Khi tiết trời ngày hè càng ngày càng nóng, sao bạn không thử dành tặng bản thân một chuyến du lịch Hòa Bình để xua tan đi tiết trời oi bức đó? Vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ là lúc lý tưởng để bạn đến đây khám phá nhiều điểm tham quan nổi tiếng và hòa mình vào bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến đây vào mùa xuân, tầm tháng 1 đến tháng 3 nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Hòa Bình những ngày đầu năm. Bạn cũng có thể đi vào mùa mưa, khoảng tháng 7 đến tháng 8, để ngắm nhìn tận mắt cảnh tượng thủy điện Hòa Bình xả nước trắng xóa. Tuy nhiên lúc này mưa khá nhiều, dễ xảy ra sạt lở gây nguy hiểm nên bạn cần cân nhắc.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 2

Các tín đồ đam mê khám phá thường lựa chọn đến đây vào tháng 4 đến tháng 6 để tận hưởng tiết trời mát mẻ

2.1 Review Thung Nai - Điểm đến đầu tiên trả lời câu hỏi "Hòa Bình có gì chơi?"

Địa điểm đầu tiên mà MIA.vn sẽ review cho bạn chính là Thung Nai Hòa Bình. Vậy Thung Nai Hòa Bình có gì đặc biệt? Theo như chia sẻ của nhiều tín đồ đam mê khám phá đã từng đi đến đây, địa danh này có một hồ nước khá lớn, suối Trạch trong xanh, Động Thác Bờ huyền bí cùng đảo cối xay gió cực kỳ độc đáo. Bạn có thể thỏa thích tắm hồ thư giãn, chèo thuyền chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên. Địa danh xinh đẹp này sẽ mang đến cho bạn những phút giây thoải mái và đáng nhớ. Vì thế, nếu như bạn không biết Hòa Bình có gì chơi, hãy đến với Thung Nai.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 3

Thung Nai là địa điểm đầu tiên trả lời giúp bạn câu hỏi "Hòa Bình có gì chơi?"

2.2 Khám phá nhà máy thủy điện Hòa Bình

Là cái tên thứ hai được nhắc đến khi review Hòa Bình có gì chơi, nhà máy thủy điện được xây dựng bên cạnh bờ sông Đà mỗi ngày đều đón nhiều người tìm đến tham quan và check-in. Kiến trúc độc đáo vô cùng nổi tiếng này tự hào chính là nhà máy lớn nhất Đông Nam Á được xây dựng với sự góp sức của Liên Xô. Đến với nhà máy thủy điện Hòa Bình, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của dòng sông, ngắm nhìn cuộc sống hằng ngày của người dân địa phương bên cạnh công trình tráng lệ này.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 4

Nhà máy thủy điện Hòa Bình là công trình tráng lệ nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, kỳ vĩ

2.3 Đèo đá trắng từng xuất hiện trong MV nổi đình đám

Đèo đá trắng tọa lạc trên Quốc lộ 6 chính là điểm check-in nổi tiếng được những tín đồ đam mê "sống ảo" ghé đến khi có dịp. Nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, cung đường ngoạn mục này tựa như một dải lụa trắng vắt ngang qua đồi núi. Vẻ đẹp hùng vĩ, bao la đất trời, Đèo đá trắng khiến trái tim biết bao tín đồ mê khám phá phải xao xuyến ngay từ lần đầu tiên. Đây là địa điểm được nhắc đến khá nhiều trong review Hòa Bình có gì chơi của MIA.vn.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 5

Nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, cung đường ngoạn mục này tựa như một dải lụa trắng vắt ngang qua đồi núi

2.4 Cửu thác Tú Sơn

Đúng như tên gọi, Cửu thác Tú Sơn là nơi tụ hội của 9 dòng thác. Mỗi dòng thác tại đây đều mang một nét đặc trưng riêng biệt đủ khiến bạn mê mẩn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Theo như review Hòa bình có gì chơi trong cẩm nang du lịch của MIA.vn, Cửu thác Tú Sơn là nơi thích hợp để bạn thực hiện chuyến trekking khám phá rừng nguyên sinh cũng như tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ chỉ có tại đây.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 6

Mỗi dòng thác tại đây đều có một vẻ đẹp riêng tạo nên cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ

2.5 Tham quan Mai Châu

Địa điểm được khen ngợi nhiều nhất trong bài review chắc chắn không thể nào bỏ qua Mai Châu. Thung lũng này nằm giáp ranh với huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và là món quà đối với bất kỳ ai có niềm đam mê chinh phục. Đến với Thung lũng Mai Châu, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và đắm chìm trong nét văn hóa đặc sắc của người dân bản địa. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc không biết Mai Châu Hòa Bình có gì đặc sắc, khung cảnh thiên nhiên, các bản làng yên bình và sự thân thiện của người dân sẽ cho bạn câu trả lời.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 7

Địa điểm được khen ngợi nhiều nhất trong bài review chắc chắn không thể nào bỏ qua Mai Châu

