Thiên đường du lịch Trung Quốc luôn ẩn chứa những trải nghiệm đặc biệt cùng các vùng đất xinh đẹp. Một trong những vùng đất ấn tượng với vẻ đẹp cổ kính, nhiều sắc màu mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn lúc này chính là Cổ Lãng Tự thuộc thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Vậy địa điểm ấn tượng này có gì đặc sắc, hãy cùng MIA.vn du ngoạn đến Cổ Lãng Tự và cùng khám phá bạn nhé!

Cổ Lăng Tự là một hòn đảo xinh đẹp tọa lạc tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng vài phút đi phà. Hòn đảo này có dân số khoảng 17.000 người và có diện tích khoảng 2 km vuông. Năm 2017, Cổ Lãng Tự được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Đây là một hòn đảo cực kỳ nổi tiếng với các tín đồ đam mê khám phá du lịch Trung Quốc nên khá đông đúc. Bạn có thể tìm thấy những công trình kiến trúc nổi tiếng từ thời thuộc địa cũ, nay đã trở thành nhà hàng, khách sạn hay các cửa hàng dành cho các tín đồ du lịch.

Dân số chủ yếu ở Cổ Lãng Tự chủ yếu là người Trung Quốc nhưng cũng có nhiều người nước ngoài sinh sống. Có đến 13 lãnh sự quán nước ngoài đều ở khu vực Cổ Lãng Tự làm cho không gian văn hóa của nơi đây cũng vì thế mà trở nên đặc sắc, thú vị.

Ít ai biết được rằng, Cổ Lãng Tự còn có tên gọi khác là Đảo Piano. Nhắc đến đây, chắc bạn cũng cảm nhận được ít nhiều không khí âm nhạc của hòn đảo này. Việc nghe nhạc piano trên đường phố tại Cổ Lãng Tự cũng khá phổ biến và cũng có nhiều bảo tàng âm nhạc hơn 1 thế kỷ tồn tại ở hòn đảo này.

Có một Cổ Lãng Tự yên bình nơi khơi xa Hạ Môn 2

Cổ Lăng Tự là một hòn đảo xinh đẹp tọa lạc tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Ảnh: news.cgtn

Bạn có thể tham quan Cổ Lãng Tự thuộc thành phố Hạ Môn vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi một mùa, hòn đảo này sẽ sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt hấp dẫn các tín đồ du lịch đến tham quan.

Tuy nhiên, nếu muốn chiêm ngưỡng đảo Cổ Lãng Tự trong khung cảnh trong xanh của vùng biển ngọt ngào thì bạn nên tránh các tháng 7, 8 ,9. Đây là những tháng mà ở Cổ Lãng Tự có thể xảy ra mưa bão và có rất ít tàu thuyền ra khơi vào tháng này.

Để di chuyển đến Cổ Lãng Tự, bạn bắt buộc phải di chuyển bằng phà để đến với hòn đảo xinh đẹp này. Phà dành cho các tín đồ du lịch tại Cổ Lãng Tự thường mở cửa tại hai bến cảnh là Bến Sanquiutan và bếnn Neicuo’ao, trong đó, Bến Sanquiutan là bến phổ biến và đông đúc hơn.

Vé đi phá dành cho các tín đồ du lịch thường sẽ đắt hơn so với dân cư bản địa. Số lượng vé hàng ngày có hạn và nên mua vé trực tuyến trước để tránh tình trạng hết vé. Bạn nên giữ vé đến khi trở lại vì là vé khứ hồi. Ngoài ra, vé khứ hồi có giá trị trong khoảng 20 ngày kể từ lúc mua vé và có thể dùng để rời đảo tại bất cứ bến cảng nào. Khi mua vé, bạn cần mang theo hộ chiếu.

Bạn có thể di chuyển từ 3 bến tàu ở Hạ Môn ra đảo phụ thuộc vào tùy thời gian trong ngày:

- Phà từ Youlun Matou (Xiagu Matou): buổi sáng

- Phà từ Lundu Matou 2: buổi tối

- Phà từ Haican Song-Gu Matou: vào bất cứ thời điểm nào trong ngày

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, các phương tiện như ô tô, xe máy hay xe điện đều bị cắm trên đảo Cổ Lãng Tự. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì hòn đảo này đủ nhỏ để có thể đi bộ xung quanh mà không mất quá nhiều sức. Ngoài ra, trên đảo còn có những phương tiện chạy bằng pin kiểu xe golf trên tuyến đường cố định vòng quanh đảo.

Cổ Lãng Tự là một trong những địa điểm sở hữu thắng cảnh hữu tình cùng loạt điểm đến với những trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm độc đáo tại Cổ Lãng Tự mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây tham quan nhé!

Khu thắng cảnh Nhật Quang Sơn là một trong những địa điểm tham quan ấn tượng nhất tại đảo Cổ Lãng Tự. Khu thắng cảnh này bao gồm nhiều địa điểm tham quan như Sunlight Rock, Nhà tưởng niệm Zheng Cheng Gong và Vườn Piano. Điểm đến ấn tượng nhất tại đó chính là Sunlight Rock.

