Hà Giang là vùng đất xinh đẹp với những dãy núi trùng điệp nối tiếp nhau bất tận. Ngoài Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn với khung cảnh hùng vĩ, cheo leo, Hà Giang còn sở hữu nhiều không gian xinh đẹp khiến các tín đồ du lịch phải nô nức tìm đến trong mỗi độ cuối thu. Một trong những khung cảnh ấn tượng nhất Hà Giang vào độ này chính là mùa hoa tam giác mạch. Vậy mùa hoa tam giác mạch Hà Giang có gì khiến bao tín đồ du lịch phải say đắm, hãy cùng chúng mình khám phá qua những bức ảnh rạng rỡ của cô bạn Nhu Quynh Tu.

Ngoài những cành đào, mận nở rộ vào dịp cận Tết, Hà Giang còn được các tín đồ du lịch biết đến bởi khung cảnh ngập tràn sắc hương của hoa tam giác mạch mỗi độ cuối thu. Bên cạnh những cung đường thử thách như Đèo Mã Pì Lèng hay Dốc Thẩm Mã, mùa hoa tam giác mạch Hà Giang cũng là một khung cảnh mỹ miều, đáng khám phá khi bạn tìm đến vùng đất này.

Trong thời điểm tháng 10 và 11 hàng năm, hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ sáng bừng cả một vùng trời Hà Giang. Theo chia sẻ của bạn Nhu Quynh Tu, hoa tam giác mạch có thể được tìm thấy ở những điểm đến như Lũng Cú hay con đường xuống sông Nho Quế. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm những cánh đồng trổ hoa với sắc trắng hồng lãng mạn, tạo nên một không gian thanh bình, yên ả.

Khung cảnh Hà Giang vốn nổi tiếng bởi những dãy núi hùng vĩ, trùng điệp. Trong cảnh sắc có phần ấn tượng ấy, những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang như một nét chấm phá nhẹ nhàng, tô điểm cho không gian thêm phần an yên, dễ chịu. Không quá nổi bật và rạng rỡ, sắc hồng dịu nhẹ của tam giác mạch như một nét điểm xuyết thanh tao phủ lên núi rừng Hà Giang trong những ngày cuối năm.

Xem thêm: Làng văn hóa dân tộc Mông, nét kiến trúc đặc trưng vùng cao nguyên đá

Đến với vùng đất cao nguyên đá vào những ngày cuối tháng 10, cô bạn Nhu Quynh Tu đã có cơ hội chiêm ngưỡng sắc hồng lung linh, dịu dàng của các đóa tam giác mạch phủ kín núi đồi Hà Giang. Xuyên suốt bộ ảnh ta cảm nhận được không gian thanh tao, nhẹ nhàng của sắc hoa tam giác mạch trên nền trời xanh biết tại đất Hà Giang. Bộ ảnh được cô bạn Nhu Quynh Tu chia sẻ trong cộng đồng Yêu Du Lịch - Thích Ăn Ngon và nhận về nhiều lượt tán dương, hưởng ứng.

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang là không gian quá đỗi ngọt ngào mà bạn nên chiêm ngưỡng mỗi khi đến vùng đất này vào dịp cuối thu. Hãy cùng chúng mình tận hưởng vẻ đẹp ngọt ngào ấy qua từng bức ảnh của cô bạn Nhu Quynh Tu về một mùa hoa tam giác mạch rạng rỡ nhé.

Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang cực lãng mạn 2

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang là thời điểm núi rừng nơi đây trở nên dịu dàng, mềm mại cùng sắc trắng hồng thanh tao

Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang cực lãng mạn 3

Mỗi độ cuối thu, tam giác mạch bắt đầu nở rộ và phủ kín trên những cánh đồng ở Hà Giang

Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang cực lãng mạn 4

Màu hồng trắng của hoa tam giác mạch trên nền khung cảnh xanh ngát tại núi rừng Hà Giang khiến cho không gian thêm phần dễ chịu

Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang cực lãng mạn 5

Con đường len lỏi giữa những cánh đồng hoa là điểm check-in ấn tượng được nhiều bạn trẻ chụp ảnh khi đến với Hà Giang xinh đẹp

Vẻ đẹp của mùa hoa tam giác mạch Hà Giang đã được cô bạn Nhu Quynh Tu lưu giữ lại trong từng góc ảnh thân thương. Đây là mùa hoa mà bạn nên lưu lại trong cẩm nang du lịch của mình để tìm về khi có dịp du lịch Hà Giang. Chúng mình tin rằng, cảnh sắc yên lành, xinh đẹp nơi đây sẽ giúp bạn lưu lại những bức ảnh nên thơ, dịu dàng cho một chuyến hành trình ngược về núi rừng Đông Bắc.