Khác với mùa đông se lạnh có nhiều mưa phùn, mùa xuân tại Đà Lạt có không khí trong lành, nắng ấm dịu lan tỏa suốt cả ngày mà không có dấu hiệu của mưa.

Top 6 trải nghiệm du lịch Đà Lạt Tết 2024 không thể bỏ lỡ 2

Đà Lạt vào dịp Tết có không khí trong lành, nắng dịu nhẹ

Du lịch Đà Lạt tết 2024 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2. Đây là thời kỳ tại Đà Lạt được đánh giá là đẹp nhất trong năm, cả về mặt thời tiết và cảnh đẹp. Nhiệt độ ban ngày dự kiến sẽ dao động từ 22 độ C đến 25 độ C, có ánh nắng nhẹ và không quá lạnh. Ban đêm, nhiệt độ sẽ giảm xuống khoảng từ 13 độ C đến 14 độ C, với thời tiết se se lạnh, tạo điều kiện thuận lợi và cực chill để bạn đi có thể đi dạo trên những con phố tại Đà Lạt.

Chùa Linh Phước hay còn được biết đến với tên gọi "chùa Ve Chai", là một địa điểm tham quan bạn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt Tết 2024.

Chùa Linh Phước không chỉ là một điểm đến tâm linh mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, được xây dựng từ các mảnh vỡ của chén, dĩa, tô, bình gốm và các vật dụng ve chai khác để tạo nên một công trình kiến trúc độc đáo. Khi đặt chân tại chốn yên bình, tâm tịnh này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh con rồng dài gần 50m cùng với những hồ nước và tượng Phật có quy mô đồ sộ tạo nên một không gian vô cùng ấn tượng có 1 không 2.

Top 6 trải nghiệm du lịch Đà Lạt Tết 2024 không thể bỏ lỡ 3

Cầu bình an, may mắn đầu năm 2024 tại Chùa Linh Phước

Nhờ công trình được thiết kế mới lạ mà chùa Linh Phước trở thành ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục về kiến trúc và nghệ thuật tại Việt Nam, là sự sáng tạo của các nghệ nhân tài năng trong việc kết hợp và tái chế vật liệu để tạo ra một tác phẩm mang tính chất tâm linh và nghệ thuật như thế này.

- Địa chỉ: số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, trên quốc lộ 20.

- Điện thoại: 094 568 61 65

- Thời gian mở cửa: 24/24

Theo thông báo từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Hoa anh đào Tuyền Lâm – Đà Lạt lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 2, tương đương với ngày 14, 15, 16 tháng Giêng âm lịch. Đây là khoảng thời gian khi các bông hoa anh đào bắt đầu bung nở, tô điểm sắc hồng từ khắp mọi nẻo đường cho đến những khu du lịch Đà Lạt, tạo nên một khung cảnh tráng lệ và lãng mạn.

Top 6 trải nghiệm du lịch Đà Lạt Tết 2024 không thể bỏ lỡ 4

Dạo xe trên những con phố tràn ngập hoa anh đào ngày Tết tại Đà Lạt

Ước tính rằng Đà Lạt có hơn 80.000 cây mai anh đào, trong đó, khoảng 2.000 cây được trồng tập trung tại những khu vực như hồ Tuyền Lâm và các tuyến đường chính như:

- Đường hoa mai anh đào – Trần Hưng Đạo.

- Mai anh đào Đà Lạt quanh hồ Xuân Hương.

- Rừng mai anh đào khu vực hồ Tuyền Lâm.

- Đường hoa anh đào quanh khu Hoàng Anh Resort tọa lạc tại Phó Đức Chính, Phường 9.

- Đường mai anh đào dốc Đa Quý tọa lạc ở Sơn Thọ - Trại Mát.

- Mộng Đào Nguyên tọa lạc tại khu vực Lạc Dương.

Đối với những ai ở khu vực miền Nam, đây là một cơ hội hiếm có để bạn ngắm nhìn tận mắt hình ảnh hoa anh đào ở rộ khi du lịch Đà Lạt tết 2024

Vào những ngày đầu xuân cũng là thời điểm hoa ban trắng bắt đầu nở rộ, điểm xuyến thêm sắc trắng tinh khôi cho vùng núi rừng xanh bạt ngàn tại thành phố mộng mơ - Đà Lạt. Sau chuyến du lịch Đà Lạt dịp tết truyền thống, để thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này, bạn có thể ghé qua những địa điểm như Đường Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Trần Phú và Phù Đổng Thiên Vương. Ngoài ra những khu vực quanh nhà thờ Con Gà, ga Đà Lạt và ngã 4 Phan Chu Trinh cũng là nơi bạn có thể đến check-in và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp và lãng mạn cùng những người thân yêu của mình

Top 6 trải nghiệm du lịch Đà Lạt Tết 2024 không thể bỏ lỡ 5

Hoa ban trắng nở rộ giữa nền trời trong xanh tại thành phố Đà Lạt

Nếu bạn có cơ hội ở lại Đà Lạt vào đêm giao thừa, không gì thú vị hơn khi chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp của thành phố này. Pháo hoa của "thành phố ngàn hoa" không kém phần hấp dẫn so với thủ đô và các thành phố lớn khác ở Việt Nam. Vào thời khắc giao mùa, bạn sẽ được chứng kiến những màn pháo bông vô cùng đẹp mắt và ấn tượng, làm sáng bừng cả một góc trời.

