Malaysia là điểm đến quốc tế sở hữu nhiều thắng cảnh xinh đẹp. Một trong số những vùng đất nổi tiếng về du lịch ở Malaysia chính là Penang. Vậy du lịch Penang Malaysia cần chuẩn bị những kinh nghiệm gì? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá kinh nghiệm du lịch Penang tự túc bạn nhé! 

Penang là một khu đô thị có quy mô lớn thứ hai tại Malaysia, chỉ sau Thủ đô Kuala Lumpur. Vì thế, nơi đây lưu giữ nhiều dấu ấn văn hóa đặc sắc về đời sống con người khiến các tín đồ du lịch luôn mong muốn khám phá. 

Penang còn là thành phố nổi tiếng bởi vẻ đẹp có sự kết hợp đặc trưng giữa văn hóa Đông - Tây một cách rõ nét. Nét đẹp này được thể hiện thông qua kiến trúc, ẩm thực và các nền văn hóa đặc sắc khác ở địa phương này. 

Bên cạnh đó, Penang còn là vùng đất sở hữu những thắng cảnh thiên nhiên lộng lẫy mà bạn không nên bỏ lỡ. Những thắng cảnh này đã góp phần khắc họa một Penang thanh bình và rất đỗi dịu dàng, xứng tầm là một đô thị du lịch ở Malaysia. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 2

Penang là một khu đô thị có quy mô lớn thứ hai tại Malaysia

Từ Việt Nam, các tín đồ du lịch có thể bay thẳng đến Sân bay Quốc tế Penang với giá vé khá ưu đãi (dao động từ 1.300.000  - 1.600.000 VND). Tổng thời gian di chuyển bằng đường hàng không đến Penang từ Việt Nam sẽ kéo dài khoảng 1 giờ 45 phút và được thực hiện bởi hãng Air Asia.

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 3

Di chuyển đến Penang Malaysia khá thuận tiện

Penang là một thành phố lớn tại Malaysia nên hệ thống giao thông vận tải của nơi đây khá tốt. Bạn có thể lựa chọn một số phương tiện quen thuộc để tham quan Penang Malaysia như xe đạp, xe máy, taxi và xe buýt. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 4

Penang là một thành phố lớn tại Malaysia nên hệ thống giao thông vận tải của nơi đây khá tốt

Khi du lịch Malaysia, bạn sẽ không cần phải xin visa du lịch. Tuy nhiên, tổng thời gian bạn có thể lưu trú lại quốc gia này là 30 ngày. Khi đến đây, bạn sẽ phải chuẩn bị hộ chiếu chính thức còn hạn sử dụng ít nhất là 6 tháng. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 5

Khi du lịch các thành phố lớn ở Malaysia, bạn sẽ không cần phải xin visa du lịch

Thời điểm thích hợp để tham quan Đảo Penang chính là từ tháng 4 đến tháng 8 mỗi năm. Lúc này, thời tiết Penang khá dễ chịu, vô cùng thích hợp với những hoạt động tham quan du lịch biển cũng như khám phá rừng mưa nhiệt đới xinh đẹp. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 6

Thời điểm thích hợp để tham quan Đảo Penang chính là từ tháng 4 đến tháng 8 mỗi năm

Penang Malaysia là một thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều nét đẹp thu hút. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm quan những địa điểm du lich xinh đẹp nhất tại thành phố này nhé! 

Không còn gì bàn cãi, Di sản Thế giới Georgetown chính là điểm tham quan đáng đến nhất khi du lịch Penang xinh đẹp. Đây là điểm đến có sự kết hợp độc đáo của sắc màu văn hóa Đông - Tây cùng nhiều biểu tượng tôn giáo đặc sắc. 

Bên cạnh đó Georgetown chính là trung tâm ẩm thực của Penang với nhiều hàng quán ẩm thực, thích hợp cho những bạn trẻ muốn ăn ngon đến đây khám phá. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 7

Di sản Thế giới Georgetown chính là điểm tham quan đáng đến nhất khi du lịch Penang Malaysia

Chùa Kek Lok Si là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Kiến trúc của ngôi chùa này bao gồm 7 tầng đặc sắc. Đây là một điểm đến mang đậm sắc màu văn hóa phương Đông tại Penang xinh đẹp, trữ tình. Đến với nơi đây, ban sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian xinh đẹp và rạng rỡ như nàng tiên bước ra từ trong truyện cổ tích. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 8

Chùa Kek Lok Si là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á

Đồi Penang chỉ cách Chùa Kek Lok Si khoảng 3 km di chuyển. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh mênh mông trữ tình khi đến với ngọn đồi xinh đẹp này. Không gian tại đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác thanh bình và vô cùng lãng mạn mà hiếm điểm du lịch nào có được. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 9

