Nằm e ấp bên dòng sông Hương êm đềm nước chảy, thành phố Huế nổi tiếng với nhịp sống chậm yên bình và những con người đôn hậu, mến khách. Vốn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, di tích cùng các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, Huế càng trở nên thú vị hơn vào dịp Tết khi là thời điểm diễn ra đa dạng hoạt động du lịch, sự kiện văn hóa… khác nhau.

Mùa xuân tại Huế thường có nhiệt độ dao động từ 19 đến 23 độ C, mang đến cái lạnh se se và ánh nắng nhẹ chan hòa. Tuy nơi đây thi thoảng vẫn xuất hiện những cơn mưa xuân, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến hành trình xách vali du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024. Trái lại, thời tiết này còn có thể thỏa sức diện đồ đẹp và check-in cùng các điểm tham đậm chất Huế mộng mơ.

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 đi đâu, chơi gì 2

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 là trải nghiệm mà bạn không muốn bỏ lỡ

Vào ngày 30 Tết, các khu chợ trên địa bàn thành phố Huế hay ngoại ô thường đông đúc, nhộn nhịp gấp 2, gấp 3 ngày thường. Giống như những tỉnh thành khác, vào ngày này, không khí Huế tất bật cảnh người đi chợ mua sắm để làm mâm cơm cúng tất niên và chuẩn bị bánh mứt cho những ngày Tết.

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024, bạn nên thử cảm giác vi vu những khu chợ vào ngày 30 để cảm nhận nét đặc trưng văn hóa ở xứ này. Đồng thời mua sắm những món ăn, đồ trang trí hay vật dụng chỉ xuất hiện trong dịp lễ Tết như bánh tét làng Chuồn, tranh thờ làng Sình, hoa giấy Thanh Tiên…

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 đi đâu, chơi gì 3

Vi vu chợ Huế giúp bạn cảm nhận nét đặc trưng văn hóa xứ này vào dịp đầu xuân

Du xuân, lễ Phật cầu an là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, diễn ra hằng năm ở mọi tỉnh thành và Huế cũng không ngoại lệ. Bên cạnh dâng hương, lễ Phật cầu mong những điều may mắn, khách du lịch xứ mộng có thể vãng cảnh chùa thanh tịnh, xin chữ truyền thống về trang trí nhà cửa ngày Tết…

Điểm du xuân, lễ Phật rất được ưa chuộng tại Huế vào dịp Tết Nguyên Đán là chùa Diệu Đế, chùa Huyền Không Sơn Thượng… Đặc biệt nhất phải kể đến chùa Thiên Mụ - ngôi chùa nằm yên bình bên dòng sông Hương, là biểu tượng của Huế với nét đẹp cổ kính và những câu chuyện gắn liền với mảnh đất này được truyền qua bao thế hệ.

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 đi đâu, chơi gì 4

Chùa Thiên Mụ là điểm du xuân, lễ Phật quen thuộc của người dân địa phương

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024, sao có thể bỏ qua những địa điểm nổi tiếng, hằng năm mang về cho xứ thi ca hàng triệu lượt tham quan. Dưới đây hãy để MIA.vn giúp bạn tạo một checklist cho hành trình vi vu du lịch ngày Tết của mình.

Sông Hương

Dòng sông trong xanh màu ngọc bích phản chiếu ánh mặt trời ngày xuân, với những con thuyền ngược xuôi cùng điệu hò sâu lắng. Bạn có thể trải nghiệm đi thuyền trên sông Hương vào chiều, tối để cảm nhận rõ nét hơn văn hóa nơi đây giữa làn điệu dân ca.

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 đi đâu, chơi gì 5

Sông Hương yên bình trở nên nhộn nhịp hơn vào ngày Tết Nguyên Đán với các hoạt động lễ hội

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế hay Kinh thành Huế được triều đình nhà Nguyễn chọn làm nơi đóng đô từ năm 1802 đến 1945. Ngày nay là điểm tham quan nổi tiếng thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế và được công nhận là Di sản Văn hóa Thế Giới bởi UNESCO. Công trình này sở hữu nét kiến trúc độc đáo là sự giao thoa giữa phong cách Đông - Tây, mang ý nghĩa biểu tượng và giá trị văn hóa to lớn.

Bên cạnh vi vu khám phá Đại Nội, tham quan các khu lăng tẩm và đền thờ, MIA.vn gợi ý bạn nên tham gia đêm Hoàng cung diễn ra vào thứ 7 hằng tuần trong chuyến du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024. Lúc này, toàn bộ kinh thành tràn ngập ánh sáng, đông vui, nhộn nhịp với các hoạt động văn hóa nghệ thuật đậm chất cung đình xưa. Đặc biệt, Đại Nội Huế sẽ mở cửa miễn phí cho khách du lịch trong ngày mùng 1 Tết.

