Buổi sáng

Sau một đêm ngồi xe khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Kiên Giang, khoảng 7:00 sáng bạn có mặt tại bến tàu cao tốc Rạch Giá để mua vé ra đảo Nam Du. Trong lúc đợi tàu xuất phát, bạn có thể ăn sáng ở hàng quán gần đó để nạp năng lượng cho lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ sắp tới. 

Khoảng 10:30, tàu sẽ cập bến tại quần đảo Nam Du. Lúc này, bạn di chuyển đến khách sạn đã đặt trước để làm thủ tục nhận phòng, sắp xếp đồ đạc.  

Buổi trưa

Bạn ăn trưa ngay tại khách sạn và tranh thủ nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng đồng hồ. 

Buổi chiều 

Buổi chiều ngày thứ nhất trong lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ, bạn xuất phát đi dạo xung quanh Hòn Lớn và thăm thú cảnh quan thiên nhiên của quần đảo này. Nếu thấy cảnh đẹp thì bạn đừng ngần ngại dừng lại chụp ảnh nhé.

Trong lúc dạo một vòng Hòn Lớn, bạn thuận tiện ghé qua Bãi Cây Mến để tắm biển và check-in. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, nước biển xanh biếc cùng hàng dừa cổ thụ chắc chắn sẽ làm bạn trầm trồ không ngớt. 

Buổi tối

Bạn quay về bến cảng Nam Du để chọn mua các loại hải sản tươi sống rồi nhờ người dân địa phương chế biến ngay tại chỗ. Một số đặc sản Nam Du nức tiếng mà bạn nên thưởng thức là nhum nướng mỡ hành, ghẹ hấp, cá xương xanh nướng muối ớt, hàu đá tái chanh… 

Sau bữa tối, bạn có thể dạo biển ngắm sao đêm hoặc về nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày thứ hai trong lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Nam Du 2N2Đ cực tiết kiệm cùng cạ cứng

Lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ với nhiều trải nghiệm hấp dẫn 2

Tại bến tàu Rạch Giá, bạn di chuyển ra đảo Nam Du bằng tàu cao tốc với thời gian trung bình khoảng 2 giờ đồng hồ

Buổi sáng

Khoảng 5:00, bạn thức dậy ra biển ngắm bình minh và tranh thủ chụp những kiểu ảnh đẹp với khung cảnh thơ mộng hiếm có. Sau đó, bạn quay về khách sạn ăn sáng hoặc dùng bữa ở những hàng quán bình dân ngay trên bãi biển. 

Ăn sáng xong, bạn thuê tàu của ngư dân địa phương để ra thăm các hòn đảo lân cận Hòn Lớn. Điểm đến đầu tiên của ngày thứ hai trong lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ là Hòn Ngang. Nơi đây có một bến cảng tập trung rất nhiều tàu thuyền, ghe xuồng và những lồng bè nuôi cá nên bạn có thể mua hải sản tươi ngon về để chế biến với giá rất rẻ. 

Buổi trưa

Rời Hòn Ngang, bạn tiếp tục di chuyển qua Hòn Mấu - Nơi có nước biển trong xanh nhất của cả quần đảo Nam Du. Tại đây, bạn đưa hải sản mua trên Hòn Ngang cho người dân địa phương chế biến giúp và họ chỉ lấy tiền công nấu. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể tắm biển, ngắm san và chụp ảnh “sống ảo". 

Buổi chiều 

Bạn di chuyển về Hòn Lớn và ghé vựa hải sản trên đảo để tham quan, mua khô cá cùng các món đồ lưu niệm về làm quà tặng sau chuyến du lịch. 

Buổi tối

Bạn quay trở về khách sạn ăn tối và nghỉ ngơi, khép lại ngày thứ hai trong lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ. 

Lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ với nhiều trải nghiệm hấp dẫn 3

Dậy sớm đón bình minh trên đảo là trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ

Buổi sáng

Bạn tranh thủ dậy sớm dạo biển, ngắm bình minh và dùng bữa sáng tại khách sạn. Khoảng 9:00, bạn thu dọn hành lý và làm thủ tục trả phòng để chuẩn bị quay về bến tàu Rạch Giá.  

Buổi trưa

Sau khi về bến tàu Rạch Giá, bạn đi xe trung chuyển hoặc taxi đến bến xe trong trung tâm thành phố rồi lên xe khách quay lại Thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ. 

- Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự túc, thời điểm thuận lợi nhất để bạn bắt đầu hành trình là từ tháng 1 tới tháng 3 hằng năm. Ngược lại, bạn không nên đi trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 8 để tránh mưa bão, biển động.  

- Để tới kịp bến tàu Rạch Giá vào lúc sáng sớm, bạn nên đi chuyến xe khách khởi hành vào khoảng 10:00 tối hôm trước.

- Luôn chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ cần thiết để làm thủ tục lên tàu, nhận phòng khách sạn, thuê xe…

- Nếu muốn thuê tàu đi tham quan các hòn đảo xung quanh, bạn có thể ra thẳng bến cảng hỏi thăm tàu cá của các ngư dân hoặc liên hệ những địa chỉ cho thuê uy tín trên Hòn Lớn.  

- Mang theo đầy đủ áo khoác, kính râm, mũ nón và kem chống nắng vì ở ngoài đảo Nam Du thường có nắng khá gắt. 

Lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ với nhiều trải nghiệm hấp dẫn 4

Vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng của Hòn Lớn làm bao người mê mẩn 

Lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ với nhiều trải nghiệm hấp dẫn 5

Check-in cực chất tại Bãi Cây Mến - Một trong những bãi tắm đẹp nhất Nam Du. Ảnh: @vh.chiin

Lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ với nhiều trải nghiệm hấp dẫn 6

Khung cảnh yên bình thường ngày ở bến cảng Nam Du 

Lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ với nhiều trải nghiệm hấp dẫn 7

Tại bến cảng, bạn có thể mua nhiều món đặc sản cực hấp dẫn

Lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ với nhiều trải nghiệm hấp dẫn 8

Đến với Hòn Ngang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tàu thuyền, ghe xuồng và các lồng bè nuôi cá neo đậu vô cùng tấp nập

Lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ với nhiều trải nghiệm hấp dẫn 9

Một góc biển Hòn Mấu với làn nước trong vắt nhìn thấy tận đáy

Lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ với nhiều trải nghiệm hấp dẫn 10

Vựa hải sản trên đảo Nam Du với vô số chủng loại phong phú và giá cả cực kỳ phải chăng 

Trên đây MIA.vn đã bật mí tất tần tật lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ cùng vô số trải nghiệm hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá quần đảo nổi tiếng này thì hãy lưu lại ngay vào cẩm nang du lịch của mình nhé. MIA.vn chúc bạn có một hành trình vui vẻ, an toàn và đáng nhớ.