Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự túc, mùa mưa ở đây bắt đầu từ tháng 4 đến hết tháng 11 hằng năm. Lúc này Nam Du thường có nhiều ngày mưa lớn, biển động, gây bất tiện cho việc di chuyển cũng như tham quan nên bạn cần cân nhắc, đặc biệt tránh sắp xếp lịch trình vào khoảng tháng 6 - tháng 8.

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu nên khởi hành đến đây vào khoảng thời gian từ đầu tháng 12 tới tháng 3 năm sau (trong đó tháng 1 - tháng 3 là đẹp nhất). Lúc này biển khá êm ả và trong xanh, trời đẹp, không mưa, cực kỳ thuận lợi để đi du lịch. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 2

Theo kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu, thời gian đẹp nhất để ghé thăm nơi này là từ tháng 1 đến tháng 3. Ảnh: Kênh Phú Quốc

Đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến bến tàu Rạch Giá

Theo kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu, muốn đến được quần đảo này thì trước tiên bạn cần phải di chuyển tới thành phố Rạch Giá. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe khách xuất phát ở bến xe Miền Tây tới thành phố Rạch Giá với chi phí dao động khoảng 130.000 VND - 170.000 VND/lượt tùy hãng xe. Sau khi xuống bến xe Rạch Sỏi, bạn tiếp tục đi taxi đến bến tàu Rạch Giá cách đó tầm 10km. MIA.vn lưu ý là để tiết kiệm thời gian thì bạn nên chọn chuyến xe chạy đêm nhé. 

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 3

Phương Trang là một trong những hãng xe khách đi Kiên Giang uy tín 

Đi tàu ra đảo Nam Du

Tại bến tàu Rạch Giá, bạn cần mua vé tàu để ra đảo Nam Du. Dựa trên kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu, vé tàu cao tốc có mức giá tham khảo từ 210.000 VND - 250.000 VND/lượt đối với hạng ghế thường và khoảng 340.000 VND với hạng ghế VIP. Một số hãng tàu chất lượng và uy tín mà bạn có thể tham khảo là SuperDong, Sông Hồng, Ngọc Thành…

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 4

Từ bến tàu Rạch Giá, bạn cần đi tàu thủy để ra đảo Nam Du

Tàu và xe máy là hai phương tiện di chuyển chính ở trên đảo Nam Du. Trong đó, tàu dùng để di chuyển đi tham quan những hòn đảo và bãi biển lớn nhỏ xung quanh Nam Du, còn xe máy dùng để đi lại thăm thú trên đảo.

Theo kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu, bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn, nhà nghỉ mình ở hoặc tìm đến những địa chỉ cho thuê uy tín trên đảo. Còn đối với tàu thì các bạn có thể ra thẳng bến cảng và hỏi thăm bất kỳ một tàu cá nào của người dân địa phương, nếu họ đồng ý chở thì hãy thỏa thuận giá cả, địa điểm cũng như thời gian đi về. Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với những người cung cấp dịch vụ cho thuê tàu du lịch trên đảo Nam Du như anh Sáu (094 489 9122), dì Tư Thọ (036 484 0940), anh Ngãi (033 697 7859)...

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 5

Tàu là phương tiện duy nhất để bạn đi tham quan các đảo lớn nhỏ tại Nam Du. Ảnh: Tour Cần Thơ

Trên đảo hiện có một số resort, khách sạn, nhà nghỉ và homestay với view khá đẹp nên bạn không cần phải băn khoăn đi Nam Du ăn gì ở đâu. Dưới đây là một vài địa chỉ được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo:

- Langchia Nam Du Resort: Đây là một resort rất nổi tiếng ở đảo Nam Du với view ngắm bình minh tuyệt đẹp. Trong resort có đầy đủ các tiện ích đi kèm như nhà hàng, quầy bar, hồ bơi ngoài trời, bãi biển riêng, khu sân vườn… với mức giá tham khảo từ 770.000 VND/đêm. 

- Humiso Nam Du Resort: Resort này có view hướng thẳng ra biển cùng với nhà hàng riêng, bãi tắm và sân hiên rất tiện nghi. Giá phòng ở đây cũng rất hợp lý, khoảng từ 400.000 VND/đêm. 

- Nhà nghỉ Sky & Sea Nam Du: Theo kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu, mặc dù không có quá nhiều dịch vụ kèm theo nhưng nơi đây lại rất được yêu thích bởi không gian thoáng đãng, sạch sẽ, có phòng ngay sát biển và mức giá phải chăng (khoảng 400.000 VND/đêm).

