Sống lưng khủng long ở Tà Xùa là một trong những thử thách mà các tín đồ trekking luôn khao khát được chinh phục. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm săn mây vô cùng lý tưởng. Theo kinh nghiệm của những bạn đã chinh phục địa danh này, khoảng 1.5km đường mòn trên sống lưng khủng long Tà Xùa sẽ là nơi ngắm biển mây đẹp nhất của miền Tây Bắc. Vì vậy, nếu muốn ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa thì bạn nên cắm trại ở đây nhé.

Trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa siêu hấp dẫn 2

Trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa hấp dẫn mọi tín đồ du lịch

Thời gian phù hợp nhất cho chuyến hành trình săn mây sẽ là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Bạn nên xem trước dự báo thời tiết để đi vào ngày nắng đẹp, trời tạnh ráo thì sẽ dễ di chuyển và an toàn hơn. Ngoài ra, biển mây bồng bềnh và dày đặc đến đâu còn tùy thuộc vào may mắn của bạn nữa.

Trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa nếu gặp ngày tiết trời ưu ái, biển mây dày thì từ sáng sớm đến tận 10h, 11h vẫn chưa tan hết. Như vậy, bạn sẽ tha hồ ngắm nhìn và check-in thỏa thích. Ngoài ra, bạn còn có thể tận hưởng cảm giác xuống núi với những đám mây vờn quanh, níu lấy bước chân chẳng nỡ rời. Xuống tới gần chân núi, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh rừng cùng ruộng bậc thang lấp ló trong màn sương dày đặc.

Trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa siêu hấp dẫn 3

Sống lưng khủng long Tà Xùa là điểm săn mây lý tưởng nhất

Để có chuyến đi ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa thuận lợi, dưới đây là một vài điều mà MIA.vn muốn bạn lưu ý:

- Thứ nhất, nếu lần đầu trải nghiệm thì bạn nên đi theo những đoàn có thanh viên dày dặn kinh nghiệm cắm trại ở các địa hình hiểm trở. Như vậy mới có thể đảm bảo an toàn, hạn chế phát sinh tình huống nguy hiểm.

- Khi chọn lều mang theo, bạn nên chọn loại chống nước, khung chắc chắn để tránh trường hợp mưa gió bất chợt.

- Hành lý mang theo để ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa nhất định phải có quần áo ấm, thuốc bôi chống côn trùng, củi, thức ăn, nước uống, đèn pin, diêm hoặc hộp quẹt, dao nhỏ, một số đồ y tế cơ bản như bông băng, thuốc đỏ v.v.

- Theo Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa, bạn nên chọn trang phục thoải mái, đi giày thể thao chuyên dụng để thuận tiện leo núi. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo túi ngủ để chống lại cái lạnh về đêm. 

- Khi thu dọn đồ xuống núi, bạn hãy gom hết rác và mang theo rồi bỏ đúng nơi quy định. Hạn chế tối đa rác thải nhựa cũng là một cách bảo vệ môi trường và những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như sống lưng khủng long Tà Xùa.

Trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa siêu hấp dẫn 4

Bạn hãy mang theo đầy đủ đồ dùng, nước uống, củi lửa... để có trải nghiệm thoải mái, an toàn nhất

Để trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa, bạn có thể đi xe khách lên Yên Bái rồi thuê xe máy di chuyển. Tuy nhiên, với những tín đồ du lịch đam mê khám phá thì MIA.vn vẫn khuyến khích bạn phượt bằng xe máy cho Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc để tha hồ ngắm nhìn vẻ đẹp kì diệu của mảnh đất Tây Bắc.

Bạn có thể tham khảo tuyến đường sau đây nếu di chuyển bằng phương tiện tự lái: Quốc lộ 32 - Thị xã Sơn Tây - Cầu Trung Hà - Thanh Sơn, Thu Cúc - Ngã 3 Thu Cúc - Phù Yên - Bắc Yên. Đường đi khá nhiều đèo dốc nên cần bạn có tay lái vững, chạy với tốc độ vừa phải, những đoạn bo cua thật chú ý an toàn để tránh những tình huống đáng tiếc.

Trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa siêu hấp dẫn 5

Những căn lều nhỏ lẩn khuất trong màn mây

Xem thêm: Đèo Lũng Lô - Khám phá di tích mang đậm dấu ấn lịch sử đặc sắc

Để đón bình minh và săn mây trên đỉnh Tà Xùa, bạn sẽ có hai sự lựa chọn. Thứ nhất là thuê homestay ở trung tâm xã Tà Xùa rồi sáng sớm hôm sau lên sống lưng khủng long. Tuy nhiên, nếu gặp ngày mây mỏng, nhanh tan thì khi bạn lên đến nơi sẽ không thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp như mong đợi.

Vì vậy, phương án tối ưu nhất vẫn là đem theo lều trại ngủ qua đêm. Hành trình ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa nên bắt đầu từ khoảng 16h chiều ngày hôm trước vì trời ở đây rất nhanh tối. Do đó, bạn càng đi sớm càng tốt, tránh leo đường núi lúc trời chập choạng sẽ ẩn chứa nhiều nguy hiểm. 

Sau một đêm dài ngủ trên đỉnh núi, lắng nghe từng cơn gió vờn quanh, sáng hôm sau bạn thức dậy thật sớm, mở cửa lều là đã nhìn thấy cả biển mây trắng bao quanh thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? Mây trắng vờn quanh, mặt trời dần ló rạng, từng tia nắng xuyên qua biển mây dày tạo cho bạn cảm giác như đang ở giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

Buổi sáng, thời tiết ở Tà Xùa rất lạnh, bạn có thể nhìn thấy từng hơi thở của mình bốc khói. Rồi bạn hít đầy lồng ngực bầu không khí trong lành, nhóm một đống lửa nhỏ đun nước pha cà phê và mì ly, từ tốn tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Tà Xùa. Đây có lẽ sẽ là kí ức bạn mãi không quên trong hành trình chinh phục vẻ đẹp Tây Bắc.

Trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa siêu hấp dẫn 6

Đêm khuya lạnh lẽo trên đỉnh núi 

Trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa siêu hấp dẫn 7

Thức dậy sau một đêm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nơi đây

Trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa siêu hấp dẫn 8

Vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây không câu từ nào có thể tả xiết

Trên đây là những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn có được trải nghiệm ngủ lều giữa biển mây Tà Xùa an toàn, thú vị nhất. Chúc bạn sẽ sớm có cơ hội hiện thực hóa hành trình này và trải nghiệm vẻ đẹp say đắm lòng người của miền đất Tây Bắc nhé.