽ được khám phá về lịch sử của các loài động vật cổ đại, lịch sử loài người và sự tiến hóa của động, thực vật. Cùng với đó, bảo tàng Thượng Hải này còn lưu giữ các mẫu vật của động vật và thực vật, xác ướp, hóa thạch, mô hình, cổ vật lịch sử được khai quật…

Đặc biệt, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Thượng Hải đang sở hữu 180 hóa thạch động vật cổ đại. Trong đó có Mamenchisaurus – một trong những loài khủng long lớn nhất thế giới và voi cổ đại của sông Hoàng Hà. Trong bảo tàng còn bảo quản 5 xác ướp, xác ướp lâu đời nhất được khai quật ở Loulan với lịch sử lên đến khoảng 4.000 năm.

- Vé vào cổng: 20 tệ

- Giờ mở cửa: 09:00 - 17:00 (Đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần)

- Quy mô triển lãm: Khoảng 5.000 áp phích tuyên truyền.

- Địa chỉ: Tầng hầm, Khu B, Đường Huashan, Quận Xuhui, Thượng Hải

- Điện thoại: 021-6211 1845

Top 7 bảo tàng Thượng Hải thú vị nhất để bạn ghé đến tham quan 4

Trung tâm nghệ thuật tuyên truyền Thượng Hải trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tuyên truyền của những người theo chủ nghĩa cộng sản Mao Trạch Đông. Ảnh: tripadvisor

Chủ sở hữu của Trung tâm nghệ thuật tuyên truyền Thượng Hải đã vận hành nó bí mật trong 9 năm, dưới tầng hầm của một tòa nhà chung cư nằm ở quận Changning. Lí do là vì tại đây lưu giữ bộ sưu tập gồm 5.000 tác phẩm nghệ thuật tuyên truyền của những người theo chủ nghĩa cộng sản Mao Trạch Đông.

Đến năm 2017, bảo tàng Thượng Hải này đã được chính quyền địa phương chính thức công nhận. Triển lãm mở ra rất nhiều hiểu biết cho bất kỳ ai quan tâm đến lịch sử Trung Quốc hiện đại. Ở đây có những tấm áp phích, các bản sao của cuốn sách nhỏ màu đỏ nổi tiếng được chủ tịch Mao Trạch Đông mang theo bên mình.

- Vé vào cổng: miễn phí

- Giờ mở cửa: 09:00 - 17:00 (ngừng nhận khách sau 16h, đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần)

- Diện tích khu triển lãm: Khoảng 64.000 m2

- Địa chỉ: 161 đường Nam Nam, quận mới Pudong, Thượng Hải

- Phương tiện di chuyển: Đi tàu điện ngầm tuyến số 8, xuống tại ga tàu Nghệ thuật Thượng Hải và đi bộ để vào bên trong.

Top 7 bảo tàng Thượng Hải thú vị nhất để bạn ghé đến tham quan 5

Cung nghệ thuật Thượng Hải cực kỳ độc đáo và ấn tượng. Ảnh: news.cgtn

Cung điện nghệ thuật Thượng Hải còn có tên gọi khác là Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải. Đây là khu vực tổ chức hơn 80.000 triển lãm mỗi năm, chủ yếu theo các chủ đề nghệ thuật hiện đại Trung Quốc. Quy mô triển lãm bao gồm nhiều tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ hiện đại Trung Quốc từ cuối thế kỷ 19 như Zhang Daqian, Ren Bonian và Wu Changbury… Có dịp du lịch Trung Quốc thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm bảo tàng này nhé.

- Vé vào cổng tham khảo: 30 tệ

- Diện tích khu triển lãm: 70.000 m2

- Giờ mở cửa: 09:00 - 17:00

- Địa chỉ: 100 Đại lộ Renmin, Quận Hoàng Phố , Thượng Hải

- Điện thoại: 021-6318 4477

- Phương tiện di chuyển: Đi tàu điện ngầm tuyến 1, 2 hoặc 8, xuống tại Quảng trường Nhân Dân.

