Thành phố Yokohama là tỉnh lị của tỉnh Kanagawa, Nhật Bản và cũng là cảng biển lớn nhất cả nước. Nơi đây từng là một làng chài nhỏ cho đến tận cuối thời Edo, sau đó từ giữa TK 19 trở đi nhanh chóng phát triển kể từ khi Mạc phủ chấp nhận thông thương với phương Tây. Điểm đặc biệt của Yokohama là mang nét pha trộn giữa Nhật Bản truyền thống với Trung Quốc và phương Tây.

Đây là một điểm đến trong mơ dành cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực đặc sắc, đắm mình vào không gian văn hóa, lịch sử và tận hưởng những khung cảnh ngoạn mục. Những con phố náo nhiệt cùng nét thanh lịch của những tòa cao ốc đã biến nơi đây trở thành một trong những khu vực nổi bật hàng đầu tại Kanto.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 2

Yokohama là mang nét pha trộn giữa Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 3

Thành phố cảng đặc biệt nhộn nhịp và tấp nập suốt ngày đêm

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 4

Từ một làng chài nhỏ xưa kia, Yokohama đã chuyển mình ngoạn mục và phát triển thần tốc như ngày nay. Ảnh: Juergen Sack/Getty Images

Bạn có thể đi du lịch Yokohama vào bất cứ thời điểm nào trong năm do thời tiết tại đây khá ôn hòa. Mùa hè có thể khá nóng và ẩm, nhưng thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, thời gian đi khám phá Yokohama tốt nhất là vào khoảng mùa thu (cuối tháng 9 – tháng 11) và mùa xuân (tháng 3 – tháng 5). Mùa đông tại đây khí hậu không quá lạnh, có nhiều lễ hội cùng với lễ Giáng sinh và năm mới. Lưu ý nhỏ cho khách tham quan là mùa mưa Yokohama sẽ kéo dài từ khoảng giữa tháng 6 đến cuối tháng 7 nhưng không đến mức mưa mỗi ngày.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 5

Mùa đi khám phá Yokohama đẹp nhất là mùa thu

Bởi Yokohama không có sân bay nên muốn ghé thăm nơi đây khách tham quan từ Việt Nam phải bay đến Tokyo. Sau khi đến nơi bạn có thể đặt chuyến bay thẳng đi Yokohama hoặc mua vé tàu cao tốc shinkansen. Từ trung tâm Tokyo bạn hãy đi tuyến JR hoặc một trong những tuyến đường sắt tư nhân để đến Ga Yokohama, vốn ở gần trung tâm hơn Shin-Yokohama, trong khoảng 1h. Tuyến đường sắt nhanh nhất từ phía Tây Nhật Bản là Nozomi Shinkansen, dừng tại Ga Shin-Yokohama. Hành trình mất khoảng 1h25’ từ Nagoya, 2h từ Kyoto và Osaka, và 3h40’ từ Hiroshima.

Giữa Sân bay Haneda và Ga Yokohama có các tuyến tàu Keikyu di chuyển khoảng 20 phút mỗi chiều, chuyến xe buýt đưa đón mất 30 phút. Tàu cao tốc Narita và xe buýt đưa đón giữa Sân bay Narita và khu vực Ga Yokohama mất khoảng 90 phút mỗi chiều.

Nhà ga khách của bến tàu Osanbashi là nơi các tàu du lịch từ Nhật Bản và các nước khác đến và đi từ Yokohama. Từ trên tầng thượng khách du lịch Nhật Bản có thể nhìn ra toàn cảnh khu vực cảng Yokohama, bao gồm nhà kho gạch đỏ Yokohama và công viên Yamashita.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 6

Tầm nhìn từ bến tàu Osanbashi

Khu vườn Nhật Bản cổ điển có diện tích hơn 175.000 mét vuông, nổi tiếng với vẻ đẹp đa dạng theo mùa. Sankeien có nhiều công trình kiến trúc được đưa đến từ các địa điểm trên khắp Nhật Bản. Ngôi chùa ban đầu được xây dựng ở Kyoto vào giữa những năm 1400, sau đó được chuyển đến Sankei-en vào năm 1914. Khi đi dạo trong khuôn viên bạn có thể chiêm ngưỡng những cây cầu, dòng suối, thác nước, rừng tre, ao hồ…

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 7

Sankeien là khu vườn kiểu Nhật nổi tiếng

Khu vực này rất nổi tiếng với khách tham quan bởi cảnh quan bờ sông của cảng Yokohama. Công viên Yamashita trải dài dọc theo bờ biển, có diện tích khoảng 74.000m2 với không gian thoáng đãng, mát mẻ với nhiều cây xanh. Đặc biệt trong công viên còn trồng rất nhiều loài hoa, có thảm hoa hồng với khoảng 400 cây thuộc 60 chủng khác nhau.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 8

Công viên Yamashita rộng lớn với nhiều cây xanh nằm dọc theo cảng Yokohama Nhật Bản

Zoorasia là ngôi nhà chung của hơn 450 loài động vật thuộc 100 loài khác nhau. Khách tham quan đến đây có thể được chiêm ngưỡng cả những loài động vật phổ biến tại châu Phi như Okapis, báo cheetah… Chương trình biểu diễn chim ngoài trời sẽ được trình diễn 2 lần/ngày và mỗi lần kéo dài trong khoảng 30 phút.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 9

