Kiên Giang là vùng đất nguyên sơ, thanh bình với nhiều điểm du lịch ấn tượng, thu hút. Trong những năm gần đây, du lịch Kiên Giang ngày càng được chú ý với nhiều điểm đến nổi tiếng với vẻ đẹp rạng ngời như Quần đảo Thổ Chu hay Hòn Sơn. Ngoài ra, Kiên Giang còn có nhiều địa điểm tôn giáo với kiến trúc ấn tượng, mỹ miều. Hãy cùng MIA.vn dạo quanh một vòng Kiên Giang và tìm về Nhà thờ Rạch Giá để khám phá không gian cổ kính, xinh đẹp của công trình kiến trúc này.

Cùng với  Chùa Phù Dung (chùa Phù Cừ) Hà Tiên, Nhà thờ Rạch Giá là một công trình kiến trúc nổi tiếng tại Kiên Giang thu hút nhiều tín đồ tôn giáo tìm về để khám phá. Hiện nay, Nhà thờ Rạch Giá tọa lạc tại số 25 Nguyễn Trường Tộ thuộc Thành phố Rạch Giá. Đây là điểm sinh hoạt tôn giáo nổi tiếng của người dân tại thành phố này.

Theo lược sử ghi lại, từ cuối thế kỷ XVII, Rạch Giá đã xuất hiện những vị tín hữu đầu tiên. Thế nhưng, đến năm 1882, nơi đây vẫn là một họ đạo nhỏ lẻ với quy mô khoảng 10 gia đình Công giáo. Dần dần, Công giáo phát triển, ngày càng có nhiều tín hữu được rửa tội và gia nhập họ đạo. Đến nay, họ đạo trở thành Giáo xứ Rạch Giá với khoảng gần 9000 tín hữu tham gia. Giáo xứ Rạch Giá ngày nay thuộc Giáo phận Long Xuyên và không ngừng phát triển lớn mạnh. Nhà thờ Rạch Giá cũng vì thế mà phát triển thêm phần rực rỡ, khang trang hơn.

Nhà thờ Rạch Giá với khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng và khá khang trang. Video: Phiêu lưu khắp chốn

Xem thêm: Quần đảo Bà Lụa, tiểu Hạ Long của vùng đất phương Nam

Ban đầu, Nhà thờ Rạch Giá là một công trình được lợp mái lá đơn sơ. Sau năm 1918, nhà thờ được lợp thiết. Mãi đến năm 1934, Nhà thờ Tháp Cụt và Tháp Nhọn ra đời do một thừa sai ở Bali đứng ra xây dựng với của hồi môn từ cha mẹ chia cho.

Với tuổi đời trên trăm năm và qua nhiều lần trùng tu, Nhà thờ Rạch Giá ngày nay được nhiều tín đồ Công giáo tìm về như một điểm dung dưỡng tâm hồn. Hiện tại, khuôn viên của Nhà thờ Rạch Giá khá rộng và có view sông thoáng mát. Đây còn là điểm vui chơi cho các em thiếu nhi tại địa phương với nhiều hoạt động giải trí hay nâng cao sức khỏe.

Hiện nay, cùng với Chùa Sắc Tứ Tam Bảo Rạch Giá, nhà thờ trở thành một trong những công trình định vị của cả thành phố này. Khi đến với Rạch Giá, hầu như ai ai cũng đều biết đến hai công trình tôn giáo với phong cách kiến trúc ấn tượng được bà con gần xa tìm đến.

Nhà thờ Rạch Giá nằm ngay trung tâm thành phố, cạnh bờ kênh Rạch Giá - Hà Tiên nên khá dễ tìm. Từ Bến xe Rạch Giá tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, bạn di chuyển khoảng hơn 1 cây số là đến được với nhà thờ. Tại cổng bến xe, bạn rẽ phải vào đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và di chuyển đến ngã tư giao với Trần Phú. Tại ngã tư, bạn rẽ trái vào Trần Phú và đi thêm 600 mét nữa. Tại đây, bạn đi vào đường Trần Bình Trọng sau đó tiếp tục rẽ phải ở Nguyễn Trường Tộ và di chuyển thêm một đoạn ngắn nữa sẽ thấy Nhà thờ Rạch Giá nằm bên tay phải tuyến đường.

Nhà thờ Rạch Giá nổi bật bên bờ kênh Rạch Giá - Hà Tiên với nét kiến trúc ấn tượng cùng khoảng sân rộng rãi. Hãy cùng theo chân chúng mình khám phá vẻ đẹp của công trình kiến trúc này qua những bức ảnh bạn nhé.

Khám phá Nhà thờ Rạch Giá, điểm đến tôn giáo nổi tiếng Kiên Giang 2

Nhà thờ Rạch Giá gây ấn tượng bởi không gian kiến trúc cổ kính cùng màu sắc ấn tượng, nổi bật cả thành phố

Khám phá Nhà thờ Rạch Giá, điểm đến tôn giáo nổi tiếng Kiên Giang 3

Ban đầu, nhà thờ chỉ là một công trình nhỏ được xây dựng đơn sơ, tạm bợ

Khám phá Nhà thờ Rạch Giá, điểm đến tôn giáo nổi tiếng Kiên Giang 4

Sau nhiều lần trùng tu cùng mái ngói lợp đỏ, Nhà thờ Rạch Giá trở nên mỹ miều hơn và là điểm sinh hoạt, vui chơi được nhiều người dân bản địa ghé qua

Khám phá Nhà thờ Rạch Giá, điểm đến tôn giáo nổi tiếng Kiên Giang 5

Không gian bên trong Nhà thờ Rạch Giá mang vẻ đẹp uy nghi, tráng lệ cùng màu sắc tao nhã, dịu dàng

Nhà thờ Rạch Giá là một điểm đến văn hóa mà bạn nên ghé qua khi tìm về vùng đất Kiên Giang thanh bình. Đây là một công trình kiến trúc với vẻ ngoài cổ kính, nhẹ nhàng nhưng cũng khá thu hút. Bạn có thể thêm điểm đến này vào sổ tay cẩm nang du lịch để khám phá trong những lần đến với Kiên Giang xinh đẹp.