Địa chỉ: Ấp 10, Xã Tân Trạch, Huyện Châu Thành, Tỉnh Bến Tre

Khu du lịch Cồn Phụng được xây dựng trên cù lao cùng tên, nổi tiếng bậc nhất tại Bến Tre. Tứ linh cù lao Long - Lân - Quy - Phụng được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp đậm chất miền Tây sông nước, nằm bên bờ dòng sông Tiền thơ mộng. Vì thế có dịp đến đây, ngoài khám phá khu du lịch sinh thái Bến Tre Cồn Phụng còn có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn trải nghiệm.

1.2 Có gì hấp dẫn tại Khu du lịch sinh thái Bến Tre Cồn Phụng?

Khu du lịch Cồn Phụng có diện tích khoảng 32.000m2, nằm giữa những rặng dừa xanh mát. Thiết kế kiến trúc tại đây mô phỏng lại những mái nhà chòi lá tranh đậm chất dân giã, truyền thống. Tại đây còn rất nhiều hoạt động tham quan và vui chơi thú vị, đặc biệt trong đó là những chuyến du ngoạn bằng thuyền lá xuyên qua cánh rừng đước ngập mặn, ngắm nhìn vẻ đẹp đúng chất miền Tây Nam Bộ.

Quanh khu du lịch sinh thái Bến Tre này còn có những vườn trái cây um tùm, trĩu nặng. Nếu đến đây vào khoảng độ tháng 6, 7 hàng năm, bạn sẽ được cùng người dân đi thu hoạch trái cây, thưởng thức hương vị thơm ngon của măng cụt, chôm chôm, bưởi da xanh Bến Tre, xoài, cam v.v. Khu du lịch còn có khu vực sản xuất kẹo dừa thủ công, cho thuê xe ngựa, nhà hàng phục vụ những món ăn dân dã sẵn sàng phục vụ bạn.

Top khu du lịch sinh thái Bến Tre nổi tiếng và đáng đến nhất 2

Khu du lịch sinh thái Bến Tre Cồn Phụng với một màu xanh mướt mát mắt

Địa chỉ: Số 319 Ấp Phú Lợi, Xã Bình Phú, Thành phố Bến Tre, Tỉnh Bến Tre

Tiếp theo, khu du lịch sinh thái Bến Tre Phú An Khang cũng được rất nhiều người yêu thích. Chỉ cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng hơn 8km, đây là địa điểm tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi cuối tuần rất lý tưởng. Đến với Phú An Khang, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại trái cây miệt vườn thơm ngọt như chôm chôm, ổi, mận, xoài, bưởi v.v. Trái cây tại đây đảm bảo trồng không phun thuốc, ngon, sạch, bạn có thể hái xuống ăn ngay.

Ngoài ra, khu du lịch Phú An Khang còn được thiết kế với rất nhiều trò chơi dân gian, đậm chất sông nước như lội mương bắt cá, bơi xuồng, bịt mắt bắt vịt, leo cầu khỉ. Khuôn viên tại đây rất rộng, hứa hẹn sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động teambuilding cho số lượng đoàn lên đến hàng trăm người.

Top khu du lịch sinh thái Bến Tre nổi tiếng và đáng đến nhất 3

Rất nhiều gia đình chọn đến khu du lịch Phú An Khang để vui chơi, nghỉ ngơi dịp cuối tuần

Địa chỉ: Ấp Sơn Châu, Xã Sơn Định, Huyện Chợ Lách, Tỉnh Bến Tre

Điểm cộng lớn khiến khu du lịch sinh thái Bến Tre Đại Lộc trở thành nơi lý tưởng để nghỉ ngơi cuối tuần đó là bởi vị trí nằm gọn giữa khu vườn trái cây xanh mát, không khí rất trong lành, mát mẻ. Các nhóm tổ chức hoạt động ngoài trời thường chọn đến Đại Lộc để có khuôn viên rộng lớn, bãi cỏ xanh mướt, thích hợp setup nhiều trò chơi thú vị.

Khu du lịch cho thuê thuyền để bạn xuôi theo dòng sông Cổ Chiên hiền hòa, mênh mông. Sau đó, bạn sẽ được len lỏi vào những vườn trái cây xanh mướt, xem người dân đặt lờ đánh cá, ngắm nhìn vẻ đẹp sông nước êm ả. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đậm chất đặc sản miền Tây như cá tai tượng chiên xù, gà nướng, xôi chiên phồng, lẩu mắm, bông điên điển, Chuối quết dừa Bến Tre v.v. 

Top khu du lịch sinh thái Bến Tre nổi tiếng và đáng đến nhất 4

Những trò chơi ngoài trời thú vị tại Đại Lộc thu hút các bạn trẻ đổ về

Địa chỉ: Tỉnh lộ 887, Ấp 2, Xã Phú Nhuận, Thành phố Bến Tre, Tỉnh Bến Tre

Khu du lịch sinh thái Bến Tre Lan Vương là nơi bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn đời sống bình dị của những người nông dân miền Tây với các trò chơi thú vị như tát mương bắt cá, lội bùn bắt ốc, bơi xuồng, trèo dừa, đai cầu khỉ, đu dây v.v. Các trò chơi được thiết kế rất an toàn, đảm bảo bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ cùng người thân và bạn bè.

