Nằm trên bờ biển Đông Nam Trung Quốc, Phúc Kiến là một tỉnh giàu truyền thống và văn hóa. Tỉnh này tiếp giáp với Chiết Giang, Quảng Đông và Giang Tây tạo nên một vùng kinh tế phát triển mạnh mẽ. Phía Đông của Phúc Kiến là eo biển Đài Loan - nơi có đảo Đài Loan xinh đẹp và quan trọng. Phúc Kiến có lịch sử lâu đời từ cổ đại đã có dân cư sinh sống. Nơi đây cũng từng là nơi hình thành và phát triển của vương quốc Mân Việt - một nền văn minh độc đáo và đặc sắc. Ngày nay, tỉnh Phúc Kiến là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và nét đẹp văn hóa đặc trưng.

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 2

Phúc Kiến Trung Quốc đẹp tựa như bức tranh sơn thủy mà bạn thường được thấy trong các bộ phim cổ trang

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 3

Khung cảnh hữu tình, hùng vĩ nơi đây mang đến cho mọi người cảm giác thật nhỏ bé khi đứng trước thiên nhiên rộng lớn

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 4

Đứng từ trên cao nhìn xuống, tỉnh Phúc Kiến hiện lên với vẻ đẹp mỹ miều

Tỉnh Phúc Kiến có khí hậu ấm áp quanh năm với nhiệt độ trung bình dao động từ 17-21 độ C. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ thời gian nào để du lịch Trung Quốc và ghé tham quan Phúc Kiến. Nhiều người mê khám phá thường đến đây vào mùa đông khi không khí se lạnh, nhiệt độ chỉ từ 6-10 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn tận hưởng không gian ấm cúng và thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn sang trọng. Nếu bạn thích sự năng động và mạo hiểm, bạn có thể chọn mùa hè để du lịch Phúc Kiến. Mặc dù nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C nhưng bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn ngoài trời.

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 5

Dù đến đây vào thời gian nào thì Phúc Kiến Trung Quốc vẫn sẽ đem tới bạn vô vàn trải nghiệm đáng nhớ

Để đến được Phúc Kiến, bạn có thể lựa chọn máy bay cho chuyến đi thêm nhanh chóng và tiện lợi. Phúc Kiến có hai cảng hàng không quốc tế là Trường Lạc Phúc Châu và Cao Khi Hạ Mân cùng nhiều sân bay địa phương khác phục vụ các chuyến bay nội địa. Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay trực tuyến qua các hãng hàng không uy tín tại Việt Nam với nhiều lựa chọn phù hợp nhu cầu và ngân sách. Hệ thống giao thông ở đây hiện đại và đa dạng từ taxi, xe ôm, xe buýt, đến tàu hỏa hay tàu thủy. Khi đặt chân tới sân bay, bạn có thể thoải mái lựa chọn phương tiện yêu thích để di chuyển vào trung tâm thành phố

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 6

Máy bay được nhiều người lựa chọn khi tới Phúc Kiến vì nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức

Đã du lịch Phúc Kiến Trung Quốc, núi Vũ Di đẹp tựa bức tranh sơn thủy là điểm đến mà MIA.vn tin chắc rằng bạn sẽ không muốn bỏ qua. Núi Vũ Di nằm ở phía Nam thành phố Vũ Di Sơn. Đây là dãy núi nổi tiếng nhất của vùng Đông Nam Trung Quốc và là một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Núi Vũ Di có 36 ngọn núi cao ngất ngưởng, 72 hang động kỳ bí cùng 99 vách đá hùng vĩ tạo nên một khung cảnh nên thơ và huyền ảo. Giữa những ngọn núi là các dòng suối trong vắt uốn lượn như những sợi chỉ tơ, chia thành chín khúc mang tên chín con rồng. Núi Vũ Di còn là nơi sinh sống của hơn 20.000 loài động thực vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm và đặc hữu. Bạn sẽ có cơ hội cảm nhận sự sống động và phong phú của hệ sinh thái động, thực vật nơi đây.