Đồi Penang với vẻ đẹp thơ mộng 

Biển Batu Ferringhi là địa điểm thích hợp cho các tín đồ du lịch ưa chuộng các bộ môn thể thao dưới nước. Bạn có thể tham gia moto nước, dù lượn và lướt quán khi đến tham quan cảnh biển xinh đẹp này. Ngoài ra, bãi biển tuyệt đẹp này còn là nơi thưởng thức hải sản vô cùng thơm ngon tại Penang mà bạn nên thử qua. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 10

Biển Batu Ferringhi là địa điểm thích hợp cho các tín đồ du lịch ưa chuộng các bộ môn thể thao dưới nước

Biệt Thự Pinang Peranakan là một tòa nhà truyền thống ngự tại thành phố xinh đẹp Penang. Nơi đây có nhiều món đồ cổ nội thất được chạm khắc một cách vô cùng tinh tế. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức văn hóa Peranakan đặc trưng của Malaysia và Singapore một cách rõ nét nhất. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 11

Biệt Thự Pinang Peranakan là một tòa nhà truyền thống ngự tại thành phố xinh đẹp Peang

Công viên Bươm bướm Entopia là một nông trại bướm nổi tiếng ở khu vực Penang. Đây là một thế giới sắc màu với 15.000 loài bướm và côn trùng đang sinh sống tại đây. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 12

Công viên Bươm bướm Entopia là một nông trại bướm nổi tiếng

Vườn Tropical Spice là một điểm đến thích hợp cho những bạn trẻ thích khám phá thiên nhiên tươi đẹp. Bạn sẽ được đánh thức sự bình yên trong tâm hồn với những thanh âm trong trẻo của rừng già lay động biết bao trái tim người lữ khách. 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 13

Vườn Tropical Spice là một điểm đến thích hợp cho những bạn trẻ thích khám phá thiên nhiên

Ẩm thực Penang Malaysia có sự kết hợp độc đáo của dấu ấn văn hóa Đông - Tây. Khi đến đây, bạn có thể lựa chọn thưởng thức một vài món ngon với hương vị ấn tượng được MIA.vn lựa chọn tổng hợp trong bài viết này. 

Bánh Roti Canai: Bánh có bột mềm dai dai cùng lớp vỏ ngoài được nướng giòn tạo cảm giác hấp dẫn vị giác. Khi ăn, bạn sẽ chấm bánh cùng nước xốt cà ri tạo nên hương vị lôi cuốn và hấp dẫn khó tả. 

Cơm nấu nước dừa Nasi Lemak: Cơm nấu nước dừa được mệnh danh là món ngon quốc hồn quốc túy của Malaysia. Cơm được gói trong lá chuối với hình dáng như bánh ít tạo nên một sự hấp dẫn, ngon miệng. 

Hủ tiếu xào cay Tiger Char Koay Teow: Dấu ấn đặc trưng của món ngon này chính là mì sợi, giá, tôm, trứng vịt xào cùng nước tương. Đây là một món khá gần với ẩm thực Việt Nam nên bạn hoàn toàn có thể thử qua khi du lịch Peang. 

Mì hoành thánh và nem rán Loh Bak Triều Châu: Đây là một món ngon được bán nhiều ở khu Grogre Town. Mì hoành thánh ăn cùng thịt xá xíu và nước dùng thanh tao mang lại cảm giác dễ chịu. Nem rán Loh Bak sẽ thích hợp cho những buổi ăn vặt nhẹ nhàng.

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 14

Các món ngon tại Penang có hương vị được các tín đồ du lịch đánh giá khá cao 

Để tham quan Penang Malaysia, bạn có thể tham khảo các cơ sở lưu trú sau: 

1. Sentral Seaview - 555, Jalan Cm Hashim, Tanjung Tokong 

Giá từ:  611.000 VND/đêm

2. Golden Sands Resort - Batu Feringgi Beach , Batu Feringgi,, Pulau Pinang

Giá từ:  1.548.000 VND/đêm 

3. Bahari Parade - Jalan Sri Bahari , Georgetown, Pulau Pinang

Giá từ:  2.000.000 VND/đêm 

4. The Light Hotel - Lebuh Tenggiri 2, Bandar Seberang Jaya, Seberang Jaya, Seberang Perai

Giá từ: 1.962.000 VND/đêm 

Chinh phục Penang Malaysia, vùng đất của những thắng cảnh 15

Tại Penang có nhiều điểm lưu trú xinh đẹp  

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Penang tự túc mà Cẩm nang du lịch MIA.vn đã tổng hợp lại. Hy vọng với những thông tin được đề cập trong bài viết này, bạn sẽ có một góc nhìn rõ nét hơn bức tranh du lịch xinh đẹp của vùng đất Penang huyền thoại.