Ắt hẳn đối với các tín đồ đam mê xê dịch, hoặc cả những ai không quá yêu thích chuyến đi xa, có lẽ Hồ Hoàn Kiếm đã không còn là cái tên xa lạ nữa. Chẳng biết từ bao giờ, hồ nước phẳng lặng như tờ với ở giữa là Tháp Bút Đài Nghiêng, Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, v.v. đã luôn là địa điểm check in Hà Nội quen thuộc với mọi người, đặc biệt là những ai lần đầu ghé đến thủ đô. Như luật bất thành văn, chỉ cần nhắc đến Hà Nội là mọi người lại nghĩ ngay đến Hồ Hoàn Kiếm với cảnh sắc êm đềm. Thậm chí, có khi bạn chỉ cần đăng tải một bức ảnh chụp bên hồ với xa xa là Tháp Rùa hoặc Tháp Bút, Cầu Thê Húc, mọi người sẽ biết ngay rằng bạn đang vi vu ở đâu dù chẳng cần phải tiết lộ thêm điều gì.

Xem thêm: 4 tọa độ check-in Hà Nội cực xịn, lưu ngay nhé bạn ơi

Nếu muốn ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc thơ mộng và cổ kính nơi tọa độ check in Hà Nội siêu quen thuộc này, bạn nên đến đây vào lúc mặt trời vừa ló dạng. Lúc này, không gian nơi đây lại càng tĩnh lặng và yên ắng hơn bao giờ hết. Trong khoảnh khắc ấy, dường như bạn có thể lắng nghe tiếng gió đung đưa cành liễu rủ xuống mặt hồ, tiếng chim muông ríu rít gọi nhau hoặc hít thở bầu không khí trong veo của buổi sớm đầu ngày, nhìn ngắm hình ảnh các bà, các ông tập thể dục, dưỡng sinh cũng thật thi vị.

Check in Hà Nội, làm sao bỏ qua những điểm đến thân quen này 2

Từ lâu, Hồ Hoàn Kiếm đã trở thành một trong những tọa độ check in Hà Nội được nhiều người yêu thích. Như luật bất thành văn, ai ra thăm thủ đô lần đầu cũng đều đến chụp ảnh bên hồ nước được xem là biểu tượng của Hà Nội nghìn năm văn hiến

Nhắc đến những tọa độ check in Hà Nội, làm sao có thể không nhắc đến cụm di tích Hoàng thành Thăng Long. Là dấu ấn cuối cùng của một thời triều đại phong kiến vàng son, Hoàng thành Thăng Long ngày nay không chỉ là một địa điểm check in Hà Nội mà còn là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho những ai muốn hiểu rõ hơn về những năm tháng trước kia.

Ngày nay, phần lớn những công trình trong quần thể Hoàng thành Thăng Long vẫn được bảo tồn nên giữ được vẻ đẹp trọn vẹn cùng các chi tiết chạm khắc tinh xảo, tỉ mẩn vẫn còn đó. Những khu vực tiêu biểu nhất của tọa độ check in Hà Nội thân thuộc này phải kể đến Điện Kính Thiên, Bắc Môn, Hậu Lâu, Nhà D67, Cột cờ Hà Nội, Đoan Môn và 8 cổng hành cung được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn, tiêu biểu nhất phải kể đến Ô Quan Chưởng.

Ngoài ra, khi đến tham quan điểm check in Hà Nội thú vị này, bạn còn có cơ hội chiêm ngắm những cổ vật quý hiếm được trưng bày tại khu vực riêng. Chắc chắn nếu ghé đến Hoàng thành Thăng Long, hành trình check in Hà Nội của bạn sẽ “thu hoạch” bội thu.

Check in Hà Nội, làm sao bỏ qua những điểm đến thân quen này 3

Ngày nay, giữa lòng thủ đô vẫn còn tồn tại nhiều dấu tích liên quan đến Hoàng thành Thăng Long. Bạn có thể ghé qua đây chụp ảnh, đi dạo và ngắm nhìn nếp sống bình dị của người dân địa phương trôi qua lặng lẽ cũng rất thú vị

Nằm sừng sững giữa Quảng trường Ba Đình, Lăng chủ tịch là “trái tim của thủ đô”, đồng thời luôn là một trong những tọa độ check in Hà Nội mà bao người ao ước được một lần ghé đến. Thế nhưng, nếu muốn được một lần viếng vị Cha già của dân tộc, bạn nên cân nhắc sắp xếp thời gian tránh khoảng thời gian từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 8 hàng năm nhé. Đây là thời điểm lăng tổ chức trùng tu, bảo dưỡng nên mọi người sẽ không được vào đâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến viếng Lăng Bác vào buổi sáng sớm hoặc khi chiều tà để xem lễ thượng và hạ cờ nhé.

