Nếu bạn muốn tìm đến một con phố nhộn nhịp khi khám phá du lịch Mỹ, hãy cùng chúng mình tìm về Wall Street (Phố Wall) với nhiều hoạt động độc đáo. Đây là một trong những con phố tài chính sầm uất nhất thế giới với nhịp sống sôi động. Vậy Phố Wall ở đâu và những thông tin cần lưu ý trước khi xách vali đến với địa điểm này là gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về Phố Wall thông qua cẩm nang du lịch lần này bạn nhé!

Bên cạnh Broadway, Phố Wall là con phố nổi tiếng nhất tại New York. Các tín đồ du lịch thường biết đến Phố Wall với tên gọi là trung tâm tài chính của New York. Tuy nhiên, con phố này không chỉ nổi tiếng về tiền mà còn hấp dẫn bởi nhiều hạng mục du lịch khác.

Ít ai biết rằng, nét đẹp văn hóa của Phố Wall đã làm cho nơi đây xinh đẹp hơn bên cạnh câu chuyện về tài chính. Lịch sử, văn hóa, kiến trúc và con người là những yếu tố đã làm cho con phố tưởng chừng như khô khan với số liệu này trở nên thu hút hơn.

Do tính chất lịch sử, một số công trình tại Phố Wall có ảnh hưởng bởi dấu ấn của người Hà Lan cực kỳ rõ nét. Bên cạnh đó, câu chuyện tên gọi độc đáo của Phố Wall cũng có nguồn gốc từ người Hà Lan.

Về Phố Wall ghé thăm trái tim tài chính của nước Mỹ 2

Phố Wall là con phố nổi tiếng nhất tại New York

Là một trung tâm tiền tệ của Hoa Kỳ với hơn 200 năm lịch sử, ít ai biết được rằng Phố Wall cũng có những giai đoạn thăng trầm và đầy biến động trong lịch sử của quốc gia cờ hoa.

Trước khi trở thành trung tâm tài chính và là nơi đặt trụ sở chính của các ngân hàng, công ty chứng khoán lớn, vùng đất này từng là một mảnh đất nông thôn tại Manhattan. 400 năm trước, mảnh đất Phố Wall lúc bấy giờ là thuộc địa của người Hà Lan. Nơi đây từng được người Hà Lan cho xây dựng một bức tường để ngăn cách thuộc địa này với người Mỹ bản địa ở phía Bắc. Tên gọi Phố Wall ngày nay được đặt từ bức tường này.

Sau khi được trao trả trở về với nước Mỹ, Phố Wall bắt đầu là nơi tập trung của nhiều trung tâm tài chính vào thế kỷ 18 và 19. Từ đó, Phố Wall bắt đầu nhộn nhịp và sầm uất hơn. Quá trình phát triển của khu phố này được tiếp diễn cho đến năm 1920.

Khi cuộc khủng hoảng kinh tế đầu thế kỷ 20 diễn ra, Phố Wall đã chịu nhiều biến động. Trải qua những cuộc khủng hoảng ấy, Phố Wall đã dần hồi phục và trở thành thị trường tài chính lớn nhất nước Mỹ cho đến ngày nay.

Về Phố Wall ghé thăm trái tim tài chính của nước Mỹ 3

Phố Wall cũng có những giai đoạn thăng trầm và đầy biến động trong lịch sử của quốc gia cờ hoa

Phố Wall không chỉ có những công ty tài chính, mà nơi đây còn có nhiều điểm check-in thú vị thu hút các tín đồ du lịch. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá những điểm đến thú vị nhất Phố Wall bạn nhé!

Đài tưởng niệm Quốc gia Hội trường Liên bang là một điểm tham quan tại Phố Wall được nhiều tín đồ du lịch tìm đến bởi không gian kiến trúc độc đáo. Đây là một trong những tòa nhà gắn liền với lịch sử phát triển của Phố Wall.

Đài tưởng niệm Quốc gia Hội trường Liên bang được quản lý và điều hành bởi Cơ quan Công viên Quốc gia. Đây cũng là khu vực mà Cựu Tổng thống Mỹ George Washington đã từng tuyên thệ nhậm chức vào năm 1789 vào khu vực ban công phía trước tòa nhà.

Khi bước vào bên trong tòa nhà, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bệ đá mà Cựu Tổng thống Washington đã đứng lên để tuyên thệ cùng cuốn Kinh Thánh với hơn 300 năm tuổi hay những vết nứt của tòa nhà từ tàn dư của vụ tấn công khủng bố 11/9. Đây là một địa điểm tham quan miễn phí nên được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi khám phá Phố Wall.

Về Phố Wall ghé thăm trái tim tài chính của nước Mỹ 4

Đài tưởng niệm Quốc gia Hội trường Liên bang là một điểm tham quan tại Phố Wall được nhiều tín đồ du lịch tìm đến

Sở giao dịch chứng khoán New York được xây dựng vào năm 1903. Đã từng có một giai đoạn, công trình kiến trúc này được xếp vào hạng mục không gian trong nhà lớn nhất tại Hoa Kỳ. Nơi đây được xem như biểu tượng của Phố Wall với hệ thống giao dịch trực tuyến mang đậm sắc màu cổ kính của thời đại. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện kinh tế tài chính toàn cầu. Nếu bạn là một người chuyên nghiên cứu về tài chính thì Sở giao dịch chứng khoán New York là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ.