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 7

Đệ nhất Đông Nam Trung Quốc không thể bỏ qua địa danh núi Vũ Di nổi tiếng

Thổ Lâu Phúc Kiến là một trong những điểm đến hấp dẫn và độc đáo nhất. Đây là những ngôi nhà đất nện của người Hakka được xây dựng ở vùng núi Tây Nam Trung Quốc - nơi có địa hình gian nan và hẻo lánh. Thổ Lâu không chỉ là nơi ở mà còn bảo vệ người Hakka khỏi những cuộc xâm lược và chiến tranh. Thổ Lâu có hình dáng tròn hoặc vuông với bức tường dày gần 2m, chỉ có một cửa ra vào và không có cửa sổ ở tầng dưới. Ở tầng trên, các cửa sổ được làm bằng gỗ và sắt chắc chắn, an toàn. Bên trong Thổ Lâu là một không gian rộng lớn với nhiều gian phòng được bố trí theo một thứ tự nhất định. Mỗi gian phòng đều có một chức năng riêng, được trang trí đẹp mắt và tiện nghi với những đồ vật và nghệ thuật của người Hakka. Thổ Lâu không chỉ là một kiệt tác kiến trúc mà còn là một biểu tượng của văn hóa, lịch sử của người Hakka.

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 8

Kiến trúc Thổ Lâu đầy ấn tượng đủ khiến bạn kinh ngạc ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Cổ Lãng Tự là một hòn đảo nhỏ nhưng đẹp và quan trọng ở Phúc Kiến Trung Quốc. Đây là nơi có những dinh thự cổ xưa từ thời thuộc địa mang đậm phong cách phương Tây. Cổ Lãng Tự có lịch sử lâu đời. Từ năm 1880, nơi này đã trở thành địa điểm sinh sống của nhiều người nước ngoài. Vì thế mà Cổ Lãng Tự có nhiều công trình kiến trúc đa dạng. Nơi đây còn có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như Bảo tàng dương cầm, Công viên Nhật Quang Nham, Hạo Nguyện Viên, Hoa viên Thục Trang... thu hút hàng triệu lượt người ghé tham quan mỗi năm.

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 9

Cổ Lãng Tự yên bình đưa bạn "xuyên không" về một Trung Quốc xưa với nhiều nét đẹp văn hóa đặc sắc

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, muốn tìm một nơi yên bình để tạm "trốn" khói bụi thành phố thì hãy đến Đại Hồng Bảo. Đây là một khu thắng cảnh tuyệt đẹp nằm ở tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc với 9 ngọn núi đá cao vút tựa như 9 con rồng đang quây quần bên nhau. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước sự hùng tráng và uy nghi của cảnh quan nơi đây ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới. Xung quanh núi là rừng cây xanh mướt, tiếng chim líu lo, tiếng suối rì rào... Tất cả cùng nhau hòa quyện và tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp đến không ngờ.

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 10

Khu thắng cảnh Đại Hồng Bảo cũng là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ lỡ

Hạ Môn là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn du lịch Phúc Kiến Trung Quốc. Đây là một thành phố du lịch nổi bật của tỉnh Phúc Kiến với nhiều cảnh quan và di tích đẹp mắt. Bạn sẽ được ngắm nhìn biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hít thở không khí trong lành của Hạ Môn. Thành phố này cũng có vô vàn công trình kiến trúc độc đáo, những địa danh lịch sử nổi tiếng thu hút nhiều người tới tham quan. Nếu đã xách vali tới đây khám phá, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon miệng, đậm đà và phong phú của Hạ Môn. Vô vàn điều thú vị tại thành phố này đang chờ bạn tới trải nghiệm.