2.6 Ngắm cảnh tại Lũng Vân

Nằm cách trung tâm Hòa Bình chừng 40km, Lũng Vân tựa như xứ sở thần tiên được bao phủ bởi màn sương mù trắng xóa. Bởi vì nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, Lũng Vân được ví như nóc nhà xứ Mường và trở thành điểm check-in độc đáo cho hội mê "sống ảo". Chỉ vừa đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy thấp thoáng những ngôi nhà ẩn hiện trên các ngọn đồi. Càng khám phá, bạn sẽ càng bất ngờ và biết thêm được nhiều về cuộc sống của người dân địa phương thông qua văn hóa sinh hoạt cộng đồng.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 8

Nằm cách trung tâm Hòa Bình chừng 40km, Lũng Vân tựa như xứ sở thần tiên được bao phủ bởi màn sương mù trắng xóa

2.7 Khu du lịch Thác Thăng Thiên

Không chỉ có rừng núi và các cung đường đèo ngoạn mục, review Hòa Bình có gì chơi của MIA.vn còn đưa bạn khám phá thêm Thác Thăng Thiên thơ mộng, trữ tình. Giữa khu rừng xanh, Thác Thăng Thiên tựa như một tấm lụa trắng đẹp đến mê hồn. Dòng suối xanh mát, không khí trong lành cùng không gian yên tĩnh đem đến những giây phút thư giãn cho tâm hồn đầy mỏi mệt của bạn.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 9

Vẻ đẹp yên bình của Thác Thăng Thiên là thứ mà bạn đang kiếm tìm sau chuỗi ngày mải mê với cuộc sống bộn bề bên ngoài

2.8 Bảo tàng Văn hóa Mường

Điểm đến được review tiếp theo sẽ hoàn toàn khác biệt với những chốn tham quan còn lại. Bảo tàng này được thiết kế với mục đích lưu giữ và bảo quản không gian văn hóa Mường. Đến với nơi đây, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được một nền văn hóa đặc sắc của cả dân tộc, tìm hiểu thêm về lịch sử, truyền thống cũng như tất tần tật những điều liên quan đến phong tục tập quán. Đây là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua trong review Hòa Bình có gì chơi.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 10

Bảo tàng này được thiết kế với mục đích lưu giữ và bảo quản không gian văn hóa Mường

2.9 Suối khoáng nóng Kim Bôi

Đã đến Hòa Bình mà không ghé qua Kim Bôi quả là một điều nuối tiếc. Vậy Kim Bôi Hòa Bình có gì mà lại không thể bỏ qua? Đó chính là Suối khoáng nóng Kim Bôi. Đây là một dòng suối khoáng nóng tự nhiên khá nổi tiếng ở Hòa Bình, mỗi ngày đều đón nhiều lượng người đến tham quan, trải nghiệm.

Điều kỳ bí làm nên tên tuổi địa danh này chính là tâm mạch của suối khoáng nóng bên trong lòng đất. Nhiều người cho rằng, đây chính là mạch nước thần kỳ có nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, không chỉ người dân địa phương mà ngay cả lữ khách phương xa cũng vô cùng yêu thích địa điểm này.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 11

Suối khoáng nóng Kim Bôi đem đến bạn khoảnh khắc thư giãn thoải mái bên cạnh gia đình, bạn bè

2.10 Làng nghề gỗ lũa, cá cảnh

Huyện Lương Sơn vài năm trở lại đây đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Hòa Bình. Vậy ở Lương Sơn Hòa Bình có gì chơi? Giống như nhiều điểm đến khác tại Hòa Bình, Lương Sơn có rất nhiều địa danh độc đáo sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn. Tuy nhiên, để chuyến đi thêm khác biệt, bạn có thể ghé qua làng nghề làm gỗ lũa, cá cảnh tại xóm Đoàn Kết. Làng hiện có tổng cộng 6 nghệ nhân và 66 thợ chế tác đá, gỗ lũa. Làng nghề này nằm lọt thỏm trong dãy núi đá vôi, xung quanh là rừng cây bát ngát tạo nên phong cảnh tựa như tranh vẽ.

24h khám phá Hòa Bình có gì chơi siêu thú vị 12

Đến với làng nghề, bạn có thể chiêm ngưỡng và mua quà dành tặng người thân, bạn bè

Xem thêm: Khám phá Mai Châu Hòa Bình có gì cùng MIA.vn

Vậy là MIA.vn vừa review tất tần tật Hòa Bình có gì chơi trong bài viết phía trên. Bạn đã có dự định gì cho mùa hè sôi động sắp tới chưa? Nếu vẫn còn đắn đo lựa chọn điểm đến, hãy lưu ngay bài review vào cẩm nang du lịch và cân nhắc khám phá Hòa Bình một lần nhé. Chắc chắn rằng những trải nghiệm tại đây sẽ khuấy đảo cả mùa hè của bạn. Chúc bạn có được hành trình tuyệt vời bên những người thân yêu nhé!