Địa chỉ: Tầng B1-R3, Royal City 72A đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Giờ mở cửa:

- Từ thứ 3 - thứ 6: 10:00 - 20:00

- Thứ 7 và Chủ nhật: 09:30 - 21:00

Giá tham khảo: Miễn phí

Website: http://vccavietnam.com/

VCCA Royal City là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu nghệ thuật đương đại và muốn có những bức ảnh đẹp mắt. Đây là trung tâm phi lợi nhuận do Vingroup xây dựng và tài trợ với mục tiêu bảo tồn và phát huy nền nghệ thuật Việt Nam trong thời đại mới. VCCA mang nghệ thuật đến gần hơn với mọi người, khơi dậy niềm đam mê và nâng cao chất lượng sống văn hóa, tinh thần của người Việt. Ban quản lý và điều hành của VCCA là những nghệ sĩ nổi tiếng, có chung ước mơ đưa nghệ thuật đương đại Việt Nam tiến lên tầm cao mới, trở thành một trung tâm nghệ thuật đương đại hàng đầu khu vực và thế giới.

Đến VCCA Royal City ngắm nhìn nghệ thuật đương đại đặc sắc 2

VCCA Royal City là điểm đến nghệ thuật nổi tiếng đang được giới trẻ Hà thành quan tâm những ngày gần đây

Để di chuyển đến VCCA Royal City, bạn có thể đi bằng xe buýt nhằm tiết kiệm chi phí. Có rất nhiều tuyến di chuyển từ Bến xe Nguyễn Trãi đến VCCA Royal City. Từ đó, bạn có thể đi bộ khoảng 300m đến tòa nhà R3 Royal City nơi trưng bày triển lãm VCCA nằm ở tầng 1. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe máy theo sự hướng dẫn của Google Maps để đến được đây. Điểm đến này nằm không quá xa trung tâm thành phố và rất dễ dàng di chuyển nên đừng ngần ngại xách vali đến đây tham quan.

Đến VCCA Royal City ngắm nhìn nghệ thuật đương đại đặc sắc 3

Trung tâm nằm ở vị trí đắc địa và dễ dàng để di chuyển tới đây

VCCA Royal City có diện tích gần 4.000m2 là một trong những trung tâm nghệ thuật độc đáo có không gian trưng bày dưới lòng đất nhưng vẫn đón ánh sáng tự nhiên. Điểm đến này được thiết kế theo phong cách tinh tế, tối giản nhằm tôn vinh ngôn ngữ sáng tạo, ý tưởng và cá tính của các nghệ sĩ. Theo nhiều review trong cẩm nang du lịch MIA.vn, trung tâm hoạt động theo chu kỳ 4 mùa, mỗi mùa có một chủ đề triển lãm VCCA khác nhau và nhiều hoạt động giáo dục, trải nghiệm nghệ thuật.

“Tỏa” là triển lãm khai mạc của bảo tàng thể hiện sự giao thoa giữa nghệ thuật Đông và Tây, giữa quá khứ và hiện tại. Các tác phẩm nghệ thuật ở đây đa dạng về phong cách, thời kỳ, chủ đề. Tất cả được sắp xếp không theo thứ tự, logic nào mà theo sự kết nối giữa các yếu tố nghệ thuật cũng như kiến trúc độc đáo của không gian trưng bày.

Đến VCCA Royal City ngắm nhìn nghệ thuật đương đại đặc sắc 4

VCCA Royal City được thiết kế với phong cách đơn giản, tinh tế nhưng đầy tính nghệ thuật

Đến VCCA Royal City ngắm nhìn nghệ thuật đương đại đặc sắc 5

Tại đây có khá nhiều phòng triển lãm để mọi người có thể tham quan

Đến VCCA Royal City ngắm nhìn nghệ thuật đương đại đặc sắc 6

Mỗi căn phòng trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, độc đáo

Đến VCCA Royal City ngắm nhìn nghệ thuật đương đại đặc sắc 7

Đối với những ai yêu nghệ thuật, triển lãm VCCA nhất định là gợi ý hoàn hảo trong chuyến đi sắp tới