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 11

Đối với những ai yêu thích sự hiện đại thì thành phố Hạ Môn sầm uất chính là điểm đến lý tưởng

Tuyền Châu là một thành phố cổ kính và hiện đại ở phía Đông Nam Phúc Kiến, nổi tiếng với biệt danh Thượng Hải cổ xưa của Trung Quốc. Từ năm 718, Tuyền Châu đã phát triển thành một cảng biển lớn nhất châu Á và là nơi khởi hành của con đường tơ lụa trên biển thời nhà Tống - Nguyên. Ngày nay, Tuyền Châu là một thành phố sầm uất với tám triệu dân sinh sống cũng như trở thành điểm du lịch hấp dẫn của Phúc Kiến. Những di tích còn sót lại tại đây là minh chứng cho một quá khứ huy hoàng của nơi được gọi là con đường tơ lụa trên biển Trung Quốc.

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 12

Tuyền Châu sầm uất, náo nhiệt còn được mệnh danh là Thượng Hải của Trung Quốc

Phúc Kiến là một tỉnh nổi tiếng với ẩm thực phong phú và đa dạng, mang đậm nét đặc trưng của vùng Đông Nam Trung Quốc. Dưới đây là một số món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến Phúc Kiến Trung Quốc:

- Bánh bao xá xíu: Đây là món ăn đặc sản của Phúc Kiến được làm từ bột mì nhồi nhân thịt xá xíu, có hình dáng tròn, màu hồng nhạt, vỏ mềm, nhân ngọt. Bánh bao xá xíu thường được ăn kèm với nước tương hoặc tương ớt rất thơm ngon và bổ dưỡng.

- Mì Phúc Kiến: Món ăn này làm từ mì sợi mỏng, dai, trộn với nước sốt đậm đà và thêm các nguyên liệu khác như thịt, hải sản, rau củ, trứng... Mì Phúc Kiến có nhiều biến thể và mỗi loại đều có hương vị riêng.

- Bánh quai vạc: Đây là món ăn dân dã và đơn giản được làm từ bột gạo nếp nhồi nhân đậu xanh hoặc đậu đỏ, hình dạng như một chiếc bánh xe, có rãnh ở giữa. Bánh quai vạc thường được luộc hoặc hấp, có vị ngọt dịu, bùi bùi, thơm lừng. Loại bánh này còn có ý nghĩa tâm linh, biểu tượng cho sự may mắn và hạnh phúc.

- Bánh bột lọc: Món ăn đặc biệt của Phúc Kiến,được làm từ bột năng nhồi nhân tôm, thịt, nấm... Bánh bột lọc có vỏ trong suốt, nhân đủ màu, hình dạng như một viên ngọc rất đẹp mắt. Bánh bột lọc thường được ăn kèm với nước mắm pha rất kích thích vị giác.

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 13

Ẩm thực Phúc Kiến Trung Quốc đem tới bạn một trải nghiệm đáng nhớ với đa tầng hương vị

- An IHG Hotel: No. 63 Pingshan Nanli, Haicang road, Haicang District, Haicang.

Giá tham khảo: Từ 1.890.529 VND/đêm

- NOA Hotel Xiamen: No. 213, Liangyue Road, Siming District, Xiamen, Siming, 361001.

Giá tham khảo: Từ 2.034.543 VND/đêm

- Waldorf Astoria Xiamen: 1 Lianhua North Rd, Siming District, Siming, 361009.

Giá tham khảo: Từ 5.383.557 VND/đêm

- Atour Light Xiamen Railway Station: No. 99 Jinbang Road, Siming, Siming, 361000.

Giá tham khảo: Từ 1.480.903 VND/đêm

Du lịch Phúc Kiến Trung Quốc và những trải nghiệm lý thú 14

Đừng quên tìm hiểu trước các địa điểm lưu trú tại đây để thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn sau chuyến khám phá cả ngày dài

Bỏ túi ngay review Phúc Kiến Trung Quốc từ A đến Z siêu chi tiết vừa được bật mí phía trên vào cẩm nang du lịch MIA.vn. Mong rằng những chia sẻ về điểm tham quan này sẽ giúp bạn có được hành trình khám phá tuyệt vời hơn. Đừng quên chụp thật nhiều bức ảnh xinh xắn tại đây để đem về cả album triệu like khoe với bạn bè, người thân.