Hàm Thuận Nam là một huyện ở ven biển tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 28 km về phía tây – tây nam và có điều kiện khí hậu ấm áp. Địa điểm này vốn nổi tiếng với nghề trồng thanh long khi được đưa đi xuất khẩu đến rất nhiều thị trường trên thế giới như Mỹ, Nhật, Trung Quốc... Bên cạnh đó, huyện còn là một trong những nơi phát triển mạnh du lịch, với các điểm tham quan như: khu du lịch Tà Cú, bãi đá nhảy Tân Thành, hải đăng Kê Gà... vẫn còn khá hoang sơ, chưa bị khai thác quá nhiều. Cũng bởi thế mà chúng ta sẽ có được nhiều trải nghiệm độc đáo, hiếm có ở bất cứ đâu khác ngay tại đây. 

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 2

Đi du lịch Hàm Thuận Nam bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với biển xanh cùng nhiều điểm tham quan nổi tiếng

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 3

Hàm Thuận Nam Bình Thuận vốn nổi tiếng nhờ nghề trồng thanh long

Hải đăng Kê Gà nằm ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng có kiến trúc độc đáo cổ nhất khu vực Đông Nam Á. Mũi đất này có hình dạng giống như mỏ con gà, trên đảo được trải lối đi bằng đá hoa cương, có những cây sứ đại thụ xanh mát cùng ngọn hải đăng mang nét kiến trúc Pháp cổ nổi bật. 

Bên trong hải đăng Kê Gà là 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn lên đỉnh và hàng chục bậc tam cấp lên đỉnh đèn. Ngoài ra khi đến nơi đây khách du lịch Bình Thuận còn có thể đi ra những bãi đá chơi đùa bên tiếng sóng vỗ rầm rì, ngắm nhìn biển trời bao la, cảm nhận làn gió mát mơn man trên da thịt trong khi hít hà hương vị mặn mòi của biển cả. 

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 4

Ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống tại mũi Kê Gà

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 5

Hải đăng Kê Gà sừng sững giữa đất trời Hàm Thuận Nam

Núi Tà Cú có độ cao 649 m thuộc quần thể gồm chùa Trên (Linh Sơn trường Thọ) và chùa Dưới (Long Đoàn), được biết đến như một địa điểm leo núi lý thú tại Bình Thuận. Quãng đường lên núi trải dài khoảng hơn 2.500m, băng qua nhiều dốc cao với các địa danh như: đá Bàn Hạ, đá Bàn Thượng, dốc Yên Ngựa... 

Đến phía đông núi có hang Tổ, đây là một hang sâu và tối được kết cấu từ nhiều khối đá. Trên đường leo núi khách hành hương sẽ đi qua những ngôi chùa linh thiêng như chùa Linh Sơn Trường Thọ có tượng Phật nằm dài 49 m, cao 11 m đặc biệt ấn tượng đạt kỷ lục pho tượng dài nhất Việt Nam. Tiếp theo là chùa Tổ mang phong cách thời Nguyễn và chùa Long Đoàn. 

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 6

Cáp treo lên núi Tà Cú

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 7

Tượng Phật nằm dài 49 m, cao 11 m tại chùa Linh Sơn Trường Thọ

Bãi Đá Nhảy Tân Thành, hay Vịnh Đá Nhảy là điểm đến nổi tiếng ở Bình Thuận. Các tảng đá tại đây vốn bị biến đổi do ảnh hưởng của thời tiết và mực nước biển, thay đổi hình dạng và màu sắc theo mùa trong năm. Khi đến đây khách du lịch Bình Thuận sẽ có cảm giác như đang lạc mình vào một miền bí ẩn, có những khu vực các tảng đá như đang bày binh bố trận, cũng có những tảng đá nghiêng mình ra biển tạo thành nơi câu cá lý tưởng. 

MIA.vn khuyến khích bạn đọc nên lựa chọn đến đây vào lúc bình minh hoặc chiều muộn, khi mặt trời nhuộm sắc vàng rực rỡ bên bờ biển. Xa xa tiếng sóng vỗ vào mạn thuyền và tiếng ngư dân gọi nhau về bờ, tất cả tạo nên một khung cảnh thật nên thơ. 

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 8

Bãi Đá Nhảy Tân Thành bị biến đổi do ảnh hưởng của thời tiết và mực nước biển

Suối nước nóng này sở hữu một cảnh quan thiên nhiên đặc sắc với dòng nước nóng tự nhiên. Bưng Thị bao gồm 2 mạch nước: một nước nóng và một nước lạnh được đánh dấu bằng ống sắt. Ở đầu nguồn nước nóng nhiệt độ lên đến 87 độ C, có thể luộc được trứng. Dưới đầu nguồn hai mạch nước hòa vào nhau mang đến một hồ nước ấm sảng khoái, nơi chúng ta có thể ngâm mình để xua tan bao phiền muộn. 

