Hakone là thị trấn nằm ở phía tây của tỉnh Kanagawa. Tại đây có hệ thống suối nước nóng hình thành bởi hoạt động của núi lửa Hakoneyama qua 400.000 năm. Từ khi được phát hiện đến năm 1626, khu vực này được xây trạm để kiểm tra những người di chuyển qua Tokaido và thu thuế thông hành.

Sau khi các điểm tắm suối nước nóng đi vào hoạt động thì Hakone trở nên nhộn nhịp hơn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Xung quanh nơi đây có nhiều khu nghỉ dưỡng, trong đó nổi bật nhất là khách sạn Fujiya được xây dựng từ năm 1877.

Theo Blog Du lịch MIA Go tìm hiểu, tại khu vực Hakone onsen ban đầu chỉ có 7 suối nước nóng được đưa vào khai thác, sử dụng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện nay, nơi đây có đến 20 suối nước nóng nằm trải dài trên 5 khu vực là Hakone Yumoto - Tonosawa, Gora, Miyanoshita - Kowakudani, Sengokuhara, Ashinoko - Ashinoyu.

Hakone onsen, thị trấn suối nước nóng tự nhiên tại Nhật Bản 2

Hệ thống suối nước nóng tại Hakone onsen hình thành bởi hoạt động của núi lửa qua 400.000 năm

Sau khi có mặt tại Tokyo (Nhật Bản), bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng sau đây để di chuyển tới khu Hakone onsen.

Tàu là phương tiện phổ biến nhất để đi Hakone từ Tokyo. Về lộ trình, bạn có thể tham khảo qua gợi ý sau: Xuất phát từ ga Tokyo hoặc trạm Shinjuku bằng tàu JR Tokaido Shinkansen đến trạm Odawara (khoảng 35 phút) → Đổi sang tàu Hakone Tozan đến các khu suối nước nóng tại Hakone.

Hakone onsen, thị trấn suối nước nóng tự nhiên tại Nhật Bản 3

Từ Tokyo, bạn có thể đi 2 chuyến tàu đến thị trấn Hakone để tắm suối nước nóng và nghỉ dưỡng

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, xe buýt là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Từ trạm Shinjuku, bạn có thể đón xe buýt đến các điểm tắm suối nước nóng tại Hakone onsen. Một điều cần lưu ý đó là vào khung giờ cao điểm, phương tiện này có thể tốn nhiều thời gian hơn so với đi tàu.

Thời điểm đẹp nhất để xách vali lên và du lịch nghỉ dưỡng tại Hakone onsen là vào mùa hè. Lúc này, thời tiết tại Hakone khá mát mẻ để trải nghiệm tắm suối nước nóng ngoài trời và nghỉ ngơi thư giãn. Bởi vì mùa đông tại khu vực này thời tiết khá ấm áp nên đây cũng là sự lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc qua.

Tắm suối nước nóng là một cách để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày dài làm việc. Tại Hakone onsen có đa dạng các loại suối nước nóng được phân biệt theo thành phần của nguồn nước. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn giữa những suối nước nóng sau đây:

Suối nước nóng đơn thuần: Loại suối nước nóng nguyên thủy không chỉ giải tỏa cảm xúc căng thẳng, mang đến cảm giác thư giãn mà còn hỗ trợ làm đẹp da. Bởi vì không có mùi đặc trưng nên đây sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho những người nhạy cảm với mùi.

Hakone onsen, thị trấn suối nước nóng tự nhiên tại Nhật Bản 4

Loại suối nước nóng đơn thuần không có mùi đặc trưng gây khó chịu, mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái nhất

Suối nước nóng sulfate: Thành phần chính của loại suối nước nóng này là ion dương, do đó mang đến hiệu quả cao trong việc điều trị các vết thương, trầy xước hay bệnh lý về tay chân.

Suối nước nóng có thành phần muối: Suối nước nóng này còn được biết đến với tên gọi là netsu no yu. Hàm lượng muối trong thành phần của loại suối nước nóng này hỗ trợ điều trị tình trạng tay chân bị lạnh do khí huyết lưu thông không tốt hoặc khô da.

Hakone onsen, thị trấn suối nước nóng tự nhiên tại Nhật Bản 5

Thành phần muối trong suối nước nóng có khả năng điều trị khô da và tình trạng tay chân bị lạnh

Suối nước nóng Bicarbonate: Thành phần Bicarbonate từ loại suối nước nóng này bên cạnh hỗ trợ làm bạt sừng, mang đến làn da mềm mại còn có khả năng cải thiện tình trạng tay chân bị lạnh.

Hiện nay, hầu hết điểm tắm suối nước nóng tại Hakone onsen đều được xây dựng dưới dạng ryokan - một kiểu quán trọ truyền thống của Nhật Bản. Mô hình này mang đến một địa điểm lý tưởng để vừa nghỉ dưỡng, vừa trải nghiệm tắm suối nước nóng.

Một số lữ quán ryokan thường được các bạn có kinh nghiệm du lịch lựa chọn là Hana no Yado Fukuya, Motoyu Kansuiro, Hakone Yumoto onsen Yoshiike, Hakone Kowakudani onsen Mizu no Oto, Hakone Kamon…

Hakone onsen, thị trấn suối nước nóng tự nhiên tại Nhật Bản 6

Bạn có thể lưu trú tại các lữ quán ryokan - một kiểu nhà trọ truyền thống của Nhật Bản sau khi tắm suối nước nóng

Khu Hakone onsen nằm giáp tỉnh Shizuoka nơi núi Phú Sĩ - biểu tượng của đất nước Nhật Bản tọa lạc. Do đó khi đến đây nghỉ dưỡng và tắm suối nước nóng, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của ngọn núi này ở khoảng cách khá gần.

Hakone onsen, thị trấn suối nước nóng tự nhiên tại Nhật Bản 7

Hakone onsen có vị trí bắt trọn vẻ đẹp kỳ vĩ của núi Phú Sĩ tọa lạc tại tỉnh Shizuoka ngay gần đó

Sau khi tắm suối nước nóng Hakone onsen, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn làm nên tên tuổi ẩm thực Nhật Bản như mì soba, thịt nướng yakiniku. Xen lẫn với đó là những món đặc sản địa phương như đậu phụ Katsuni, trứng đen… Yumochi cũng là một món ngon mà bạn nên thử qua hoặc có thể mua về làm quà du lịch Nhật Bản.

Hakone onsen, thị trấn suối nước nóng tự nhiên tại Nhật Bản 8

Tại Hakone có đa dạng các món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, cùng với đó là những món đặc sản địa phương

Nếu đang tìm một điểm du lịch nghỉ dưỡng tại Nhật Bản, MIA.vn tin rằng Hakone onsen sẽ là gợi ý lý tưởng. Hầu hết các điểm tắm suối nước nóng hiện nay đều được xây dựng dưới dạng lữ quán ryokan, do đó bạn có thể yên tâm về chỗ ăn - ngủ - nghỉ khi đến trải nghiệm Hakone onsen.