Khi đến tham quan Sunlight Rock, bạn có thể chiêm ngưỡng hai tảng đá khổng lồ, một nằm ngang và một nằm dọc. Hai tảng đá này nằm dựa vào nhau và sở hữu độ cao lên đến 92,68 mét. Tất cả tạo thành điểm cao nhất trên đảo Cổ Lãng Tự với không gian hoành tráng. Đây cũng là địa điểm thích hợp để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của Cổ Lãng Tự.

Có một Cổ Lãng Tự yên bình nơi khơi xa Hạ Môn 3

Khu thắng cảnh Nhật Quang Sơn là một trong những địa điểm tham quan ấn tượng nhất tại đảo Cổ Lãng Tự. Ảnh: CNN

Khu vườn Shuzhuang mang vẻ đẹp thanh bình với cảnh biển phía trước vô cùng ấn tượng. Khu vườn này hướng ra biển và tựa lưng vào Sunlight Rock nên sở hữu địa thế đẹp mắt. Địa điểm này có thể được chia làm hai phần với khung cảnh hấp dẫn, yên bình. Ngoài ra, khuôn viên nơi đây còn có 44 cây cầu uốn khúc tạo nên điểm nhấn độc đáo cho khu vườn.

Có một Cổ Lãng Tự yên bình nơi khơi xa Hạ Môn 4

Khu vườn Shuzhuang mang vẻ đẹp thanh bình với cảnh biển phía trước vô cùng ấn tượng. Ảnh: chinatourstar

Bảo tàng Piano tại Cổ Lãng Tự là bảo tàng duy nhất về piano tại Trung Quốc. Bên trong bảo tàng có đến hơn 40 cây đàn piano cổ được trưng bày. Trong số đó có những cây đàn nổi tiếng như cây đàn piano mạ vàng quý hiếm, cây đàn piano 4 góc cổ nhất thế giới và cây đàn piano đứng, piano điện cổ nhất thế giới.

Khi đến với Bảo tàng Piano, bạn có thể được giới thiệu thông tin về lịch sử và văn hóa của âm nhạc Piano. Bạn cũng sẽ được chinh phục bởi không gian nghệ thuật ấn tượng cũng như hiểu rõ hơn về giá trị của những chiếc đàn.

Có một Cổ Lãng Tự yên bình nơi khơi xa Hạ Môn 5

Bảo tàng Piano tại Cổ Lãng Tự là bảo tàng duy nhất về piano tại Trung Quốc. Ảnh: klausfzimmermann

Ngoài Bảo tàng Piano, Cổ Lãng Tự còn có Bảo tàng Đàn Organ nổi tiếng. Ban đầu, nơi đây là nơi ở riêng của một doanh nhân giàu có đến từ Đài Loan, sau đó được chuyển thành bảo tàng đàn organ. Bạn có thể tìm hiểu được nhiều loại đàn cùng các bộ sưu tập nổi tiếng tại bảo tàng này. Ngoài ra, kiến trúc của Tòa nhà Tám Biểu Đồ tại bảo tàng cũng sở hữu những đường nét ấn tượng thu hút các tín đồ du lịch tìm đến khám phá.

Có một Cổ Lãng Tự yên bình nơi khơi xa Hạ Môn 6

Bảo tàng Đàn Organ là nơi trưng bày nhiều bộ sưu tập đàn nổi tiếng. Ảnh: Visit Xiamen

Quần thể tòa nhà Hi! Heaven là một kiến trúc ấn tượng với phong cách Trung Hoa chủ đạo và có sự kết hợp với những dấu ấn phương Tây. Tòa nhà số 34 ở đây được phát triển thành một quán cà phê trang nhã mang đậm phong cách Nam Á độc đáo. Bên cạnh đó, tòa nhà số 42 được phát triển thành trung tâm biểu diễn ca nhạc và múa rối Nanyin và tòa nhà số 38 là Phòng trưng bày Kiến trúc và Nghệ thuật đảo Cổ Lãng Tự.

Có một Cổ Lãng Tự yên bình nơi khơi xa Hạ Môn 7

Quần thể tòa nhà Hi! Heaven là một kiến trúc ấn tượng với phong cách Trung Hoa chủ đạo và có sự kết hợp với những dấu ấn phương Tây. Ảnh: China Discovery

Cổ Lãng Tự là một địa điểm tham quan xinh đẹp tại Hạ Môn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn có dịp đến với Phúc Kiến, hãy dành thời gian đến với Hạ Môn để khám phá hòn đảo xinh đẹp Cổ Lãng Tự này. Vẻ đẹp ấn tượng của nhiều công trình kiến trúc và không gian cảnh quan nơi đây sẽ khiến bạn chìm đắm trong sự an yên, dễ chịu và không muốn rời xa.