Thời gian gần đây, ngoài vẻ đẹp ấn tượng của các ngôi chùa ở Sóc Trăng thì tín đồ mê xê dịch còn đang thi nhau check-in và chia sẻ những hình ảnh về một hàng rào xương rồng vào mùa hoa nở trông như được khoác lên tấm áo mới khác hẳn với vẻ gai góc thường thấy, tạo nên khung cảnh hết sức lãng mạn giữa vùng sông nước miền Tây. Địa điểm độc đáo này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới trẻ khắp nơi và trở thành tọa độ “sống ảo" đình đám bậc nhất. Hãy cùng MIA.vn khám phá xem hàng rào xương rồng Sóc Trăng này có điểm gì thú vị nhé!

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng thuộc sở hữu của gia đình cụ Trương Văn Thôn ở gần khu chợ Trà Cú, thuộc địa phận khóm 3, phường 2, thị xã Ngã Năm. Ban đầu, cụ Thôn trồng hàng rào xương rồng Sóc Trăng này với mục đích để tạo cảnh quan xanh tươi và dựng một bức tường bảo hộ tự nhiên cho ngôi nhà của mình. Người dân bản địa còn gọi những cây xương rồng này là nọc trụ hay long cốt - Một giống cây thuộc họ xương rồng có màu xanh đậm, thân thẳng và phân nhánh, mỗi nhánh đều có gai cứng mọc chi chít.

Dần dần, hàng rào xương rồng ngày càng phát triển tươi tốt và hiện nay đã cao tới 2m, mọc khá dày đặc, san sát nhau. Đặc biệt là từ hai năm nay, những cây xương rồng này (hay còn gọi là cây nọc trụ) đã bắt đầu nở hoa trắng muốt phủ kín cả một góc đường và thu hút đông đảo người dân địa phương ghé đến chụp ảnh, quay phim. Những hình ảnh đầu tiên về hàng rào xương rồng Sóc Trăng đã nhanh chóng lan rộng trong cộng đồng đam mê check-in ở khắp mọi nơi và trở thành một trong những tụ điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất miền Tây. 

Xem thêm: Ghé khu du lịch giải trí Kim Loan Quê Tôi Sóc Trăng vui chơi thả ga

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng, tụ điểm sống ảo độc lạ của giới trẻ 2

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng đang là một trong những tọa độ check-in “hot hòn họt" ở miền Tây

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng đã được cụ Thôn trồng từ khá lâu, cách đây khoảng 15 năm nhưng phải tới năm 2018 thì mới bất ngờ trổ hoa trắng muốt và hấp dẫn sự chú ý của người dân địa phương vì quá đẹp và lạ. Theo kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng cùng với lời gia chủ kể lại, thời điểm hàng rào xương rồng độc đáo này nở hoa là khoảng giữa tháng 5 và thường nở trong 5 đến 10 ngày rồi lại tàn. Điều đặc biệt là giống cây này chịu được khí hậu khô nóng khắc nghiệt nên có lẽ đó chính là lý do mà hàng rào xương rồng trắng Sóc Trăng trổ hoa vào dịp hè. 

Những ngày hàng rào xương rồng nở hoa cũng là lúc người dân bản địa và đông đảo bạn trẻ thập phương tìm đến tham quan, chụp ảnh khiến cả một góc đường nhỏ bỗng trở nên rộn ràng, náo nhiệt hẳn lên. Khi check-in điểm đến hấp dẫn này, bạn không cần tốn tiền vé mà cũng chẳng phải lo lắng về thời gian đóng hay mở cửa. Chỉ cần tới đây vào những lúc trời nắng đẹp và tìm cho mình một góc nhiều hoa là bạn sẽ có ngay vô vàn thước ảnh lung linh rồi đấy. 

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng, tụ điểm sống ảo độc lạ của giới trẻ 3

Hàng rào xương rồng trổ hoa vào độ tháng 5, mỗi đợt chỉ kéo dài từ 5 - 10 ngày 

- Hàng rào xương rồng Sóc Trăng là khu vực nhà riêng nên nếu đến đây để thưởng hoa hay chụp ảnh thì bạn cần xin phép trước để tránh làm phiền gia chủ. Đặc biệt, trong quá trình tham quan, bạn hãy chú ý không ngắt hoa, vứt rác gây ảnh hưởng đến mỹ quan của hàng rào xinh xắn này nhé.

- Bí quyết để chụp được những bức ảnh lung linh ở hàng rào xương rồng Sóc Trăng là bạn cần lựa chọn đúng thời điểm. Bởi vì hoa xương rồng chỉ nở vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày và rất nhanh tàn, đồng nghĩa nếu như bỏ lỡ thì phải đợi đến tận ngày hôm sau hay thậm chí là năm sau. Theo kinh nghiệm của nhiều bạn thì hàng rào xương rồng Sóc Trăng đẹp nhất là vào buổi sáng sớm vì lúc mặt trời lên cao, nắng quá gắt sẽ làm hoa không còn vẻ tươi tắn nữa. Vậy nên để có được những thước ảnh xinh đẹp nhất thì bạn hãy sắp xếp thời gian sao cho hợp lý nhé.

