Nhiếp ảnh gia Trần Cao Bảo Long không còn xa lạ với những ai đam mê khám phá các vùng đất mới. Dành hơn 20 năm để hòa mình vào phong cảnh nước non hữu tình và cuộc sống bình dị, chất phác của những con người vùng cao nguyên đá ở Hà Giang, anh đã cho ra mắt nhiều bộ ảnh làm rung động biết bao ánh nhìn. Ngoài ra, anh cũng mở nhiều buổi triển lãm để mang cuộc sống của dân bản địa đến gần hơn với người dân thành thị để tìm thấy sự đồng điệu ở các dân tộc. Các bộ ảnh nổi tiếng của anh được đăng tải trên hội nhóm Việt Nam Ơi! đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ cũng như phản hồi tích cực về các tác phẩm của anh. "Chợ trên đá" chính là một trong những bộ ảnh gần đây nhất được anh chia sẻ sau chuyến Lang thang Hà Giang vừa qua của mình.

Xem thêm: Khám phá Hà Giang thật khác lạ cùng cô nàng Lại Quỳnh

Chợ trên đá, nét đặc trưng của vùng cao Hà Giang 2

Gần đây, Trần Cao Bảo Long đã cho ra mắt bộ ảnh "Chợ trên đá" tái hiện vẻ đẹp về cuộc sống bình dị, chất phác của người dân vùng cao

Bộ ảnh “Chợ trên đá” là một bộ sưu tập lưu giữ mọi khoảnh khắc của đời sống bình dị, ôn hòa nơi núi rừng Hà Giang. Tác giả cũng chia sẻ “Có thể khác nhau địa điểm, thời gian họp chợ... nhưng tựu chung lại, chợ trên đá mang không khí nhộn nhịp, tấp nập của người địa phương. Họ đi chợ không chỉ để buôn bán, trao đổi sản vật mà đây còn là dịp để sinh hoạt văn hoá, giao lưu, tâm tình.”

Bên cạnh hoạt động, sắc màu từ trang phục dân tộc cũng là một trong nét đặc trưng lôi cuốn người nhìn, tô điểm cho từng bức ảnh. Qua lăng kính chuyên nghiệp của nhiếp ảnh gia, Chợ trên đá Hà Giang hiện ra thật nhộn nhịp, đánh động vào những tâm hồn yêu cảnh đẹp bình dị, đời thường của biết bao người. Anh luôn gửi gắm những gì nổi bật, tươi vui nhất về cuộc sống nơi đây vào trong tác phẩm nên bộ ảnh nhận được nhiều sự đón nhận từ các tín đồ đam mê khám phá. Tham quan Chợ trên đá được xem là một trong những Trải nghiệm thú vị ở Hà Giang được nhiều người yêu thích.

Chợ trên đá, nét đặc trưng của vùng cao Hà Giang 3

Cùng chiêm ngưỡng đời sống nhịp nhàng, mộc mạc qua chợ trên đá giữa lòng Hà Giang qua bộ ảnh vừa có tâm vừa có tầm

Hành trình khám phá Hà Giang trong suốt 20 năm đã cho Long nhiều cảm xúc khó tả và nảy sinh trong anh một tình yêu mãnh liệt với mảnh đất này. Tình yêu này một lần nữa được thể hiện qua bộ sưu tập “Chợ trên đá” của anh. Đến đây, ngoài cảm giác vỡ òa trước cảnh núi non hùng vĩ mà thơ mộng hay các bản làng ở Hà Giang vô cùng hữu tình thì hình ảnh người dân bản địa cũng thu hút rất nhiều lữ khách thập phương đến trải nghiệm và hòa chung vào nhịp sống nơi hội chợ diễn ra. Chợ trên đá là nét văn hóa đậm chất miền núi phía Bắc và trở thành nơi nhất định mọi người phải ghé thăm khi có dịp đặt chân tới Hà Giang.

Chợ trên đá, nét đặc trưng của vùng cao Hà Giang 4

Không khí náo nhiệt từ đoàn người nô nức tham gia họp chợ với tâm trạng hứng khởi mong một ngày buôn may bán đắt

Chợ trên đá, nét đặc trưng của vùng cao Hà Giang 5

Những dải lụa màu với màu sắc bắt mắt, hoa văn tinh tế, tươi rói dưới ánh mặt trời khiến người phụ nữ nào cũng muốn sở hữu, làm đẹp cho mình. Ảnh: Hachi8

Chợ trên đá, nét đặc trưng của vùng cao Hà Giang 6

Những món ăn truyền thống của người dân miền núi Hà Giang cũng được đem đến hội chợ để mọi người nếm thử hương vị đậm chất dân tộc vùng cao

Vùng đất Hà Giang chưa bao giờ ngừng khiến mọi người phải trầm trồ bởi cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống bình yên, mộc mạc, giản dị. Chợ trên đá sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm đậm sâu khi được hòa mình vào từng gian hàng, nghe những câu chuyện đời thường từ người dân bản làng nơi đây. Bộ ảnh “Chợ trên đá” của nhiếp ảnh gia Trần Cao Bảo Long đã tái hiện thành công đời sống vùng núi phía Bắc và hứa hẹn những cảm xúc bất ngờ khi bạn có cơ hội đích thân trải nghiệm cuộc sống và niềm vui mới. Đừng quên mang theo cẩm nang du lịch trước khi lên đường đến đây khám phá bạn nhé!