Địa chỉ: Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Lễ hội Tết Việt là hoạt động thường niên đã được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên trong suốt 17 năm qua. Đây là lễ hội náo nhiệt để mang đến không gian Tết cổ truyền gần gũi nhất với người dân. Vì vậy nên hoạt động này hàng năm đều thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến thưởng ngoạn, mua sắm, chụp ảnh kỷ niệm…

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đậm đà bản sắc Tết phương Nam 2

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM

Chủ đề Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 là "Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu". Tại đây, bạn sẽ tha hồ ngắm nhìn những hình ảnh quen thuộc, thể hiện bản sắc Tết phương Nam, chụp ảnh với background tuyệt đẹp, mua sắm quần áo, phụ kiện, đồ trang trí Tết…

Với những hoạt động ý nghĩa, không gian được đầu tư bài bản, chỉn chu, Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 mong muốn mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và khách du lịch Sài Gòn không gian đón năm mới thật nhiều năng lượng.

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đậm đà bản sắc Tết phương Nam 3

Lễ khai mạc đã được tổ chức 15h30 chiều ngày 24/02/2024

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 sẽ được khai mạc từ 15:30 chiều ngày 24/02/2024, nhằm ngày 14/12 âm lịch. Lễ hội sẽ kéo dài đến ngày 14/02/2024 (tức mùng 5 Tết).

Thời gian mở cửa đón khách đến tham quan mỗi ngày như sau:

- Từ ngày 25/01/2024 (15/12 âm lịch) - 08/02/2024 (29/12 âm lịch): Lễ hội mở cửa 08:00 - 22:00

- Từ ngày 09/02/2024 (30/12 âm lịch) - 14/02/2024 (Mùng 5 Tết): Lễ hội mở cửa 08:00 - 17:00

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đậm đà bản sắc Tết phương Nam 4

Các tiết mục đặc sắc được biểu diễn trong lễ khai mạc Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024

Trong 21 ngày diễn ra, Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 sẽ tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị. Dưới đây cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ liệt kê một số hoạt động nổi bật để bạn tham khảo và lựa chọn ghé đến tham quan, trải nghiệm.

Phố Ông đồ được tổ chức từ 08:00 đến 22:00, ngày 25/01/2024 (15/12 âm lịch) - 08/02/2024 (29/12 âm lịch). Năm nay, Nhà Văn hóa Thanh niên sắp đến 50 Ông đồ với những gian hàng cực kỳ đẹp mắt, trang trí bằng chất liệu tre nứa mang đậm chất truyền thống. Tại đây, bạn có thể xin chữ Ông đồ, những chữ tốt lành để mở ra năm mới thật may mắn, bình an.

Không gian Phố Ông Đồ với những hình ảnh quen thuộc như chiếu cói, nón lá, mẹt tre, hoa mai, hoa đào… Vì vậy đến đây bạn chắc chắn sẽ có thể chụp được rất nhiều khung hình đẹp mắt, ấn tượng.

Xem thêm: Phố Ông Đồ 2024, tôn vinh văn hóa “Xin chữ - Cho chữ” đầu xuân

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đậm đà bản sắc Tết phương Nam 5

Phố Ông đồ tôn vinh văn hóa cho chữ mỗi dịp Tết đến xuân về

Không gian Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 cực kỳ rực rỡ khi được trưng bày hàng trăm cành mai vàng, mỗi gốc mai cao đến hơn 2m. Đây tuy đều là mai giả nhưng sắc mai vàng được đặt dọc theo tuyến đường Phạm Ngọc Thạch cũng đủ khiến ai đi qua cũng đường này đều phải chú ý ngoái nhìn.

Cận Tết chắc hẳn rất nhiều bạn đang tìm nơi để chụp ảnh Tết. Vậy thì đến với Lễ hội Tết tại Nhà Văn hóa Thanh niên chắc chắn là lựa chọn siêu lý tưởng. Bạn chỉ cần chọn một tà áo dài truyền thống đậm sắc xuân là có thể chụp được vô vàn bức hình xinh xắn giữa không gian ngập tràn sắc hoa.

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đậm đà bản sắc Tết phương Nam 6

Hàng trăm gốc mai rực rỡ là background hoàn hảo để chụp hình Tết

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn được thiết kế với quy mô rất lớn. Ngay từ cổng vào, bạn đã nhìn thấy hình ảnh quen thuộc của mái hiên sơn son thếp vàng, sắc đỏ ngập tràn khắp nơi. Khuôn viên nghệ thuật tại đây được sắp xếp rất tinh tế, càng đi vào sâu bên trong bạn sẽ càng đắm chìm trong vẻ đẹp của Tết cổ truyền.