Nhiều loài động vật thường gặp ở châu Phi cũng xuất hiện trong Zoorasia

Minato Mirai là một tuyến phố vô cùng sầm uất tại Yokohama với nhiều địa điểm giải trí, ẩm thực để trải nghiệm trong ngày. Bạn có thể ghé thăm một số nơi sau: Yokohama Landmark Tower 69 tầng cao 273m, tòa nhà gạch đỏ Akarenga Souko, Bảo tàng Nghệ thuật Yokohama… Yokohama Landmark Tower được xem là biểu tượng của con phố với đài thiên văn nằm trên tầng 69 mang tên Sky Garden.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 10

Phố Minato Mirai sầm uất tại Yokohama

Phố Yokohama Chukagai sở hữu hơn 600 cửa hàng và cũng có thể xem là khu phố Hoa kiều lớn nhất trên thế giới. Tại đây bạn có thể tìm được một loại những món ngon Trung Hoa đặc sắc của Tứ Xuyên, Quảng Đông, Bắc Kinh… MIA.vn mách bạn khi đến đây nên ghé thăm những địa điểm mang đậm chất tín ngưỡng như đền Kanteibyo thờ tướng quân Quan Vũ thời Tam Quốc hoặc đền Masobyo thờ vị thần bảo vệ biển cả bình yên.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 11

Phố Yokohama Chukagai mang đậm nét Trung Hoa từ các biển hiệu. Ảnh: Sean Pavone 2015

Công viên giải trí Hakkeijima Sea Paradise nằm trên một hòn đảo nhỏ, sở hữu bể cá ấn tượng thu hút đông đảo khách tham quan. Aqua Resorts gồm có: Bảo tàng Aqua, Dolphin Fantasy và Fureai Lagoon. Bảo tàng Aqua là một hồ cá với các loài như hải mã, cá heo, sư tử biển, hải cẩu, gấu Bắc cực…

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 12

Bể cá rộng lớn và ấn tượng ở Hakkeijima Sea Paradise

Công viên giải trí 3D này tọa lạc tại Minato Mirai 21. Một trong những điểm nổi bật nhất của nó chính là Cosmo Clock 21 – một trong những vòng đu quay lớn nhất thế giới. Từ trên độ cao 112,5 m bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Yokohama trong chuyến đi kéo dài khoảng 15 phút.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 13

Bạn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi lý thú ở Yokohama Cosmo World

Một điểm đến hàng đầu tại Yokohama Nhật Bản dành cho trẻ nhỏ. Khách tham quan ghé thăm nơi đây có thể tận hưởng thế giới của Anpanman, vị anh hùng nổi tiếng của các bé. Các buổi biểu diễn hàng ngày sẽ được trình diễn ở sân khấu chính, ngoài ra còn có nhiều hoạt động khác nhau để bạn gặp gỡ Anpanman và bạn bè. Tầng 1 của Bảo tàng miễn phí vào cửa, tại đây có thể tìm thấy nhiều cửa hàng theo chủ đề Anpanman như tiệm bánh, studio chụp ảnh, hiệu sách, nhà hàng và khu ẩm thực.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 14

Bảo tàng trẻ em Anpanman Yokohama là điểm đến lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ tại Yokohama

The Westin Yokohama: Khách sạn thuộc thương hiệu Marriott International mới khai trương năm 2022, sở hữu 373 phòng nghỉ, quầy bar và nhà hàng với nhiều sự lựa chọn ẩm thực.

The Rose Hotel: Khách sạn tọa lại ngay trung tâm Yokohama, gần khu phố Tàu và bến cảng.

The Kahala Hotel & Resort: Đây là một trong những khách sạn lớn nhấy trong khu vực, với nhiều dịch vụ và tiện ích hiện đại. Chẳng hạn như nhà hàng Ý, teppanyaki và quầy bar đều có mặt trong khuôn viên.

Ryokan Matsushima: Nếu bạn muốn trải nghiệm lưu trú trong các nhà nghỉ kiểu Nhật thì tuyệt đối không nên bỏ qua nơi đây. Không gian sân vườn rộng rãi, được phục vụ bữa sáng kiểu Nhật cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại trong phòng sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên do khách tham quan.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 15

The Westin Yokohama tọa lạc ngay trung tâm thành phố

Khu vực Kannai: Nhà hàng Maruwa nổi tiếng với món tonkatsu (cốt lết thịt heo chiên giòn) hoặc nhà hàng Sugai có những món ăn theo mùa đặc sắc.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 16

Món tonkatsu đặc trưng tại nhà hàng Maruwa

Khu vực Minato Mirai: Nhà hàng Men-ya Iraka với những món Nhật truyền thống như mì Ramen và Tsukemen hoặc nhà hàng Gelato Firenze có kem gelato mát lạnh.

Khu vực ga Yokohama: Bạn sẽ được thưởng thức sushi băng chuyền tại nhà hàng Mawashizushi Katsu, hoặc ghé nhà hàng Nakaya Oozeki Honten để nhâm nhi mì udon nóng ấm.

Thương cảng Yokohama sầm uất hàng đầu tại Nhật Bản 17

Nhà hàng Nakaya Oozeki Honten nổi tiếng với món mì udon ở khu vực ga Yokohama

Thành phố cảng Yokohama sẽ mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng cho khách tham quan từ sáng đến đêm. Hy vọng với những kinh nghiệm hữu ích mà MIA.vn cung cấp bạn sẽ chuẩn bị vali và hành trang thật tốt, để có được nhiều ký ức khó quên ở đây.