Bên cạnh Bún kèn Hà Tiên độc lạ, vùng biển thuộc tỉnh Kiên Giang này còn có món hủ tiếu hấp xuất xứ từ Campuchia rất được các bạn gần xa ưa chuộng. Bởi vì đã du nhập vào miền Tây Nam Bộ từ lâu nên có thể nói hương vị thơm ngon của món ăn chính là sự dung hòa đầy ấn tượng giữa ẩm thực đất Việt và xứ chùa vàng. Đây được đánh giá là món đường phố đáng thử nhất trong chuyến du lịch Kiên Giang nói riêng và miền Tây sông nước nói chung.

Xem thêm: Bún cá Rạch Giá và tinh hoa ẩm thực của xứ biển Kiên Giang

Hủ tiếu hấp Hà Tiên, món ăn đường phố đặc sắc 2

Hủ tiếu hấp Hà Tiên là món ăn đường phố sở hữu vị ngon đặc biệt lôi cuốn chiếm trọn trái tim tín đồ ẩm thực khi có dịp khám phá miền Tây sông nước và du lịch Kiên Giang

Giống với những món ăn địa phương như Gỏi sò lông hoa chuối, xôi xiêm... Hủ tiếu hấp Hà Tiên sở hữu nguyên liệu cùng công thức chế biến khá đơn giản. Món ngon có thành phần chính là sợi hủ tiếu tươi được mang đi hấp cách thủy, sau đó trộn với nước cốt dừa, bì, thính rồi thêm chút thịt heo nạc thái sợi và chả giò. Hủ tiếu hấp Hà Tiên thường được ăn kèm với rau thơm và đậu phộng nhằm gia tăng hương vị độc đáo cho món ăn.

Nhìn chung, đây là món đặc sắc khá dễ làm. Tuy nhiên hương vị khi chế biến tại nhà chắc chắn sẽ khác rất nhiều so với thưởng thức ở các hàng quán chuyên phục vụ hủ tiếu hấp. Để lý giải, ngoài một số bí quyết riêng của đầu bếp, phong cách nêm nếm đặc trưng của người dân Kiên Giang chính là yếu tố lớn tạo nên sự khác biệt này. Do đó, nếu có dịp dừng chân du lịch nơi đây, bạn nhất định phải thử qua món Hủ tiếu hấp Hà Tiên thơm ngon, lạ miệng được chế biến bởi người dân địa phương nhé.

Hủ tiếu hấp Hà Tiên, món ăn đường phố đặc sắc 3

Nguyên liệu không thể thiếu của món ăn chắc chắn là sợi hủ tiếu tươi dai dai, ngoài ra còn có nước cốt dừa béo ngậy, bì trộn thính thơm lừng cùng thịt heo nạc thái sợi và chả giò giòn tan

Hương vị món Hủ tiếu hấp Hà Tiên nhờ vào nguyên liệu mang đến cảm giác vô cùng đa dạng. Bất cứ ai đã từng thưởng thức qua món ngon này đều không khỏi mê mẩn trước độ dai hoàn hảo của từng sợi hủ tiếu hấp ấm nóng, vị béo ngậy của nước cốt dừa được người nấu thắng khéo nêm vừa, chút bùi bùi từ khoai trong chả giò và cuối cùng là hương thơm phảng phất của thính trộn với bì thái mỏng. Tất cả đã tạo nên sự hài hòa, cân đối cho món ăn và góp phần biến Hủ tiếu hấp Hà Tiên trở thành Đặc sản Kiên Giang vạn người mê.

Hủ tiếu hấp Hà Tiên, món ăn đường phố đặc sắc 4

Bởi vì đã du nhập vào miền Tây Việt Nam từ lâu nên món ăn này về mặt hương vị đã có sự dung hòa với nền ẩm thực nơi đây, tạo nên sức hút cực kì độc đáo giữa món ăn đậm chất Campuchia và phong cách nêm nếm của người dân Kiên Giang 

Món ăn đường phố - Hủ tiếu hấp Hà Tiên hứa hẹn sẽ mang đến bạn bữa tiệc vị giác đầy sức hút. Nhanh tay thêm món ngon này vào cẩm nang du lịch của riêng mình để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ngay khi có dịp khám phá ẩm thực Kiên Giang mọi người nhé. Sau khi trải nghiệm, đừng quên chia sẻ với MIA.vn nhận xét công tâm của bạn về món đặc sản Tây Nam Bộ hấp dẫn này đó.