Nhờ vẻ hoang sơ cùng cảnh quan thiên nhiên đặc sắc xung quanh mà suối nước nóng Bưng Thị đang dần được nhiều người biết đến hơn tại Hàm Thuận Nam. Theo kinh nghiệm du lịch, đi xung quanh suối bạn có thể thấy những tán cây lớn cùng nhiều loài thực vật đa dạng như địa lan, dương xỉ, cây nắp ấm… 

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 9

Suối nước nóng Bưng Thị vẫn còn khá hoang sơ

Đến du lịch Hàm Thuận Nam bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc bình yên, rời xa khói bụi thị thành tại biển Tiến Thành. Bãi biển xanh dịu êm được bờ cát trắng ôm lấy, cả khoảng trời mênh mông dường như chỉ thuộc về bạn khi không có quá nhiều du khách lại qua. 

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 10

Bãi biển Tiến Thành với làn sóng không quá mạnh

Cốm hộc: Món ngon đặc sản tại Hàm Thuận Nam vẫn thường được nhiều người lựa chọn mua về làm quà. Cốm ngon được làm từ những hạt gạo nếp to, tròn, chắc mẩy và khi rang lên chúng sẽ nở bung để kết hợp với đường sên, dứa và gừng. 

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 11

Cốm hộc được làm từ những hạt gạo nếp to, tròn, chắc mẩy 

Răng mực nướng: Đây là món ăn vặt quen thuộc của người dân, nhất là giới trẻ địa phương. Điểm đặc biệt của răng mực nướng là ở chỗ nó có vị giòn, dai, béo và thơm ngon cùng vẻ ngoài bắt mắt. 

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 12

Răng mực nướng dai giòn nóng hổi

Bánh tráng nướng mắm ruốc: Món ngon được chế biến từ bánh tráng gạo mè đen, mắm ruốc, trứng cút, nem, chả… sau đó đem nướng trên bếp than hồng. Thưởng thức bánh tráng nướng mắm ruốc bên bếp lửa hồng cùng cốc coca thì còn gì sảng khoái bằng.

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 13

Bánh tráng đậm đà nướng trên bếp than hồng là món ăn vặt được yêu thích tại Hàm Thuận Nam

Chả mực: Mực là loại đặc sản nổi tiếng của Bình Thuận nói chung. Bằng bàn tay chế biến tài tình của người dân địa phương, món chả mực Hàm Thuận Nam được đông đảo khách tham quan yêu thích và chọn mua về làm quà. Món này có thể xách tay trong vali hành lý, vừa ngon miệng mà vừa mang trọn vị mặn của xứ biển. 

Thanh long Bình Thuận: Đi đến đâu ở Hàm Thuận Nam bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những cánh đồng thanh long bạt ngàn, nổi tiếng với vị ngọt thanh. Đặc biệt chúng ta còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon đặc sắc từ thanh long như: gỏi thanh long, chè thanh long, thanh long kho tộ… và đặc biệt được yêu thích nhất chính là thanh long xào lăn. 

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 14

Đi đến đâu ở Hàm Thuận Nam bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những cánh đồng thanh long bạt ngàn

Bánh canh chả cá: Sợi bánh canh nhỏ màu trắng sữa ăn cùng nước lèo thanh ngọt sẽ mang lại cho thực khách nhiều ký ức khó quên khi trải nghiệm ẩm thực địa phương. 

Farosea Resort

Địa chỉ: Km 21+600, ĐT719, Thuận Quí, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

Giá phòng: khoảng từ 1.200.000/đêm

TTC Resort Kê Gà

Địa chỉ: ĐT719, Thuận Quí, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

Giá phòng: khoảng từ 1.800.000/đêm

Trải nghiệm Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió ở Bình Thuận 15

Nghỉ dưỡng tại TTC Resort Kê Gà với bể bơi ngoài trời và tầm nhìn trọn vẹn ra biển

Azerai Ke Ga Bay

Địa chỉ: Hòn Lân, xã Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

Giá phòng: khoảng từ 5.800.000/đêm

Starlight Villa Beach Resort and Spa

Địa chỉ: ĐT 719, Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

Giá phòng: khoảng từ 1.500.000/đêm

Đến với mảnh đất Hàm Thuận Nam đầy nắng và gió, khách tham quan không những được tắm trong làn nước mát, thưởng thức nhiều món ngon đậm vị miền trung mà còn có cơ hội hòa mình vào không gian văn hóa, sinh hoạt độc đáo của người dân địa phương. Bạn cũng đừng quên tham khảo cẩm nang du lịch Bình Thuận của MIA.vn trước khi đi để có được nhiều kinh nghiệm thật hữu ích nhé.