Sóc Trăng là một tỉnh ven biển nằm trong vùng hạ lưu sông Hậu cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231km. Không chỉ nổi tiếng với vô số ngôi chùa đẹp mắt, nơi đây còn được biết đến như cái nôi văn hóa của khu vực đồng sông Cửu Long. Dừng chân tại Sóc Trăng, từ những lễ hội đặc sắc đến công trình kiến trúc tôn giáo uy nghiêm, cổ kính, tất cả đều hứa hẹn sẽ mang đến bạn trải nghiệm độc đáo và thú vị vô cùng. Có thể nói, đây chính là điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá miền Tây sông nước của mình.

Cũng như các tỉnh thành phía Nam khác, Sóc Trăng thuộc vùng khí hậu nhiệt đới chịu ảnh hưởng của gió mùa. Đặc điểm chung của loại khí hậu này là quanh năm có nhiệt độ ở mức ôn hòa, tuy chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (kéo dài từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau) nhưng không có sự chênh lệch quá lớn về thời tiết. Đây là điều kiện cực kì thuận lợi để xứ sở chùa vàng phát triển du lịch, nhất là vào các dịp lễ lớn như Lễ hội đua ghe ngo Sóc Trăng, Lễ hội Ok Om Bok tổ chức vào ngày 14, 15/10 âm lịch...

Xem thêm: Phượt từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km, bạn đã biết chưa

Hướng dẫn cách đi Sóc Trăng dành cho bạn lần đầu du lịch 2

Sóc Trăng có khí hậu ôn hòa quanh năm, do đó bạn có thể đến đây du lịch vào bất kỳ thời điểm nào

Với vị trí không quá xa Sài Gòn cùng cung đường di chuyển thuận tiện, Sóc Trăng thu hút đông đảo tín đồ xê dịch đến tham quan, khám phá. Chỉ với khoảng 6 tiếng đồng hồ xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn đã có thể đặt chân tới xứ sở chùa vàng và bắt đầu chuyến du lịch đầy thú vị của mình. Nhìn chung, tùy theo nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn cách đi Sóc Trăng khác nhau dựa vào 2 loại hình phương tiện chính là cá nhân hay công cộng. Mỗi phương thức di chuyển tất nhiên sẽ có những ưu điểm của riêng mình.

Về phương tiện cá nhân, điểm mạnh của loại hình này là giúp bạn làm chủ lịch trình cả về thời gian và điểm đến. Di chuyển bằng ô tô riêng hoặc xe máy, bạn có thể chầm chậm thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên, ghé các hàng quán thưởng thức món ngon đặc sản như Bánh Pía Sóc Trăng, bánh cống... hay dừng chân chụp ảnh "sống ảo" tại bất cứ nơi đâu mình đi qua. Nếu chọn cách đi Sóc Trăng bằng phương tiện cá nhân, có 2 tuyến đường phổ biến mà mọi người có thể tham khảo trước:

Ở cung đường đầu tiên, bạn sẽ đi phà. Tổng quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Sóc Trăng dài tầm 150km. Xuất phát tại Sài Gòn, bạn lái xe về hướng Mỹ Tho rồi chạy theo Quốc lộ 60 đến thẳng thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Sau khi đi thêm 14km nữa qua cầu Cổ Chiên và rẽ trái vào Quốc lộ 53 hướng đi Thành phố Trà Vinh, bạn chạy thẳng Quốc lộ 60 tới Bến phà Đại Ngãi. Chỉ cần mua vé với mức giá lần lượt là 6.000 VNĐ/xe máy, 40.000 VNĐ/ô tô dưới 12 ghế để đi qua phà là bạn đã có thể dừng chân tại xứ sở chùa vàng.

Đối với tuyến thứ 2, quãng đường có độ dài chừng 180km. Đây sẽ là cách đi Sóc Trăng dành cho bạn muốn lái xe theo tuyến đường bộ. Bắt đầu hành trình từ Sài Gòn, bạn di chuyển qua huyện Bình Chánh đến nút giao thông Bình Thuận, tiếp đó rẽ vào cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương. Sau khi chạy khoảng 50km, bạn rẽ phải và lái xe thẳng theo Quốc lộ 1A tới tỉnh Hậu Giang. Cuối cùng đi thêm 30km qua thị xã Ngã Bảy, chào đón bạn sẽ là địa phận tỉnh Sóc Trăng.

Hướng dẫn cách đi Sóc Trăng dành cho bạn lần đầu du lịch 3

Điểm mạnh của việc sử dụng các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy... đó là bạn có thể hoàn toàn chủ động về mặt thời gian cũng như lịch trình tham quan, di chuyển

Dành cho bạn sử dụng phương tiện công cộng như máy bay, xe khách, limousine... ưu điểm của loại hình di chuyển này là tiết kiệm thời gian và công sức. Chỉ cần mua hoặc đặt vé online rồi đúng giờ yên vị tại chỗ, chợp mắt vài tiếng là bạn đã đến thẳng Sóc Trăng mà không cần phải lo lắng quá nhiều về cung đường hay thời tiết. Cách đi Sóc Trăng này được ưa thích bởi độ tiện lợi mà nó mang lại.

Nhìn chung, chi phí cho một chuyến xe khách xuất phát từ Sài Gòn khá vừa túi tiền, chỉ dao động từ 130.000 VNĐ tới 180.000 VNĐ/người tùy vào khoảng thời gian mua vé và loại xe giường nằm hay ghế ngồi. Top nhà xe đi Sóc Trăng từ Sài Gòn đảm bảo uy tín, chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh mà bạn có thể cân nhắc khi đặt hoặc mua vé đó là xe Phương Trang (hotline: 1900 60 67), Mai Linh (1900 19 89), Tiến Lợi (0299 361 5615), Mỹ Duyên (0283 537 8816)... Những nhà xe này thường khởi hành với lịch trình trải dài từ sáng đến tối, chuyến sớm nhất rơi vào khoảng 6h30 đến 9h30 sáng trong khi trễ nhất là 20h00 tối tới 22h30 khuya.

Nếu đi Sóc Trăng từ các tỉnh thành thuộc khu vực miền Bắc hoặc Trung, MIA.vn mách bạn nên chủ động tham khảo các tuyến đường hàng không từ nơi bạn sinh sống tới Sân bay Cần Thơ hoặc Tân Sơn Nhất. Bởi vì Sóc Trăng không có cảng hàng không nội địa nên có 2 phương án để bạn lựa chọn: 1 là bay đến Cần Thơ rồi đón xe về Sóc Trăng mất khoảng 1 tiếng, 2 là dừng chân tại Sân bay Tân Sơn Nhất và sử dụng những cách đi Sóc Trăng mà MIA.vn vừa giới thiệu bên trên để tới đây.

Hướng dẫn cách đi Sóc Trăng dành cho bạn lần đầu du lịch 4

Xe khách xuất phát từ Sài Gòn có mức giá khá phải chăng, chỉ dao động từ 130.000 VNĐ đến 180.000 VNĐ/người/chiều tùy theo loại xe giường nằm hay chỗ ngồi và thời gian mua vé

Trên đây là những cách đi Sóc Trăng phổ biến nhất mà bạn có thể "nghía" qua trước khi lựa chọn loại hình phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình. Lưu ngay bí kíp này vào cẩm nang du lịch cá nhân để có tham khảo ngay khi cần bạn nha.