Bên cạnh phòng triển lãm chính, VCCA còn có nhiều phòng chức năng khác như trà quán, thư viện, lớp học mỹ thuật, phòng chiếu video, xưởng sáng tạo… Nơi đây là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức cái đẹp, tận hưởng không gian nghệ thuật và hiểu sâu hơn về tư tưởng, cá tính của các nghệ sĩ. Đây cũng là dịp để bạn trải nghiệm tham gia các hoạt động nghệ thuật khi ghé tới Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom này.

Đến VCCA Royal City ngắm nhìn nghệ thuật đương đại đặc sắc 8

Nhiều hoạt động nghệ thuật, sáng tạo cũng được diễn ra tại đây

Không chỉ là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và sáng tạo mà VCCA Royal City còn là nơi tạo ra những bức ảnh sống ảo cực chất cho giới trẻ. Bạn sẽ có cơ hội chụp ảnh với những góc đẹp lung linh từ các bức tường nghệ thuật, bao tác phẩm độc lạ trong không gian tối giản và tinh tế. Điểm đến thú vị này sẽ khiến bạn có cảm giác như mình như đang sống trong một bộ phim nghệ thuật. Dù đứng ở góc nào cũng có thể cho ra đời những hình ảnh đẹp không cần chỉnh sửa.

Đến VCCA Royal City ngắm nhìn nghệ thuật đương đại đặc sắc 9

VCCA Royal City có vô vàn góc sống ảo mang đậm tính nghệ thuật độc đáo, mới mẻ

- Theo lời khuyên của MIA.vn, bạn nên đến sớm để có thời gian tham quan các tác phẩm nghệ thuật ở các tầng khác nhau của VCCA. Mỗi tầng có một chủ đề và phong cách đặc trưng nhất định sẽ khiến bạn mê mẩn.

- Hãy tôn trọng các tác phẩm nghệ thuật và không chạm vào chúng trừ khi được phép. Bạn cũng nên giữ khoảng cách an toàn với các tác phẩm và không làm phiền các khách tham quan khác.

- Bạn có thể chụp ảnh và quay video cho mục đích cá nhân nhưng không được sử dụng đèn flash, tripod hoặc selfie stick.

- Tuyệt đối không được mang theo đồ ăn, đồ uống, túi xách lớn, ô, xe đẩy hoặc vật nuôi vào VCCA.

- Đừng quên ghé thăm cửa hàng lưu niệm của VCCA Royal City để mua các sản phẩm độc đáo và sáng tạo như quần áo, trang sức, đồ chơi... Các sản phẩm này được thiết kế bởi các nghệ sĩ và các nhà thiết kế đối tác của VCCA mang đậm dấu ấn nghệ thuật, văn hóa.

- Xung quanh triển lãm có nhiều điểm vui chơi, giải trí khác như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hàng, quán cà phê, khu vui chơi, bể bơi, sân trượt băng và nhiều hơn nữa để bạn khám phá.

Đến VCCA Royal City ngắm nhìn nghệ thuật đương đại đặc sắc 10

Đừng quên bỏ túi một vài lưu ý tham quan VCCA Royal City để hành trình khám phá thêm đáng nhớ

Đối với những người yêu thích nghệ thuật thì VCCA Royal City chính là điểm đến hàng đầu trong chuyến du lịch Hà Nội. Không chỉ có những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, điểm đến này còn sở hữu vô vàn góc sống ảo khiến giới trẻ thích thú. Nếu bạn đang kiếm tìm một nơi để thư giãn, giúp tâm hồn thư thái hơn và chụp được thật nhiều ảnh đẹp thì VCCA Royal City chính là gợi ý lý tưởng nhất. Đừng quên chia sẻ lại các bức ảnh xinh xắn của mình tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại đặc sắc này nhé.