Tạm quên đi những ngày hè oi ả, vào ngày chùng chình thu sang, Hà Nội dường như thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Đặc biệt vào buổi sớm tinh mơ, khí trời thường sẽ hanh nhẹ, có ít nắng, rất hoàn hảo để mọi người thong dong tản bộ, ngắm phố phường.

Xem thêm: Review Hà Nội, giữa ngõ nhỏ có một Hàn Quốc thật tình

Trong số đó, đón những tia nắng mới đầu ngày là một trải nghiệm mùa thu Hà Nội khá thú vị mà bạn chắc chắn rằng sẽ không muốn bỏ lỡ. Chỉ cần thong dong đi trên những cung đường rộng, ngợp bóng cây xanh hoặc loanh quanh khu bờ hồ là bạn đã có thể ngắm nhìn tia nắng đầu ngày trong veo.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội với các hoạt động giản đơn, bình dị 2

Đón những tia nắng mới đầu ngày là một trải nghiệm mùa thu Hà Nội khá thú vị mà bạn chắc chắn rằng sẽ không muốn bỏ lỡ

Sẽ chẳng có điều gì giúp bạn hiểu rõ hơn về nét đẹp bình dị của vùng đất kinh kỳ này hơn việc ghé qua những hàng quán quen thuộc của bao thế hệ người dân địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động giúp bạn có thể tận hưởng cảm giác trải nghiệm mùa thu Hà Nội chân thật và rõ nét hơn bao giờ hết.

Ẩm thực đường phố Hà Nội chưa bao giờ thôi cuốn hút những người bạn đến từ phương xa. Và càng tuyệt vời hơn nếu bạn có thể một lần thong thả thưởng thức bữa sáng nơi quán quen góc phố cổ và lắng nghe người dân địa phương rôm rả nói cười.

Phố cổ Hà Nội trải dài từ mạn Tây tới phía Bắc của hồ Hoàn Kiếm. Thế nên nơi đây được xem là một trong những “thánh địa” của ẩm thực thủ đô khi hàng loạt những hàng quán nổi tiếng đều xuất hiện tại đây. Chính vì lý do đó, bạn sẽ không phải lo rằng khó kiếm được một hàng ăn ưng ý mỗi khi muốn có được trải nghiệm mùa thu Hà Nội và ăn sáng ở phố cổ.

Điểm qua một loạt những cái tên nổi bật nhất ở Phố cổ Hà Nội, có thể kể đến như Bún chả Hàng Buồm, phở lòng xào Nguyễn Siêu. Và tất nhiên, nơi chợ Đồng Xuân, ngõ ẩm thực Hà Nội, nổi tiếng khắp chốn xa gần cũng là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho bạn đó. 

Tuy chỉ dài vỏn vẹn chừng 200 mét, thế nhưng chợ Đồng Xuân được xem là nơi quy tụ hàng loạt những món ngon hấp dẫn của vùng đất kinh kỳ. Bạn có thể thưởng thức cháo sườn sụn Huyền Anh, bún chả tre, bánh tôm cô Ẩm, phở tíu, vv. Chắc chắn rằng chuyến thưởng thức ẩm thực buổi sớm tại khu vực phố cổ sẽ là trải nghiệm mùa thu Hà Nội không thể thú vị và đáng nhớ hơn dành cho mọi người.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội với các hoạt động giản đơn, bình dị 3

Càng tuyệt vời hơn nếu bạn có thể một lần thong thả thưởng thức bữa sáng nơi quán quen góc phố cổ và lắng nghe người dân địa phương rôm rả nói cười

Từ lâu, những hạt cốm làng Vòng đã luôn là thức quà bình dị, giản đơn nhưng gói gọn hồn thu Hà Nội. Rong ruổi trên những con đường Hà Nội vào những ngày chùng chình thu sang, sẽ không khó để bạn nhìn thấy gánh hàng rong của các bà, các cô nổi bật với lớp lá sen phủ bên trên.

Bên dưới lớp lá sen xanh mát thơm lựng ấy là hạt cốm ngọt lành, vàng ươm, thức quà gói trọn mùa thu Hà Nội vào bên trong. Cốm có nhiều cách thưởng thức, có thể ăn cùng với chuối xiêm hoặc mua về chế biến thành chả cốm, đồ xôi cũng rất ngon.

Thế nhưng, nếu bạn muốn có được một trải nghiệm mùa thu Hà Nội vừa chân thật lại giản đơn, nhâm nhi chút xôi cốm thơm lựng là hoạt động chắc chắn không thể bỏ qua. Chỉ cần dạo quanh một vòng những góc phố Hà Nội trong những ngày thu sang, bạn sẽ có thể dễ dàng mua được những gói xôi cốm thơm lựng.

Những gói xôi cốm được đồ chín tới được các bà, các cô đựng trong quai gánh, sau đó rong ruổi trên khắp mọi nẻo đường thủ đô. Khi có người mua, các bà, các cô sẽ đem xôi cốm đi gói trong hai lớp lá, bên trên rắc một lớp dừa nạo bào sợi. Mọi người thường gói một lớp ráy tươi ở bên trong cùng cho không bị khô, và ngoài cùng là lá sen với mùi thơm thoang thoảng dễ chịu. Họ sẽ gói lại bằng sợi rơm lúa nếp vàng tươi, vừa đẹp mắt lại còn rất dân dã. Chỉ cần nhìn đôi tay của các bà, các cô thoăn thoắt gói xôi, bạn sẽ thêm yêu hơn vùng đất vừa giản đơn lại bình dị này đấy.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội với các hoạt động giản đơn, bình dị 4

Gói xôi cốm ngọt lành là thức quà bình dị, giản đơn nhưng gói gọn hồn thu Hà Nội

Nhắc đến những món thức uống in đậm phong vị ẩm thực thủ đô, chắc hẳn ai nấy đều nghĩ ngay đến những cốc cà phê trứng béo ngậy, thơm lựng. Thế nhưng, đâu đó giữa lòng thủ đô vẫn còn đó những hàng quán bán cà phê truyền thống bằng chiếc phin nhôm thân thuộc. 

