Từ tháng 11 đến 4 năm sau là thời điểm lý tưởng trong năm để bạn bắt đầu hành trình du lịch Malaysia, đặc biệt là ghé đến George Town. Trong khoảng thời gian này, khí hậu tại George Town nói riêng và cả Malaysia nói chung bắt đầu bước vào mùa khô. Lúc này, với trời trong nắng ráo, không khí thoáng đãng, đây là thời điểm phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 2

Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng để đến du lịch George Town

Nếu muốn tiết kiệm thời gian trong việc di chuyển, bạn có thể đáp chuyến bay từ thủ đô Kuala Lumpur để đến Sân bay quốc tế Penang. Từ sân bay, bạn có thể đi xe bus hoặc taxi để về George Town. Giá xe bus rơi vào khoảng $1, tuyến số 401.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi bằng phà hoặc xe bus đến George Town để tiết kiệm chi phí. Đối với phà, bạn có thể xuất phát từ thị trấn Butterworth để đến George Town với lộ trình rơi vào khoảng 20 phút.

Còn với xe bus, bạn có thể đón xe tại trạm Puduraya (Kuala Lumpur) để đến trạm Sungai Nibong hoặc Penang Sentral tại George Town.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 3

Từ Sân bay quốc tế Penang bạn có thể dễ dàng bắt xe bus hoặc taxi để về George Town

Xe bus: Đây là phương tiện công cộng được nhiều người ưa chuộng cho hành trình du lịch George Town. Ngoài ra, tại trung tâm thành phố còn có tuyến bus miễn phí (MPPP) đi qua các điểm đến nổi bật như Fort Cornwallis. Nếu đi bằng xe bus là chủ yếu, bạn có thể mua Rapid Passport để tiết kiệm

Taxi: Nếu đi taxi, bạn nên lựa chọn các hãng truyền thống, có giá cả rõ ràng để tránh tình trạng bị hớ

Xích lô: Đây là phương tiện truyền thống tại George Town. Ngồi xích lô khám phá cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 4

Các phương tiện di chuyển trong nội thành George Town có giá cả phải chăng và có đa dạng các lựa chọn

Ringgit Malaysia (MYR) là đơn vị tiền tệ tại Malaysia, với tỷ giá 1 MYR ~ 520.639 VNĐ. Bạn có thể chủ động đổi tiền trước tại Việt Nam tại các ngân hàng, tiệm vàng hoặc điểm thu mua ngoại tệ để có được tỷ giá tốt nhất.

MIA.vn gợi ý bạn có thể đổi một ít tiền MYR, sau đó đổi một ít tiền USD để đổi trực tiếp sang MYR để tránh tình trạng mất giá. Bạn có thể đổi tại các quầy thu mua ngoại tệ tại các trung tâm thương mại, còn các ngân hàng tại Malaysia sẽ không cho phép đổi tiền ngoại tệ.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 5

Ringgit Malaysia (MYR) là đơn vị tiền tệ chính thức tại Malaysia

Muntri Grove Hotel

Địa chỉ: 127 - 129 - 131A - F, Lebuh Muntri, George Town

Giá tham khảo: từ 1.500.000 VNĐ/ đêm

Cititel Penang

Địa chỉ: 66 Jalan Penang, George Town

Giá tham khảo: từ 1.050.000 VNĐ/ đêm

Loop On Leith by Compass Hospitality

Địa chỉ: 29 Leith St, George Town

Giá tham khảo: từ 500.000 VNĐ/ đêm

Địa chỉ: 1000-L, Tingkat Lembah Ria 1, Ayer Itam, George Town, Penang

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:00 đến 21:00

George Town sở hữu nhiều công trình có tuổi đời trăm năm. Và Kek Lok Si là một trong số đó. Đây là ngôi chùa Phật giáo có quy mô lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, thu hút lượng lớn Phật tử từ khắp nơi (như Singapore, Malaysia và Hồng Kông) ghé đến hằng năm.

Ngôi chùa cổ nép mình yên bình nơi sườn đồi Air Itam, trải dài trên mảnh đất rộng 12ha. Tổng thể kiến trúc chùa là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa, bao gồm nhiều công trình như Chánh điện, bảo tháp, tượng Quan Thế m Bồ Tát cùng hơn 10.000 bức tượng Phật đúc từ đồng tinh xảo.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 6

Chùa Kek Lok Si là một trong những ngôi chùa có quy mô hoành tránh nhất Đông Nam Á cho đến hiện tại

Cách trung tâm George Town khoảng 6km, đồi Penang có đỉnh cao 830 mét so với mực nước biển, với tầm nhìn hướng thẳng ra thành phố xinh đẹp và đại dương xanh ngắt. Đối với những ai yêu thích tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời, thì đồi Penang chính là điểm đến phù hợp.

Đến đây, bạn có thể trải nghiệm ngồi tàu hỏa leo núi để đến đỉnh đồi Flagstaff ngắm cảnh, hóng gió. Hoặc không, trekking lên đỉnh đồi cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 7

Ngồi tàu hỏa leo núi để đến đỉnh đồi Flagstaff ngắm cảnh, hóng gió là trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bạn không nên bỏ qua

Địa chỉ: 18 Cannon Square, George Town

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 09:00 đến 17:00

Khoo Kongsi là một trong những ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất tại khu vực thành phố di sản George Town, được xây dựng từ cách đây khoảng 650 năm. Ngôi nhà là nơi gia tộc họ Khâu thờ cúng tổ tiên tại vùng đất giàu giá trị lịch sử này.

