- Địa chỉ: MXXV+Q5H, Tân Thành, Hàm Thuận Nam

- Giá vé: 50.000 đồng/ vé 

Mũi Kê Gà là điểm du lịch Bình Thuận lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và vẻ đẹp bình dị của biển cả. Nổi bật với bãi cát dài kỳ diệu xuất hiện khi thủy triều rút, Mũi Kê Gà mang đến trải nghiệm kỳ thú khi du khách có thể dạo bộ từ đất liền ra đảo. 

Khám phá Mũi Kê Gà, du khách sẽ bị mê hoặc bởi hàng trăm cụm đá hoa cương muôn màu sắc xếp chồng lên nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động. Đặc biệt, không thể không nhắc đến ngọn Hải Đăng Mũi Kê Gà đứng sừng sững oai nghiêm giữa muôn trùng sóng vỗ cũng là một điểm du lịch Bình Thuận đặc sắc. 

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 2

Hải đăng Kê Gà là điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ. Ảnh: Du lịch Phan Thiết 

- Địa chỉ: thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong

- Giá vé: 80.000 - 100.000 đồng/ vé

Biển Cổ Thạch cách Phan Thiết 90km và cực kỳ nổi tiếng với bãi biển hoang sơ cùng bãi đá đa sắc màu. Nơi đây cũng là một trong những danh lam thắng cảnh mà bạn nhất định phải ghé qua khi du lịch Bình Thuận. 

Biển Cổ Thạch với nước biển trong xanh và không khí trong lành nhất định sẽ trở thành nơi lý tưởng để bạn nạp "vitamin sea" và tận hưởng không gian yên bình. Khi đến Cổ Thạch, đừng quên tham gia các hoạt động thú vị như chụp ảnh check-in tại bãi đá đa sắc màu cùng những bãi rêu xanh mướt bạn nhé. 

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 3

Biển Cổ Thạch quanh năm đóng rêu xanh mướt rất đặc biệt. Ảnh: Ngô Thanh Hải

- Địa chỉ: xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh

- Giá vé: 35.000 đồng/ vé 

Thác Bà sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ được mệnh danh là "Thiên đường trần gian" với dòng nước trắng chảy xiết giữa đất trời. Thác Bà tự hào với 9 tầng thác khác nhau, mỗi tầng có độ cao chênh lệch từ 15-25m tạo nên một cảnh đẹp hùng vĩ và đầy mê hoặc. 

Dòng nước trắng xóa tại Thác Bà chảy qua khe đá tạo nên bức tranh thiên nhiên độc đáo khi kết hợp với sắc xanh mát của rừng cây xanh thẳm bên bờ. Không chỉ là nơi thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên đáng trải nghiệm bậc nhất khi du lịch Bình Thuận, Thác Bà còn mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm cảm giác được thả mình dưới làn nước mát lạnh.

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 4

Dòng nước cuộn trắng xóa từ trên cao tạo khung cảnh đầy mê hoặc. Ảnh: Moitruong.net 

- Địa chỉ: thôn Long Sơn, thành phố Mũi Né

- Giá vé: 35.000 đồng/ vé 

Hòn Rơm Mũi Né nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30km là điểm du lịch Bình Thuận lý tưởng để thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của vùng duyên hải miền Trung. 

Bình minh trên biển Hòn Rơm mang đến bức tranh thiên nhiên trữ tình và đẹp đến nao lòng. Khi chiều xuống, bạn còn có thể tham gia cùng người dân địa phương trong chuyến đi câu mực trên biển để trải nghiệm cuộc sống hàng ngày và học hỏi nhiều điều thú vị từ người dân nơi đây. 

Hòn Rơm Mũi Né không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị mà còn giúp mọi người cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ, bình yên của thiên nhiên và cuộc sống vùng biển đầy thú vị. 