Top 6 trải nghiệm du lịch Đà Lạt Tết 2024 không thể bỏ lỡ 6

Thời khắc chuyển giao năm mới với những màn pháo hoa rực rỡ trên nền trời Đà Lạt

Hàng năm, Đà Lạt tổ chức một sự kiện bắn pháo hoa tại Hồ Xuân Hương vào đêm giao thừa, là dịp quan trọng đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Dù đã trải qua nhiều trải nghiệm xem bắn pháo hoa ở nhiều địa điểm, nhưng không gì có thể sánh kịp việc thưởng thức những cơn pháo nổ giữa bầu trời Đà Lạt. Đó là một trải nghiệm không thể quên, đặc biệt là khoảnh khắc ấm áp khi bạn cùng người thương hay gia đình ngắm nhìn những màn pháo hoa sặc sỡ, chào đón năm mới và tràn đầy lời cầu nguyện cho một năm mới yên lành, bình an.

Nằm trên đèo Tà Nung, Cao Nguyên Hoa Đà Lạt là điểm check-in lý tưởng với khu sinh thái rộng lớn, lên đến 122ha. Nhờ cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và nhiều hoạt động thú vị, đây là địa điểm bạn nhất định phải đi trong chuyến du lịch Đà Lạt tết 2024, mà Cẩm nang Du lịch MIA.vn muốn gợi ý đến bạn.

Tại đây, bạn như lạc vào xứ sở ngàn hoa với nhiều khu vực check-in độc đáo có không gian diện tích lớn như đồi hoa Sim tím, đồi hoa Hoàng Yến, vườn hoa hồng nổi tiếng có các loài hoa hồng cổ Sapa, hồng đào, Golden Celebration, Red Eden…

Top 6 trải nghiệm du lịch Đà Lạt Tết 2024 không thể bỏ lỡ 7

Không gian cực chill tại Cao Nguyên hoa Đà Lạt

Bên cạnh đó, bạn sẽ được khám phá những địa điểm độc đáo như hồ bơi vô cực với tầm nhìn hướng ra đèo Tà Nùng thơ mộng, thưởng thức đồ uống tại Seven-T Coffee với không gian thoáng đãng giữa rừng thông, trải nghiệm xích đu giữa thiên nhiên núi trời - một xu hướng hot trong những ngày gần đây trên mạng xã hội. Thêm vào đó, việc thỏa thích sống ảo tại ngôi nhà phù thủy, dàn siêu xe chất lừ, tham quan cây cổ thụ ngàn năm tuổi... tất cả đều được tích hợp tại Cao Nguyên Đà Lạt, một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây.

- Địa chỉ: Tiểu khu 158, đèo Tà Nung, Đà Lạt, Lâm Đồng

- Giờ mở cửa: 7h00 - 18h30

- Hotline: 098 385 55 56

- Giá vé tham khảo: 100.000 đồng/người lớn, 50.000 đồng/trẻ em dưới 1m2

Green Hills Đà Lạt, lấy cảm hứng từ ngôi đền nổi tiếng Pura Lempuyang Luhur của Indonesia, đặc trưng với cổng trời kiến trúc độc đáo, tạo nên nhiều bức ảnh tuyệt vời cho bạn khi check-in tại đây.

Top 6 trải nghiệm du lịch Đà Lạt Tết 2024 không thể bỏ lỡ 8

Nằm trong gian gian rộng lớn, Green Hills tựa như là cánh cửa mở ra chốn tiên cảnh.

Bên trong khung cảnh hùng vĩ của rừng thông rợp ngàn, bạn không chỉ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn trải nghiệm sự yên bình và thư thái khó tả. Green Hills là nơi để bạn tận hưởng khoảnh khắc như đang sống chậm lại, giải thoát khỏi áp lực và căng thẳng hàng ngày.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang Tết 2024: Những trải nghiệm không nên bỏ qua

Thời gian lý tưởng để ghé thăm Green Hill mà MIA.vn muốn gợi ý đến bạn là vào buổi sáng sớm, khi làn sương mỏng phủ lên núi đồi, tạo nên khung cảnh thơ mộng và huyền bí để bạn có thể thỏa sức chụp những tấm ảnh đẹp mắt cho riêng mình. Hoặc bạn có thể ngắm hoàng hôn vào độ chiều tà khi đến đây, khi ánh nắng vàng cuối ngày dần buông xuống khiến cho Green Hills trở nên ngập tràn vẻ đẹp lãng mạn và nên thơ.

- Địa chỉ: Nằm ở khu Green Hills, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

- Số điện thoại đặt vé: 0936 968 151

- Thời gian mở cửa: 07:00 – 18:00

- Giá vé tham khảo: 100.000 VND/người + 1 phần nước tự chọn

Với vẻ đẹp mộng mơ, du lịch Đà Lạt 2024 không chỉ là điểm đến lý tưởng để bạn cảm nhận không khí Tết truyền thống mà còn mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo và tuyệt vời chỉ có tại mùa Xuân thành phố Đà Lạt. Hy vọng qua bài viết của MIA.vn, bạn đã có cho mình một check-list những địa điểm tham quan tại thành phố ngàn hoa này. Còn bây giờ hãy nhanh chóng chuẩn bị vali và lên đường ngay thôi!