Đến Khoo Kongsi, bạn sẽ ấn tượng trước công trình kiến trúc ấn tượng, nổi bật nhất nhì khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại. Ngôi nhà thể hiện rõ nét kiến trúc Trung Hoa cổ đại, với hoa văn chạm trổ tinh xảo, cột trụ gỗ bóng lưỡng bề thế.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 8

Khoo Kongsi được xây dựng cách đây khoảng 650 năm và hiện là một trong những ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất George Town

Địa chỉ: Lebuh Armeria, George Town

Nếu trót yêu nghệ thuật đường phố phóng khoáng, bay bổng và bất quy tắc, thì Con đường nghệ thuật tại George Town là điểm dừng chân hoàn hảo. Trải dài dọc hai bên đường là những bức tường với các tác phẩm nghệ thuật đa sắc màu, lấy cảm hứng từ nhịp sống thường ngày của người dân địa phương, các con vật gần gũi với con người.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 9

George Town còn được các tín đồ du lịch yêu thích bởi những bức tường được vẽ thủ công vô cùng nghệ thuật

Địa chỉ: 45 - 63 Lebuh, George Town, Penang

Nằm ngay khu vực trung tâm George Town, Khu Tiểu Ấn (Little India) là nơi thể hiện rõ nét văn hóa Ấn Độ. Nơi đây tập trung nhiều công trình kiến trúc in đậm dấu ấn quốc gia Nam Á, đồng thời buôn bán đa dạng các món ăn đặc trưng.

Đến khu Tiểu Ấn, bạn có thể thưởng thức các món như pasembur (salad ngọt), roti jala (bánh mì lưới), murtabak (bánh pancake nhồi thịt). Hoặc nếu muốn mua quà cho người thân, thì các cửa hàng trang sức và đồ thủ công sẽ là điểm đến phù hợp dành cho bạn.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 10

Khu Tiểu Ấn là địa điểm sinh sống của người Ấn tại Malaysia và buôn bán đa dạng các loại hàng hóa

Địa chỉ: Weld Pengkalan, George Town

Cầu tàu Penang là điểm tham quan mang tính biểu tượng tại George Town. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nhịp sống đôi bờ của người dân địa phương, cũng như tham quan khu chợ dân sinh đầy ắp những mặt hàng hấp dẫn. Đặc biệt, vào những dịp cuối tuần, tại Cầu tàu Penang còn tổ chức nhiều lễ hội đường phố đặc sắc.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 11

Cầu tàu Penang là một trong những địa điểm du lịch mang tính biểu tượng tại George Town

Địa chỉ: 85 Lebuh Armenian, George Town

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa Peranakan gắn liền với George Town, thì Biệt thự Pinang Peranakan là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Nơi đây thuộc sở hữu của nhà tài phiệt Trung Hoa Chung Keng Quee với màu xanh ngọc bích chủ đạo nổi bật.

Ngôi biệt thự thể hiện tài hoa tinh hoa kiến trúc Trung Hoa và u châu, cũng như trưng bày nhiều hiện vật cổ có giá trị. Đến đây, bạn có thể thong dong tản bộ, nhìn ngắm dãy hành lang, mái vòm chạm trổ tinh xảo hoặc tìm hiểu về các cổ vật lâu năm được bảo tồn rất tốt.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 12

Biệt thự Pinang Peranakan là gợi ý lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa Peranakan tại George Town

Địa chỉ: 382 - 384 Jalan Penang, George Town

Cheong Fatt Tze là công trình kiến trúc sở hữu vẻ ngoài bắt mắt với tông màu xanh chàm chủ đạo. Đây là ngôi nhà được xây dựng từ năm 1880 theo kiến trúc Trung Hoa truyền thống. Ngày nay, khi đến lâu đài, bạn sẽ được chiêm ngắm kiến trúc quy mô, bề thế với hoa văn chạm trổ tinh xảo cùng nhiều cổ vật quý, có giá trị về mặt lịch sử.

Địa chỉ: Medan Renong, 29 Jalan Tun Syed Sheh Barakbah, George Town

Đây là pháo đài có quy mô lớn nhất Malaysia, được xây dựng vào năm 1786, khi người Anh đặt chân lên đảo Penang. Pháo đài có thiết kế hình ngôi sao, bao gồm nhiều công trình vẫn còn nguyên vẹn như nhà tù, kho đạn dược, hải đăng, các xe pháo đồng.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 13

Lâu đài Cheong Fatt Tze là tọa độ sống ảo cực chất được giới trẻ đặc biệt yêu thích

Ẩm thực George Town là sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, từ Malaysia bản địa, Peranakan, Trung Hoa và Ấn Độ. Đến đây, những món ăn mà bạn nhất định phải thưởng thức bao gồm: hàu chiên trứng, chả giò hải sản, laksa, hủ tiếu xào, mì Phúc Kiến, chè Cendol, v.v.

Có một George Town đậm đà hơi thở thời đại trong từng nếp nhà 14

Ẩm thực George Town là sự giao thoa của nhiều văn hóa nổi bật tại Đông Nam Á

George Town vẫn giữ nguyên nhịp sống yên bình cùng những công trình kiến trúc nhuốm màu thời gian dẫu bao đổi dời. Nếu là một người trót yêu bầu không khí trầm lắng cũng như các di tích lịch sử, thì George Town chắc chắn là điểm đến hoàn hảo. Đừng quên lưu lại bài viết này của tụi mình vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch nhé bạn ơi.