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 5

Khung cảnh thiên nhiên của Hòn Rơm hiện lên đầy hoang sơ và kỳ thú

- Địa chỉ: Lê Minh Công, Tân Phước, tx. La Gi

- Giá vé: 50.000 đồng/ vé

Coco Beach Lagi cũng là một nơi du lịch Bình Thuận lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm không gian du lịch thú vị theo phong cách trẻ trung. Coco Beach không chỉ là một bãi biển đẹp, mà còn là khu phức hợp với nhà hàng, khách sạn và khu giải trí, mang đến cho du khách nhiều lựa chọn vui chơi giải trí. 

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 6

Một góc nghỉ dưỡng và tham quan của Coco beach. Ảnh: Traveloka

- Địa chỉ: thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình

- Giá vé: 15.000 đồng/ vé 

Bàu Trắng cho phép bạn được khám phá một không gian thiên nhiên tuyệt vời bởi sự kết hợp giữa màu trắng tinh khôi của cát và màu xanh thăm thẳm của hồ nước. Bàu Trắng nằm giữa lòng những đồi cát trắng bao la, tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ và thơ mộng. 

Hồ nước ngọt Bàu Trắng chia thành hai hồ nhỏ - Bàu Ông và Bàu Bà, mang đến cho du khách cơ hội khám phá và tận hưởng vẻ đẹp đa dạng của khu vực này. Từ 5h đến 9h sáng và 16h00 - 18h00 hàng ngày là thời gian lý tưởng để thăm Bàu Trắng. Bạn có thể lưu lại điều này trong cẩm nang du lịch Bình Thuận.

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 7

Cung đường đẹp nhất Việt Nam dẫn tới Bàu Trắng. Ảnh: Facebook Ngân Vũ Kim

- Địa chỉ: huyện đảo Phú Quý 

Đảo Phú Quý nằm cách xa đất liền nhưng cũng đã nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng trong những năm gần đây. Với bãi biển cát mịn, nước biển trong xanh và dãy đá san hô đẹp mê hồn, Phú Quý mang đến khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo.

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 8

Đấu trường La Mã tại đảo thu hút rất nhiều du khách đến check-in. Ảnh: Chudus

- Địa chỉ: thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam

- Giá vé: 100.000 đồng/ vé khứ hồi 

Chùa Núi Tà Cú không chỉ là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Bình Thuận mà còn là biểu tượng văn hóa và lịch sử đặc sắc của vùng đất này. Với vị trí cao 649m, nằm ven quốc lộ 1A và sở hữu lối kiến trúc đặc trưng của phái Bắc Tông, Chùa Núi Tà Cú mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, yên bình và tận hưởng không gian tĩnh lặng, linh thiêng. Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn lớn nhất Đông Nam Á là điểm nhấn đặc biệt của nơi đây mà nếu bạn là một người yêu thích Phật Giáo thì không thể bỏ qua. 

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 9

Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: Mybinhthuan 

- Địa chỉ: Tân Tiến, thị xã La Gi

- Giá vé: Miễn phí 

Dinh Thầy Thím là một trong những di tích lịch sử văn hóa quan trọng và nổi tiếng tại Bình Thuận. Với kiến trúc truyền thống, điêu khắc tinh xảo và cũng là nơi diễn ra các sự kiện, lễ hội đặc sắc, Dinh Thầy Thím không chỉ là một di tích lịch sử văn hóa mà còn là nơi giữ gìn và phổ biến giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất Bình Thuận đến với mọi du khách. 

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 10

Dinh Thầy Thím đầy linh thiêng là nơi được hàng ngàn du khách đến cầu xin bình an và hạnh phúc. Ảnh: Phượt Ba Miền 

- Địa chỉ: xã Phước Thể, xã Vĩnh Hảo

- Giá vé: 250.000 đồng/ vé khứ hồi

Cù Lao Câu sở hữu với bãi biển xanh mát, cát trắng mịn và nước biển trong xanh là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ mùa hè thú vị. Hệ sinh thái san hô độc đáo dưới lòng biển và các hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, chụp ảnh, thư giãn trên bãi biển…chính là những điều thu hút du khách đến với Cù Lao Câu. 

