Thuộc khu vực quản lý của tỉnh Kiên Giang và nằm trong địa phận Vịnh Thái Lan, thời tiết ở quần đảo Nam Du bao gồm hai mùa khá rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô trên đảo thường bắt đầu từ khoảng tháng 12 đến hết tháng 3 và những tháng còn lại là mùa mưa. Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự túc của nhiều bạn trẻ, quần đảo này đẹp nhất là vào mùa khô, đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 3. Lúc này thời tiết ở đây cực kỳ dễ chịu, không khí trong lành, trời quang đãng, biển êm nên rất thuận tiện cho việc di chuyển cũng như tham quan, khám phá. Còn vào mùa mưa, Nam Du hay xảy ra biển động và có thể phải trú mưa nhiều, do đó chuyến đi sẽ hơi vất vả nên bạn cần cân nhắc nhé. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị 2

Nam Du đẹp nhất vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 trong năm. Ảnh: Viettourist

Vì quần đảo này nằm ở khu vực miền Tây Nam Bộ nên từ Thành phố Hồ Chí Minh, trước tiên bạn cần di chuyển tới thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Dựa trên kinh nghiệm phượt Nam Du thì phương tiện di chuyển đến Kiên Giang dễ dàng, tối ưu và tiết kiệm nhất là xe khách loại giường nằm. Thông thường, bạn sẽ mất từ 5 đến 6 tiếng đồng hồ để tới Rạch Giá với chi phí tham khảo khoảng 150.000 VND - 170.000 VND/người. Vậy nên kinh nghiệm đi Nam Du tự túc để tiết kiệm thời gian là bạn hãy chọn chuyến xe chạy đêm vào lúc 22:00 hoặc 23:00 nhé. 

Từ trung tâm thành phố Rạch Giá, bạn tiếp tục di chuyển ra bến tàu Rạch Giá để đặt vé tàu cao tốc ra đảo Nam Du. Về tàu ra đảo thì có khá nhiều hãng uy tín và chất lượng như tàu SuperDong, Phú Quốc Express, Ngọc Thành… với giá vé khoảng 200.000 VND - 250.000 VND/lượt. Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự túc, thời gian di chuyển từ bến tàu Rạch Giá ra tới quần đảo Nam Du tầm 2 tiếng đồng hồ và trong lúc đợi tàu, bạn có thể tranh thủ ăn uống ở những hàng quán gần đó.

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị 3

Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự túc, bạn cần di chuyển bằng tàu để ra đến đảo

Vì dịch vụ du lịch trên đảo vẫn chưa phát triển mạnh nên kinh nghiệm đi Nam Du tự túc để việc di chuyển được thuận tiện và chủ động nhất thì bạn có thể thuê xe máy với giá tham khảo tầm 100.000 VND - 150.000 VND/ngày. Bên cạnh đó, những cung đường trên quần đảo Nam Du cũng rất đẹp nên nếu đi xe máy thì bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh và check-in “sống ảo” thỏa thích. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn đi tham quan các hòn đảo nhỏ xung quanh quần đảo Nam Du thì phương tiện di chuyển chủ yếu là tàu thuyền. Bạn có thể tìm đến một số hộ gia đình kinh doanh dịch vụ này hoặc ra thẳng bến thuyền hỏi ngư dân rồi thương lượng và thống nhất giá cả. Có một mẹo rất hữu ích là bạn nên đi thuyền theo nhóm hoặc ghép nhóm vì càng đi đông thì sẽ càng tiết kiệm.

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị 4

Bạn có thể thuê xe máy để thuận tiện khám phá đảo Nam Du. Ảnh: Kenhhomestay

Trên đảo có khá nhiều lựa chọn về chỗ lưu trú nên bạn hoàn toàn không cần băn khoăn đi Nam Du ăn gì ở đâu. Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự túc, bạn có thể đặt trước phòng tại những resort nổi tiếng và được nhiều người đánh giá cao như Thảo Thường Camp, Humiso Nam Du Resort, Resort Bãi Đá Chài. Các khách sạn này đều có view đẹp lung linh nhưng giá thành khá cao nên bạn hãy cân nhắc theo điều kiện của mình. 

Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn thì bạn có thể ở khách sạn và nhà nghỉ. Các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ ở Nam Du khá đa dạng và cũng có nhiều chỗ ngay gần bến tàu rất thuận tiện. Mức giá phòng tại những điểm lưu trú này thường chỉ khoảng 100.000 VND - 200.000 VND/đêm. 

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị 5

Humiso Nam Du Resort là một trong những điểm lưu trú được ưa chuộng với view cực đẹp

Bãi Cây Mến

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc là đã đến đây thì nhất định không thể bỏ lỡ dịp tham quan bãi Cây Mến ở đảo Hòn Củ Tròn. Nhìn từ xa, bãi Cây Mến gây ấn tượng với một vùng biển bao la trong vắt như ngọc. Dừng chân tại đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp yên bình, hoang sơ tựa chốn tiên cảnh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những hàng dừa thẳng tắp. Ngoài ra, bãi Cây Mến cũng là một địa điểm tắm biển lý tưởng và ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn thơ mộng nhất trên đảo Nam Du. 

