Theo kinh nghiệm khám phá nông thôn Bến Tre của các tín đồ mê xê dịch thì nơi đây sở hữu khí hậu ôn hòa, quanh năm nắng ấm nên bạn có thể ghé thăm vùng đất này vào bất cứ thời gian nào miễn sao lịch trình thuận tiện nhất. Trong đó, kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho biết, khoảng từ tháng 5 đến tháng 7 thường được mọi người gợi ý là thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan và khám phá Bến Tre. Bởi vì lúc này là vào mùa các miệt vườn cây trái sum suê nhất với đủ các loại hoa quả miền Tây Nam Bộ tươi ngon như ổi, vú sữa, mít, nhãn, chôm chôm, sầu riêng... cho bạn tha hồ thưởng thức. Mặc dù Bến Tre không hay xảy ra mưa bão nhưng để chuyến đi được thuận lợi và an toàn nhất thì bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng dự báo thời tiết trước khi lên đường nhé.

Xem thêm: Top 7 lý do nên đi khám phá Bến Tre mà bạn không nên bỏ lỡ

Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch 2

Theo kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu, thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm nơi đây là từ tháng 5 - tháng 7

Theo kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu thì tùy vào địa điểm khởi hành mà bạn sẽ có những lộ trình di chuyển khác nhau. Cụ thể:

- Từ Thành phố Hồ Chí Minh: Đối với những bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh muốn tới Bến Tre thì thuận tiện nhất là đi bằng ô tô tự lái, xe khách hoặc phượt xe máy. Bạn có thể tham khảo một số nhà xe chạy tuyến bến xe miền Tây đi Bến Tre như Phương Trang, Thành Bưởi, Minh Tâm... với thời gian di chuyển tầm 2 giờ đồng hồ. Còn với những ai chọn phượt xe máy hoặc ô tô cá nhân thì có thể đi theo đường Quốc lộ 1A hướng về miền Tây. Khi tới Ngã ba Trung Lương thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang thì bạn tiếp tục qua khỏi cầu Rạch Miễu rồi đi thẳng khoảng chừng 5 - 7km nữa là sẽ tới thành phố Bến Tre.

- Từ Hà Nội và khu vực miền Trung: Bạn có thể đi máy bay hoặc tàu hỏa tới Thành phố Hồ Chí Minh và tiếp tục di chuyển theo hướng dẫn bên trên để đến Bến Tre.

Sau khi tới được Bến Tre, bạn có thể tự do lựa chọn xe ôm, Grab, taxi hoặc thuê xe máy tự túc để chủ động trong việc đi lại. Nếu nhóm bạn đông người thì kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu là nên thuê xe ô tô du lịch để đảm bảo sự riêng tư, thoải mái nhất. 

Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch 3

Phương Trang là một trong những nhà xe đi Bến Tre uy tín và chất lượng

Một trong những kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu là lựa chọn địa điểm lưu trú phù hợp nhất cho chuyến du lịch của bạn. Dưới đây là một vài gợi ý về các khách sạn, homestay thích hợp với từng nhu cầu ở Bến Tre để bạn tham khảo.

- Nếu bạn muốn lựa chọn một nơi lưu trú sang trọng, tiện nghi tại Bến Tre thì khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort tại ấp Khương Phú, xã Phú Túc, huyện Châu Thành là lý tưởng nhất. Giá phòng ở đây dao động từ 2.000.000 VND/đêm với tiêu chuẩn 5 sao, nội thất tinh tế, hiện đại và có view gần gũi với thiên nhiên.

- Nếu đi theo nhóm đông người, bạn có thể lựa chọn ở homestay vì giá thành hợp lý lại có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như nấu ăn, đi bắt cá, ở chòi lá, tắm suối… Trong đó, Jardin du Mekong Homestay ở Sông Đốc, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách là địa chỉ rất được các bạn trẻ ưa chuộng vì không gian vô cùng rộng rãi, thoáng mát và giá cả chỉ khoảng 1.200.000 VND/đêm. Còn bình dân hơn thì bạn có thể cân nhắc các homestay như Cocohut, Về Nhà Homestay... có mức giá dao động từ 500.000 VND - 600.000VND/đêm.

- Kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu là nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn hãy tham khảo các khách sạn như Mango Home Riverside Hàm Luông, Hoài Phú, Đông Nam Á 2... với giá tham khảo trong khoảng 300.000 VND - 400.000VND/đêm. Mặc dù không quá hiện đại và sang trọng như các khu nghỉ dưỡng nhưng những khách sạn này vẫn đầy đủ tiện nghi cần thiết trong khi giá cả lại cực kỳ vừa túi tiền. 

Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch 4

Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort Bến Tre là nơi lưu trú tuyệt vời với những tiện ích hiện đại và sang trọng

Theo kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu, bạn sẽ được trải nghiệm loại hình du lịch sinh thái đậm chất miệt vườn sông nước Tây Nam Bộ với vô số hoạt động thú vị như tát mương bắt cá, chèo thuyền, thử sức làm nông dân, thăm thú vườn cây ăn trái, tìm hiểu đời sống và phong tục của người dân bản địa… Trong đó, các địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng như Phú An Khang, Lan Vương, Hạ Thảo, Vườn Xanh, Cồn Lân Cồn Phụng… hằng năm đều thu hút đông đảo người dân khắp nơi ghé đến. 

Không chỉ có vậy, ngoài khám phá sông nước miệt vườn, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch khác ở Bến Tre như chiêm bái các ngôi chùa có lịch sử lâu đời như chùa Viên Minh, chùa Bạch Vân, chùa Viên Giác…, tham quan những làng nghề truyền thống như làng nghề dệt chiếu, làng nghề thủ công mỹ nghệ từ dừa, làng nghề làm kẹo dừa Bến Tre… và thăm các công trình văn hóa, lịch sử gồm Tượng đài Đồng Khởi, Bảo tàng Bến Tre, Tượng đài Trần Văn Ơn, Khu lưu niệm giáo sư Ca Văn Thỉnh, di tích Cây Da đôi…

Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch 5

Chèo thuyền khám phá sông nước Bến Tre. Ảnh: Vntrip

Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch 6

Tham gia các trò chơi dân gian cực thú vị tại khu du lịch sinh thái. Ảnh: Hồng Anh

Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch 7

Tham quan làng nghề làm kẹo dừa Bến Tre. Ảnh: Traveloka

Kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu dành cho những tín đồ mê ăn uống đó là nơi đây có rất nhiều món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn và mang đậm bản sắc đặc trưng của quê hương xứ dừa. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến các món ăn dân dã được chế biến từ cá sông, dừa và đuông dừa Bến Tre. Về các món ăn từ cá sông thì điển hình là món cá bống kho tộ - Một loại cá rất quen thuộc ở các mương rạch với phần thịt săn chắc, béo ngậy. Người dân Bến Tre thường ăn cá bống kho tộ cùng với các loại rau củ miền Tây như bông súng, đậu rồng và cù nèo.

Ngoài ra, vùng đất này còn vang danh với vô số món ăn được chế biến từ trái dừa như ốc bươu hấp nước dừa, cơm dừa Bến Tre, gỏi củ hủ dừa, mắm cá lóc chưng dừa, chè thưng nước cốt dừa… Cùng cá bống kho tộ và món ngon từ dừa, đuông dừa cũng là một loại đặc sản độc nhất vô nhị tại Bến Tre mà không phải ai cũng có đủ can đảm để nếm thử. Những con đuông dừa chủ yếu sinh sống bên trong thân cây dừa nên có hương vị rất thơm béo và còn cực kỳ bổ dưỡng. Đuông dừa có thể đem chiên giòn, xào hoặc ăn sống với nước mắm.

Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch 8

Gỏi củ hủ dừa - Một trong những đặc sản trứ danh tại Bến Tre

Bên cạnh các đặc sản độc đáo đậm chất xứ dừa, các tín đồ ẩm thực cũng đừng nên bỏ qua những nhà hàng, quán ăn địa phương với mức giá rất rẻ mà vô cùng chất lượng. Sau đây là một số quán ăn, nhà hàng nổi tiếng ở Bến Tre mà bạn có thể tham khảo:

- Hủ tiếu Pate: Số 226/1A đường 30/4, phường 4, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

- Bún riêu Tú Điền: Số 10F đường Nguyễn Huệ, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre (gần ngã 4 Tú Điền).

- Quán ốc 6 Phụng: Số 29 Đại Lộ Đồng Khởi, phường 4, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

- Lẩu mắm Trúc Giang: Số 293D đường Nguyễn Thị Định, ấp Phú Chiến, xã Phú Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

- Quán bì bún Dì Hai Thới: Số 59 đường Lê Lợi, phường 1, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

- Quán bánh xèo ốc gạo Phú Đa: Cồn Phú Đa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

- Nhà hàng nổi Bến Tre: Đường Hùng Vương, phường 5, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch 9

Chè thưng nước cốt dừa - Một trong những món tráng miệng dân gian trứ danh ở Bến Tre

Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch 10

Khung cảnh lung linh tại Nhà hàng nổi Bến Tre 

Hy vọng những kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu mà MIA.vn bật mí trên đây sẽ mang đến những giây phút tuyệt vời và đáng nhớ cho chuyến vi vu khám phá xứ dừa sắp tới của bạn. Đừng quên đem theo cẩm nang du lịch trước khi khởi hành bạn nhé!