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 11

Cù Lao Câu mang vẻ đẹp hùng vĩ của biển cả

- Địa chỉ: 706B khu phố 5, Mũi Né

- Giá vé: 15.000 đồng/ vé 

Đồi Cát Bay còn được biết đến với nhiều tên gọi quen thuộc như Đồi Cát Hồng, Đồi Cát Vàng…là điểm du lịch hấp dẫn tại Mũi Né và chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết 25km. Với hình dạng độc đáo do gió tạo nên, Đồi Cát Bay mang đến cho du khách cơ hội khám phá sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên và trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ trên những đồi cát mềm mịn.

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 12

Hình ảnh du khách tận hưởng không gian độc đáo tại Đồi Cát Bay Bình Thuận. Ảnh: Phanthiet.vn 

- Địa chỉ: 321 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né

- Giá vé: 100.000 đồng/ vé 

Làng chài Mũi Né nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng và cách trung tâm TP Phan Thiết 23km là nơi du khách có thể trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống yên bình của ngư dân miền biển.

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 13

Làng Chài Mũi Né mang đậm nét đẹp của người dân xứ biển

- Địa chỉ: phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết

- Giá vé: 15.000 đồng/ vé

Suối Tiên còn được biết đến với tên gọi Suối Hồng là một điểm du lịch độc đáo nằm ẩn mình ngay tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Bắt nguồn từ làng Dừa, xã Thiện Nghiệp, con suối chảy qua phường Hàm Tiến trước khi đổ ra biển với tổng chiều dài khoảng 1,8km. Khám phá Suối Tiên, du khách sẽ được trải nghiệm một khe nước kỳ bí khuất sau những đồi cát đỏ, cát vàng đặc sắc.

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 14

Suối Tiên mang phong cảnh hữu tình có 1 không 2 tại Bình Thuận

- Địa chỉ: 15 Huỳnh Thúc Kháng, khu phố 4, thành phố Phan Thiết

- Giá vé: Miễn phí 

Bãi Rạng được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất Mũi Né chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 15 km về hướng Đông Bắc. Bãi biển này nổi bật với những bóng mát của những hàng dừa xanh mát cùng với những rạn san hô đã chết và bãi đá ngầm chìm dưới biển sâu. Bãi Rạng Mũi Né mang đến cho du khách cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, là điểm dừng chân lý tưởng khi bạn đi du lịch Bình Thuận.

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 15

Bãi Rạng Mũi Né phủ đầy nắng và gió bên cạnh biển xanh mát. Ảnh: Tico Travel 

- Địa chỉ: đồi Bà Nài, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết

- Giá vé: 15.000 đồng/ vé 

Tháp Chàm Poshanư tọa lạc trên đồi Bà Nài, phường Phú Hài và cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 7km về hướng Đông Bắc. Đây được xem là di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật cổ của Vương quốc Chăm Pa. 

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 theo phong cách Hòa Lai, Tháp Chàm Poshanư (hay tháp Phố Hài) là biểu tượng của Vương quốc Chăm-pa cũ. Cụm tháp Poshanư bao gồm một tháp chính và hai tháp phụ, được xây dựng theo kiểu tháp vuông có nhiều tầng, mang đến cho du khách cơ hội khám phá kiến trúc, nghệ thuật và lịch sử độc đáo của nền văn hóa Chăm-pa. 

Du lịch Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền biển xanh 16

Tháp Poshanư vẫn giữ được nét độc đáo của kiến trúc Cham-pa

Bình Thuận - vùng đất đầy nắng và gió, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển dài cát mịn, mà còn ẩn chứa bao điều kỳ thú qua 15 địa điểm du lịch tuyệt vời mà MIA.vn đã giới thiệu. Từ những khu du lịch nghỉ dưỡng sang trọng, những bãi biển hoang sơ đến những di tích lịch sử và văn hóa độc đáo, Bình Thuận hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.