Trà sữa Đài Loan nổi tiếng với hương vị đậm đà, béo ngậy, kết hợp cùng trân châu dai dai. Với 10 quán trà sữa Đài Loan MIA.vn gợi ý, bạn sẽ có thể thưởng thức những cốc nước thơm ngon đúng chuẩn.

Trà sữa đã thật sự ‘làm mưa làm gió’ trong giới ẩm thực Đài Loan với hương vị đậm trà, béo sữa cùng trân châu dai dai hấp dẫn. Khởi nguồn từ Đài Loan, những cốc trà sữa đầu tiên xuất hiện vào năm 1980. Trong thời điểm này, trà sữa Đài Loan chủ yếu có vị nguyên bản, thi thoảng kết hợp cùng trái cây để đem đến nhiều lựa chọn cho thực khách.

Sau này, một người bán hàng ven đường là Liu Han Chieh đã sáng tạo ra một loại trân châu dai, được làm từ bột năng và sên cùng đường để tạo nên hương vị mới mẻ cho mỗi cốc trà sữa.

Dần dà, những cốc trà sữa Đài Loan đã ngày càng vươn xa ra tầm thế giới và trở thành hiện tượng toàn cầu. Vì thế, nhằm đem đến cho thực khách nhiều lựa chọn, mọi người còn sáng tạo, kết hợp trà sữa Đài Loan cùng nhiều hương vị và topping khác tùy theo mỗi vùng.

Bên cạnh vị hồng trà truyền thống, giờ đây, trà sữa Đài Loan còn được pha với trà xanh, nhài, ô long hoặc các vị trái cây. Trong khi đó, thay vì sữa bột béo ngày đầu, giờ đây, mọi người còn dùng sữa hạnh nhân, sữa đậu nành để cốc trà sữa có thêm sự đa dạng, phong phú, phù hợp với mọi nhu cầu, sở thích của thực khách.

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 2

Trà sữa Đài Loan chinh phục giới ẩm thực nhờ hương vị béo ngọt, thơm đậm mùi trà uống kèm trân châu dai dai hấp dẫn


Địa chỉ: 1B1, số 9 đường Songshou, Xinyi, Shinkong Mítukochi A9, Đài Bắc

Giờ mở cửa: 11:00 - 21:30 | 11:00 - 22:00 (thứ sáu, thứ bảy)

Giá tham khảo: 65 - 120 Đài tệ 

Món nổi bật: Trà sữa trân châu truyền thống

Được xem là ‘cái nôi’ của trà sữa Đài Loan, Chun Shui Tang thu hút thực khách với hương vị trà sữa lạnh thơm ngon, béo ngậy. Thay vì sử dụng bột trà, quán trà sữa Đài Loan này vẫn sử dụng lá trà truyền thống, kết hợp cùng bột sữa thơm béo rất ngon.

Bên cạnh đó, trân châu của quán được làm từ bột năng, lại không sử dụng chất bảo quản nên thơm mùi dễ chịu, phù hợp với mọi đối tượng thực khách. Quán khá đông, vì thế, bạn nên chịu khó xếp hàng để có thể thưởng thức một cốc trà sữa Đài Loan thơm lựng, hấp dẫn.

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 3

Đặc trưng của quán trà sữa Đài Loan Chun Shui Tang là sử dụng là trà truyến thống nấu cùng bột sữa nên tạo ra hương vị thơm béo rất ngon

Địa chỉ: khu chợ đêm Tây Môn Đình (Ximending), Đông Môn (Dongmen), Sĩ Lâm (Shilin), Nhiêu Hà (Raohe)

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

Giá tham khảo: 40 - 60 Đài tệ

Món nổi bật: Trà sữa yến mạch (Oatmeal Milk Tea)

Có thể nói 50 Lan là thương hiệu trà sữa Đài Loan ‘quốc dân’ khi xuất hiện tại hầu khắp các tỉnh thành, cũng như tại các khu chợ đêm náo nhiệt hoặc khu du lịch sầm uất. 

Thực đơn tại 50 Lan không quá nhiều, chủ yếu tập trung vào hương vị trà sữa Đài Loan truyền thống. Trà sữa tại đây không đậm trà, thích hợp dành cho những thực khách yêu thích hương vị nhẹ nhàng. Trân châu của 50 Lan được vo viên nhỏ, mềm, dẻo lại ngọt tự nhiên nên rất được lòng thực khách.

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 4

Trà sữa 50 Lan thích hợp cho những bạn yêu thích hương trà nhẹ nhàng 

Địa chỉ: No.45, đường Chengdu, quận Vạn Hoa, Đài Bắc, Đài Loan

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Giá tham khảo: 50 - 90 Đài tệ

Món nổi bật: 913 King’s Oolong Milk Tea

Ten Ren’s Tea thu hút thực khách với những cốc trà sữa Đài Loan được pha chế dựa trên lá trà do thương hiệu tự trồng theo quy trình chất lượng tại những đồi ở Đài Trung. Trà của Ten Ren’s Tea là những búp non, trộn cùng nhân sâm nên sở hữu hương vị độc nhất vô nhị.

Một cốc trà sữa Đài Loan tại Ten Ren là sự cân bằng hoàn hảo giữa vị ngọt và béo, đặc biệt, thương hiệu còn có cả món trà sữa trái cây và phô mai rất ngon để thực khách có thêm nhiều lựa chọn.

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 5

Thưởng thức ly trà sữa Ten Ren’s Tea, bạn sẽ bị ấn tượng bởi hương trà độc đáo do chính thương hiệu tự trồng

Địa chỉ: quận Datong, Đài Bắc, Đài Loan

Giờ mở cửa: 09:00 - 19:00 (đóng cửa vào chủ nhật)

Giá tham khảo: 40 - 100 Đài tệ

WangTea Egg thu hút thực khách với những cốc trà sữa Đài Loan độc đáo được kết hợp từ trà và trứng. Món trà trứng này là cái tên nổi bật trong ẩm thực Đài Loan, lại kết hợp cùng trà sữa lại đem tới hương vị độc đáo hơn cả. 

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 6

WangTea Egg thu hút nhiều tín đồ ẩm thực và các bạn trẻ nhờ món "trà trứng" độc đáo 

Địa chỉ: 91, khu 2, đường XInyi, quận Zhongzheng, Đài Bắc, Đài Loan

Giờ mở cửa: 10:30 - 21:15

Giá tham khảo: 40 - 50 Đài tệ

Coco là thương hiệu trà sữa Đài Loan nổi tiếng trên phạm vi toàn cầu với hơn 30 loại trà, bao gồm hương vị truyền thống đến những loại sáng tạo, phá cách.

Đến với quán trà sữa Đài Loan này, bạn có thể thưởng thức hương vị nguyên bản đậm trà, béo sữa hoặc các loại trà trái cây, kem sữa phô mai với vị mằn mặn của muối biển rất ngon.  

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 7

Đến với thương hiệu trà sữa Đài Loan Coco, bạn sẽ được thưởng thức đa dạng các loại thức uống từ truyền thống đến sáng tạo, phá cách 

Địa chỉ: No. 66, khu 4, đường Minsheng East, quận Songshan, Đài Bắc, Đài Loan

Giờ mở cửa: 10:00 - 20:00 (đóng cửa vào chủ nhật)

Giá tham khảo: 50 - 70 Đài tệ

Món nổi bật: Yi Fang Signature Fruit Tea, Passion Fruit Green Tea, Pineapple Green Tea

Yi Fang Tea được xem là lựa chọn hoàn hảo dành cho những thực khách muốn thưởng thức cốc trà hoa quả thanh mát, ngọn lịm sau giây phút uống quá nhiều trà sữa Đài Loan.

Đây là một trong những thương hiệu trà hàng đầu Đài Loan với hương vị chủ yếu là trái cây, kết hợp cùng trà. Đến đây, bạn có thể thưởng thức những món nước nổi tiếng nhất tại Yi Fang Tea, như Yi Fang Signature Fruit Tea, Passion Fruit Green Tea hoặc Pineapple Green Tea. Hoặc nếu muốn thưởng thức vị béo, đậm đà hấp dẫn, Brown Sugar Pearl Tea Latte chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Xem thêm: Đậu phụ thối, món ăn xứ Đài độc nhất vô nhị

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 8

Brown Sugar Pearl Tea Latte là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích hương vị béo ngọt, đậm đà của Yi Fang Tea

