New Delhi là thành phố lớn thứ hai tại Ấn Độ và giữ vai trò vai trọng tại đất nước này. Nơi đây chính là thủ đô của quốc gia đông dân thứ hai thế giới. New Delhi giữ nhiều vai trò vai trọng trong việc bảo tồn những nét đẹp văn hóa truyền thống. Hãy cùng MIA.vn xách vali lên, dạo quanh thành phố này và khám phá bức tranh văn hóa, đời sống rạng rỡ của con người New Delhi.

New Delhi là một thành phố nổi tiếng thuộc bang Delhi ngự tại vùng Tây Bắc của Ấn Độ. Thành phố này ngự bên bãi bồi cả dòng sông Yamuna yên bình và hiền hòa. New Delhi là điểm du lịch quen thuộc của các tín đồ du lịch khi khám phá Ấn Độ.

New Delhi được đánh giá là một thành phố vừa yên tĩnh nhưng đôi khi cũng khá ồn ào, nơi mà bạn có thể phát hiện những đàn bò đang lang thang trên khắp những con phố lụp xụp. Những tòa nhà cao tầng xen lẫn những góc phố bình dân chính là dấu ấn khá độc đáo của thành phố này trong mắt các tín đồ du lịch.

Đặc trưng rõ nét nhất của thành phố New Delhi chính là các đại lộ rộng lớn cùng nhiều bùng binh phức tạp. Tại đây còn dấu tích của các công trình lâu đài thuộc địa và các tòa nhà chính phủ nằm rải rác cùng nhiều di tích lịch sử quan trọng của Ấn Độ.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 2

New Delhi là một thành phố nổi tiếng thuộc bang Delhi ngự tại vùng Tây Bắc của Ấn Độ

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 3

New Delhi được đánh giá là một thành phố vừa yên tĩnh nhưng đôi khi cũng khá ồn ào

Để di chuyển đến New Delhi từ các thành phố lớn tại Việt Nam, bạn có thể sử dụng phương tiện hàng không. Từ Việt Nam, bạn sẽ bay đến sân bay Indira Gandhi cách trung tâm thủ đô khoảng 23km nữa. Từ sân bay đến trung tâm thủ đô, bạn có thể cân nhắc di chuyển bằng cách phương tiện mà MIA.vn đã tổng hợp như sau.

Xe buýt

Đây là cách di chuyển khá tiết kiệm được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi trung chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố. Bạn có thể đến nhà ga số 3 của sân bay Indira Gandhi rồi di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ với khoảng 45 phút.

Tàu điện

Bên cạnh việc đi xe buýt, bạn cũng có thể sử dụng tàu điện để di chuyển từ trung tâm đến thành phố New Delhi. Thời gian di chuyển tàu điện từ sân bay đến trung tâm thành phố sẽ dao động trong khoảng 25 phút. Người bản địa ở New Delhi thường lựa chọn tàu điện Metro hoặc Airport Express để di chuyển trong lộ trình này.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 4

Để di chuyển đến New Delhi từ các thành phố lớn tại Việt Nam, bạn có thể sử dụng phương tiện hàng không

Tại New Delhi có rất nhiều phương tiện di chuyển công cộng mà bạn có thể sử dụng như tàu điện ngầm, xe lửa địa phương, xe buýt, taxi…Các phương tiện này sẽ trung chuyển bạn đến những điểm tham quan với mức chi phí khá phù hợp với từng loại dịch vụ.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 5

Tại New Delhi có rất nhiều phương tiện di chuyển công cộng mà bạn có thể sử dụng

New Delhi là một thành phố có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với sự phân hóa thời tiết, nhiệt độ vô cùng rõ rệt. Trong giai đoạn tháng 10 đến tháng 11, thành phố này sẽ trở nên xinh đẹp và rạng rỡ hơn bội phần. Đây cũng là giai đoạn thích hợp để bạn du ngoạn và khám phá New Delhi. Khi ấy, thời tiết sẽ trở nên mát mẻ và khá dễ chịu khi tiết trời vào thu. Bạn sẽ được cảm nhận không gian xung quanh thêm phần lãng đãng và nhẹ nhàng hơn trong bầu không khí ấy.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 6

Trong giai đoạn tháng 10 đến tháng 11, thành phố này sẽ trở nên xinh đẹp và rạng rỡ hơn

New Delhi là thủ phủ văn hóa của đất nước Ấn Độ xinh đẹp. Nơi đây tiềm chứa những địa điểm xinh đẹp với sắc màu văn hóa độc đáo. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những điểm đến nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ lỡ tại New Delhi.