Tại đây dựng lên những ngôi nhà 3 gian với mái ngói đơn sơ, những hình ảnh thân thuộc như chum nước, chõng tre, giếng nước khiến bạn cảm thấy mình như lạc về miền quê thanh bình. Đặc biệt nhất của Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đó là mô hình nghệ thuật sắp đặt đa thị giác được tạo thành từ củi gỗ, nón lá và gốm sứ từ làng nghề Mang Thít, Vĩnh Long.

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đậm đà bản sắc Tết phương Nam 7

Nghệ thuật sắp đặt đa thị giác siêu ấn tượng với những món đồ đậm chất Việt Nam

Bố cục của không gian nghệ thuật tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng choáng ngợp trước sự kỳ công và tỉ mỉ. Từ những mảnh chiếu cói tạo thành mái nhà mềm mại, từ nón lá tạo thành bức tường với bố cục siêu ấn tượng.

Lễ hội hướng đến mục tiêu là giới thiệu những làng nghề truyền thống đến gần hơn với khách tham quan. Đến đây, bạn sẽ càng thêm tự hào về sự tài hoa của các nghệ nhân Việt. Từ những món đồ tưởng như giản dị, đời thường lại có thể tạo nên các tác phẩm có một không hai như vậy.

Xem thêm: Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo

Đến với Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 bạn chắc chắn không thể bỏ qua những chương trình đặc sắc dưới đây:

- Lễ khai mạc tổ chức vào lúc 15:30 ngày 24/01/2024

- Chương trình nghệ thuật biểu diễn hát bội với chủ đề “Xuân yêu thương – Xuân vạn phúc’

- Chương trình Đờn ca tài tử Nam bộ kết hợp giao lưu biểu diễn các Thầy Đờn

- Chương trình biểu diễn cải lương “Tiếng tre xanh”

- Chương trình Dân ca “Thành phố tôi yêu”

- Chương trình biểu diễn nghệ thuật Bài Chòi của Trung bộ (Nhóm biểu diễn là nhóm hát Bài Chòi “À Ơi Phố” của Thành đoàn Thành phố Hội An)

- Chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc được thực hiện bởi các bạn sinh viên Trường Đại học FPT

- Chương trình biểu diễn ca múa nhạc và biểu diễn thời trang

- Chương trình liveshow của các ca sĩ nổi tiếng

- Chương trình Live Band nhạc trẻ, biểu diễn Lân Sư Rồng

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đậm đà bản sắc Tết phương Nam 8

Các sự kiện được tổ chức xuyên suốt khuôn khổ lễ hội

Bạn có thể cập nhật lịch biểu diễn các chương trình mỗi ngày của Lễ hội trên Fanpage Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM (https://www.facebook.com/fanpagenvhtn).

Ngoài biểu diễn nghệ thuật thì trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 còn có các hoạt động thiện nguyện rất ý nghĩa:

- Chương trình “Mang xuân đến – Tết cho Em” gây quỹ để thực hiện các chương trình chăm lo Tết, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

- Chương trình “Gắn kết yêu thương”

- Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” hỗ trợ giúp các bạn sinh viên về quê đón Tết

- Họp mặt “Sinh viên đón Tết xa nhà” tổ chức nơi giao lưu giúp các bạn sinh viên trải nghiệm Tết xa nhà nhưng vẫn có thật nhiều niềm vui.

- Chương trình “Chuyến xe sum vầy” giúp đỡ công nhân về quê đón Tết

- Chương trình “Nghĩa tình mùa xuân”

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đậm đà bản sắc Tết phương Nam 9

Các bạn nhỏ vui mừng nhận được quà khuyến học

- Lễ hội Tết này thu hút rất đông người tham gia. Vì vậy khi đến đây bạn cần chú ý bảo quản tài sản, tư trang, tránh bị kẻ gian lợi dụng trộm cắp, móc túi.

- Nếu bạn muốn đến đây chụp hình Tết thì nên đi vào buổi sáng vì buổi chiều và tối rất đông, khó có thể canh góc chụp hình không bị dính những người xung quanh.

- Bên ngoài Nhà Văn hóa Thanh niên cũng bán rất nhiều đồ trang trí Tết, bao lì xì… Giá ở đây có phần cao hơn so với mặt bằng chung, bạn nên cân nhắc trước khi chọn mua.

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đậm đà bản sắc Tết phương Nam 10

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia lễ khai mạc Tết Việt Giáp Thìn 2024

Trên đây là những thông tin về Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024. Nếu đang tìm địa điểm du xuân ở Thành phố Hồ Chí Minh thì Lễ hội này sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ lỡ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để đồng hành trong những chuyến đi sắp tới của năm 2024 nhé.