Hoa kèn hồng vốn có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực châu Mỹ và còn có tên khác là hoa chuông hồng. Loài hoa này có màu tím, hơi phớt hồng tựa như màu hoa anh đào, thường nở rộ vào khoảng tháng 2 và kéo dài cho đến hết tháng 6 hằng năm.

Bông hoa kèn hồng có hình dáng gần giống quả chuông nhỏ, mọc thành từng chùm và mỗi chùm gồm 4 - 7 đóa hoa. Thông thường mỗi khi cây kèn hồng ra hoa thì hầu hết lá đều rụng dần, ở trên đầu mỗi cành chỉ còn vương lại những chùm hoa tươi tắn trông cực kỳ đáng yêu. Hoa kèn hồng chỉ nở từ 3 - 4 ngày rồi lại rụng xuống, lúc này trên mặt đất xung quanh sẽ tràn ngập cánh hoa hệt như những tấm thảm màu hồng bắt mắt.

Đường hoa kèn hồng Sóc Trăng thực chất là đường Hùng Vương nằm ở địa phận huyện Châu Thành. Sở dĩ nơi này có tên gọi như vậy là bởi xuyên suốt con đường có tới 160 gốc cây kèn hồng, được trồng thành 2 hàng thẳng tắp trên vỉa hè. Từ lâu, đường hoa kèn hồng Sóc Trăng đã trở thành một trong những thắng cảnh xinh đẹp bậc nhất của tỉnh, thu hút vô số bạn trẻ địa phương đến tham quan, thưởng hoa và chụp ảnh. Không chỉ thế, rất nhiều khách thập phương còn lựa chọn đường hoa kèn hồng Sóc Trăng là một điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến du ngoạn miền Tây của mình, bên cạnh chợ nổi Ngã Năm hay biển Hồ Bể nức tiếng.

Xem thêm: Hàng rào xương rồng Sóc Trăng, tụ điểm sống ảo độc lạ của giới trẻ

Ngẩn ngơ đường hoa kèn hồng Sóc Trăng với vẻ đẹp tựa tiên cảnh 2

Đường hoa kèn hồng Sóc Trăng được giới trẻ mệnh danh là “con đường Hàn Quốc". Ảnh: vietnamnet

Vì mùa hoa kèn hồng nở rộ là khoảng tháng 4 đến tháng 6 trong năm nên nếu muốn ngắm trọn vẻ đẹp đặc sắc nơi đây thì bạn nên sắp xếp lịch trình vào thời điểm này. Theo kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng, buổi sáng sớm tầm 7:00 - 8:00 là lúc đường hoa kèn hồng tươi tắn và rạng rỡ nhất, do đó bạn hãy ghé qua vào khoảng thời gian này để có được những tấm hình cực lung linh nhé. Ngoài ra, MIA.vn lưu ý là đường hoa kèn hồng Sóc Trăng thường có rất đông người đến tham quan nên bạn cần chọn thời điểm sao cho phù hợp để tìm được góc chụp đẹp nhất. 

Ngẩn ngơ đường hoa kèn hồng Sóc Trăng với vẻ đẹp tựa tiên cảnh 3

Mùa hoa kèn hồng nở vào khoảng tháng 4 - tháng 6 trong năm. Ảnh: Thế Hưng

Nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể lựa chọn đi xe máy, ô tô cá nhân hoặc xe khách tới đường hoa kèn hồng Sóc Trăng. Cách đi Sóc Trăng đến đường hoa kèn hồng cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần đi dọc theo Quốc lộ 1A, sau đó rẽ trái vào đường Hùng Vương dẫn tới Trung tâm hành chính của huyện Châu Thành là sẽ thấy ngay hai hàng hoa kèn hồng vô cùng nổi bật. 

Đường hoa kèn hồng Sóc Trăng được cư dân mạng biết đến từ năm 2019 khi mùa hoa nơi đây lần đầu nở rộ. Con đường hoa này trải dài suốt một chặng khoảng chừng 1km, đoạn nối từ Quốc lộ 1A vào Trung tâm hành chính của huyện Châu Thành. Theo lời nhiều bạn trẻ thì chỉ khi đến Sóc Trăng và tận mắt chứng kiến đường hoa kèn hồng thì mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp tựa tiên cảnh của chốn này.

Dưới ánh nắng dịu của những ngày tháng 3, đường hoa kèn hồng Sóc Trăng hệt như một dải êm ả và quyến rũ hút hồn khách vãng lai. Vào độ hoa nở rộ, cả con đường phủ kín sắc hồng đằm thắm, đáng yêu và cực kỳ thơ mộng, khiến bất cứ ai cũng phải dừng chân mà say sưa ngắm nhìn. Thật không ngoa khi ví von nơi đây như một “con đường Hàn Quốc" đầy lãng mạn giữa lòng Sóc Trăng và cũng không quá bất ngờ khi nó trở thành tọa độ tuyệt vời của các nhiếp ảnh gia cùng những tín đồ mê “sống ảo". Không chỉ có người dân địa phương, nhiều bạn trẻ từ khắp các tỉnh miền Tây hoặc thậm chí ở những nơi xa hơn cũng hẹn nhau đến đây để “săn” những kiểu ảnh lung linh. Với vẻ đẹp ấn tượng như vậy, đường hoa kèn hồng Sóc Trăng còn được lựa chọn làm địa điểm quay phim, chụp ngoại cảnh và cũng là phông nền hoàn hảo cho những bộ ảnh cưới để đời của các cặp vợ chồng.

Ngẩn ngơ đường hoa kèn hồng Sóc Trăng với vẻ đẹp tựa tiên cảnh 4

Từ Quốc lộ 1A rẽ vào đường Hùng Vương thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, bạn sẽ nhìn thấy hơn 160 gốc cây kèn hồng được trồng thẳng tắp trên vỉa hè. Ảnh: Trường Dương 

Ngẩn ngơ đường hoa kèn hồng Sóc Trăng với vẻ đẹp tựa tiên cảnh 5

Vào mỗi mùa hoa nở, cả con đường khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn thu hút mọi ánh nhìn

Ngẩn ngơ đường hoa kèn hồng Sóc Trăng với vẻ đẹp tựa tiên cảnh 6

Loài hoa này có hình giống quả chuông, màu hồng phớt mà mọc thành từng chùm trông cực kỳ đáng yêu. Ảnh: vietnamnet

Ngẩn ngơ đường hoa kèn hồng Sóc Trăng với vẻ đẹp tựa tiên cảnh 7

Sắc hoa nổi bật trên nền trời xanh trong khiến người ta không khỏi trầm trồ thán phục. Ảnh: vietnamnet

Ngẩn ngơ đường hoa kèn hồng Sóc Trăng với vẻ đẹp tựa tiên cảnh 8

Sau khi nở khoảng 3 - 4 ngày, hoa rụng xuống khiến mặt đường phủ kín cánh hoa. Ảnh: Trường Dương 

Ngẩn ngơ đường hoa kèn hồng Sóc Trăng với vẻ đẹp tựa tiên cảnh 9

Check-in tại đường hoa kèn hồng sẽ giúp bạn có được những tấm ảnh xinh lung linh. Ảnh: vietnamnet

Đường hoa kèn hồng Sóc Trăng đã tô điểm thêm cho vùng đất này một nét đẹp tươi tắn, rạng rỡ và tràn đầy sức sống, xứng đáng là tọa độ check-in lý tưởng trong cẩm nang du lịch. Nếu có dịp về Sóc Trăng vào mùa hoa kèn hồng nở, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như mơ tại đây nhé.