Địa chỉ: 106, làn 187, khu 1, đường Nam Dunhua, quận Da’an, Đài Bắc, Đài Loan

Giờ mở cửa: 12:00 - 22:00 (từ thứ hai đến thứ sáu), 14:00 - 18:00, 19:00 - 22:00 (thứ bảy và chủ nhật)

Giá tham khảo: 30 - 50 Đài tệ

Món nổi bật: trà sữa hạnh nhân, mocktail

Bên cạnh những ly trà sữa Đài Loan thơm lựng, béo ngậy, SOMA thu hút thực khách với thực đơn có cả những ly mocktail ngon mới mẻ. Đặc biệt, với trà sữa Đài Loan tại SOMA, bạn có thể yêu cầu quán pha bằng sữa bột ít béo hoặc sữa hạnh nhân tùy theo nhu cầu và sở thích. 

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 9

Với trà sữa SOMA, thực khách có thể yêu cầu quán pha chế bằng sữa bột hay sữa hạnh nhân tùy ý 

Địa chỉ: số 148, đường Jishan, Rufang, Tân Bắc, Đài Loan

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Món nổi bật: trà sữa Panda

Chính thức ra mắt thực khách Đài Loan vào năm 1986, tính đến thời điểm hiện tại, Hanlin Tea Room là thương hiệu trà sữa nhận được sự yêu mến của đông đảo mọi người. Một cốc trà sữa Đài Loan được đánh giá cao với hương vị trà tự nhiên, kết hợp cùng sữa béo hấp dẫn.

Bên cạnh đó, không chỉ phục vụ trân châu đen truyền thống, quán còn có hẳn trân châu trắng dai giòn hấp dẫn, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách. 

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 10

Hanlin Tearoom là thương hiệu trà sữa Đài Loan lâu đời và được rất nhiều dân địa phương ưa chuộng 

Địa chỉ: No. 221, làn 4, đường Zhongxiao East, quân Da’an, Đài Bắc, Đài Loan

Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

Giá tham khảo: 60 - 80 Đài tệ

Món nổi bật: Happy Family Milk Tea

Sharetea là thương hiệu trà sữa Đài Loan phổ biến nhất tại đây với hơn 90 cửa hàng trải dài trên phạm vi toàn quốc. Điều giúp Sharetea chiếm được cảm tình của thực khách phải kể đến nguồn nguyên liệu chất lượng, đa dạng, nhằm đáp ứng mọi sở thích người dùng.

Thực đơn tại tiệm trà sữa Đài Loan này rất đa dạng, bao gồm trà sữa truyền thống, uyên ương cho đến các loại latte, sữa tươi. Các topping tại Sharetea phong phú với trân châu lớn, nhỏ, sương sáo, pudding, thạch thảo mộc, thạch dừa, v.v.

Xem thêm: Du lịch Đài Loan tự túc khám phá viên ngọc huyền bí của Châu Á

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 11

Trà sữa truyền thống tại Sharetea là thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích 

Địa chỉ: số 23, làn 219, khu 1, đường Nam Fuxing, quận Da’an, Đài Bắc, Đài Loan

Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

Giá tham khảo: 4  - 60 Đài tệ

Cha Cha Go là tiệm trà sữa Đài Loan nổi tiếng tại khu vực Đài Bắc với hương vị độc đáo. Trà sữa Đài Loan tại Cha Cha Go thơm mùi trà, béo nhẹ của sữa, lại có đa dạng topping để thực khách có thêm nhiều lựa chọn.

Khám phá 10 quán trà sữa Đài Loan ngon nhất 12

Cha Cha Go là thương hiệu trà sữa Đài Loan nổi tiếng bật nhất tại khu vực Đài Bắc 

Xem thêm: Mì bò Đài Loan dù thưởng thức bao lần vẫn cứ hoài xao xuyến

Trà sữa Đài Loan đã thật sự trở thành hiện tượng toàn cầu với hương vị đậm đà, kết hợp hài hòa cùng vị béo của các loại sữa. Nếu có dịp vi vu khám phá nơi được xem là cái nôi của trà sữa, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những cốc nước chuẩn vị tại các quán MIA.vn vừa gợi ý trong bài viết này nhé.