Hòn Tre là một đảo nhỏ thuộc địa phận huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang và cách Thành phố Rạch Giá khoảng chừng 30km. Mặc dù có tổng diện tích chưa đến 500km2 nhưng Hòn Tre sở hữu địa hình rất đa dạng gồm rừng, núi, biển, đảo… với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ đẹp đến nao lòng. Vì nằm trong khu vực vịnh Thái Lan nên nơi đây có khí hậu ôn hòa giống các tỉnh miền Tây Nam Bộ với mùa mưa từ tháng 5 - tháng 11 và mùa nắng từ tháng 12 - tháng 4 năm sau.

Với địa hình và khí hậu thuận lợi như vậy, bạn có thể bắt đầu chuyến du lịch Hòn Tre vào bất kỳ thời gian nào và mỗi mùa lại mang đến một vẻ đẹp riêng biệt. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ, thời điểm lý tưởng nhất là khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 vì lúc này tiết trời ở đây khá khô ráo, ít mưa, rất thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan, tắm biển trên đảo. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết

Kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ cho các đôi chân mê xê dịch 2

Tháng 3 - tháng 4 là thời gian lý tưởng để khám phá Hòn Tre. Ảnh: Phu Le Hoai

Để di chuyển tới đảo Hòn Tre thì trước tiên bạn cần đến được Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi máy bay, xe khách hoặc xe máy đều được. Tuy nhiên, kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ là bạn nên thử phượt xe máy vì vừa tiết kiệm chi phí mà còn được thăm thú, ngắm cảnh dọc đường. 

Sau khi tới Kiên Giang, bạn tiếp tục đến Bến tàu cao tốc Rạch Giá để di chuyển ra đảo Hòn Tre với thời gian trung bình tầm 35 phút - 1 tiếng. Có rất nhiều hãng tàu uy tín nhưng theo kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ thì tàu cao tốc Mười Dung là sự lựa chọn hợp lý hơn cả bởi giá thành phải chăng, chất lượng phục vụ tốt và đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số hãng tàu cao tốc khác như SuperDong, Hiệp An, Minh Tiến, Khánh Dung… 

Kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ cho các đôi chân mê xê dịch 3

Theo kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ, Mười Dung là hãng tàu cao tốc có chi phí hợp lý và chất lượng phục vụ tốt

Diện tích đảo Hòn Tre khá nhỏ nên hầu hết mọi người thường tham quan trong ngày rồi quay trở về Thành phố Rạch Giá. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ở lại qua đêm thì có thể lựa chọn hai hình thức là cắm trại ngoài trời hoặc thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ.

Với vị trí địa lý thuận lợi ở trung tâm huyện Kiên Hải, việc tìm kiếm khách sạn, nhà nghỉ ở đảo Hòn Tre không quá khó khăn. Theo kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ, xung quanh đảo có khá nhiều nhà nghỉ bình dân như Huỳnh Hua, Nhung Nam, Sáu Có, Hoàng Gia, Hồng Hải… với chi phí dao động trong khoảng 100.000 VND - 150.000 VND/đêm. 

Kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ cho các đôi chân mê xê dịch 4

Hòn Tre có nhiều nhà nghỉ tiện nghi, sạch sẽ với mức giá binh dân

Kinh nghiệm du lịch Hòn Tre tự túc cho biết, mặc dù diện tích khiêm tốn nhưng trên đảo có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng và hoàn toàn miễn phí đủ sức thỏa mãn các đôi chân nghiện xê dịch. 

Bãi Chén 

Bãi Chén có chiều dài chỉ khoảng 2km nhưng lại sở hữu rất nhiều cảnh quan ấn tượng và được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất ở Hòn Tre. Sở dĩ có tên gọi Bãi Chén là bởi vì nơi đây chất đầy các tảng đá lớn nhỏ trông giống như những cái chén úp ngược vô cùng độc đáo. Không chỉ thế, bãi biển này còn mang vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình khó tả, thu hút nhiều bạn trẻ đến đây tắm mát, tận hưởng bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng rừng cây xanh mướt và thưởng thức đủ loại hải sản tươi ngon. 

Kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ cho các đôi chân mê xê dịch 5

Vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình hiếm có ở Bãi Chén

Bãi Dứa

Bãi Dứa là một trong những điểm dừng chân lý tưởng theo như kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ. Đến với Bãi Dứa, bạn không chỉ trầm trồ thán phục trước phong cảnh thiên nhiên hoang sơ mà còn bị hấp dẫn bởi những rặng dứa gai và rừng cây cổ thụ rậm rạp. Đặc biệt hơn, bạn còn có thể trải nghiệm lặn biển ngắm san hô và bắt những con hàu béo ngậy bám chặt trên ghềnh đá.

