Từ lâu, Ngõ ẩm thực Hà Nội Chợ Đồng Xuân đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với bao thế hệ người dân địa phương. Không chỉ bởi vì nơi đây cực gần với Hồ Hoàn Kiếm, biểu tượng của thủ đô nghìn năm văn hiến, ngõ nhỏ này còn được ví von là “Hà Nội thu nhỏ” khi sở hữu vô vàn những món đặc sản đậm đà phong vị ẩm thực địa phương.

Xem thêm: 3 nhà hàng Hà Nội dành cho những ngày bỗng dưng thèm hương vị cơm nhà

Tuy chỉ dài vỏn vẹn áng chừng 200 mét, thế nhưng có cảm tưởng rằng bạn chỉ việc ghé thăm ngõ ẩm thực Hà Nội này một lần thì đã có thể khám phá trọn vẹn những món ăn hấp dẫn của vùng đất này. Những món ăn đặc sắc nhất định phải thử khi đến ngõ ẩm thực Hà Nội này phải kể đến cháo sườn sụn Huyền Anh, chè thập cẩm Yến, bún chả tre, bánh mì chuột thịt nướng, lòng chần cháo, xôi bọc chuối nếp nướng, phở tíu, bánh tôm cô Ẩm, v.v.

Những món ăn bày bán tại khu ngõ ẩm thực Hà Nội này có giá rất phải chăng, chỉ vỏn vẹn từ 20.000 VND đến 40.000 VND cho một suất ăn đầy ụ. Tiêu biểu hơn cả phải kể đến những bát cháo sườn sụn Huyền Anh vẫn còn nóng hôi hổi khi dọn ra phục vụ thực khách. Một bát cháo ở đây được mọi người đánh giá cao với đầy ụ topping như sườn sụn giòn, dùng kèm với bánh quẩy và cháo bột gạo xay nhuyễn lại càng hấp dẫn hơn.

Sau khi đã nhâm nhi bát cháo nóng hổi thơm phức, bạn có thể vi vu qua hàng chè Yến để thưởng thức cốc chè ngọt lành. Giá cho mỗi cốc chè ở đây đều đồng giá 20.000 VND và thực khách có thể dễ dàng mix các loại hạt, đậu theo sở thích cá nhân. Cô chủ bán ở đây rất dễ thương và chiều khách chứ chẳng giống các hàng “cháo chửi” khác nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức và mix chè theo ý mình.

Và tất nhiên, món ăn nổi bật nhất của khu ngõ ẩm thực Hà Nội này phải kể đến bún chả tre. Khác với phiên bản Bún chả Hà Nội truyền thống, suất ăn ở đây gây thương nhớ với những que thịt được nướng trên bếp than hồng với phần ngoài rìa cháy cạnh còn bên trong vẫn mọng nước, hấp dẫn. Ăn một miếng là bạn ngay lập tức cảm nhận được vị ngon ngọt của thịt, mùi thơm đặc trưng của các loại gia vị như sả, tỏi băm. Đặc biệt hơn, hàng bún chả ở ngõ ẩm thực Hà Nội này còn có cả chả xương sông thay cho chả viên, rất hấp dẫn đúng không nè?

3 ngõ ẩm thực Hà Nội với các món hấp dẫn đang chờ bạn khám phá 2

Chợ Đồng Xuân là ngõ ẩm thực Hà Nội được nhiều người yêu thích với sự góp mặt của muôn vàn món đặc sản thủ đô

Ngõ chợ Khâm Thiên vốn dĩ không còn là cái tên mới mẻ trong lòng các tín đồ đam mê ẩm thực thủ đô. Tuy chỉ dài tầm 700 mét thế nhưng lại sở hữu vô vàn món ăn vặt hấp dẫn chẳng kém cạnh là bao nếu đặt lên bàn cân so sánh với các khu ngõ ẩm thực Hà Nội khác.

Nếu có dịp đến đây, bạn nhất định phải một lần thưởng thức nem chua rán, phô mai que, sữa chua nhà làm, miến lươn trộn, thịt cuộn ía, bánh mì thịt xiên nướng, dồi sụn, xúc xích và cả phở nước, phở chiên phồng rất hấp dẫn. 