Check in Hà Nội, làm sao bỏ qua những điểm đến thân quen này 4

Lăng Chủ tịch là điểm dừng chân dành cho nhữung ai muốn được một lần ghé thăm vị Cha già của dân tộc

Đã có “người anh em” Hồ Hoàn Kiếm trong danh sách những tọa độ check in Hà Nội quen thuộc thì làm sao thiếu “người em” Hồ Tây được đúng không nè? Chẳng kém cạnh là bao so với “hàng xóm”, Hồ Tây cũng là tọa độ check in Hà Nội được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong khoảnh khắc bình minh lên hay hoàng hôn buông xuống mặt hồ.

Vào khoảnh khắc đầu ngày, khi vạn vật dường như vẫn còn đang say giấc, mặt hồ Tây như một tấm gương khổng lồ khi soi chiếu hình ảnh bầu trời trong xanh. Lúc này đây, những tia nắng ấm áp đầu ngày len lỏi qua từng tán lá và soi chiếu xuống mặt hồ, khiến cho mặt Hồ Tây thêm phần lung linh và mỹ miều. 

Ngược lại, khi hoàng hôn dần buông xuống và những tia nắng cuối ngày dường như đang cố gắng tỏa sáng rực rỡ trước khi biến mất, khung cảnh Hồ Tây lại rực rỡ theo một cách rất riêng. Lúc này, giữa khoảng không mênh mông của Hồ Tây, mặt trời từ từ “đi ngủ” với những tia nắng yếu ớt cuối ngày, không gian nơi đây dường như cũng yên bình và ấm áp đến lạ.

Check in Hà Nội, làm sao bỏ qua những điểm đến thân quen này 5

Hồ Tây là một tọa độ ngắm hoàng hôn nổi tiếng bậc nhất khu vực thủ đô. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc mặt trời từ từ buông xuống phía xa và những tia nắng cuối ngày bao trùm khắp không gian cực kỳ lãng mạn

Điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình check in Hà Nội của bạn phải kể đến Chợ hoa Quảng Bá. Nếu bạn tò mò liệu rằng nhịp sống của thủ đô vào khoảnh khắc phố phường dường như đều say giấc sẽ ra sao, vậy thì hãy đến ngay Chợ hoa Quảng Bá bạn nhé, chắc chắn nơi đây sẽ giúp tìm ra câu trả lời.

Khác với những khu chợ dân sinh khác, Chợ hoa Quảng Bá thường bắt đầu họp vào khoảng từ 10 giờ đêm đến áng chừng 6 giờ sáng hôm sau thì tan. Nếu có dịp ghé đến khu chợ đặc biệt này vào khoảnh khắc trời chập choạng tối, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú khi ở nơi dường như mọi thứ diễn ra thật chậm thì chợ hoa lại nhộn nhịp và sôi động hơn cả.

Vào khoảnh khắc chợ bắt đầu họp, những chiếc xe tải với khoang thùng đầy ắp các loài hoa thơm cỏ lạ sẽ nối đuôi nhau đi vào chợ. Khi ấy, các bà, các cô sẽ bắt đầu xuống hoa, xếp đầy ắp trên các quầy hàng. Dưới ánh đèn bóng le lói những tia sáng yếu ớt, người mua kẻ bán sẽ cùng nhau trả giá, lựa hàng rôm rả cả một vùng. Dường như ở nơi Chợ hoa Quảng Bá, bầu không khí cũng náo nhiệt hơn cả ngay cả khi cả thủ đô đều bắt đầu mơ về những giấc mộng đẹp.

Nếu có ý định đến trải nghiệm nơi tọa độ check in Hà Nội độc đáo này, bạn nên chú ý bảo quản thật kỹ tư trang và các vật dụng cá nhân. Ngoài ra, ở chợ bán các loại hoa theo bó từ 50 đến 100 cành và đa phần đều là hoa tươi nên bạn đừng trả giá nhiều quá kẻo bầu không khí kém vui nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên gửi xe tại bãi, sau đó đi bộ loanh quanh trong khắp khu chợ thì sẽ dễ dàng tìm mua cho mình những loài hoa ưng ý nhất.

Check in Hà Nội, làm sao bỏ qua những điểm đến thân quen này 6

Nếu thắc mắc liệu rằng nếp sống thủ đô về đêm sôi động và náo nhiệt ra sao, Chợ hoa Quảng Bá là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ. Đến với Chợ hoa Quảng Bá, bạn sẽ có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thủ đô khi màn đêm buông xuống

Với những gợi ý của MIA.vn về các tọa độ check in Hà Nội vừa lạ vừa quen, liệu rằng bạn đã muốn bắt đầu ngay hành trình khám phá thủ đô chưa? Nếu có ý định về với thủ đô trong thời gian tới, đừng quên lưu lại danh sách này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch để làm hành trang bạn nhé. Với sự giúp đỡ của tụi mình thì chắc hẳn chuyến đi của bạn sẽ trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.