Về Phố Wall ghé thăm trái tim tài chính của nước Mỹ 5

Sở giao dịch chứng khoán New York đã từng là không gian trong nhà lớn nhất tại Hoa Kỳ

Tượng Cô Gái Dũng Cảm ban đầu được đặt ở Broadway, sau này mới được chuyển đến Phố Wall và được đặt trước Sở giao dịch chứng khoán New York. Tượng được ra mắt vào đúng dịp Quốc tế Phụ nữ vào năm 2017.

Dù sở hữu tầm vóc nhỏ bé, thế nhưng bức tượng này đại diện sự lớn lao và vai trò của người phụ nữ tại Hoa Kỳ vẫn đang đấu tranh cho quyền bình đẳng, công bằng tại nơi làm việc. Đây là một điểm đến được nhiều tín đồ du lịch tìm đến check-in khi khám phá Phố Wall huyền thoại.

Về Phố Wall ghé thăm trái tim tài chính của nước Mỹ 6

Tượng Cô Gái Dũng Cảm với ý nghĩa tôn vinh quyền nữ

Công viên Bowling Green là công viên có lịch sử lâu đời nhất tại New York. Công viên này được điểm tô bởi những đóa tulip rạng rỡ quanh đài phun nước trang trí. Đây là một địa điểm ngắm cảnh thưởng trà vô cùng đặc biệt ở Phố Wall mà bạn không nên bỏ lỡ.

Về Phố Wall ghé thăm trái tim tài chính của nước Mỹ 7

Công viên Bowling Green là công viên có lịch sử lâu đời nhất tại New York

Nhà thờ Chúa Ba Ngôi là nhà thờ đầu tiên được xây dựng tại thành phố New York. Đây là công trình vô cùng ý nghĩa và có giá trị lịch sử vô cùng to lớn với người dân nơi đây. Tuy nhiên, những kiến trúc mà bạn chiêm ngưỡng được hiện tại không phải là hình mẫu nguyên thủy của tòa nhà này.

Công trình nhà thờ Chúa Ba Ngôi đã bị thiêu rụi trong cuộc Cách mạng Hoa Kỳ. Công tình thay thế cũng bị hư hại nặng nề do trận bão tuyết vào năm 1838. Vào năm 1840, phiên bản thứ ba của nhà thờ này đã được xây dựng lại. Đây cũng chính là hình ảnh hiện tại của nhà thờ này tại Phố Wall New York.

Về Phố Wall ghé thăm trái tim tài chính của nước Mỹ 8

Nhà thờ Chúa Ba Ngôi là nhà thờ đầu tiên được xây dựng tại thành phố New York

Bức tượng Con Bò Sạc dù nằm ở Broadway nhưng vẫn luôn gắn liền với những giá trị lịch sử của Phố Wall. Bức tượng này đại diện cho nhiều ý nghĩa được giới mộ điệu ngành tài chính quy định, đại diện cho hình ảnh thị trường giá lên.

Về Phố Wall ghé thăm trái tim tài chính của nước Mỹ 9

Bức tượng Con Bò Sạc gắn liền với những ý nghĩa tài chính

Nếu bạn muốn tránh đi sự nhộn nhịp và tìm đến những không gian yên ắng hơn tại Phố Wall thì Phố Đá là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là một trong những con phố lâu đời nhất tại khu vực Manhattan và được lát bằng những phiến đá cuội. Đây cũng là nơi tập trung những nhà hàng nổi tiếng của Phố Wall.

Về Phố Wall ghé thăm trái tim tài chính của nước Mỹ 10

Phố Đá mang vẻ đẹp dung dị với những con đường lát đá độc đáo

Trước khi du lịch Phố Wall, bạn nên lưu ý một số thông tin mà MIA.vn đã cập nhật sau để hành trình tham quan trở nên trọn vẹn hơn:

- Thời điểm thích hợp để tham quan Phố Wall là vào mùa xuân và mùa thu với thời tiết khá dễ chịu, thich hợp cho trải nghiệm tản bộ ngắm cảnh.

- Các công ty tài chính tại đây thường hoạt động từ lúc 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Bạn nên cân nhắc thời gian tham quan để có những trải nghiệm trọn vẹn hơn.

- Bạn có thể tham quan Phố Wall bằng tàu điện ngầm hoặc taxi. Đây cũng là khu vực có nhịp sống hiện đại nên bạn hoàn toàn có thể tìm đến những phương tiện công cộng tại đây.

- Bên cạnh việc tham quan Phố Wall, bạn nên ghé thăm những con hẻm nhỏ xung quanh để có thể tận hưởng địa điểm này một cách trọn vẹn nhất.

Về Phố Wall ghé thăm trái tim tài chính của nước Mỹ 11

Bạn nên lưu ý một vài thông tin trước khi du lịch Phố Wall

Phố Wall là một địa điểm nhộn nhịp mang màu sắc vô cùng hiện đại của nước Mỹ. Với những thông tin được cung cấp trong bài viết vừa rồi, chúng mình hy vọng các bạn đã có được góc nhìn trọn vẹn và có thêm nhiều thông tin khi du lịch Phố Wall. Đây là một địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với nước Mỹ xinh đẹp.