Đặc biệt nhất ở ngõ ẩm thực Hà Nội này phải kể đến món nem chua rán chấm cùng nước sốt ớt nhà làm cực ngon. Ngoài ra, phô mai que của tiệm với ngoại hình tròn lẳn đáng yêu, khi cắn có thể kéo được sợi phô mai dài hấp dẫn và những túi sữa chua ngậy cũng là món nổi bật nhất ở đây.

Ngoài ra, trong khu ngõ ẩm thực Hà Nội này còn có một hàng bán miến lươn trộn rất ngon nữa đó. Nằm yên bình dưới chân một khu tập thể cũ, hàng này chuyên bán miến lươn trộn với phần miến trụng vừa chín tới nên có độ dai hấp dẫn, dùng kèm với thịt lươn chiên giòn rụm, thêm tí nước sốt cay và giá đỗ, rau răm, hành phi lại càng ngon hơn gấp bội. Tuy nhiên, hàng miến lươn này chỉ bán từ 6h đến 11h trưa mà thôi, thế nên nếu muốn thưởng thức thì bạn nên ước chừng thời gian đi cho phù hợp nhé.

3 ngõ ẩm thực Hà Nội với các món hấp dẫn đang chờ bạn khám phá 3

Ngõ chợ Khâm Thiên với không gian bình dị chắc chắn sẽ khiến bạn thêm yêu hơn vùng đất Kinh Bắc

Nếu ngõ ẩm thực Hà Nội Chợ Đồng Xuân hoặc Khâm Thiên là hai cái tên không còn quá xa lạ thì khu chợ Vĩnh Hồ lại có phần tương đối mới mẻ. Nằm khuất sâu trong một con ngõ dưới chân đoạn cầu vượt Ngã Tư Sở, ngõ ẩm thực Hà Nội này thế nhưng lại sở hữu thực đơn hấp dẫn với những hàng quán có tuổi đời ngót nghét chục năm.

Hàng ăn nổi bật nhất tại ngõ ẩm thực Hà Nội này phải kể đến quán bún riêu ốc tọa lạc ở số 15B5 Vĩnh Hồ. Một bán bún ở đây rất chất lượng với đầy ụ cua, ốc tươi giòn, thêm bò chần mềm và giò tai, rắc thêm tí hành phi lại càng tăng thêm hương vị. Giá cho mỗi bát bún hấp dẫn như vậy cũng chỉ vỏn vẹn 35.000 VNĐ mà thôi, quá rẻ luôn phải không nè? 

Sẽ không sai khi nói rằng ngõ ẩm thực Hà Nội chợ Vĩnh Hồ lại là thiên đường của các loại bún. Nếu như đã thưởng thức một tô bún riêu ốc hấp dẫn nhưng vẫn còn đói bụng, bạn có thể ghé qua hàng Trung Vũ để thưởng thức món bún cá chấm sốt me cũng rất ngon. Một suất bún ở đây rất xịn sò với phần phi lê cá siêu to, dùng kèm với chả cá thác lác, giò tai nhà làm, chấm cùng nước sốt me và mắm tỏi ớt lại càng ngon hơn gấp bội.

Ngoài ra, ở ngõ ẩm thực Hà Nội này còn có hàng cháo sườn, sôi lá nếp, trứng vịt lộn, cháo đậu đen, bún ngan mọc, cháo bí đỏ, bò nướng lá lốt, bánh rán, bánh gối được bày bán dọc khắp hai bên đường cũng rất ngon. Quả thật đến đây thì bạn chỉ có việc “lăn” về thôi đó!

3 ngõ ẩm thực Hà Nội với các món hấp dẫn đang chờ bạn khám phá 4

Ngõ chợ Vĩnh Hồ với muôn vàn món ngon hấp dẫn là điểm đến bạn nhất định không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá thủ đô

Những ngõ ẩm thực Hà Nội luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị xoay quanh các món ăn đậm đà phong vị ẩm thực thủ đô. Lưu ngay ba khu ẩm thực hấp dẫn mà MIA.vn vừa gợi ý vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch để thưởng thức khi có cơ hội bạn nhé.