Ba Hòn Đầm là một cụm đảo thuộc Quần đảo Bà Lụa, nằm ở xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang và cách đất liền khoảng chừng 20km. Cụm đảo này nằm quây quần với nhau tạo thành một vùng đầm ở giữa, nước nông, sóng êm và ít gió, rất thuận tiện cho các hoạt động khám phá, du lịch ngắn ngày. Được ví như “tiểu Hạ Long” của phương Nam, Ba Hòn Đầm hấp dẫn mọi người bởi con đường trên biển độc đáo, những bãi đá sỏi đủ màu sắc, làn nước trong vắt và phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hữu tình.

Theo kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang của nhiều tín đồ nghiện xê dịch, mặc dù khí hậu ở đây ôn hòa, dễ chịu quanh năm nhưng thời điểm du lịch lý tưởng nhất vẫn là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch. Trong khoảng thời gian này, tiết trời tại Ba Hòn Đầm rất đẹp, khô ráo, ít mưa, cực kỳ thuận lợi cho các chuyến tàu di chuyển ra đây. MIA.vn lưu ý là bạn hãy chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, áo khoác, mũ nón… để bảo vệ làn da khi ra đảo khám phá nhé. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá

Xem thêm : Kinh Nghiệm du lịch Thái Lan

Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang vui chơi thỏa thích 2

Theo kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm nơi này là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch

Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang từ Thành phố Hồ Chí Minh là bạn cần phải di chuyển đến bến Ba Hòn thuộc địa phận huyện Kiên Lương để mua vé tàu ra đảo. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách tùy theo nhu cầu cũng như ngân sách, thời gian của mình. Tại bến Ba Hòn, bạn có thể chọn đi cano hoặc tàu gỗ đều được. 

Cano 

Đây là phương tiện di chuyển đi Quần đảo Bà Lụa và Ba Hòn Đầm khá phổ biến vì ít bị say sóng, tiết kiệm thời gian (chỉ mất tầm 20 - 30 phút) và có thể dễ dàng ngắm cảnh biển. Vé cano đến Ba Hòn Đầm thường dao động từ 1.700.000 VND - 2.500.000 VND/lượt khứ hồi tùy vào số lượng khách cũng như mùa cao điểm du lịch.  

Tàu gỗ 

Theo kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang, tàu gỗ cũng là phương tiện được khá nhiều người lựa chọn để nếu không quá gấp gáp về thời gian và cần đem theo nhiều đồ đạc, hàng hóa hoặc xe máy. Mặc dù thời gian di chuyển khá lâu nhưng giá vé tàu gỗ hai chiều cũng rẻ hơn cano rất nhiều, chỉ tầm 200.000 VND/người.

Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang vui chơi thỏa thích 3

Bạn có thể di chuyển ra Ba Hòn Đầm bằng cano dễ dàng và nhanh chóng

Theo kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang, nếu muốn ở lại qua đêm thì bạn có thể thuê các căn nhà lá kèm võng với mức giá khá bình dân. Một căn có thể ở được từ 4 - 6 người, rất phù hợp với những nhóm bạn trẻ. Hoặc bạn cũng có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn trên đảo, tuy không quá hiện đại, sang trọng như các điểm lưu trú 5 sao nhưng chất lượng dịch vụ tại đây cũng rất tốt và tiện nghi. 

Hòn Đầm Dương

Hòn Đầm Dương là nơi có bãi cát đẹp nhất trong cụm Ba Hòn Đầm với cảnh quan thiên nhiên đậm nét hoang sơ cùng những hàng dừa xanh thẳm vô cùng thơ mộng. Nước biển ở đây trong vắt, xanh màu ngọc bích và có thể nhìn rõ đến tận đáy, cực kỳ lý tưởng để bạn thỏa sức tắm mát, vui chơi. 

Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang vui chơi thỏa thích 4

Tại Hòn Đầm Dương, bạn có thể thoải mái tắm biển, ngâm mình và thư giãn trong làn nước xanh biếc

Hòn Đầm Đước

Hòn Đầm Đước rộng khoảng 12 hecta, nằm cách Hòn Đầm Dương tầm 300m về phía Tây Nam. Hòn đảo này là nơi sinh trưởng của giống cây đước nên mới có tên gọi như vậy. Khác với những triền cát trắng mịn ở Hòn Đầm Dương, Hòn Đầm Đước có rất nhiều bãi sỏi sạn chất đầy ven bờ biển. Men theo bãi sỏi, bạn sẽ nhìn thấy các căn chòi tre có mắc võng để mọi người nằm hóng mát, thư giãn.

Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang vui chơi thỏa thích 5

Những bãi sỏi sạn chất đầy bên bờ biển 

Hòn Đầm Giếng

Mặc dù chưa phát triển dịch vụ du lịch như Hòn Đầm Dương hay Hòn Đầm Đước nhưng Hòn Đầm Giếng vẫn hấp dẫn khách thập phương bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng những bãi đá chạy dài. Sở dĩ được gọi là Hòn Đầm Giếng vì nơi này có một giếng nước ngọt quanh năm không bao giờ cạn. Đây chính là hòn đảo duy nhất sở hữu con đường đi bộ trên biển hết sức độc đáo nên trở thành tọa độ check-in lý tưởng của đông đảo bạn trẻ.

Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang vui chơi thỏa thích 6

Con đường đi bộ trên biển trứ danh tại Hòn Đầm Giếng

Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử là một đảo nhỏ nằm ngay gần Ba Hòn Đầm, gồm hai khối đá liền kề nhau cao khoảng 30m. Nhìn từ xa, Hòn Phụ Tử Kiên Giang mang vẻ đẹp kỳ vĩ, đứng sừng sững giữa biển cả rộng lớn - một biểu tượng của tình cảm cha con thiêng liêng, bền vững qua những giai thoại được truyền miệng trong dân gian. Mặc dù một trong hai khối đá của Hòn Phụ Tử đã bị đổ vào năm 2006 nhưng nơi đây vẫn giữ nguyên phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình vốn có làm say lòng biết bao người. 

Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang vui chơi thỏa thích 7

Hòn Phụ Tử - Biểu tượng thiêng liêng về tình cảm cha con

Bãi Dương

Từ Ba Hòn Đầm, bạn có thể ghé qua thăm thú Bãi Dương - một bãi biển đẹp với bờ cát dài bằng lặng, trắng mịn cùng những hàng dương cổ thụ xanh ngát rì rào trong gió. Nước ở đây khá nông và sóng êm, biển lặng nên rất thuận lợi để bạn tắm mát, ngâm mình thỏa thích và khám phá các ghềnh đá xung quanh. Theo kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang, đứng từ Bãi Dương, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh vùng biển Kiên Lương thanh bình cùng với Hòn Phụ Tử hùng vĩ, uy nghi.

Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang vui chơi thỏa thích 8

Vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của Bãi Dương

Chùa Hang

Chùa Hang (hay Hải Sơn Tự) là một địa điểm du lịch tâm linh cực kỳ nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm nếu có dịp đến với Ba Hòn Đầm. Toàn bộ không gian của ngôi “Phật động" này đều nằm trong một hang đá tự nhiên sâu tầm 40m trên ngọn núi An Hải Sơn. Chùa Hang có hai cửa, trong đó cửa chính hướng về phía đất liền còn cửa sau thì nhìn thẳng ra biển và Hòn Phụ Tử.

Bên trong Chùa Hang đặt một pho tượng Phật Di Lặc màu trắng làm bằng chất liệu đá Non Nước nặng khoảng 22 tấn. Hai bên tượng Phật là cặp sư tử uy nghi, phía trước có một lư hương và áng thờ đều được tạc từ loại đá này. Bên cạnh đó, trong hang động còn có rất nhiều măng đá và thạch nhũ đủ mọi hình thù lạ mắt đã được hình thành từ hàng triệu năm trước.

Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang vui chơi thỏa thích 9

Chùa Hang là ngôi “Phật động" nổi tiếng nằm trong khu vực Quần đảo Bà Lụa và Ba Hòn Đầm

Quần đảo Bà Lụa nói chung và Ba Hòn Đầm nói riêng đều sở hữu nguồn hải sản vô cùng phong phú nên bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhé. Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang cho biết, bạn có thể mua hải sản tươi sống tại một số nhà bè nuôi cá trong khu vực Ba Hòn Đầm và nhờ người dân bản địa chế biến giúp. Chi phí nấu nướng cũng như thuê bát đĩa ở đây khá hợp lý chứ không hề đắt đỏ và bà con trong vùng cũng cực kỳ thân thiện, nhiệt tình. 

Nếu không có thời gian chọn mua hải sản thì bạn cũng có thể đến ăn tại các nhà hàng trên đảo. Những nhà hàng này cũng có thực đơn đa dạng với nhiều món ăn vùng biển hấp dẫn như canh chua cá bớp, ốc vú nàng tái chanh, hải sâm xào, nhum nướng mỡ hành, mực trứng nướng…

Kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang vui chơi thỏa thích 10

Tại Ba Hòn Đầm có rất nhiều món ngon từ hải sản để bạn tha hồ thưởng thức

Trên đây là những kinh nghiệm đi Ba Hòn Đầm Kiên Giang mà MIA.vn muốn chia sẻ. Mong rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn có một cẩm nang du lịch trọn vẹn nhất cho hành trình sắp tới. Đừng quên chụp lại những khoảnh khắc đẹp để chuyến khám phá Ba Hòn Đầm càng thêm ý nghĩa bạn nhé.