Theo MIA.vn tìm hiểu, ngày càng nhiều du khách ưu tiên ghé thăm các siêu thị trong các kỳ nghỉ quốc tế. Cụ thể, 39% du khách chọn đến siêu thị khi đi du lịch nước ngoài và 44% tìm kiếm những mặt hàng địa phương độc đáo mà không có tại quê nhà.

Nhiều du khách coi việc mua sắm tại siêu thị cũng được xem là một hoạt động tham quan, không chỉ mang đến những trải nghiệm văn hóa thú vị mà còn là cơ hội để tìm mua những món quà lưu niệm đặc biệt. Xu hướng du lịch siêu thị đã phản ánh sự thay đổi trong sở thích của khách du lịch, khi họ dần tìm kiếm những sản phẩm độc đáo làm quà, thay vì những món đồ lưu niệm truyền thống như móc khóa, cốc hay quần áo.

Nhiều du khách tin rằng việc ghé thăm cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị giúp họ khám phá thêm về ẩm thực và văn hóa địa phương, mà lại tiết kiệm chi phí hơn so với việc ăn uống tại các nhà hàng đắt đỏ hay ghé thăm các điểm du lịch đông khách.

Nhiều du khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch đến Mỹ thường lựa chọn mua sắm tại các siêu thị mini vì có những sản phẩm độc đáo chỉ có ở địa phương thay vì khám phá các điểm tham quan nổi tiếng.

Ngoài ra dự kiến trong năm 2025, khách du lịch sẽ có xu hướng chọn các điểm đến ít được biết đến hơn thay vì những nơi đông đúc, đặc biệt là các điểm đến yên tĩnh.

Xu hướng 'du lịch siêu thị' mới lạ và thu hút Gen Z 2

Ngày càng nhiều du khách ưu tiên ghé thăm các siêu thị trong các kỳ nghỉ quốc tế. Ảnh: Travel and Leisure

Việc ghé thăm siêu thị địa phương có thể mang đến những trải nghiệm thú vị và bất ngờ, giúp bạn hòa mình vào nhịp sống hàng ngày tại các điểm đến mới.

MIA.vn sẽ cho bạn một ví dụ. Thường khi du lịch Pháp, mọi người sẽ nghĩ đến hông ai nghĩ đến việc đến việc thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng như bánh sừng bò, bánh choux à la crème hay bánh mì jambon-beurre…

Tuy nhiên Madeline Diamond, một phóng viên của Travel and Leisure, trong lúc chờ chuyến bay về Mỹ tại sân bay Charles de Gaulle, đã vô tình mua một gói khoai tây chiên Lay's Poulet Rôti tại cửa hàng tiện lợi và hoàn toàn ngạc nhiên bởi hương vị của nó. Hương vị của khoai tây chiên Poulet Rôti ở Pháp thực sự khác biệt, với sự hòa quyện hoàn hảo của các loại thảo mộc và muối thay vì vị thịt gà rõ rệt. Kể từ đó, mỗi lần đi ngang qua Carrefour hay Monoprix, Madeline luôn ghé vào để mua snack khoai tây chiên, thưởng thức cùng rượu vang và ngồi dọc theo kênh Canal Saint-Martin.

Xu hướng 'du lịch siêu thị' mới lạ và thu hút Gen Z 3

Thưởng thức snack khoai tây cùng rượu vang và ngồi dọc theo kênh Canal Saint-Martin là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị tại Pháp. Ảnh: Travel and Leisure

Trong chuyến du lịch siêu thị, việc quan sát và tiếp xúc với các sản phẩm địa phương có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống thường nhật của người dân, thay vì chỉ tham quan bảo tàng hay dạo chơi trên đường phố.

Thực tế, nhiều du khách có sở thích ghé thăm các cửa hàng tạp hóa khi du lịch. Chẳng hạn, một số người đã gắn liền ký ức về London với những chiếc bánh Jaffa Cakes và Hob Nobs. Hoặc khi tham quan các khu chợ ở Paris, bạn sẽ thấy người dân địa phương thường mua bánh quy, nước trái cây, pho mát và thực phẩm tươi sống để làm nguyên liệu cho bữa tối thịnh soạn.

Mặc dù những món ăn vặt như khoai tây chiên ngày nay khá phổ biến nhưng mỗi nơi lại mang đến những hương vị riêng biệt. Đây là một phần lý do khiến nhiều du khách như Madeline thích thú khám phá các món ăn vặt địa phương khi đi du lịch.

Dù siêu thị, các khu chợ hay cửa hàng tiện lợi không phải là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến du lịch nhưng bạn cũng đừng bỏ qua chúng giữa các bảo tàng và nhà hàng sang trọng. Bạn sẽ có cơ hội nhìn cuộc sống của người dân địa phương từ một góc độ mới mẻ và chân thực, hay tìm thấy một món ăn vặt yêu thích mà bạn không thể quên.

Xu hướng 'du lịch siêu thị' mới lạ và thu hút Gen Z 4

Những món ăn vặt như khoai tây chiên ngày nay khá phổ biến nhưng mỗi nơi lại mang đến những hương vị riêng biệt. Ảnh: Travel and Leisure

Các cửa hàng tạp hóa, khu chợ và siêu thị đang trở thành điểm dừng chân không thể thiếu cho nhiều du khách, đặc biệt là Gen Z và nổi lên như một xu hướng du lịch hàng đầu trong thời gian gần đây. Thay vì tham gia các tour có hướng dẫn viên hay đến những bãi biển đông đúc, nhiều du khách đã lựa chọn khám phá các cửa hàng tạp hóa để hiểu rõ hơn về văn hóa ăn uống và sở thích của người dân địa phương.

Khi đi du lịch nước ngoài và ghé thăm các cửa hàng tạp hóa, bạn có thể tìm hiểu văn hóa qua các sản phẩm được ưa chuộng và có thể mua chúng làm quà. Ngoài ra, ghé thăm cửa hàng tạp hóa ở các quốc gia khác là một hình thức du lịch tham quan. Chẳng hạn một du khách khi đến cửa hàng Edeka ở Düsseldorf, Đức đã gọi đây là "cửa hàng tạp hóa tuyệt nhất thế giới" và "siêu thị kỳ lạ nhất từng ghé qua".

Xu hướng này thậm chí không chỉ dành cho những chuyến du lịch quốc tế mà còn cho các chuyến du lịch nội địa. Ví dụ như ở Mỹ, nhiều bạn trẻ cũng bắt kịp trào lưu này khi khám phá các tiểu bang khác nhau, chẳng hạn như bay từ bờ Đông sang bờ Tây để ghé thăm chuỗi cửa hàng tạp hóa Erewhon ở California nổi tiếng với các loại sinh tố đắt đỏ được Hailey Bieber sáng tạo, khi mà chi phí đó tương đường với chuyến du lịch đến Hàn Quốc và có thể thưởng thức 40 ly sinh tố ở đó.

Xu hướng 'du lịch siêu thị' mới lạ và thu hút Gen Z 5

Du lịch siêu thị nổi lên như một xu hướng du lịch hàng đầu trong thời gian gần đây, đặc biệt là với Gen Z. Ảnh: @hothienngaaa

Du lịch siêu thị đang dần trở thành một xu hướng du lịch hàng đầu trong những năm sắp tới, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị với những văn hóa địa phương và có thể mang về làm quà.