Đuôi Hà Bá

Đuôi Hà Bá là một mũi đá nhỏ nằm ở cuối đảo Hòn Tre nơi có nhiều dòng nước chảy xiết khá nguy hiểm và rất ít tàu thuyền đánh cá qua lại. Chính địa hình đặc biệt đó đã thu hút rất nhiều bạn trẻ ưa khám phá tìm đến nơi đây để check-in, tham quan. Tại Đuôi Hà Bá có rất nhiều phiến đá hình trụ lớn nhỏ chồng chất lên nhau và được bao phủ bởi vô số cây cối, cỏ dại um tùm tạo nên khung cảnh cực kỳ hoang sơ, vắng lặng. Ở đây, bạn có thể ngồi câu cá thư giãn, tận hưởng không gian biển cả mênh mông và ngắm cảnh hoàng hôn thơ mộng lúc chiều tà. 

Kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ cho các đôi chân mê xê dịch 6

Đuôi Hà Bá được bao phủ bởi sắc xanh của cây cối 

Đá Bia

Đá Bia là một tọa độ check-in độc đáo nằm ngay gần Đuôi Hà Bá. Đây là phiến đá có dạng khối đa diện đứng sừng sững, bất động và cứ mỗi góc nhìn khác nhau là lại thấy được một hình thú, dáng vẻ mới lạ. Theo lời dân địa phương kể lại, vào thời kỳ Pháp thuộc đã từng có nhiều người muốn kéo đổ phiến đá lạ này nhưng không sao làm được nên mới đặt tên là Đá Bia. 

Kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ cho các đôi chân mê xê dịch 7

Phiến Đá Bia sừng sững, bất động với hình dáng độc đáo

Động Dừa

Động Dừa là một vịnh nhỏ nằm ở hướng Tây gần Bãi Chén có cảnh vật thơ mộng và hàng dừa xanh ngát mọc ven biển. Bãi biển nơi đây khá êm ả, ít sóng với những hòn đá nhấp nhô trên mặt nước rất thích hợp để thư giãn và câu cá. Đặc biệt, ở Động Dừa có một làng chài nhỏ nên ghe, tàu thường ghé lại đây để tiếp tế lương thực và tranh thủ nghỉ ngơi sau những ngày vất vả giữa biển khơi. Ghé thăm làng chài, bạn sẽ có cơ hội quan sát khung cảnh sinh hoạt thường nhật của người dân bản xứ. Theo kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ, từ Động Dừa về phía đầu mũi khoảng 2km là nơi có Đài Tưởng niệm Liệt sĩ của huyện.

Kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ cho các đôi chân mê xê dịch 8

Vịnh Động Dừa thơ mộng với bãi biển êm ả và những hòn đá nhấp nhô trên mặt nước

Giống như những địa điểm du lịch biển khác, ở Hòn Tre cũng có rất nhiều món ăn ngon và các loại hải sản hấp dẫn cho bạn thỏa sức thưởng thức. 

Ốc cùi

Ốc cùi là một trong những đặc sản Kiên Giang nức tiếng được tìm thấy nhiều vùng biển Hòn Tre. Đây là loại ốc tuy vẻ ngoài khá sần sùi, không mấy bắt mắt nhưng lại được người dân địa phương chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau, nổi bật nhất là ốc cùi nướng chao và ốc cùi hấp. Tại Hòn Tre, bạn có thể gọi một đĩa ốc cùi rồi ra ngồi cạnh biển, vừa nhâm nhi vừa thưởng thức chút rượu nồng sẽ rất tuyệt vời đấy. 

Kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ cho các đôi chân mê xê dịch 9

Ốc cùi là đặc sản nổi tiếng ở vùng biển Hòn Tre, Kiên Giang

Hàu sữa

Một trong những loại hải sản ngon và hấp dẫn nhất ở đảo Hòn Tre mà bạn nhất định phải nếm thử là hàu sữa. Từ con hàu sữa tươi sống, béo mập, người dân Hòn Tre chế biến ra rất nhiều món ngon và được yêu thích nhất là hàu nướng cùng với cháo hàu.

Kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ cho các đôi chân mê xê dịch 10

Hàu sữa nướng mỡ hành thơm ngon khó cưỡng

Nhộng ve

Nhắc đến những đặc sản nổi tiếng tại Hòn Tre thì không thể bỏ qua nhộng ve, nhất là nhộng ve chiên giòn và nhộng ve lăn bột chiên - hai món ăn mà ai ai cũng muốn thưởng thức mỗi khi đến đây du lịch. Tuy nhiên để thưởng thức đặc sản này không phải dễ bởi loài nhộng ve chỉ xuất hiện vào khoảng tháng 3 nên bạn cần chú ý sắp xếp thời gian nếu muốn nếm thử món ngon này nhé.

Kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ cho các đôi chân mê xê dịch 11

Món nhộng ve trứ danh ở Hòn Tre

Hy vọng những kinh nghiệm đi Hòn Tre giá rẻ mà MIA.vn vừa bật mí trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến hành trình trọn vẹn với chi phí hợp lý nhất. Còn chần chừ gì mà không lưu ngay vào cẩm nang du lịch và xách balo lên đường khám phá Hòn Tre ngay thôi!