Thành phố Hà Tiên nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Kiên Giang, cách Sài Gòn khoảng 350km. Nơi đây gây ấn tượng với những bãi biển tuyệt đẹp và câu chuyện lịch sử kể về Đức Khai trấn quốc công Mạc Cửu. Cùng điều kiện thời tiết ôn hòa, mát mẻ, vùng đất ven biển Hà Tiên là điểm dừng chân mà tín đồ xê dịch không thể bỏ qua khi có dịp vi vu "oanh tạc" miền Tây sông nước hiền hòa.

Nhờ vào sự phát triển của các tuyến đường tỉnh, quốc lộ, mọi người có thể du lịch Hà Tiên bằng nhiều loại hình phương tiện khác nhau. Để tiết kiệm thời gian nhất, các bạn gần xa có Kinh nghiệm du hí Hà Tiên thường chọn Đi Kiên Giang bằng xe khách, sau đó mới đón taxi hoặc thuê xe máy di chuyển tới thành phố biển. Bạn cũng có thể đi phượt từ Sài Gòn hoặc các tỉnh thành lân cận đến thẳng đây nếu muốn khám phá từng cung đường, cảnh quan.

Dưới đây là lộ trình di chuyển bằng phương tiện cá nhân được các bạn có Kinh nghiệm du hí Hà Tiên ưa chuộng:

Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn lái xe dọc theo Quốc lộ 1A hướng về miền Tây, qua cầu Mỹ Thuận (Cần Thơ) thì rẽ phải vào Quốc lộ 80 và chạy thẳng tới Sa Đéc (Đồng Tháp). Tiếp đó, mọi người đi phà Vàm Cống qua Long Xuyên (An Giang) rồi lái xe dọc Quốc lộ 91 hướng về Châu Đốc. Từ đây, hội phượt thủ chỉ cần chạy theo cung đường kênh Vĩnh Tế là đã có thể đặt chân tới địa phận Hà Tiên.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nam Du cho người đi lần đầu cực chi tiết

Kinh nghiệm du hí Hà Tiên đầy đủ và chi tiết nhất 2

Các bạn có Kinh nghiệm du hí Hà Tiên thường chọn di chuyển bằng xe khách

Dừng chân tại Hà Tiên, bạn sẽ có cơ hội tham quan, khám phá vô số địa điểm du lịch đặc sắc. Nếu muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của thành phố ven biển, mọi người có thể bắt đầu hành trình bằng việc ghé thăm Lăng Mạc Cửu Hà Tiên . Đây là nơi chính quyền và người dân địa phương chung tay tưởng nhớ Đức Khai trấn Mạc Cửu - Người đã có công khai hoang vùng đất biên thùy cực Nam này.

Một số địa danh đã mang Hà Tiên đến gần hơn với tín đồ du lịch thập phương đó là Núi Đá Dựng, Thạch Động, Hòn Chông, Biển Mũi Nai... Ngoài ra, xung quanh thành phố biển này còn có vô số hòn đảo lớn nhỏ sở hữu nét đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Tuy quá trình hình và phát triển ở mỗi nơi lại gắn với câu chuyện riêng biệt nhưng có thể nói, phong cảnh thiên nhiên tại Hà Tiên luôn biết cách chiếm trọn trái tim người lữ hành.

Kinh nghiệm du hí Hà Tiên đầy đủ và chi tiết nhất 3

Lăng Mạc Cửu là nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về vùng đất Hà Tiên

Kinh nghiệm du hí Hà Tiên đầy đủ và chi tiết nhất 4

Phong cảnh thiên nhiên nơi đây luôn khiến người lữ hành mê đắm

Thành phố Hà Tiên không chỉ gây ấn tượng với cảnh đẹp mà còn sở hữu đa dạng món ăn thơm ngon khó cưỡng. Bởi vì ẩm thực nơi đây là tinh túy kết hợp từ 3 dân tộc Việt, Hoa và Khmer nên chỉ cần trải nghiệm qua một lần, bạn sẽ bị thu hút ngay bởi hương vị đầy mê hoặc. Hủ tiếp hấp Hà Tiên, cơm trái thốt nốt, bún nhâm tôm khô, bánh tầm bì, nem nướng... là một số món đặc sản rất được hội sành ăn yêu thích

Ghé thành phố ven biển này, theo như chia sẻ của các bạn có nhiều Kinh nghiệm du hí Hà Tiên, sẽ là thiếu sót rất lớn nếu mọi người không thưởng thêm các món hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Từ ốc giác, biên mai đến gỏi cá trích, mực chiên nước mắm, bánh canh hải sản... tất cả đều được người dân địa phương chế biến và nêm nếm cực kì bắt vị. Cùng phong cách nấu nướng đậm chất địa phương, có thể nói hành trình khám phá ẩm thực tại Hà Tiên sẽ mang đến bạn vô vàn trải nghiệm đặc sắc, khó quên.

Kinh nghiệm du hí Hà Tiên đầy đủ và chi tiết nhất 5

Hủ tiếu hấp Hà Tiên là món đặc sản mà bạn nhất định phải thử qua

Kinh nghiệm du hí Hà Tiên đến từ nhà MIA.vn chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong hành trình vi vu khám phá vùng đất được ví von như "thiên đường trần gian" này. Nhanh tay lưu về cẩm nang du lịch cá nhân kẻo lỡ nhé mọi người.