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 đi đâu, chơi gì 6

Đêm Hoàng cung khoác lên Đại Nội Huế vẻ đẹp lung linh, rực rỡ

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã là công trình thuộc thiền phái Trúc Lâm, gây ấn tượng cho khách du lịch bởi khung cảnh sơn cước hữu tình cùng không khí an yên, thanh tịnh. Đây là điểm du lịch tâm linh quen thuộc của người địa phương, nhất là vào dịp đầu năm để cầu an, cầu phúc cho gia đình.

Xem thêm: Top 6 trải nghiệm du lịch Đà Lạt Tết 2024 không thể bỏ lỡ

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 đi đâu, chơi gì 7

Bạn có thể dừng chân tại thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã để tham quan và cầu an, cầu phúc cho gia đình

Gành Lăng

Gành Lăng khoác lên vẻ đẹp thơ mộng, thường được các bạn muốn sự yên bình, tránh xa không khí xô bồ của thành phố chọn làm điểm dừng chân. Đến đây trong chuyến du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào cuộc sống của người dân với các hoạt động trải nghiệm như đánh bắt thủy sản, câu cá, tự chế biến đặc sản…

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 đi đâu, chơi gì 8

Gành Lăng là điểm du lịch Huế ngày Tết dành cho bạn muốn tìm về thiên nhiên yên bình

Cầu ngói Thanh Toàn

Nằm tại địa phận làng Thanh Thủy Chánh, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 8km, cầu ngói Thanh Toàn có kết cấu đặc biệt mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc thời xưa. Tuy trải qua bao thăng trầm nhưng cây cầu đến nay vẫn được lưu giữ vẹn nguyên.

Đồng thời, đây cũng là nơi thường diễn ra phiên chợ quê đặc sắc, thu hút khách du lịch với nhiều hoạt động như mua bán, trưng bày, giới thiệu đủ các mặt hàng từ nông sản đến thủ công mỹ nghệ, sành sứ. Ngoài ra còn có những chòi tranh phục vụ ẩm thực truyền thống của Huế với nhiều món ngon như chè, bánh các loại, bún bò, bánh canh…

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 đi đâu, chơi gì 9

Cầu ngói Thanh Toàn sau bao thăng trầm vẫn giữ nét đặc trưng kiến trúc mang đậm văn hóa xưa

Bề dày lịch sử đáng nể mang đến mảnh đất cố đô vô số lễ hội đặc sắc, thường diễn ra vào dịp lễ Tết. Du xuân tại Huế, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào những lễ hội này, từ đó hiểu thêm về văn hóa của người dân nơi đây.

Một trong những lễ hội nổi tiếng trong dịp Tết Nguyên Đán là lễ hội đền Huyền Trân công chúa, được tổ chức tại trung tâm văn hóa cùng tên thuộc phường An Tây vào mùng 9 tháng Giêng. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần và truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời tri ân những bậc tiền nhân đã có công với dân, với nước.

Một số lễ hội khác mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 là lễ làng Sình, lễ Hạ nêu và khai ấn Tân niên, lễ hội đua ghe… Từng sự kiện văn hóa như vậy đều có ý nghĩa rất lớn với đời sống của người dân xứ Huế.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch Vũng Tàu Tết Nguyên Đán 2024 hấp dẫn nhất

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 đi đâu, chơi gì 10

Lễ hội đền Huyền Trân công chúa có nhiều hoạt động thú vị thể hiện tinh thần và truyền thống "uống nước nhớ nguồn"

Bên cạnh các món dân dã, ẩm thực Huế có các món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực cung đình, được chăm chút tỉ mỉ từ hương vị tinh hoa đến vẻ ngoài bắt. Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024, bạn nên thử qua dưa món, hành ngâm giấm, tré… là những đặc sản thường có mặt trong bàn ăn vào dịp gia đình sum vầy.

Du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 đi đâu, chơi gì 11

Ẩm thực Huế có đa dạng các món từ dân dã đến mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực cung đình

Nếu phải lòng xứ mộng mơ đã lâu mà chưa có dịp đến đây vi vu, Tết Nguyên Đán 2024 sẽ là thời điểm lý tưởng. Du xuân tại Huế, đừng bỏ lỡ cơ hội đi chợ địa phương, vãng cảnh chùa lễ Phật hay hòa mình vào những lễ hội đầu năm đặc sắc bạn nhé. Blog Du lịch MIA Go tin chắc hành trình du lịch Huế Tết Nguyên Đán 2024 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.