Bến Tre là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi nhất miền Tây Nam Bộ. Nơi đây sở hữu đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa cùng con người chân phương, hồn hậu. Có thể nói, xứ dừa là một trong những điểm dừng chân thu hút đông đảo các bạn gần xa đến tham quan, du lịch và tìm hiểu về nét đẹp văn hóa đặc sắc.

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, Bến Tre sở hữu tiết trời mát mẻ, ôn hòa quanh năm. Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào mà không cần phải lo lắng quá nhiều về lịch trình.

Nếu muốn du lịch miệt vườn, khám phá thiên nhiên, tín đồ xê dịch có thể dừng chân tại tỉnh thành này vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm - Mùa chín rộ của các loại trái cây như Sầu riêng Cái Mơn, măng cụt, chôm chôm, ổi... Một số mốc thời gian diễn ra các lễ hội đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ đó là Lễ hội truyền thống cách mạng (17/1 dương lịch), Lễ Kỳ Yên (18 và 19/3 âm), Lễ Cầu Bông (10/11 âm), Lễ hội Nguyễn Đình Chiểu (1/7 âm), ngoài ra còn có Lễ hội Nghinh Ông (tháng 4 và 6 âm lịch).

Xem thêm: Hành trình trải nghiệm ở Bến Tre và nét đáng yêu của quê hương xứ dừa

Sau khi dừng chân tại ấp Tân Quý, xã Tân Mỹ thuộc huyện Ba Tri, bạn sẽ bắt đầu hành trình trải nghiệm sân chim Vàm Hồ. Để đến cánh rừng này, tín đồ xê dịch sẽ ngồi thuyền xuôi theo dòng sông Ba Lai. Bởi vì chuyến đi khá dài hơi nên người dân địa phương sẽ gợi ý bạn sử dụng vỏ lãi thay vì xuồng chèo Bến Tre.

Trong suốt hành trình, chào đón mọi người sẽ là những tia nắng long lanh cùng cơn gió mang theo không khí đất trời, biển cả mát mẻ. Thưởng ngoạn cảnh sông nước đầy thơ mộng một lúc lâu, thuyền sẽ dừng lại để tín đồ khám phá tham gia các hoạt động du lịch đậm chất miền Tây như mò cua, bắt ốc... Nếu yêu thích cảm giác mạnh, MIA.vn mách bạn nên thử qua trò quăng chài bắt cá. Đây chắc chắn sẽ là hoạt động trong chuyến đi trải nghiệm sân chim Vàm Hồ mang đến bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Chuyến đi trải nghiệm sân chim Vàm Hồ Bến Tre đầy thú vị 2

Sau khi dừng chân tại ấp Tân Quý, bạn sẽ xuôi theo dòng Ba Lai đến Sân chim Vàm Hồ

Chuyến đi trải nghiệm sân chim Vàm Hồ Bến Tre đầy thú vị 3

Ngồi trên thuyền bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch thú vị

Vàm Hồ là sân chim duy nhất tại tỉnh Bến Tre và cũng là nơi có vị trí gần Thành phố Hồ Chí Minh nhất. Do đó, địa điểm du lịch này thu hút đông đảo các bạn gần xa khi có dịp du lịch miền Tây Nam Bộ. 

Sau khi thử thách bản thân với vô số hoạt động thú vị, ngồi thuyền chừng 15 đến 20 phút nữa là bạn đã tới nơi để trải nghiệm sân chim Vàm Hồ. Bởi vì khu rừng này là môi trường sống của đa dạng loài động thực vật, trong đó đặc sắc nhất là hàng trăm chú chim nên tín đồ du lịch khám phá sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt nét đẹp trù phú của xứ dừa.

Rảo bước vào sâu trong rừng, mọi người sẽ càng lúc càng cảm nhận được rõ ràng hơn hơi thở của thiên nhiên. Vô số gốc cây cổ thụ với phần rễ lớn vững chãi cũng dần hiện ra mang đến hội xê dịch khám phá và trải nghiệm sân chim Vàm Hồ cảm giác rất kỳ vĩ. Ấn tượng nhất phải kể đến những nhánh cây mọc xuyên đường đi tạo thành nhiều "chiếc cổng" mang nét đẹp huyền bí, ma mị. Vừa lắng tai nghe tiếng chim hót vang vọng vừa tản bộ giữa rừng cây chằng chịt sẽ là trải nghiệm mà bạn không thể nào quên trong hành trình du lịch này.

Chuyến đi trải nghiệm sân chim Vàm Hồ Bến Tre đầy thú vị 4

Sân chim Vàm Hồ là nơi cư trú của hàng trăm loài chim cò quý hiếm

Chuyến đi trải nghiệm sân chim Vàm Hồ Bến Tre đầy thú vị 5

Hành trình trải nghiệm sân chim Vàm Hồ chắc chắn sẽ để lại trong bạn ấn tượng khó phai

Chuyến đi trải nghiệm sân chim Vàm Hồ hứa hẹn sẽ mang đến bạn những phút giây khám phá vô cùng đặc sắc. Bên cạnh tham quan các địa điểm du lịch như Di tích mộ Võ Trường Toản, Nhà cổ Huỳnh Phủ... đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia hoạt động khám phá kỳ thú tại khu rừng chim Vàm Hồ nhé mọi người. Lưu ngay điểm dừng chân này vào cẩm nang du lịch cá nhân kẻo lỡ thôi.