Nếu bạn di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Sóc Trăng để ghé thăm hàng rào xương rồng bằng xe khách thì đầu tiên cần phải mua vé tại bến xe miền Tây ở địa chỉ số 395 đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân. Có rất nhiều hãng uy tín trong top nhà xe đi Sóc Trăng từ Sài Gòn với chi phí tham khảo khoảng 160.000 VND - 200.000 VND/vé nên bạn có thể tùy ý lựa chọn. Sau tầm 4 - 5 giờ đồng hồ ngồi xe, bạn sẽ tới địa phận tỉnh Sóc Trăng và từ đây, bạn tiếp tục đi taxi thêm một đoạn nữa về thị xã Ngã Năm để đến được hàng rào xương rồng. 

Ngoài xe khách, bạn cũng có thể đi bằng ô tô cá nhân hoặc phượt xe máy để đến thăm hàng rào xương rồng Sóc Trăng nếu muốn. Tuy nhiên vì quãng đường khá dài nên bạn cần phải thật vững tay lái và nắm rõ những kinh nghiệm, lưu ý khi đi phượt nhé. 

Đến với hàng rào xương rồng Sóc Trăng, bạn sẽ choáng ngợp trước hình ảnh của một bức tường thành tự nhiên cao hơn 2m, gây ấn tượng mạnh mẽ với gam màu xanh sẫm và sắc trắng tinh khôi, thuần khiết. Vào thời điểm hàng rào xương rồng Sóc Trăng trổ hoa rực rỡ, mật độ hoa dày đặc càng khiến nơi này toát lên vẻ đẹp kiêu sa và lãng mạn, trái ngược hẳn với nét khỏe khoắn, gai góc mà chúng ta vẫn thường thấy. Ngay từ đằng xa, bạn đã có thể nhìn thấy được dáng vẻ của hàng rào xương rồng nổi bật giữa cảnh sắc làng quê yên bình. Con đường đất dung dị, mái nhà tranh mộc mạc hay những vườn cây sum suê xung quanh đều như trở thành phông nền để hàng rào xương rồng tỏa sáng. 

Không ít người vốn cho rằng hoa xương rồng khá nhỏ và thô kệch nhưng khi ghé thăm nơi đây thì đều phải ngỡ ngàng bởi những bông hoa trắng mọc dày đặc giữa nền cây xanh sẫm lại mang vẻ đẹp rất yêu kiều, lãng mạn. Dưới ánh nắng rực rỡ những ngày tháng 5, hàng rào xương rồng Sóc Trăng lại càng thêm lung linh và tràn đầy sức sống, tô điểm cho vùng đất nơi có chợ nổi Ngã Năm một nét tươi mới, rạng ngời khó tả. Những khoảnh khắc đẹp và ấn tượng của hàng rào xương rồng đã được các phó nháy ghi lại vào thước ảnh của mình cũng như trở thành phông nền hoàn hảo cho những tấm hình triệu like của nhiều bạn trẻ. 

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng, tụ điểm sống ảo độc lạ của giới trẻ 4

Hàng rào xương rồng nổi bật với gam màu xanh sẫm và sắc trắng tinh khôi, mọc dày đặc đan xen nhau tựa như  một bức tường thành vững chãi

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng, tụ điểm sống ảo độc lạ của giới trẻ 5

Vào mùa hoa xương rồng nở, khung cảnh nơi đây mang vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và nên thơ

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng, tụ điểm sống ảo độc lạ của giới trẻ 6

Dưới ánh nắng vàng dịu nhẹ, hàng rào xương rồng Sóc Trăng càng toát lên nét tươi mới và rạng rỡ 

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng, tụ điểm sống ảo độc lạ của giới trẻ 7

Hàng rào xương rồng trở thành bối cảnh hoàn hảo cho những bức ảnh lung linh như cổ tích. Ảnh: Mekong Delta Explorer

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng, tụ điểm sống ảo độc lạ của giới trẻ 8

Vì hoa chỉ nở vài ngày nên bạn hãy canh thời điểm thích hợp để có được những kiểu ảnh xinh xắn nhất nhé. Ảnh: Mekong Delta Explorer

Hàng rào xương rồng Sóc Trăng mà cẩm nang du lịch MIA.vn vừa giới thiệu bên trên quả là một địa điểm check-in lý tưởng cho dịp hè đúng không nào? Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa, hãy lên lịch ngay và rủ hội “cạ cứng" cùng đến đây trổ tài bấm máy thôi nào!