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 6

Langchia Nam Du Resort - Một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng và tiện nghi trên đảo Nam Du. Ảnh: Chu Du S

Hải đăng Nam Du 

Hải đăng Nam Du có chiều cao 11,6m, nằm trên đỉnh Hòn Lớn ở độ cao 308m so với mực nước biển và hiện đang giữ danh hiệu là ngọn hải đăng cao nhất nước ta. Đứng trên ngọn hải đăng phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ ngắm nhìn được toàn cảnh vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình của đảo Nam Du và vịnh Thái Lan.

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 7

Hải đăng Nam Du là nơi bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh quần đảo cùng vịnh Thái Lan

Bãi Cây Mến

Theo kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu, bãi Cây Mến là địa điểm tham quan  nổi tiếng bậc nhất, được mệnh danh là  “thiên đường nhiệt đới” nằm giữa hàng dừa xanh ngút ngàn của Hòn Lớn. Nơi đây có bãi biển xanh biếc, êm ả, bờ cát trắng mịn và các vách đá sừng sững đem đến cho mọi người một cảm giác yên bình lạ thường.

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 8

Vẻ đẹp ấn tượng của bãi Cây Mến

Hòn Dầu 

Hòn Dầu sở hữu diện tích khá lớn so với những đảo khác tại Nam Du. Nơi đây được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh cùng bãi biển trong xanh và hàng dừa cổ thụ rì rào. Điểm độc đáo ở Hòn Dầu có những cây dừa ngả mình thoai thoải với mặt cát, là nơi lý tưởng để bạn thư giãn, nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, Hòn Dầu cũng có vô số góc “sống ảo" siêu lung linh đủ để bạn check-in mỏi tay đấy. 

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 9

Hòn Dầu có vô số góc check-in tuyệt đẹp để bạn trổ tài bấm máy. Ảnh: @torikinhi

Bãi Sỏi

Bãi Sỏi là một trong những địa điểm có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí nhất ở đảo Nam Du nên được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Ở đây có các khu nghỉ dưỡng, ăn uống và những hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak… phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 10

Bãi Sỏi là địa điểm nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: Nam Du Explorer

Hòn Mấu

Hòn Mấu có diện tích rộng khoảng 200 hecta với hơn 120 hộ gia đình nằm liền kề nhau vắt ngang qua đảo. Trong số 21 hòn đảo lớn nhỏ của quần đảo Nam Du, Hòn Mấu được mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng tới 5 bãi biển đẹp, sạch và vô cùng yên bình. Tại Hòn Mấu, bạn có thể tha hồ tắm biển, nghỉ ngơi, lặn ngắm san hô và trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí thú vị khác. 

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 11

Hòn Mấu sở hữu những bãi biển đẹp và cực kỳ trong xanh

Hòn Sơn

Nhìn từ xa, Hòn Sơn tựa như quả núi khổng lồ nổi lên trên nền đại dương xanh thăm thẳm. Vào những ngày trời quang mây tạnh, Hòn Sơn trông giống hệt như viên ngọc quý giữa sóng nước bao la. Càng tiến lại gần, hòn đảo này càng trở nên xinh đẹp với làn nước biển trong vắt và những rặng dừa cổ thụ bạt ngàn. Dọc theo bãi biển là những làng chài của ngư dân địa phương với khung cảnh ghe tàu tấp nập và bầu không khí nhộn nhịp, sôi nổi.

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 12

Hòn Sơn yên bình với làn nước biển xanh biếc và những hàng dừa cổ thụ

Hòn Ngang

Hòn Ngang là nơi có bến cảng yên sóng nhất Nam Du nên thu hút rất nhiều tàu thuyền đến neo đậu cùng hơn 60 lồng bè nuôi cá. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng ghe thuyền hối hả ra vào bến cảng, lắng nghe tiếng cười nói rôm rả của ngư dân và đắm mình trong không khí vừa bình dị lại vừa náo nhiệt. 

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 13

Khung cảnh tàu thuyền tấp nập ở Hòn Ngang

Đến với quần đảo này, bạn nhất định phải nếm thử những món đặc sản Nam Du trứ danh như cá chình nấu riềng mẻ, nhum nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng, lẩu cá bớp, khô hải sản… Theo kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu, bạn có thể ghé đến các quán ăn, nhà hàng trên đảo để dùng bữa hoặc ra chợ mua hải sản tươi sống về và nhờ người dân bản địa chế biến giúp.

Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết 14

Nam Du nổi tiếng với những món ngon từ hải sản tươi sống

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu chi tiết nhất. Mặc dù không có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí hiện đại nhưng chính sự hoang sơ, thanh bình ở nơi này đã đốn tim khách thập phương. Bạn đừng quên bổ sung ngay những kinh nghiệm này vào cẩm nang du lịch để chuyến hành trình sắp tới được trọn vẹn nhất nhé!