Không cần phải bàn cãi, Đền Taj Mahal chính là điểm tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với New Delhi. Nơi đây được mệnh danh là công trình đẹp nhất thế giới và được nhắc đến như một minh chứng đầy sắc nét cho nghệ thuật kiến trúc độc đáo tại Ấn Độ.

Đền Taj Mahal mang lại cho bạn cảm giác hòa lẫn đầy độc đáo của sự hùng tráng nhưng lại mang dáng vẻ lãng mạn. Công trình này đã là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận với nội thất lẫn ngoại thất vô cùng ấn tượng.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 7

Đền Taj Mahal chính là điểm tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với New Delhi

Tháp Qutub cũng là một công trình khác tại New Delhi được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Công trình này được xây dựng vào năm 1193 bởi những người Hồi giáo chinh phục Delhi. Chất liệu công trình được làm bằng gạch mang lại vẻ đẹp vững chãi, uy nghiêm.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 8

Tháp Qutub là công trình tại New Delhi được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới

Tòa nhà Quốc hội New Delhi được thiết kế bởi hai vị kiến trúc sư nổi tiếng Edwin Lutyens và Herbert Baker. Điểm tham quan này là công trình được hoàn thiện bằng chất liệu đá sa thạch tạo nên kết cấu đẹp mắt, hài hòa. Tòa nhà này được lấy cảm hứng từ Đại bảo tháp Sanchi và Luân xa Ashoka.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 9

Tòa nhà Quốc hội New Delhi được hoàn thiện với chất liệu đá sa thạch

Cổng Ấn Độ với độ cao lên đến 42 mét chính là nơi tưởng niệm chiến tranh được đặt tại trung tâm New Delhi. Công trình này có dáng dấp gợi nhớ đến công trình Khải Hoàn Môn tại Pháp. Đây là điểm dừng chân chụp ảnh quen thuộc cả các tín đồ du lịch khi đến với New Delhi xinh đẹp.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 10

Cổng Ấn Độ với độ cao lên đến 42 mét chính là nơi tưởng niệm chiến tranh

New Delhi là một trong những thành phố sở hữu nhiều Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận nhất. Một trong số đó chính là Lăng mộ Humayun với dấu ấn kiến trúc hoành tráng. Lăng mộ Humayun là nơi an nghỉ cuối cùng của vị vua này dưới đế chế Mughal lẫy lừng. Đây được xem là một trong những minh chứng lừng lẫy cho kiến trúc Mughal.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 11

Lăng mộ Humayun sở hữu dấu ấn kiến trúc hoành tráng

Với hình dạng độc đáo, Đền Hoa Sen được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn là điểm tham quan khi đến với New Delhi xinh đẹp. Công trình này có hình dạng bông hoa sen chín cánh vô cùng rạng rỡ. Toàn bộ công trình được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng nhập khẩu từ Hy Lạp nên mang sắc màu thanh khiết, uy nghiêm.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 12

Đền Hoa Sen được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn là điểm tham quan khi đến với New Delhi

Pháo Đài Đỏ là di tích lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới tại thành phố New Delhi. Công trình này có lịch sử từ thế kỷ 17 và gắn liền với sự kiện Hoàng đế Mughal Shah Jahan di chuyển căn cứ từ Agra đến Delhi. Nơi đây chính là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất thành phố mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch New Delhi.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 13

Pháo Đài Đỏ là di tích lịch sử đã xuất hiện từ thế kỷ 17

Chợ gia vị Khari Baoli là một khu chợ cổ của New Delhi, có niên đại từ thế kỷ 17. Đây là địa điểm đặc biệt giúp bạn có cơ hội khám phá thế giới gia vị vô cùng sinh động và đa dạng của người Ấn Độ. Bạn có thể tìm thấy những loại gia vị đặc trưng và cùng các nguyên liệu như thảo mộc, tương, trà cùng các phẩm vật khác có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Một điều đặc biệt của Khari Baoli là bạn không cần thiết phải trả giá khi mua sắm tại khu chợ này. Gia vị ở đây thường được bán khá đúng giá so với thị trường bên ngoài.

Tìm về New Delhi, vùng đất văn hóa vàng son của Ấn Độ 14

Chợ gia vị Khari Baoli là một khu chợ cổ của New Delhi

New Delhi là một thành phố xinh đẹp mà bạn phải khám phá khi du lịch và trải nghiệm Ấn Độ. Với những thông tin được cập nhật trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn đã có một góc nhìn bao quát và chân thực hơn về thành phố rực rỡ sắc màu văn hóa tại Ấn Độ này. Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch này cho hành trang khám phá du lịch Ấn Độ sắp tới của bạn.