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị 6

Bãi Cây Mến đẹp tựa tiên cảnh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hàng dừa thẳng tắp

Hải Đăng Nam Du 

Hải Đăng Nam Du được biết đến là ngọn hải đăng cao nhất nước ta, đứng sừng sững, uy nghiêm trên Hòn Củ Tròn ở độ cao 300m so với mực nước biển. Đứng trên ngọn hải đăng nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc xinh đẹp, xanh ngát tầm mắt của quần đảo Nam Du và tận hưởng làn gió biển mặn mòi thổi căng lồng ngực. Không chỉ thế, đây còn là nơi bạn được ngắm nhìn khung cảnh bình minh ló dạng phía xa xa hay hoàng hôn buông nhuộm đỏ mặt biển. Đặc biệt, cung đường dẫn lên Hải Đăng Nam Du còn có đoạn đi qua Dốc Ân Tình cực lãng mạn với nhiều view đẹp cho bạn thỏa sức check-in.

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị 7

Hải Đăng Nam Du đứng sừng sững trên Hòn Củ Tròn, bao quát toàn cảnh quần đảo xinh đẹp

Hòn Dầu

Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự Túc, sau khi khám phá thỏa thích trên đảo thì bạn có thể ngồi tàu ra tham quan Hòn Dầu. Khung cảnh thiên nhiên tại đây cực kỳ thơ mộng với biển xanh, bãi cát trắng trải dài và vô vàn background “sống ảo” như vòm cây, cầu gỗ, xích đu… Không chỉ thế, Hòn Dầu còn là địa điểm dã ngoại, cắm trại được rất nhiều tay phượt thủ yêu thích. Nếu bạn không muốn ở homestay hay khách sạn thì có thể thuê bãi, dựng lều trại và qua đêm ngay tại đây. Được cắm trại ngay giữa thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, sáng sớm đón bình minh, chiều ngắm hoàng hôn và đến tối lại nhóm lửa trại, tổ chức tiệc nướng bên biển thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị 8

Hòn Dầu sở hữu vô vàn góc “sống ảo" lung linh. Ảnh: @torikinhi

Hòn Mấu

Hòn Mấu nằm khá gần Hòn Dầu nên bạn có thể kết hợp tham quan hai điểm đến này. Biển ở Hòn Mấu rất đẹp, sạch và yên bình, khác hẳn với những điểm du lịch đông đúc khác. Đến với Hòn Mấu, ngoài việc tắm biển, vui chơi dưới nước thì bạn còn có thể lặn ngắm san hô vì nước biển ở đây vô cùng xanh trong. Đặc biệt, bạn đừng quên thưởng thức món chè chuối và kem dừa khi đến tham quan hòn đảo này nhé.

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị 9

Hòn Mấu nổi tiếng với bãi biển xanh trong có thể nhìn thấy san hô ở tận đáy

Bãi Ngự

Được thiên nhiên ưu ái như bao bãi tắm khác ở đảo Nam Du, bãi Ngự cũng đốn tim khách thập phương bởi cảnh biển xanh biếc, cát trắng mịn màng cùng hàng dừa thẳng tắp cực thơ mộng. Không chỉ là điểm tắm biển lý tưởng, nơi đây còn có một di tích lịch sử Giếng Vua nức tiếng gần xa mà bạn nhất định nên ghé thăm. 

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị 10

Bãi Ngự là địa điểm tắm biển, vui chơi rất nổi tiếng tại Nam Du. Ảnh: Vietravel

Có thể nói, Nam Du là thiên đường của vô số loại hải sản tươi ngon với mức giá cực kỳ phải chăng. Bạn có thể tha hồ thưởng thức hải sản ở các khu chợ hay những quán ăn, nhà hàng trên đảo. Đặc biệt, bạn nhất định không nên bỏ qua những món đặc sản Nam Du như cá xương xanh nướng bẹ chuối, mực trứng hấp gừng, nhum biển nướng mỡ hành, canh chua cá bớp… và đừng quên mua khô hải sản về làm quà sau chuyến đi nhé. 

Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị 11

Đến Nam Du, bạn có thể thưởng thức rất nhiều hải sản tươi ngon

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm đi Nam Du tự túc chi tiết nhất mà MIA.vn muốn chia sẻ đến bạn. Mặc dù vẫn còn khá hoang sơ, chưa phát triển nhiều về du lịch nhưng quần đảo này vẫn chứa đựng vô số điều bất ngờ và thú vị chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy lưu ngay những kinh nghiệm trên vào cẩm nang du lịch để sẵn sàng cho chuyến khám phá Nam Du sắp tới bạn nhé!