Seolleongtang là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở kim chi thu hút những ai yêu thích du lịch Hàn Quốc tìm đến để thưởng thức. Món ăn được chế biến từ xương và thịt bò tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Xương bò được ninh chậm trong 10 giờ cho đến khi nước súp có màu trắng sữa mịn. Thịt bò mềm, thơm, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực đầy hấp dẫn.

Món ăn này chứa nhiều protein, canxi nên có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa loãng xương. Hơn nữa, hành lá và một số nguyên liệu khác trong món ăn còn hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh như bạch hầu, bệnh lao, bệnh tụ cầu và bệnh do một số loại vi khuẩn gây ra. Không gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức từng thìa súp nóng thơm phức trong những ngày lạnh hay sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc thì MIA.vn tin chắc rằng Seolleongtang sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Thưởng thức Seolleongtang ngon trứ danh không nên bỏ lỡ 2

Seolleongtang là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Hàn Quốc và được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng

Theo giả thuyết được đưa ra thì Seolleongtang là món ăn gia tộc có nguồn gốc từ thời kỳ Vương quốc Silla (57 trước Công nguyên - 935 sau Công nguyên) với tên gọi là Chingyeong (chingyeong, 亲 耕). Trong nghi lễ cúng tổ tiên của vua Joseon (1392-1910) tại Seon Nongdan, các món ăn tế lễ bao gồm gạo, kê, một con bò và một con lợn. Những vật phẩm này được coi là biểu tượng của đất trời và đại diện cho sự thịnh vượng, bình an. Điều này có ý nghĩa thiêng liêng và được coi là một cách để cầu nguyện mưa thuận gió hòa cho một năm bình an và mùa màng bội thu cho người dân Hàn Quốc. Sau khi hoàn thành nghi thức, tất cả những người tham gia buổi lễ sẽ chia sẻ món súp làm từ những con bò đã được tế lễ.

Món ăn Hàn Quốc này trở thành một phần không thể thiếu trong buổi lễ và được coi là món ăn đặc biệt của người dân xứ kim chi. Qua thời gian, Seolleongtang đã trở thành món ăn phổ biến trong văn hóa ẩm thực Hàn và được nhiều người yêu thích bởi hương vị độc đáo và nguồn gốc lịch sử sâu sắc của nó. Một điều thú vị nữa liên quan đến món ăn này đó chính là trong Shikgaek (Người sành ăn) - bộ truyện tranh nổi tiếng của Hàn Quốc có một câu rất hay nói về sự khác biệt giữa gomtang và Seolleongtang đó chính là: “Gomtang là súp thịt bò trong khi Seolleongtang là súp xương bò”.

Thưởng thức Seolleongtang ngon trứ danh không nên bỏ lỡ 3

Seolleongtang có nguồn gốc từ thời kỳ Vương quốc Silla với tên gọi là Chingyeong

Để thực hiện món ăn này thì cần chuẩn bị những nguyên liệu khá đặc biệt sau. Hãy cùng cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu nhé:

- 1kg xương bò đầu gối

- 500gr xương sụn

- 600gr xách bò

- 5 lít nước lọc

- 200gr thịt ức bò hoặc bắp bò

- 80gr mì sợi loại nhỏ

- 100gr hành lá to hoặc hành hoa

- 60gr tỏi

- 20gr gừng

- 1 ít muối, hạt tiêu đen.

Liều lượng của nguyên liệu có thể thay đổi để phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Thưởng thức Seolleongtang ngon trứ danh không nên bỏ lỡ 4

Những nguyên liệu cơ bản để chế biến món canh xương bò Seolleongtang Hàn Quốc

Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu xong thì người nấy tiến hành sơ chế. Đối với xương và thịt bò, người ta đem rửa sạch và ngâm trong nước lạnh khoảng một giờ để loại bỏ máu tanh và cặn bẩn. Sau đó rửa lại với nước sạch một lần nữa và để ráo nước. Hành lá thì đem rửa sạch, vẩy ráo nước rồi dùng dao băm nhỏ.

Thưởng thức Seolleongtang ngon trứ danh không nên bỏ lỡ 5

Các bước sơ chế nguyên liệu trước khi thực hiện chế biến món ăn

Để chế biến được món ăn thơm ngon chuẩn vị, người ta cho xương bò đã sơ chế vào nồi và cho nước ngập mặt xương, chừa lại một khoảng trống để tránh nước bị tràn khi sôi. Sau đó đậy nắp lại và ninh xương trong khoảng 5-6 tiếng (hoặc có thể lâu hơn) với lửa riu riu. Nếu thấy nước cạn thì cho thêm nước sôi từ 1 - 2 lần và ninh đến khi nước canh sánh lại và có màu trắng đục như nước gạo.

Sau khi hầm được khoảng 1 tiếng thì vớt xách bò ra, để nguội rồi thái ngang thớ với độ dày vừa ăn. Kế đến, mì sợi được đem đi luộc chín. Khi thấy nước trong nồi sôi lên thì cho thêm một ít nước lạnh. Thực hiện như vậy khoảng 5-6 lần đến khi mì hoàn toàn chín thì mới vớt ra và cho vào nước lạnh.

Cuối cùng, người nấu dùng ngón tay trỏ và ngón cái để cuộn tròn nắm mì và cho vào giữa tô. Tiếp theo, cho từng lát xách bò đã thái mỏng lên phía trên rồi nhẹ nhàng múc nước canh cho vào tô. Rắc một chút hành tươi lên phía trên. Khi thưởng thức, bạn có thể cho thêm một ít muối và hạt tiêu để món ăn thêm nồng vị hơn.

Thưởng thức Seolleongtang ngon trứ danh không nên bỏ lỡ 6

Canh xương bò Seolleongtang Hàn Quốc hoàn thiện với cách trang trí bắt mắt cùng hương vị thơm ngon khó cưỡng

Seolleongtang mang đến hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và vô cùng dễ ăn nên có thể chiều lòng cả những vị thực khách khó tính nhất. Nếu bạn là người yêu thích và muốn khám phá những món ăn mới của ẩm thực Hàn Quốc thì đừng quên thức món ăn này nhé. MIA.vn tin chắc rằng đây sẽ là trải nghiệm hết sức thú vị giúp hành trình của bạn thêm trọn vẹn hơn. Chần chờ gì nữa mà không xách vali lên và đi ngay thôi nào!