Top 7 bảo tàng Thượng Hải thú vị nhất để bạn ghé đến tham quan 6

Trung tâm triển lãm quy hoạch đô thị Thượng Hải với mô hình thu nhỏ của cả thành phố. Ảnh: tripadvisor

Trung tâm triển lãm quy hoạch đô thị Thượng Hải nằm gần Bảo tàng Thượng Hải. Tại đây bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy hành trình Thượng Hải phát triển mạnh mẽ như thế nào trong suốt hai thập kỷ qua. Cùng với đó là quy hoạch đô thị của Thượng Hải trong tương lai cũng được trưng bày.

Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những bức ảnh và bản đồ lịch sử về Thượng Hải xưa, tham gia tour du lịch ảo 3D với mô hình khổng lồ của thành phố. Theo MIA.vn tìm hiểu, dưới tầng hầm còn có không gian đường phố Thượng Hải cũ, đưa bạn trở về những năm 1930 với những trải nghiệm rất thú vị.

- Địa chỉ: Trung Quốc, Shanghai, Pudong, 申港大道197号

- Số điện thoại: +86 21 3828 7777

Top 7 bảo tàng Thượng Hải thú vị nhất để bạn ghé đến tham quan 7

Bảo tàng Hàng Hải Thượng Hải quy mô và đồ sộ. Ảnh: coxarchitecture

Bảo tàng Hàng hải Trung Quốc nằm bên cạnh Hồ Dishui ở Quận Mới Pudong, Thượng Hải. Đây là bảo tàng hàng hải được Bộ Giao thông Vận tải Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Chính quyền Nhân dân Thành phố Thượng Hải cùng xây dựng. Đồng thời, đây cũng là bảo tàng hàng hải cấp Quốc gia đầu tiên được Hội đồng Nhà nước phê duyệt

Các phòng trưng bày tại bảo tàng Thượng Hải này đưa bạn đến khám phá những con tàu và thuyền đủ hình dạng, kích cỡ. Hành trình xuyên qua các đại dương trên thế giới với rất nhiều điều lý thú, những hình ảnh chân thực về những cuộc phiêu lưu, khám phá và chạm trán với đại dương được tái hiện một cách hoành tráng.

Địa chỉ: Thành phố mới Lingang, Pudong, Thượng Hải

Tổng diện tích: 58.600 m2

Bảo tàng Thiên văn Thượng Hải mở cửa cuối tháng 7, năm 2021 đã tạo nên cơn sốt với những người đam mê tìm hiểu về thiên văn. Bảo tàng được thiết kế bởi đơn vị Ennead Architects (Mỹ) với vai trò trở thành một trung tâm văn hóa đương đại, một nhánh của Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Thượng Hải.

Top 7 bảo tàng Thượng Hải thú vị nhất để bạn ghé đến tham quan 8

Bên trong Bảo tàng Thiên văn Thượng Hải là rất nhiều mô hình về vũ trụ và hệ Mặt trời. Ảnh: xenario

Kiến trúc độc đáo của bảo tàng Thượng Hải nằm ở chỗ không có bất cứ đường thẳng hoặc góc cạnh nào. Thay vào đó từ ngoại thất đến nội thất đều là các hình khối của vũ trụ. Quy mô bảo tàng gồm có một cung thiên văn, khu triển lãm chung, nơi đặt kính thiên văn cao 23m, trung tâm giáo dục và nghiên cứu, rạp kỹ thuật số cùng một số tòa nhà nhỏ xung quanh.

Bảo tàng có 3 tầng kiến trúc chính dẫn du khách đi tham quan là Sphere, Oculus và Inverted Dome. Tại đây trưng bày khoảng 70 thiên thạch, 120 bộ di vật văn hóa là các công trình của những nhà khoa học nổi tiếng Isaac Newton, Galileo Galilei và Johannes Kepler.

Trên đây là danh sách những bảo tàng Thượng Hải đa dạng lĩnh vực để bạn ghé đến tham quan và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới lạ. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điều thú vị nữa nhé.