Nhà hàng của Khu du lịch Lan Vương Bến Tre rất rộng lớn, có sức chứa lên đến vài trăm khách. Nếu đi đoàn đông người, bạn có thể liên hệ đặt trước để chọn menu và có mức giá ưu đãi. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn dân dã đậm chất quê nhà như cá nướng rơm, tôm luộc nước dừa, cơm trái dừa, lẩu cá diêu hồng, bún mắm v.v. Khi ra về, bạn có thể mua trái cây tươi ngon hoặc các loại kẹo dừa, đồ lưu niệm từ sọ dừa về làm quà cho người thân, bạn bè.

Top khu du lịch sinh thái Bến Tre nổi tiếng và đáng đến nhất 5

Những trò chơi dân gian thú vị tại khu du lịch Lan Vương

Địa chỉ: Ấp 3, Xã Nhơn Thạnh, Thành phố Bến Tre, Tỉnh Bến Tre

Nếu các khu du lịch sinh thái Bên Tre MIA.vn giới thiệu ở trên thiên về hướng dân gian thì Hạ Thảo lại được thiết kế với phong cách hiện đại hơn cùng bể bơi ngoài trời, trang bị xe điện tham quan, khu vui chơi cảm giác mạnh, nhà hàng đồ Âu hấp dẫn. Bên cạnh đó, tại đây còn xây dựng hệ thống homestay gần gũi với thiên nhiên, nằm giữa những rặng cây xanh mướt, rất thích hợp cho chuyến đi nghỉ dưỡng của bạn.

Ngoài ra, khu du lịch Hạ Thảo vẫn đảm bảo những yếu tố đặc trưng của cảnh quan miền Tây với vườn trái cây, cầu khỉ, những ngôi nhà chòi ấm cúng, hệ thống kênh rạch, sông ngòi chằng chịt. Đây là một trong những địa điểm mà theo MIA.vn rất thích hợp để bạn nghỉ dưỡng cuối tuần bên gia đình.

Top khu du lịch sinh thái Bến Tre nổi tiếng và đáng đến nhất 6

Dạ Thảo là khu du lịch thiết kế rất hiện đại, phù hợp với những bạn muốn nghỉ dưỡng, thư giãn

Địa chỉ: Xã Tân Thạch và Quới Sơn, Huyện Châu Thành, Bến Tre

Khu du lịch sinh thái Cồn Quy (Thủy Tạ) có quy mô lên đến 65ha, trải dài qua địa phận hai xã là Tân Thạnh và Quới Sơn. Được xây dựng dựa trên tiêu chí phát triển du lịch xanh Bến Tre nên nơi đây bảo toàn nguyên vẹn những vẻ đẹp hoang sơ nhất của một trong tứ cồn nổi tiếng. Không khí trong lành, hoàn toàn cách xa khỏi sự ồn ã phố thị sẽ giúp bạn có những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn đúng nghĩa.

Ngoài ra, tại Cồn Quy, bạn còn được khám phá rất nhiều điều thú vị của đời sống người dân miền sông nước. Bên cạnh những món ăn thơm ngon, bầu không khí quê nhà, bạn đừng quên trải nghiệm câu cá trên sông chờ mặt trời lặn. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những khung cảnh hoàng hôn đẹp nhất mà bạn được ngắm nhìn.

Top khu du lịch sinh thái Bến Tre nổi tiếng và đáng đến nhất 7

Cồn Quy yên bình giữa dòng sông Tiền êm ả

Địa chỉ: Số 81b/6b Ấp An Thới B, Xã An Khánh, Huyện Châu Thành, Tỉnh Bến Tre

Sự độc đáo của khu du lịch sinh thái Bến Tre Làng Bè nằm ở các nếp nhà lá được xây dựng sát mép nước, đơn sơ nhưng cũng cực kỳ lãng mạn. Buổi chiều, khi mặt trời lặn dần, những tia nắng yếu ớt chiếu lên mái lá lấp loáng, xuyên qua hàng dừa cao vời vợi tạo nên khung cảnh say đắm lòng người.

Đi sâu hơn vào bên trong, bạn sẽ được tham gia rất nhiều các hoạt động thú vị như đu cầu dây đơn, đi qua cầu ngô, thi mò cua bắt ốc, chơi bóng nước, cầu trượt trên sông v.v. Những bãi cỏ xanh mướt cùng cơ sở vật chất tại Khu du lịch Làng Bè chắc chắn sẽ là địa chỉ lý tưởng để bạn ghé đến.

Top khu du lịch sinh thái Bến Tre nổi tiếng và đáng đến nhất 8

Khu du lịch Làng Bè được thiết kế mang đậm màu sắc truyền thống với những mái tranh đơn sơ

Như vậy, cẩm nang du lịch MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn những khu du lịch sinh thái Bến Tre nổi tiếng cùng trải nghiệm thú vị đang chờ đợi bạn khám phá. Hi vọng với những gợi ý này sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị cùng thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ.