Nền ẩm thực Đài Loan nổi tiếng với vô số món ăn được chế biến từ nguyên liệu dân dã, dễ tìm nhưng hương vị thì thơm ngon độc nhất vô nhị. Mì bò Đài Loan là ví dụ điển hình bên cạnh các món như đậu phụ thối, bánh bao kẹp. Tuy có thành phần vô cùng đơn giản nhưng hương vị của món mì này dường như tuyệt đỉnh hơn bất cứ đặc sản nào mà bạn đã từng thử qua.

Có thể nói, đây là món ngon chiếm trọn trái tim của tín đồ ẩm thực ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Hầu hết các quán mì bò Đài Loan nằm ở trung tâm đều kín chỗ vào mùa du lịch hay những khung giờ cao điểm trong ngày. Hãy cùng MIA.vn khám phá sức hút khó cưỡng của món mì “thần thánh” này nhé!

Mì bò Đài Loan dù thưởng thức bao lần vẫn cứ hoài xao xuyến 2

Tuy chế biến từ nguyên liệu khá dễ tìm nhưng món mì bò Đài Loan có hương vị thơm ngon độc nhất vô nhị


Sở hữu hương vị thơm ngon, hấp dẫn là thế nhưng mì bò Đài Loan có nguyên liệu chế biến tương đối đơn giản bao gồm:

- Mì

- Thịt bắp bò

- Gừng, tỏi, hành tây, hành lá

- Cà chua, rau cải thìa

- Lá nguyệt quế, bạch đậu khấu, cam thảo, hồi, tiểu hồi, câu kỷ tử

- Tiêu Tứ Xuyên, ớt Trung Quốc, đường phèn

- Nước tương, hắc xì dầu

- Rượu trắng

Thành phần quan trọng nhất để tạo nên vị ngon đậm đà, khó cưỡng cho nước dùng của mì bò đó là các loại gia vị tạo hương. Trong khi sợi mì to dai dai màu vàng nhạt và bắp bò có phần thịt nạc, mỡ đan xen là nguyên liệu làm nên nét đặc trưng cho món ăn.

Tô mì bò Đài Loan khi phục vụ đến thực khách vẫn còn nóng hổi, tỏa hương thơm lừng. Một phần ăn như vậy sẽ gồm vắt mì lớn đặt dưới đáy, thịt bò xắt lát mỏng, tất cả chan ngập nước dùng được nêm nếm đậm đà.

Sợi mì làm từ bột gạo có độ dai nhất định, dù để lâu cũng không bị bở. Thịt bò được ninh nhừ nên tan ngay trong miệng, để lộ hương vị béo ngậy của phần nạc và mỡ đan xen. Nước dùng nấu từ các loại gia vị tạo hương đặc trưng, nêm nếm thêm tiêu, ớt cay nồng nên rất đậm đà. 

Hương vị món mì bò nổi tiếng nhất Đài Bắc nhìn chung là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách nêm nếm, nấu nướng kỳ công của người địa phương và các loại nguyên liệu có mùi thơm riêng biệt hòa quyện lại với nhau.

Mì bò Đài Loan dù thưởng thức bao lần vẫn cứ hoài xao xuyến 3

Một phần ăn sẽ bao gồm vắt mì sợi lớn có màu vàng nhạt đặt dưới đáy tô, bên trên thịt bắp bò tươi và cuối cùng là chan ngập nước dùng có vị ngon đặc trưng của các loại gia vị  

Mì bò Đài Loan có công thức khá nhiều bước. Đầu tiên bạn cần xử lý các loại gia vị tạo hương bằng cách đảo đều tất cả trên chảo nóng khoảng 10 phút rồi cho vào túi lọc. 

Tiếp đến là công đoạn nấu nước dùng. Thứ tự cho nguyên liệu vào nồi đúng chuẩn sẽ là gừng, tỏi, hành tây và hành lá. Tiếp đến là ớt Trung Quốc và đường phèn. Đảo đều xong xuôi thì thêm vào nước tương, rượu trắng và hắc xì dầu tùy theo định lượng. Cuối cùng là cho thịt bò, cà chua vào xào sơ, đổ nước xăm xắp nồi và thêm túi lọc gia vị.

Cũng trong bước này, bạn có thể luộc thịt bắp bò, rau cải và chần sơ mì với nước. Nhìn chung, đến đây là món mì bò Đài Loan trứ danh đã hoàn thành. Chỉ cần xếp mì, thịt bò và rau cải ra sẵn rồi chờ nước mì sôi là đã có thể chan vào tô và thưởng thức.

Mì bò Đài Loan dù thưởng thức bao lần vẫn cứ hoài xao xuyến 4

Xử lý các loại gia vị và nấu nước dùng có thể nói là các bước tốn nhiều thời gian nhất trong công thức chế biến mì bò Đài Loan, bù lại đây chính là yếu tạo nên hương vị thơm ngon, khó cưỡng của món ăn


Địa chỉ: No.322, Section 2, Bade Rd, Zhongshan District, Taipei City

Giờ mở cửa: 11h00 - 3h00 tất cả các ngày trong tuần

Lin Dong Fang là quán mì bò Đài Loan được đánh giá cao từ nước dùng cho đến các món ăn kèm. Best-seller của quán là tô mì đầy ắp gân bò dai giòn sần sật, chỉ ăn một phần là đủ no căng bụng.

