Địa chỉ: Dã Hòa, Kỳ Sơn, Hòa Bình

Sở hữu diện tích rộng rãi lên đến 350 ha, Thác Thăng Thiên là một phận của dãy Viên Nam, cách trung tâm Hà Nội khoảng tầm 60km. 

Đường đi đến Thác Thăng Thiên khá dễ, lộ trình lại ngắn cùng cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, vì vậy, không quá ngạc nhiên khi nơi đây nhanh chóng trở thành điểm tham quan, dã ngoại được nhiều người yêu thích.

Nếu có ý định đến Thác Thăng Thiên, bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy đều được. Nếu đi bằng xe máy, đừng quên lưu lại lộ trình MIA.vn tiết lộ ngay sau dây nha: Đại lộ Thăng Long - Cao tốc Hòa Lạc Hòa Bình - ĐT446 - đường 6 (AH13) - Quốc lộ 6. Từ đây, đi thêm một đoạn ngắn nữa là bạn sẽ đến được Thác Thăng Thiên.

Nhiều bạn từng đến đây đã chia sẻ rằng, thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu hành trình thưởng ngoạn, khám phá Thác Thăng Thiên rơi vào khoảng tháng 5 đến tháng 7. Lúc này là mùa hè, trời trong, không mưa, phù hợp để bạn tham gia các hoạt động vui chơi,dã ngoại ngoài trời.

Chinh phục Thác Thăng Thiên và các hoạt động đầy thú vị 2

Thác Thăng Thiên ẩn mình sâu giữa lòng rừng già

Vị trí chính xác của Thác Thăng Thiên trên bản đồ

Là một khu du lịch, thế nên hiện tại Thác Thăng Thiên có tiến hành thu phí vào cửa với mức giá lần lượt là:

Giá vé vui chơi: 50.000 VND/ người, bao gồm các dịch vụ của khu du lịch, bơi hồ và tắm suối

Lưu ý: Đây là mức giá vé cập nhật vào tháng 4.2023.  Tùy vào thời điểm Lễ, tết hoặc cuối tuần sẽ có sự điều chỉnh. Nếu có ý định vui chơi tại Thác Thăng Thiên, bạn có thể kiểm tra thông tin thông qua website của khu du lịch.

Nằm khuất giữa lòng rừng già, thế nên Thác Thăng Thiên vẫn còn tương đối hoang sơ, chưa chịu quá nhiều tác động từ con người. Đến đây, bạn có thể tham gia hàng loạt các hoạt động vui chơi thú vị, ví như:

3.1 Thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục tại Thác Thăng Thiên

Rời xa chốn thị thành náo nhiệt, hành trình về với Thác Thăng Thiên sẽ xoa dịu, vỗ về tâm hồn bạn. Khung cảnh tại Thác Thăng Thiên rất đẹp với con nước tuôn đổ ào ạt từ trên cao tung bọt trắng xóa. Giữa làn sương mờ, không gian tại thác dường như thêm phần lãng mạn hơn.

Thác Thăng Thiên được chia thành nhiều tầng thú vị, với mỗi tầng đều được làn nước che phủ tạo cảm giác huyền bí. Càng lên tầng cao hơn, đường lại khá trơn trượt, thế nên nếu có ý định lên đến đỉnh, bạn nên di chuyển thật chậm để đảm bảo an toàn.

Ngay bên dưới chân thác là lòng hồ quanh năm đầy nước mát lành. Nước trong hồ trong veo, lại không quá sâu nên phù hợp để bạn bơi lội. Xung quanh hồ là những hòn đá muôn hình vạn trạng, rất phù hợp dành cho ai muốn có bức ảnh check-in trong hành trình du lịch Hòa Bình.

Chinh phục Thác Thăng Thiên và các hoạt động đầy thú vị 3

Khung cảnh ngoạn mục tại Thác Thăng Thiên với dòng nước quanh năm tuôn đổ ào ạt từ trên cao

Chinh phục Thác Thăng Thiên và các hoạt động đầy thú vị 4

Đến với Thác Thăng Thiên, bạn có thể đứng tại bất kỳ đâu cũng đều có thể sở hữu hàng loạt bức ảnh check-in cực đỉnh. Ảnh: @chipabulous

Chinh phục Thác Thăng Thiên và các hoạt động đầy thú vị 5

Con thác quanh năm tuôn đổ nước từ trên cao hứa hẹn là phông nền siêu xịn, giúp bức ảnh của bạn trở nên sống động hơn bao giờ hết

Chinh phục Thác Thăng Thiên và các hoạt động đầy thú vị 6

Vẫy vùng giữa làn nước mát sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và thoải mái hơn rất nhiều

Ẩn mình sâu giữa lòng rừng già, thế nên, ẩm thực tại Thác Thăng Thiên chủ yếu là những món sản vật của chốn non cao. Sau hành trình vi vu tắm mát, thưởng ngoạn phong cảnh, bạn có thể nạp lại năng lượng với hàng loạt món ăn nổi bật, ví như rau rừng, cơm lam, thịt trâu nấu lá nồm, chả cuốn lá bưởi, thịt lợn mạn, cá nướng, cá suối chiên giòn, v.v.

Chinh phục Thác Thăng Thiên và các hoạt động đầy thú vị 7

Bạn có thể dựng trại tại bãi cỏ dọc hai bên thác, sau đó nướng thức ăn cũng là một trải nghiệm thú vị. Ảnh: @channgggn

Chinh phục Thác Thăng Thiên và các hoạt động đầy thú vị 8

Gà đồi nướng thơm lựng chắc chắn sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng sau hành trình vui chơi thỏa thích

Chinh phục Thác Thăng Thiên và các hoạt động đầy thú vị 9

Tại Thác Thăng Thiên còn có nhiều món ăn đậm đà phong vị núi rừng, như cơm lam nướng, cá suối nướng

Hành trình vi vu, check-in bên Thác Thăng Thiên hứa hẹn mang đến cho bạn giây phút thư giãn thoải mái sau những tháng ngày bận bịu. Tuy nhiên, để có hành trình vui chơi trọn vẹn, bạn đừng quên lưu lại những điều MIA.vn bật mí vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch nhé:

Tránh đi Thác Thăng Thiên vào mùa mưa vì lúc này đường rất trơn trợt, di chuyển khó khăn. Vào lúc này, nước tại thác cũng rất xiết, không đảm bảo an toàn khi bơi lội

Lên kế hoạch cho chuyến đi sớm để có nhiều thời gian chuẩn bị

Xuất phát sớm để có thêm thời gian trải nghiệm, vui chơi tại Thác Thăng Thiên

Mang theo thuốc chống côn trùng, kem chống nắng

Không vứt rác bừa bãi, gây hại đến mỹ quan tại thác

Xem thêm:Đến Thác Mu chiêm ngắm vẻ đẹp mềm mại giữa non cao Tây Bắc

Trong hành trình về với Hòa Bình, bên cạnh hàng loạt tọa độ check-in in đậm dấu ấn bản sắc văn hóa vùng cao, ví dụ như Bản Lác Mai Châu, vùng đất này vẫn sở hữu hàng loạt điểm tham quan ấn tượng. Và thác Thăng Thiên là một trong số đó. Nếu bỗng dưng có một ngày bạn muốn ‘trốn’ cả thế giới, hãy nghĩ đến thác Thăng Thiên ngay nhé! Chắc chắn khung cảnh núi non, thác nước hùng vĩ nhưng cũng rất đỗi thơ mộng nơi đây sẽ có thể vỗ về, xoa dịu tâm hồn bạn đó.