Huế là vùng đất cố đô kinh kỳ với những nét đẹp văn hóa lay động lòng người. Những cảnh đẹp ở Huế như Chùa Thiên Mụ, Phu Văn Lâu bao giờ cũng sở hữu một màu sắc yên bình, dịu dàng nhưng không kém phần thu hút. Ngoài ra, vùng đất này còn có một nét văn hóa độc đáo mà người đời thường hay gọi chung là ẩm thực Huế. Vậy nét đẹp văn hóa này có gì đặc biệt mà khiến các tín đồ du lịch phải thổn thức khi đến Huế, hãy cùng chúng mình khám phá qua bộ ảnh của cô nàng hướng dẫn viên du lịch Trân Ơi. 

Nếu bạn đến từ các đô thị lớn với mức độ sinh sống cao, ít nhiều gì chúng ta cũng từng nghe đến những món ăn trứ danh như bún bò Huế hay bánh bột lọc. Đây là số ít trong rất nhiều những món ăn Huế đã có dịp du hành khắp mọi miền đất nước, nhưng đủ để ta cảm nhận được sự nổi bật trong phòng cách ẩm thực địa phương này trên bản đồ du lịch. 

Ẩm thực Huế không đơn thuần là các món ăn, đó còn là tâm tư, suy nghĩ của người dân nơi đây về phong cách chế biến, thưởng thức. Trải qua một thời gian dài là kinh đô dưới triều đại vàng son nhà Nguyễn, nét cung đình cũng đã ăn sâu vào trong tâm thức của người dân Huế từ việc cầu kỳ trong khâu chế biết cũng như sự thanh tao trong hương vị. 

Không chỉ đơn thuần là ăn ngon, ẩm thực Huế chú trọng nhiều đến ngũ quan của người dùng nên từ mùi hương, cách bày trí hay không gian thưởng thức cũng thực sự chỉn chu. Các món ăn như nem công chả phượng, bánh cuốn tôm chua thường hay xuất hiện trong ẩm thực cung đình cũng thỏa được những điều kiện bất di bất dịch này. 

Thế nhưng, ẩm thực Huế không chỉ thể hiện rõ nét ở cung đình, mà còn len lỏi trong đời sống bản địa tạo nên một phong cách riêng biệt. Đó chính là ẩm thực dân gian Huế với những món ăn gần gũi như cơm hến, bánh bèo, bánh bột lọc hay chè. Khác với nét ẩm thực cung đình, các món ăn dân gian ở Huế khá gần gũi, đơn giản, nhưng không vì thế mà thua kém về hương vị. 

Ngoài hai phong cách ẩm thực kể trên, Huế còn phát triển cả những món ăn chay thanh tao, nhã nhặn. Được biết đến là vùng đất có nhiều tín đồ Phật Giáo, nên Huế có rất nhiều món ăn chay đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của người bản địa. 

Xem thêm: Review Huế cùng nàng thơ Diễm Xưa qua lăng kính của Vũ Ngọc Thiện

Là một hướng dẫn viên du lịch tại địa phương, cô bạn Trân Ơi đã có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản tại cố đô như bún bò, bánh bột lọc Huế… Cô nàng chia sẻ rằng, có những món mình phải vừa thưởng thức vừa chụp lại vì quá ngon, không thể đợi thêm được. Vì lẽ đó, cô nàng cũng đã có một album ảnh về ẩm thực Huế được nhiều bạn bè chia sẻ, khen ngợi.

Ẩm thực Huế mang phong cách thanh tao, nhẹ nhàng và có cả sự chỉn chu, cẩn thận trong khâu chế biến. Hãy cùng chúng mình khám phá những món ngon của ẩm thực Huế qua bộ ảnh của bạn Trân Ơi. 

Khám phá Ẩm thực Huế, nét văn hóa đặc sắc đượm tình miền Trung 2

Ẩm thực Huế là nét đẹp văn hóa mà bạn nên thưởng thức khi đến vùng đất cố đô. Trong ảnh là bún bò Huế, một món ăn đặc sản trứ danh của địa phương này 

Khám phá Ẩm thực Huế, nét văn hóa đặc sắc đượm tình miền Trung 3

Ẩm thực Huế chú trọng trong khâu chế biến và trình bày. Khi thưởng thức, món ăn phải đảm bảo vừa ngon vừa đẹp mới có thể đạt yêu cầu 

Khám phá Ẩm thực Huế, nét văn hóa đặc sắc đượm tình miền Trung 4

Bánh cuốn tôm chua, một đặc sản tiến vua trứ danh tại xứ Huế 

Khám phá Ẩm thực Huế, nét văn hóa đặc sắc đượm tình miền Trung 5

Bánh bột lọc, món ăn đòi hỏi sự khéo léo trong khâu chế biến, người nghệ nhân gói bánh phải có đôi bàn tay khéo léo, lành nghề 

Ẩm thực Huế qua những bức ảnh từ bạn Trân Ơi đã được miêu tả một cách chân thực, sắc nét nhất. Nếu còn những băn khoăn về ẩm thực của vùng đất này, hãy truy cập vào Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin chi tiết.