Mì bò Đài Loan dù thưởng thức bao lần vẫn cứ hoài xao xuyến 5

Mì bò Đài Loan tại Lin Dong Fang nhận được nhiều lời khen có cánh từ nước dùng thơm ngon, đậm đà đến đồ ăn kèm được chế biến công phu

Địa chỉ: No.91, Kunming St, Wanhua District, Taipei City

Giờ mở cửa: 11h30 - 15h00 | 17h00 - 19h30 từ thứ Tư đến Chủ Nhật

Niu Dian là địa chỉ chuyên phục vụ món mì bò Đài Loan chinh phục trái tim biết bao thực khách. Hương vị độc đáo của món mì nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực xứ Đài và phong cách nấu nướng của đầu bếp phương Tây. Mì bò Niu Dian đã ba lần góp mặt trong danh sách món ngon của Michelin.

Mì bò Đài Loan dù thưởng thức bao lần vẫn cứ hoài xao xuyến 6

Quán Niu Dian với món mì bò Đài Loan nổi tiếng gần xa đến nay đã gắn bó với người dân địa phương được gần 20 năm

Địa chỉ: No.17, Lane 31, Section 2, Jinshan S Rd, Da’an District, Taipei City

Giờ mở cửa: 11h00 - 20h50 tất cả các ngày trong tuần

Ra đời vào năm 1963, Yong Kang đến nay được mệnh danh là một trong những quán mì bò ngon nhất Thành phố Đài Bắc. Nước dùng nơi đây có vị cay nồng đặc trưng khó nhầm lẫn với bất cứ nơi đâu. Mì bò Hong Shao thơm ngon, lạ miệng là món ăn signature của quán này.

Mì bò Đài Loan dù thưởng thức bao lần vẫn cứ hoài xao xuyến 7

Điều làm nét độc đáo cho món mì bò Đài Loan của quán Yong Kang đó là hương vị nước dùng đậm đà, cay nồng

Địa chỉ: No.2, Lane 14, Section 1, Kaifeng St, Zhongzheng District, Taipei City

Giờ mở cửa: 8h00 - 20h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy

Quán Liu Shandong nằm sâu trong một con hẻm nhỏ, tuy vậy vẫn thu hút đông đảo tín đồ ẩm thực đến thưởng món mì bò thơm ngon, hấp dẫn. Bởi vì đầu bếp của quán là người địa phương nên mì bò Đài Loan nơi đây được đánh giá là chuẩn vị nhất trong số những địa chỉ chuyên phục vụ món đặc sản này.

Mì bò Đài Loan dù thưởng thức bao lần vẫn cứ hoài xao xuyến 8

Tuy nằm sâu trong một con hẻm nhỏ nhưng quán mì bò Đài Loan Liu Shandong thu hút rất nhiều tín đồ du lịch

Địa chỉ: No.72-7, Yanji St, Da’an District, Taipei City

Giờ mở cửa: 11h30 - 14h00 | 17h00 - 20h30 từ thứ Hai đến Chủ Nhật

Halal Chinese ban đầu là một cửa hàng chuyên bán thịt bò tươi. Để thu hút khách hàng, nơi đây đã nấu và bán thêm mì bò. Đến năm 1997, Halal Chinese mở quán mì bò đầu tiên và nhận được nhiều sự ủng hộ của thực khách. Đây là một trong số ít địa chỉ bán mì bò có nguồn thịt chất lượng cao được chứng nhận bởi Nhà thờ Hồi giáo Đài Bắc.

Mì bò Đài Loan dù thưởng thức bao lần vẫn cứ hoài xao xuyến 9

Thịt bò dùng để chế biến món mì Halal Chinese được chứng nhận bởi Nhà thờ Hồi giáo Đài Bắc về chất lượng

Địa chỉ: No.45-6, Luoyang Street, Wanhua District, Taipei City

Giờ mở cửa: 24/24 tất cả các ngày trong tuần

Jian Hong là quán mì bò có món ăn từng đạt giải thưởng Bib Gourmand trong Sách hướng dẫn Michelin xuất bản vào năm 2018 tại Đài Bắc. Không chỉ bán mì thịt bò, tại đây còn có đa dạng các loại topping khác nhau như ba chỉ, gân, tim, phổi, v.v. Quán mở cửa 24/24 nên bạn có thể đến đây thưởng thức món mì bò thơm ngon bất cứ khi nào.

Mì bò Đài Loan dù thưởng thức bao lần vẫn cứ hoài xao xuyến 10

Quán mì bò Đài Loan Jian Hong mở cửa 24/24 nên luôn sẵn sàng phục vụ các thực khách gần xa

Xem thêm: Bánh bao kẹp Đài Bắc với hương vị thơm ngon, lạ miệng

Mì bò Đài Loan là món ăn để lại trong lòng tín đồ du lịch ấn tượng vô cùng đặc biệt. Từ sợi mì dai dai, thịt bò mềm đến nước dùng có mùi thơm đặc trưng, vị ngon đậm đà. Dường như tất cả đều góp phần tạo nên sức hút khó cưỡng cho món ăn này. Có dịp du lịch Đài Loan, bạn nhất định phải thử qua món mì thơm ngon, khó cưỡng này nhé!