Bến Tre là một tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây nằm trong vùng ít chịu biến động của khí hậu nhiệt đới gió mùa nên quanh năm thời tiết mát mẻ, ôn hòa. Bạn có thể du lịch xứ dừa vào bất kì thời điểm nào mà không cần phải lo lắng quá nhiều về lịch trình khám phá.

Nếu đi vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, chào đón hội xê dịch sẽ là những vườn cây sai trái trĩu cành nào ổi, chôm chôm, nào Sầu riêng Cái Mơn đi từ xa đã nghe mùi thơm hấp dẫn. Dành cho bạn muốn tìm hiểu nét đẹp văn hóa đặc sắc của tỉnh thành miền Tây sông nước, các mốc thời gian diễn ra những lễ hội đặc sắc như Lễ Cầu Bông tổ chức vào ngày 10/11 âm lịch, Lễ Kỳ Yên là ngày 18 và 19/3 âm, trong khi Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Bến Tre sẽ vào tháng 4 và tháng 6 hằng năm... sẽ là thông tin mà tín đồ khám phá không thể bỏ qua.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch

Khu vực vùng ven Thành phố Bến Tre gồm 3 xã chính là Mỹ Thạnh An, Nhơn Thạnh và Phú Nhuận. Nhờ vào hệ thống sông ngòi chằng chịt, cảnh quan thiên nhiên hữu tình cùng những con người hiền hậu, chất phác, nơi đây thu hút đông đảo các bạn gần xa đến khám phá mỗi năm. Ngành du lịch cũng theo đó mà phát triển và tạo nên vô số hoạt động trải nghiệm thú vị. Nổi bật nhất trong số đó là các điểm du lịch sinh thái và tour khám phá vùng ven thành phố Bến Tre nhằm hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây.

Cẩm nang khám phá vùng ven thành phố Bến Tre mới nhất 2

Hành trình khám phá vùng ven thành phố Bến Tre sẽ xoay quanh các địa điểm và hoạt động du lịch tại 3 xã Mỹ Thạnh An, Nhơn Thạnh và Phú Nhuận

Hiện nơi đây nổi bật với 8 cơ sở hoạt động du lịch, 45 điểm lưu trú cùng các làng nghề truyền thống Bến Tre, gây ấn tượng trong số đó là cơ sở sản xuất đũa và địa điểm tham quan chế biến dừa. Do đó dừng chân tại khu vực ngoại thành này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm vô số hình thức du lịch khám phá khác nhau. Từ xuôi theo dòng nước ngắm cảnh sông nước đầy thơ mộng, ghé những cơ sở sản xuất tìm hiểu thêm về quy trình chế biến đặc sản đến hòa mình vào cuộc sống của người dân với các hoạt động như quăng lưới, bắt tôm, đặt lộp... Có thể nói, tất cả đều hứa hẹn sẽ mang đến bạn phút giây du lịch cực kì đặc sắc trong hành trình khám phá vùng ven thành phố Bến Tre.

Đừng quên dừng chân tham quan những vườn cây ăn trái rộng lớn - Nét đẹp du lịch đặc trưng của vùng đất này nữa bạn nha. Vô số cây cam, chanh, bưởi... e ấp nép mình dưới ánh nắng chan hòa của xứ dừa Bến Tre, tỏa hương sắc lay động lòng người chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn không thôi đó. Còn chần chừ gì mà không ghé những địa điểm du lịch này thưởng thức trái cây ngay tại vườn, tham gia vào quá trình thu hoạch của người dân cũng như mang về album ảnh check in "sống ảo" thú vị miễn chê thôi mọi người.

Cẩm nang khám phá vùng ven thành phố Bến Tre mới nhất 3

Khu vực vùng ven tỉnh Bến Tre có vô số làng truyền thống sở hữu nét đẹp văn hóa vô cùng đặc sắc và thú vị

Cẩm nang khám phá vùng ven thành phố Bến Tre mới nhất 4

Dừng chân nơi đây, tín đồ du lịch còn có cơ hội khám phá các cơ sở sản xuất kẹo dừa nổi tiếng 

Cẩm nang khám phá vùng ven thành phố Bến Tre mới nhất 5

Du lịch miệt vườn được đánh giá là hoạt động trải nghiệm thú vị nhất trong hành trình khám phá vùng ven thành phố Bến Tre

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn kinh nghiệm khám phá vùng ven thành phố Bến Tre. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm mang đến bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nhanh tay lưu ngay những chia sẻ trên đây vào cẩm nang du lịch của riêng mình để có tham khảo ngay khi cần nhé tín đồ xê dịch.