Giá cho mỗi cốc cà phê đen, sữa ở những hàng quán ấy tương đối phải chăng, áng chừng 15.000 VNĐ mà thôi. Nếu muốn thật sự trải nghiệm mùa thu Hà Nội, bạn có thể thức dậy sớm, thong dong tản bộ và sau đó ghé vào một hàng quán cà phê vỉa hè nào đấy. Vừa nhâm nhi cốc cà phê thơm lựng và lắng nghe tiếng các ông, các bác trò chuyện rôm rả với những câu chuyện “trên trời dưới đất”, chắc hẳn bạn sẽ thêm yêu hơn vùng đất kinh kỳ này cho xem.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội với các hoạt động giản đơn, bình dị 5

Cốc cà phê thơm lựng sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới ở thủ đô

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội với các hoạt động giản đơn, bình dị 6

 Vừa nhâm nhi cốc cà phê thơm lựng và lắng nghe tiếng các ông, các bác trò chuyện rôm rả với những câu chuyện “trên trời dưới đất”, chắc hẳn bạn sẽ thêm yêu hơn vùng đất kinh kỳ này

Từ lâu, Hồ Hoàn Kiếm đã trở thành hình ảnh quen thuộc, thậm chí còn trở thành kim chỉ nam định vị du lịch thủ đô. Vốn là một hồ nước ngọt tự nhiên nép mình nằm yên giữa lòng thành phố, thế nhưng Hồ Hoàn Kiếm lại là cái nôi của nhiều câu chuyện dã sử, thần thoại tồn tại suốt bao tháng năm qua. Được ví như một viên ngọc quý giữa lòng thủ đô, Hồ Hoàn Kiếm chẳng biết từ bao giờ đã trở thành điểm dừng chân được lòng bao người khắp chốn xa gần.

Trong một ngày tìm kiếm những trải nghiệm mùa thu Hà Nội thú vị, tại sao không thử thong dong tản bộ quanh khu vực bờ hồ giữa khí trời se se lạnh trong ngày chùng chình thu sang? Đứng tại hai bên bờ hồ và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ ngay lập tức thấy ngay hình ảnh Tháp Rùa yên bình, Tháp Bút – Đài Nghiên biểu tượng cho truyền thống hiếu học của người Việt Nam, Cầu Thê Húc được sơn đỏ nổi bật dẫn vào đền Ngọc Sơn linh thiêng. 

Thong dong tản bộ vòng quanh bờ hồ, nếu chưa thấm mệt, bạn có thể đi loanh quanh khu phố cổ gần đấy với trên tay là cốc cà phê thơm lựng, vừa đi vừa ngắm nhìn nhịp sống chậm rãi diễn ra xung quanh cũng rất thú vị.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội với các hoạt động giản đơn, bình dị 7

Thong dong tản bộ quanh khu vực bờ hồ giữa khí trời se se lạnh trong ngày chùng chình thu sang là một trải nghiệm thú vị

Được xem là một trong những biểu tượng của nền du lịch thủ đô, Nhà thờ Lớn thu hút mọi người với dáng dấp in đậm dấu ấn của kiến trúc Pháp cổ điển. Tọa lạc ngay tại phố Nhà Chung, gần bên khu vực hồ Hoàn Kiếm, thế nên bạn có thể tản bộ quanh bờ hồ và sau đó di chuyển đến tham quan nhà thờ cũng khá thuận đường.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội với các hoạt động giản đơn, bình dị 8

Nhà thờ Lớn thu hút mọi người với dáng dấp in đậm dấu ấn của kiến trúc Pháp cổ điển

Nếu tìm kiếm một tọa độ thưởng ngoạn cảnh sắc hoàng hôn trong ngày thu rực rỡ, chắc chắn hồ Tây là lựa chọn không thể thích hợp hơn. Từ lâu, khung cảnh hoàng hôn hồ Tây luôn để lại trong lòng bao tín đồ đam mê xê dịch những cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời.

Thưởng ngoạn hoàng hôn rực rỡ chắc chắn là một trải nghiệm mùa thu Hà Nội bạn không thể bỏ qua. Trong khoảnh khắc chuyển giao của đất trời ấy, vạt mây dần chuyển sang màu cam đậm và bao trùm khắp không gian. Mặt hồ Tây phẳng lặng không chút sóng gợn, những cơn gió đung đưa tán lá xào xạc sẽ khiến mọi người cảm thấy thư thái và yên bình hơn rất nhiều.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội với các hoạt động giản đơn, bình dị 9

Mặt hồ Tây phẳng lặng không chút sóng gợn, những cơn gió đung đưa tán lá xào xạc sẽ khiến mọi người cảm thấy thư thái và yên bình hơn 

Những trải nghiệm mùa thu Hà Nội mà MIA.vn gợi ý bên trên liệu đã đủ để bạn thêm yêu vùng đất này hơn chưa? Nhanh tay lưu lại bài viết này vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch để chuẩn bị cho chuyến đi về thăm thủ đô sắp tới nhé bạn ơi!