Thuộc vùng Đồang bằng sông Cửu Long, tỉnh Bến Tre do 4 cù lao cùng phù sa của các nhánh sông bồi tụ thành. Nơi đây sở hữu khí hậu quanh năm ôn hòa, do đó bạn có thể ghé du lịch vào bất cứ thời điểm nào mà không cần lo lắng về thời tiết. Dừng chân tại xứ dừa, chào đón bạn sẽ cảnh quan sông nước đầy thơ mộng cùng vô số vườn cây sai trái trĩu cành.

Nếu muốn du lịch miệt vườn, bạn có thể chọn khoảng thời gian từ tháng 5 đến 7 hàng năm tức rơi vào mùa chín rộ của các loại trái cây như ổi, chôm chôm, măng cụt hay Sầu riêng Cái Mơn thơm lừng. Một số lễ hội lớn cùng mốc thời gian diễn ra mà bạn cũng không nên bỏ qua đó là Lễ Cầu Bông (ngày 10/11 âm lịch), Lễ hội Nguyễn Đình Chiểu (1/7 âm), Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Bến Tre  (tháng 4 và 6 âm lịch)...

Xem thêm: Khám phá Ba Tri Bến Tre có gì chơi cùng các địa điểm nổi tiếng

Lưu ngay kinh nghiệm khám phá phía Nam Bến Tre siêu chi tiết 2

MIA.vn mách bạn nên dừng chân khám phá Bến Tre vào mùa hè nếu muốn du lịch miệt vườn

Khu vực phía Nam xứ dừa được thiên nhiên ưu ái ban cho hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, do đó bạn có thể du lịch nơi đây bằng đa dạng các loại hình phương tiện đường thủy. Từ xuồng chèo Bến Tre đến vỏ lãi, thuyền máy... tất cả đều hứa hẹn sẽ mang đến bạn trải nghiệm khám phá vô cùng đặc sắc.

Còn gì bằng lênh đênh trên chiếc xuồng nhỏ xinh vừa tận hưởng bầu không khí miền sông nước trong lành vừa ngắm nhìn những cánh bông bần, rặng dừa nước hay đời sống thường nhật của người dân hai bên bờ phù sa bạn nhỉ?

Lưu ngay kinh nghiệm khám phá phía Nam Bến Tre siêu chi tiết 3

Các bạn có kinh nghiệm khám phá phía Nam Bến Tre rất thích các phương tiện đường thủy nơi đây

Tận dụng đặc điểm tự nhiên thuận lợi, nơi đây đã cho ra đời vô số hoạt động du lịch thú vị. Các bạn gần xa có kinh nghiệm khám phá phía Nam Bến Tre thường rất thích tham gia trải nghiệm cuộc sống dân dã nơi miệt vườn thông qua các công việc như chế biến món ăn, hái trái cây, tát mương bắt cá...

Không dừng lại ở đó, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức du lịch mới mẻ điển hình là đi Team Building tại Bến Tre, nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng được ra đời như bơi thuyền, đạp xe trên mặt nước, tham quan trang trại nuôi heo rừng lai... Những trải nghiệm thú vị này chắc chắn sẽ để lại trong bạn vô số kỷ niệm khó quên.

Lưu ngay kinh nghiệm khám phá phía Nam Bến Tre siêu chi tiết 4

Khu vực phía Nam Bến Tre có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn với vô số hoạt động trải nghiệm thú vị

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, tại Bến Tre hiện đang có gần 80 cơ sở lưu trú với hơn 1000 phòng đầy đủ tiện nghi. Một số homestay nằm gần các địa điểm du lịch nổi tiếng mà bài viết chia sẻ kinh nghiệm khám phá phía Nam Bến Tre đến từ nhà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là Mười Nở, Hoa Dừa, Duyên Quê, Ba Danh, ngoài ra còn có Bến Tre Farmstay, Nguyệt Quế, Hạ Thảo...

Không chỉ là lưu trú, những homestay này sẽ mang đến bạn cuộc sống dân dã của người dân miền Tây với nhiều hoạt động thú vị. Đây sẽ là trải nghiệm mà bạn nhất định không thể bỏ qua trong hành trình du lịch khám phá Bến Tre của mình.

Lưu ngay kinh nghiệm khám phá phía Nam Bến Tre siêu chi tiết 5

Hiện trên địa bàn tỉnh Bến Tre chỉ riêng phía Nam đã có hơn 80 cơ sở lưu trú đầy đủ tiện nghi

Loạt kinh nghiệm khám phá phía Nam Bến Tre đến từ nhà MIA.vn hứa hẹn sẽ giúp ích được nhiều cho bạn đang lên kế hoạch trải nghiệm miền Tây sông nước nói chung. Nhanh tay note lại những chia sẻ trên đây vào cẩm nang du lịch cá nhân để có tham khảo ngay khi cần mọi người nha.